ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 04:06:26 PM
|
joemaska
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 04:06:26 PM » |
|
กินแก็ส ประมาณ 5-6 กม./ลิตร ทั้งนอกมืองและในเมืองครับ... อยากให้พี่ช่วยเช็คดูหน่อยว่ามันผิดตรงไหนบ้างครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 04:22:25 PM
|
joemaska
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 04:22:25 PM » |
|
1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 04:22:59 PM
|
joemaska
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 04:22:59 PM » |
|
2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 04:41:03 PM
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 08:40:25 PM
|
J-AUTOGAS
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 08:40:25 PM » |
|
ข้อมูลจากกล่อง ecu รถยนต์ ในส่วน ของค่า การปรับค่า ระยะยาว long tem มีค่า ติดลบ 5 เปอร์เซ็นต์
ถ้ารถยนต์ รุ่นนี้ ทางโรงงานจูนเครื่องมาแบบปกติ จะจูนมา ให้ค่า long term มีค่า เข้าไกล้ 0
แต่ที่อ่านได้ตอนนี้ คือ อ่านได้ -5 แสดงว่า แก๊สที่จ่ายอยู่ตอนนี้จ่ายหนา กว่าปกติอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 08:47:09 PM
|
J-AUTOGAS
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 08:47:09 PM » |
|
ส่วนการแก้ไข การปรับจูนใหม่
จากที่เห็นตอนนี้ ค่า correction มีค่าอยู่ที่ 1.45 ms.
โปรแกรมจูนตัวนี้ ถ้าจะให้โปรแกรมทำการปรับจูนได้ดี และมีความแม่นยำสูง ค่า correction ควรจะมีค่า เข้าไกล้ 1
จากที่เห็นโปรแกรมปรับจูนให้ตอนนี้ในย่าน s.a.s มีลักษณะเป็นฟันปลา แสดงว่า การเก็บค่าmap น้ำมัน ยังทำได้ไม่ละเอียดดีพอ แนะนำ ให้ออโต้จูนใหม่ แล้ว เก็บค่าใหม่ ทั้ง น้ำมัน ทั้งแก๊ส ครับ
แรงดันหม้อต้ม แนะนำ ให้ปรับแรงดันหม้อต้ม สูงขึ้นเป็น ประมาณ 150 kpa
จากนั้น ออโต้จูนใหม่ แล้ว ปรับจูนใหม่ ทั้งหมด ลองดูครับ
|
|
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 10:09:34 PM
|
joemaska
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 10:09:34 PM » |
|
ส่วนการแก้ไข การปรับจูนใหม่
จากที่เห็นตอนนี้ ค่า correction มีค่าอยู่ที่ 1.45 ms.
โปรแกรมจูนตัวนี้ ถ้าจะให้โปรแกรมทำการปรับจูนได้ดี และมีความแม่นยำสูง ค่า correction ควรจะมีค่า เข้าไกล้ 1
จากที่เห็นโปรแกรมปรับจูนให้ตอนนี้ในย่าน s.a.s มีลักษณะเป็นฟันปลา แสดงว่า การเก็บค่าmap น้ำมัน ยังทำได้ไม่ละเอียดดีพอ แนะนำ ให้ออโต้จูนใหม่ แล้ว เก็บค่าใหม่ ทั้ง น้ำมัน ทั้งแก๊ส ครับ
แรงดันหม้อต้ม แนะนำ ให้ปรับแรงดันหม้อต้ม สูงขึ้นเป็น ประมาณ 150 kpa
จากนั้น ออโต้จูนใหม่ แล้ว ปรับจูนใหม่ ทั้งหมด ลองดูครับ ผมลองเปลี่ยนดู
1 ปรับแรงดันหมอต้มตรงไหนครับ... ? ช่วยอธิบายด้วยครับ 2 ค่า long tem ที่ติดลบ -5 นี้ ผมจะไปเปลี่ยนค่าที่ Max Correction เป็นค่า 0 ได้ไหม ผมเคยลองเปลี่ยนดค่าMax Correctionเป็นค่า 0 ดู ค่า long tem จะเป็นค่า 0 ทันทีเลยครับ... ขอบคุณครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 10:48:11 PM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 10:48:11 PM » |
|
1 ปรับแรงดันหมอต้มตรงไหนครับ... ? ช่วยอธิบายด้วยครับ
ปรับแรงดันหม้อต้ม รูปจาก PSCarHome หลังผ่านกระบวนการที่ช่าง เจ แนะนำ คันนี้ผมว่าตั้ง maximum mult range[+/-] แบบบีบๆ ไว้หน่อย ที่ 10 - 15 ลองดูว่าเป็นอย่างไร ![](http://www.iwebgas.com/smf/index.php?action=dlattach;topic=6478.0;attach=21996;image)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 11:00:14 PM
|
J-AUTOGAS
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 11:00:14 PM » |
|
ค่า long term ตอนขณะเดินเบา และ ขณะวิ่ง จะมีค่าไม่เท่ากัน ครับ
ในตอนเดินเบา อาจเดินค่า 0 แต่ พอเวลา วิ่ง ค่า กลายเป็น บวก หรือ ลบ ตรงนี้ต้องตรวจสอบอีกครั้งครับ
แต่ จาก กราฟ ที่เห็น เป็นฟันปลา แนะนำ ให้ปรับจูนใหม่ โดยการออโต้จูน แล้ว เก็บค่า map น้ำมัน แก๊สใหม่ แล้ว calculate จากนั้น เปิด s.a.s ให้โปรแกรม ปรับจูนอัตโนมัติ
อัตราสิ้นเปลือง น่าจะกลับมาปกติ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 10:34:35 AM
|
joemaska
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 10:34:35 AM » |
|
ทำไมระบบ obd ไม่ยอม connect ในตอนแรกที่เปิดโปรแกรมเลยล่ะครับ...ทำไมมันต้องดับเครื่อง เปิดโปรแกรมไว้ และติดเครื่องใหม่ทุกครั้งเลยล่ะครับ ระบบobd จึงยอมต่อconnect ให้ เป็นแบบนี้ทุกคันเลยหรือป่าวครับ.... ตอนนี้ผมกำลังจูนใหม่ทั้งระบบอยู่ครับ อืม...ตามที่พี่เจแนะนำ แรงดันหมอต้มต้องนี้ผมลองปรับแล้วประมาณ 150 kpa (มันสูงไปไหมครับ หรือว่าปกติสำหรับเครื่อง2.4)ไว้เดี๋ยวจะลงภาพให้ดูครับ ขอบคุณครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 10:43:04 AM
|
joemaska
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 10:43:04 AM » |
|
อีกอย่างหนึ่งครับพี่ๆ คือค่า LTFT ผมของตอนเป็นน้ำมันก็ -3 พอเป็นแก๊สก็ -3 เหมือนกันครับ ทำยังไงก็ไม่เป็นค่า 0 สักที มันปกติไหมครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 01:01:45 PM
|
J-AUTOGAS
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 01:01:45 PM » |
|
แสดงว่า ระบบ น้ำมันเดิม จูนน้ำมัน มาค่อนข้าง หนา เพื่อเรียก กำลังของเครื่องยนต์ ครับ
และ จุดนี้ ทำให้ รถยนต์รุ่นนี้ จะมีอัตราสิ้นเปลือง น้ำมัน ค่อนข้างสูงตามไปด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 01:17:20 PM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 01:17:20 PM » |
|
ทำไมระบบ obd ไม่ยอม connect ในตอนแรกที่เปิดโปรแกรมเลยล่ะครับ...ทำไมมันต้องดับเครื่อง เปิดโปรแกรมไว้ และติดเครื่องใหม่ทุกครั้งเลยล่ะครับ ระบบobd จึงยอมต่อconnect ให้ เป็นแบบนี้ทุกคันเลยหรือป่าวครับ.... ตอนนี้ผมกำลังจูนใหม่ทั้งระบบอยู่ครับ อืม...ตามที่พี่เจแนะนำ แรงดันหมอต้มต้องนี้ผมลองปรับแล้วประมาณ 150 kpa (มันสูงไปไหมครับ หรือว่าปกติสำหรับเครื่อง2.4)ไว้เดี๋ยวจะลงภาพให้ดูครับ ขอบคุณครับ...
สตาร์ทเครื่อง เข้าโปรแกรม EG OBD โชว์ Connect แต่ค่าที่แสดงผลนิ่ง เป็นบ้าง แต่ไม่ทุกครั้งครับ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 03:29:43 PM
|
J-AUTOGAS
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 03:29:43 PM » |
|
ปกติ ตรง conect obd หาก โปรแกรม ได้ทำการเชื่อมต่อแล้ว
เปิดโปรแกรม มาใหม่ ทุกครั้ง ก็จะต้องยังคง เชื่อมต่ออยู่ แต่ หากต้อง conect ใหม่ ทุกครั้ง แสดงว่า ผิดปกติ ต้องให้ทางร้านติดตั้ง ตรวจสอบระบบให้ใหม่ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชวยดูกราฟ Space wagon ให้หน่อยคราบ ผมว่ามันกินแก็สไปหน่อยครับ...
|
ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 09:25:42 AM
|
joemaska
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 09:25:42 AM » |
|
การปรับจูนแก๊สตลอดระยะเวลากว่า 1 เดือน จากคำแนะนำจากคุณเจ ผมออกมาเป็นแบบนี้พอใช้ได้รึยังครับ.... - เพิ่มแรงดันหม้อต้มเป็น 150 kPA - Autocalibration ใหม่ -เก็บค่า น้ำมัน-แก๊สใหม่ -calculate -autoadaptation -obd connection -obd correction -ค่า Conrection 1.36 ปล.ต้องมีอะไรแก้ไขอีกไหมคราบ.... ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|