เริ่มต้นด้วย New Vios กับชุด Stag-4 Eco
รุ่นนี้เป็นที่นิยมถอยมาขับกันเพียบจากนโยบาย 'รถคันแรก'
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/427273_353649008047270_1912282618_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/292453_353649031380601_486442823_n.jpg)
หม้อต้ม Tomasetto Alaska ยอดนิยม มีอะไหล่ชุดซ่อมให้เปลี่ยนได้เมื่อหม้อหมดอายุ
สายไฟต่างๆหุ้มเก็บให้หมด จุด Sensor ทำเป็นปลั๊กเสียบเข้า-ออกได้เพื่อง่ายแก่การดูแลรักษาในอนาคต
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/393920_353649044713933_123250113_n.jpg)
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/553929_353649064713931_48700847_n.jpg)
ชุดรางหัวฉีด Valtek Type 30 ยอดนิยมเช่นกัน ชุดซ่อมมีเปลี่ยนครับ
ติดตั้งไว้ด้านนอกเพื่อง่ายต่อการตรวจเช็ครั่ว ตัดปัญหาเรื่องท่อพับและสายไฟช็อตเนื่องจากการกดทับ
ใส่ ปุ๊กปิ๊ก ให้ทุกจุดกันสายไฟตรงคอปลั๊กเปื่อยและกันน้ำได้อย่างดี
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/417456_353649114713926_1281389721_n.jpg)
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/527176_353649158047255_748150548_n.jpg)
งานติดตั้งถังแคปซูลออกแบบเองโดยใช้เหล็กฉากหนาหุนครึ่ง พิเศษที่ติดตั้งแล้วไม่ต้องไปตัดพรมและแผ่นรองให้เสียของ
จุดร้อยน็อตขาถังจะยึดติดกับแนวแชสซีป้องกันตัวถังรถยนต์ฉีกจากแรงกระชาก
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/292967_353649184713919_997584423_n.jpg)
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/391420_353649224713915_472906356_n.jpg)
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/559205_353649194713918_1045036826_n.jpg)
ขาถัง New Vios เราทำไว้หลายชุด ใครสนใจติดต่อได้ครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/IMG_1575.jpg)
กราฟหลังจากที่วิ่งจูนไม่ยากเกินไปนัก ค่า STFT ของโฉมแรกจะออกมา +-5%
แต่รุ่นหลังที่เป็น Minor change ทาง Toyota ตั้งค่าการฉีดมาค่อนไปทางประหยัดขึ้นครับ
โดยเฉพาะช่วงเดินเบาจะอยู่แถวๆ +15 ถึง +19.5%
Open loop อยู่ราวๆ 0.875-0.915v จูนได้ระดับนี้รับรองเนียนครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/NewVios.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/NewVios2.jpg)
มาต่อกับ Yaris ติดตั้งชุด Stag-4 Eco เช่นกัน
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/418561_350232925055545_280319332_n.jpg)
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/417236_350233038388867_1446567157_n.jpg)
บล็อคเครื่อง 1NZ เหมือนกัน งานแทบจะเหมือนกันหมดครับ
ต่างกันแค่ห้องเครื่องคันนี้จะแคบลง ทำงานได้ยากขึ้น
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/559286_350233158388855_761490712_n.jpg)
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/405314_350233191722185_874463665_n.jpg)
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/302473_350233118388859_1679951088_n.jpg)
เจ้าของรถเน้นวิ่งระยะทางยาว และต้องการความปลอดภัยจึงเลือกถังแคปซูล 48 ลิตร
ขาถังเจาะยึดแชสซีเช่นเดียวกัน มัลติวาล์ว Tomasetto
กราฟจูนแทบจะออกมาเหมือน Vios เป๊ะๆเลย
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/625454_350232948388876_825549858_n.jpg)
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/562664_350232808388890_1802897606_n.jpg)
คันต่อไปเป็น Vigo Champ ป้ายแดงกับชุด Stag-4 Eco
รุ่นนี้ก็รุ่นยอดนิยมอีกเช่นกันขวัญใจเถ้าแก่ถอยเอามาติดแก๊สกันไม่ขาดสาย
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/185448_351129538299217_43058942_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/376363_351129224965915_1509813617_n.jpg)
ชุดหม้อต้มมีการ upgrade เป็นรุ่น AC 250HP สำหรับการบรรทุกหนักโดยเฉพาะ
สายไฟและท่อยางเก็บอย่างเนียนกันความร้อนให้ทุกจุด
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/304652_351129258299245_680964746_n.jpg)
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/405189_351129394965898_1144983925_n.jpg)
รางหัวฉีด Valtek Type 30 ใช้เป็นแบบ Boxer เพื่อให้ท่อยางยาวเท่ากันทุกเส้นและไม่ไปเบียดท่ออากาศ
ปุ๊กปิ๊ก เราจัดหนักแบบไม่งกต้นทุนให้ทุกจุดครับ
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/226243_351129294965908_263900671_n.jpg)
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/547871_351129284965909_245524415_n.jpg)
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/314297_351129321632572_327231193_n.jpg)
ด้านท้ายจะเป็นงานวางถังใต้ท้องแบบแคปซูล 58 ลิตรแทนยางอะไหล่
พิเศษตรงที่จุดติดตั้งถังเราจะยึดไว้หน้าคานท้ายโดยใช้ถัง 58 ลิตรแบบผอมยาวจะเข้าซอกได้พอดี
มีช่องว่างเหลืออีก 1 ซม.ไม่ติดทั้งเสื้อเพลาและเฟืองท้ายแน่นอนครับ
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/313036_351129418299229_1880362096_n.jpg)
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/312942_351129438299227_159373636_n.jpg)
ระยะห่างจากท้ายรถเหลือเฟือแถมมีคานท้ายมาช่วยกันแบบนี้ไม่ต้องกลัวใครจะมาจูบตูด
มัลติวาล์วใช้ของ Tomasetto โดยไม่ต้องใส่กรอบเรือนกักแก๊สจะดูแลรักษาได้ง่ายกว่า
เพราะหากใส่ไปจะเป็นที่เก็บน้ำและเศษขี้ฝุ่นอย่างดี
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/423564_351129464965891_306193512_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/292957_351129451632559_484599452_n.jpg)
งานติดตั้งถังแบบนี้ต้องถอดปลายท่อไอเสียออก
ส่วนหน้าแปลนที่ปลายท่อใช้วิธีตัดออกแล้วหมุนให้ทางไอเสียมันคว่ำลงแล้วค่อยเชื่อมติดอีกที
การจูน Vigo ไม่ยากครับ มาตรฐาน Toyota เสียบดูค่า Trim จูนได้เลย
เน้นช่วง Open loop ที่ต้องเหยียบให้ทอร์คมาสุดๆหน่อย ค่าอยู่ราว 0.925v บรรทุก 4 ตันได้สบาย
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/550999_351129514965886_1417386914_n.jpg)
คันต่อมาเป็น Nissan Sunny Neo กับ Stag-4 Eco อีกแล้ว
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/387974_351498304929007_1377323325_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/319374_351498238262347_1226377579_n.jpg)
หม้อ Toma Alaska ยังคงใช้ได้ดี
แรงดันใช้งานไม่ต้องตั้งสูงมาก แค่ 1.1-1.2 บาร์ก็พอ
รุ่นนี้ควรตัดปั๊มติ๊กครับเพราะ Regulator ปลายรางหัวฉีดไม่ค่อยทน หากไม่ตัดน้ำมันมักจะชอบรั่วเข้าท่อไอดีได้
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/533134_351498098262361_1692106553_n.jpg)
ติดตั้งรางหัวฉีด Valtek ลงในช่องด้านในท่อร่วมไอดี
หากติดตั้งไว้ด้านบนท่อแก๊สจะยาวมากทำให้มีหน่วงเวลาเหยียบคันเร่ง
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/542520_351498071595697_1075742638_n.jpg)
ติดตั้งถังโดนัทขนาด 48 ลิตร กำลังดีและไม่สูงเกินขอบหลุมครับ
![](http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/427114_351498144929023_1012471430_n.jpg)
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/555520_351498184929019_1418072392_n.jpg)
Nissan กราฟจะโค้งจูนให้ทับกันยากหน่อย โดยเฉพาะช่วงถอนคันเร่ง
ค่าอาจออกมาไม่ทับกันเท่าไหร่แต่ไม่มีปัญหาเบาดับหรือวอดขณะใช้งาน
หากต้องการให้เนียนต้องไปปรับหน้า 3D ลดแก๊สช่วงซ้ายบนลงนิดหน่อยก็ใช้ได้ครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/superneo1.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/superneo2.jpg)
คันต่อมาเป็นน้อง Opel Corsa จิ๋วแต่แจ๋ว
รถคันเล็กแต่วางเครื่อง 1,600 cc. มาแบบนี้พื้นที่แทบจะไม่เหลือให้วางอุปกรณ์
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/564617_344354288976742_1911843807_n.jpg)
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/484133_344354042310100_1556996746_n.jpg)
หม้อต้มต้องใช้เป็น Autogas Italia เพราะมีขนาดกระทัดรัดเหมาะกับพื้นที่แคบๆแบบนี้
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/252697_344354058976765_780579772_n.jpg)
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/600085_344354075643430_713711651_n.jpg)
รางหัวฉีด Valtek ต้องติดตั้งไว้ด้านบนเพราะไม่มีที่จะเหลือให้ซุกลงไปแล้ว
ต้องระวังองศาในการเจาะฝังหน่อยไม่งั้นท่อยางที่เดินขึ้นมาอาจจะมีพับงอบางช่วงได้
![](http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/319431_344354095643428_582425263_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/599876_344354125643425_404398147_n.jpg)
งานถังใส่โดนัทไม่ได้เพราะระยะไม่ถึง 20 ซม. จึงใช้แคปซูลขนาด 48 ลิตร
มัลติวาล์วใช้ของ Lovato
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/377666_344354182310086_80310937_n.jpg)
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/582171_344354198976751_1819646110_n.jpg)
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/391241_344354215643416_1668151138_n.jpg)
ตระกูล Opel ค่าจะค่อนไปทางหนานิดๆที่ -5% ถึง -7%ครับ
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/376191_344354258976745_1173185653_n.jpg)
คันต่อไปเป็น Ford Laser Tierra กับชุด Stag-4 Plus
![](http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/297344_352438754834962_66564828_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/423404_352438778168293_1297487267_n.jpg)
เครื่องยนต์ 1,800 cc. จัดหม้อต้ม AC 180HP ให้เผื่อเหลือ
ชุดรางหัวฉีด Valtek Type 30 ยังคงไว้ใจได้ คันนี้ใช้แบบ BFC ช่วงชักยาว
รถตระกูลนี้แนะำนำให้ตัดปั๊มติ๊กกันมอเตอร์ไหม้ครับ
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/10514_352438851501619_1461886176_n.jpg)
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/297076_352438838168287_472702766_n.jpg)
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/542273_352438794834958_508133513_n.jpg)
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/530137_352438818168289_858325249_n.jpg)
ถังโดนัทขนาด 48 ลิตรลงหลุมได้พอดีล้นขอบมานิดๆ
ระยะห่างจากกันชนเกิน 20 ซม. มัลติวาล์วใช้ Tomasetto 200/30'
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/562718_352438934834944_1997289562_n.jpg)
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/527239_352438951501609_1112704294_n.jpg)
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/523234_352438974834940_908646117_n.jpg)
รุ่นนี้จูนไม่หมูครับเพราะค่ากระโดดไปมาตลอด
ต้องใช้ Function Sensitivity ช่วยลดการกระโดดได้บ้าง
เน้นจูนแต่ละจุดให้อยู่ใกล้เคียงน้ำมันแล้วไปปรับค่าที่ตาราง 3D ต่อ
ปรับลดแก๊สในช่วงที่จุดมีการกระโดดเพื่อไม่ให้แก๊สหนาเกินไปจนสะดุดได้ครับ
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/557410_352438721501632_1243681885_n.jpg)
มาต่อเป็น Benz S280 6 สูบกับ Stag-300 ISA2
คันนี้ซื้อมาตั้งแต่ปี 1995 แต่เลขไมล์เพิ่งเหยียบ 9 หมื่นกิโล สภาพเครื่องยังนิ้งอยู่เลย
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/578659_351503304928507_838109398_n.jpg)
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/181104_351503031595201_1792650908_n.jpg)
หม้อต้ม AC 250 HP พร้อมเดินท่อทองแดง 8 มิล รองรับแรงม้าเครื่องยนต์ได้สบายๆ
ท่อน้ำใช้ท่อเล็กด้านล่างกับท่อน้ำหลังเครื่องได้ครับ ไม่ต้องไปตัดท่อน้ำบนเส้นใหญ่ให้เสียของ
กรองแก๊สใช้แบบออก 2 รูเข้ารางหัวฉีดทั้งหัวและท้ายรางเพื่อรักษาแรงดันให้หัวฉีดจ่ายได้ปริมาณเท่ากัน
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/293065_351503091595195_1552690224_n.jpg)
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/190068_351503111595193_8294267_n.jpg)
รางหัวฉีด Valtek Type 30 BFC เจาะ Nozzle 2.0 หรือ 2.2 มิลก็ไ้ด้
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/304775_351503154928522_799731126_n.jpg)
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/574734_351503061595198_1252453689_n.jpg)
ถังโดนัทขนาดพอดีหลุมสำหรับรถรุ่นนี้ต้องใช้ขนาด 59 ลิตรครับ
ระยะจากขอบถังถึงกันชนวัดได้ราว 21-22 ซม.
มัลติวาล์ว Tomasetto ขนาด 240-250/30' หัวเติมซ่อนอยูด้านหลังกันชน
คันนี้ตัดปั๊มติ๊กน้ำมันอย่างด่วนเพราะปั๊มอยู่นอกถังและมีถึง 2 ตัว
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/406298_351503238261847_2046273090_n.jpg)
![](http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/308977_351503224928515_764320859_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/484593_351503248261846_101246579_n.jpg)
ปิดท้ายด้วย BMW E60 2 คัน กับชุด Stag-300 Premium
คันแรกเป็นเครื่องบล็อคเดิม 6 สูบ มีเข้ามาติดใหม่เรื่อยๆจนช่างถอดซะจนชินเลย
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/304599_352793748132796_647238198_n.jpg)
![](http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/488379_352793704799467_1971321886_n.jpg)
หม้อต้ม AC 250HP เจ้าเก่าซ่อนอยู่ใต้ Filter แอร์ พร้อมเดินท่อทองแดง 8 มิล
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/292337_352793781466126_971284246_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/183724_352793798132791_1231701993_n.jpg)
รางหัวฉีด Valtek Type 30 BFC มาคราวนี้เป็นหัวน้ำเงิน
ทำขายึดรางหัวฉีดให้แน่น หากปล่อยไว้ลอยๆไม่มีขายึด
เจอแรงสั่นแรงเค้นไปนานๆ มีโอกาสทำให้แก๊สรั่วตามข้อต่อได้ครับ
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/532966_352793928132778_1364347151_n.jpg)
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/405429_352793888132782_836744036_n.jpg)
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/428847_352793844799453_1505569187_n.jpg)
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/380564_352794128132758_1511961761_n.jpg)
รุ่นนี้ใส่ถังโดนัท 59 ลิตรได้พอดีเป๊ะ ระยะห่างราวๆ 21-22 ซม.
มัลติวาล์วใช้ของ Tomasetto ตัดแผ่นหุ้มใต้ท้องเป็นช่องเอาไว้สำหรับเติมแก๊สได้โดยเฉพาะ
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/422353_352793938132777_364518403_n.jpg)
![](http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/527883_352793964799441_190698418_n.jpg)
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/430207_352793994799438_737347577_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/319318_352794001466104_1736024227_n.jpg)
กราฟการจูนรุ่นนี้ไม่ยากอย่างที่คิดครับ หัวฉีดเปิดสุดไม่เกิน 15 ms.
ปกติรุ่น Premium ผมจะชอบใช้ Firmware 7.5 เพราะมีกราฟเทียบน้ำมัน-แก๊สตอนเปิด OBD
จูนกราฟให้ทับกันแล้วยิ่งเปิด OBD คุมก็ยิ่งเก็บรายละเอียดจนกราฟทับกันตลอดแนว
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/E60AC8.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/E60AC7.jpg)
มาต่อคันที่ 2 เป็นบล็อค Minor change กับชุด Stag-300 Premium เช่นเดียวกันครับ
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/428846_350239661721538_614078835_n.jpg)
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/527202_350240235054814_1431407134_n.jpg)
สังเกตจะมี Oil Cooler ที่หน้าเครื่องมาด้วย ถ้าใช้ท่อตัวนี้มาวนเข้าหม้อต้มนี่ร้อนหายห่วงครับ
อุปกรณ์จัดแบบเดียวกัน หม้อต้ม AC 250HP ท่อ 8 มิล
แต่กรองแก๊สลูกค้าชอบของ Lovato เพราะกรองได้ 3 ไมครอนและอายุการใช้งานยาวนานกว่า
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/418893_350239715054866_657632525_n.jpg)
![](http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/527148_350240008388170_1550370192_n.jpg)
รางหัวฉีด Valtek Type 30 ต่อท่อแก๊สเข้าทั้งหัวและท้าย ดูรกหน่อยแต่แรงดันไม่ตกครับ
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/557344_350239821721522_970289164_n.jpg)
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/581013_350239858388185_483981241_n.jpg)
ถังโดนัท 59 ลิตรเช่นเดียวกัน
เครื่องยนต์บล็อคนี้เป็นแบบ Valvetronic ทำให้กราฟจูนออกมางงๆโดยจุดจะไปกระจุกอยู่ด้านบนหน่อย
เพราะไม่มีแรงดูดอากาศในท่อร่วมฯ ค่า MAP ที่วัดได้จะอยู่ราว 0.93-0.95
หากใช้วิธีวิ่งเทียบกราฟน้ำมัน-แก๊สให้ทับกันจะดูยากและอาจจูนไม่เนียนได้
ต้องใช้การจูนแบบดูค่า STFT เทียบน้ำมัน-แก๊สในหน้า Auto Adaption จะจูนง่ายกว่าเยอะ
ส่วนที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของ OBD ช่วยเก็บงานที่เหลือครับ
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/487738_350240058388165_1270046560_n.jpg)
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/395868_350240341721470_12121151_n.jpg)
รุ่นนี้บล็อคเดิมตัดปั๊มติ๊กได้ แต่ถ้าเป็นตัว Valvetronic ตัดแล้วหน้าจอ Monitor จะฟ้อง Fuel Pump Error ครับ
และหากใช้ไปนานๆถ้าคอร์ยจุดระเบิดมีปัญหา จะมีอาการวิ่งแล้วสั่นลงล้อเหมือนศูนย์ไม่ดีครับ