![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/ACTempCorr.jpg)
อุณหภูมิ Gas แปรผันตามการใช้งานและสภาพอากาศครับ
ตามที่คูร Ice บอก กล่อง AC จะมีการปรับชดเชยค่าให้ (ซ่อน Function ไว้) ส่วนที่ปรับในโปรแกรม Stag 300 จะมีเพิ่มมาให้
จากรูปจะเป็นการตั้งค่าชดเชยแก๊สเป็น % โดยใช้อุณหภูมิ Gas ที่ Sensor จับค่าได้เป็นตัวกำหนดค่าการชดเชย
ซึ่งแก๊สเมื่อมีอุณหภูมิสูงขึ้น ความหนาแน่นจะลดลง (ก็คือแก๊สบางลง) ถ้าอุณหภูมิต่ำลง ความหนาแน่นจะเพิ่มขึ้น (ก็คือแก๊สหนา)
แบบนี้ถ้าช่างเอารถไปจูนแก๊สตอนสภาวะแตกต่างกัน เช่น จูนตอนกลางวันแดดจ้า ค่าก็จะออกมาแบบนึง
หรือไปจูนตอนกลางคืนอากาศชิลๆ ค่าก็จะออกมาอีกแบบนึง หากเจ้าของรถเอามาใช้บางช่วงบางจังหวะในการขับ
จะรู้สึกว่าบางครั้งรถวิ่งดีมาก หรือบางทีรถก็ขับตื้อๆโดยไม่มีสาเหตุ
Function ตัวนี้จึงมีส่วนเข้ามาช่วยชดเชยการจ่ายแก๊สได้โดยช่างสามารถตั้งค่าชดเชยมากขึ้นเมื่ออุณหภูมิขึ้นสูง
หรือลดการจ่ายลงเมื่ออุณหภูมิลดลงต่ำ ค่าการฉีดที่ตั้งไว้ก็จะไม่แกว่งไปจากเดิมครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/ACPressureCorr.jpg)
ส่วนเพิ่มเติมอีกตัวเป็น Pressure Correction ก็ใช้หลักการเดียวกัน
แต่ตัวนี้วัดจากแรงดันแก๊สที่ปล่อยออกมาจากหม้อต้มหลังลดแรงดันแล้ว
มาตรฐานจะตั้งค่าการใช้งานกันที่ 1-1.2 บาร์ หากแรงดันเกินกว่านี้ปริมาณที่ฉีดแก๊สต่อการยกหัวฉีด 1 ครั้งจะมีแก๊สเข้าไปมากกว่าปกติ
หรือถ้าแรงดันต่ำกว่าค่ามาตรฐาน แก๊สที่ฉีดก็จะน้อยลง ค่า Pressure Correction ตัวนี้เราก็สามารถปรับชดเชยตามโหลดได้ครับ
แต่ข้อพึงระวังคือ หากคิดจะปรับต้องศึกษาให้ดีก่อน เพราะหากไปปรับไม่ดี ระบบก็จะเพี้ยนได้ครับ