จัดชุด Top ของ Lovato ลงประกบ New Camry 2.5G ป้ายแดง
มาดูงานติดตั้งเป็นแนวทางกันครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/newcamry.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1250.jpg)
ห้องเครื่องหลังติดตั้งชุด Lovato Easy Fast OBD II หัวฉีด KP
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1251.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1252.jpg)
หม้อต้ม Lovato RGJ 1 Bar รองรับแรงม้าได้สบายๆถึง 240 HP
กรองแก๊สแบบมี Map Sensor ในตัว ไส้กรองชุด Standard เจ๋งกว่ายี่ห้อทั่วไป ความละเอียดขนาด 3 ไมครอน
ระยะในการเปลี่ยนใช้ได้ยาวถึง 35,000-40,000 กม.
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1255.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1256.jpg)
ติดตั้งชุดรางหัวฉีดอยู่ใต้ฝาครอบ
เมื่อถอดออกมาจะเห็นชุดราง Boxer ต่อแยกเป็นคู่เพื่อท่อยางจะได้ยาวเท่ากันทั้ง 4 เส้น
หัวฉีดใช้แบบ KP ยกเร็วตอบสนองคันเร่ง เสียงไม่ดังเข้าห้องโดยสารครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1253.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1213.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1206.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1208.jpg)
ชุดสายไฟและท่อทั้งหมด เราหุ้มด้วยโปโลกันความร้อนและท่อปุ๊กปิ๊กกันช็อตอย่างดี
ติดตั้งแบบไม่แคร์ต้นทุนอย่างนี้มีอยู่เจ้าเดียวครับ... เร็วๆนี้จะมีอย่างอื่นเพิ่มเติมอีก...
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1212.jpg)
งานติดตั้งถัง คันนี้เลือกใช้ถัง Capsule ขนาด 58 ลิตร
แต่เนื่องจากช่องด้านในทำมาแคบและค่อนข้างลึกหากใช้ถัง 58 ขนาดปกติจะเข้าด้านในไม่สุดทำให้เสียพื้นที่เก็บสัมภาระ
จึงต้องใช้ถัง 58 ลิตรแบบผอมยาวเพื่อดันถังเข้าด้านในชิดด้านบนสุด แผ่นผ้าปูรองจะได้สอดเข้าไปได้
ขายึดถังใช้เป็นแบบห่วงรัดเหมือนติดถัง NGV มัลติวาล์วจัดเป็น Lovato ทั้งชุด
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1260.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1261.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1262.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1264.jpg)
จุดสำคัญของการยึดขาถังต้องยึดกับแนวแชสซีของรถเพื่อความแข็งแรง ตัวถังไม่ถูกฉีกจากแรงกระชาก
และถังที่ใช่ห่วงเหล็กรัดต้องมีแผ่นยางรองเพื่อกันการเสียดสีและเสียงที่อาจเิกิดจากแรงสั่น
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1267.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1263.jpg)
หัวเติมแก๊สซ่อนอยู่ด้านล่างโดยตัดแผ่นพลาสติกด้านล่างเป็นช่องไว้เพื่อง่ายต่อการเติม
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1268.jpg)
ตำแหน่งสวิตซ์รุ่นนี้มีช่องเหลือมา 1 ช่องให้แบบพอดีใส่ได้เลย
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1257.jpg)
หลังติดตั้งเสร็จนำรถออกวิ่งจูนโดยเกี่ยว Scanner ดูค่า Trim ตอนจูนไปด้วย
รุ่นนี้ใช้ Protocol OBD Type 8 เครื่องยนต์แตกต่างจากบล็อค 2.4 โฉมก่อนแบบคนละเรื่อง...
โดยเฉพาะช่วง Torque เรียกกำลังนี่มาดีมาก คันเร่งกดนิดเดียวความเร็วก็พุ่งเกิน 100 แล้ว
บวกกับเกียร์ Auto 6 สปีด ยิ่งวิ่งมันส์ใหญ่ (ยกเว้น VSC/TRC ที่พี่ท่านไม่รู้จะตัดออกไปทำ_่าอะไร...)
ช่วง Close Loop จูนมาตรฐานได้ไม่ยากนัก แต่ Open Loop น้ำมันอัดไปถึง 0.935-0.955V
หากใครจูนบางนี่รับรองกลาง-ปลาย Torque หดไปเยอะแน่ๆ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1275.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/new%20camry/IMG_1274.jpg)
รุ่นนี้หากจูนได้เหมือนน้ำมัน ไฟ Engine ไม่โชว์แน่นอนครับ