คราวนี้ลองมาทดสอบติดตั้ง AC Stag-300 ISA2 ใน Benz 2 โฉมกันครับ
![](http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/484441_338483386230499_2120411100_n.jpg)
เริ่มจาก E280 คันนี้บึ่งตรงมาจากสตูลครับ นัดวันติดตั้งล่วงหน้า 1 เดือน
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/392816_338483846230453_65457869_n.jpg)
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/553756_338483632897141_286287783_n.jpg)
งานติดตั้งคอนเซ็ป 'Red Bull' แดงเถือกเต็มหน้ารถเลย
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/548440_338483456230492_1967773655_n.jpg)
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/246456_338483602897144_2078980344_n.jpg)
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/532517_338483479563823_1386756286_n.jpg)
หม้อต้ม AC 250HP แรงดันที่ทดสอบมาใช้งานได้ดีครับ ส่วนความอึดต้องรอฟังผลในอนาคต
กรองแก๊สทั้ง 2 จุดอยู่ด้านหน้าจะได้ถอดเปลี่ยนได้ง่ายเมื่อครบระยะ
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/205288_338483549563816_1441187617_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/575728_338483572897147_652801119_n.jpg)
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/577386_338483699563801_698805708_n.jpg)
รางหัวฉีด Valtek Type 30 เอาอยู่ อนาคตเปลี่ยนชุดซ่อมราคาไม่แพง
สายไฟเก็บแบบนี้ไม่ต้องกลัวเปื่อยกลัวช็อต ความยาวจัดไว้แบบพอดีไม่ต้องกลัวว่าช่างจะเสียบผิด
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/425461_338483919563779_1592967062_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/534759_338483732897131_328714584_n.jpg)
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/306500_338483769563794_843649482_n.jpg)
![](http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/548761_338483786230459_2042469152_n.jpg)
ถังโดนัทใช้ของ Luck คุณภาพสูง ทั้งหนาทั้งเหนียว คุณภาพอยู่อันดับต้นๆของตลาดครับ ไม่เชื่อลองยกดูได้
มัลติวาล์ว Tomasetto พิมพ์นิยม สายไฟเก็บให้หมดทุกจุด
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/564006_338483909563780_253084870_n.jpg)
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/552660_339196112825893_723006989_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/165882_339196126159225_2014585230_n.jpg)
วิ่งจูนคันนี้ไม่ยากครับ เก็บน้ำมันให้ได้ทุกช่วงก็ปรับแก๊สตาม
จูนปรับให้หนานิดๆเผื่อพ้น Run-in มาดูอีกทีคงจะพอดี
ส่วน Auto Adaptive รอเจ้าของวิ่งน้เก็บค่าำน้ำมันให้เยอะกว่านี้หน่อยค่อยกลับมาเปิดตอนแวะมาเที่ยวกทม.
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/548561_339205676158270_1539765877_n.jpg)
ปิดท้ายด้วย 500SEL คันนี้ลูกค้าบึ่งตรงจากเชียงใหม่มาติดโดยเฉพาะ
ไม่รู้ว่าตอนขับมาหานี่โดนค่าน้ำมันไปเท่าไหร่...
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/487776_339206182824886_1692684227_n.jpg)
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/523630_339205909491580_1852363291_n.jpg)
ดูภายนอกจะไม่ค่อยเห็นอุปกรณ์มากนักเพราะห้องเครื่องแน่นโคตรๆ
ถอดฝาปิดออกมาถึงจะเห็นหม้อต้ม โดยใช้เป็น KME Gold 350HP ท่อทองแดง 8 มิล
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/528186_339206066158231_995198173_n.jpg)
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/309352_339205922824912_300499857_n.jpg)
ท่อแก๊สออกมา 2 เส้นใส่กรองแก๊สทั้ง 2 จุด หุ้มท่อโปโลกันร้อนทุกจุดเพราะรุ่นนี้วิ่งใช้งานแล้วห้องเครื่องร้อนสุดๆ
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/580913_339205756158262_157282186_n.jpg)
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/480034_339205779491593_153996625_n.jpg)
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/602506_339205862824918_28114383_n.jpg)
รางหัวฉีดใช้ Valtek Type 30 แบบ Boxer ทั้งหมด เพราะพื้นที่แคบสุดๆ
วางตามตำแหน่งเจาะท่อร่วมแบบคู่อย่างงี้ ท่อยางยาวเท่ากันหมดทุกเส้น
สายไฟและปลั๊กต้องหุ้มโปโลและปุ๊กปิ๊กอย่างยิ่งเพราะถ้าใช้ไปนานๆสายไฟที่ถูกกดทับมีโอกาสช็อตลงตัวถังได้
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/560897_339206042824900_1648539305_n.jpg)
ตำแหน่งสวิตซ์ติดตั้งแบบไม่ต้องเจาะรู
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/563918_339206259491545_1913729914_n.jpg)
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/523913_339205946158243_644958557_n.jpg)
![](http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/246423_339205982824906_1167582834_n.jpg)
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/528818_339206142824890_1520722399_n.jpg)
ถังโดนัทใช้ขนาด 61 ลิตรจะพอดีไม่เลยขอบหลุม
ระยะห่างจากกันชนเกิน 20 ซม.ครับ ใต้ท้องทำแผ่นเหล็กยึดถังพร้อมพ่นกันสนิม
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/548264_339206119491559_114554530_n.jpg)
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/251850_339317429480428_1072846726_n.jpg)
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/394592_339317382813766_1745818192_n.jpg)
คันนี้เป็นคันแรกที่วิ่งจูนไปเกือบถึงราชบุรี...
หลังเก็บกราฟทุกช่วงความเร็วก็ปรับแก๊สเข้าหาน้ำมันได้ทุกจุดครับ
ช่วง Open Loop หัวฉีดยกถึงระดับ 20 ms. เจ้า Valtek Type 30 นี่ก็ลิ้นแทบห้อยครับ
เบ็ดเสร็จใช้ระยะทางวิ่งไปร่วม 150 กม. ค่า Deflection ยืนยันความเนียนได้ดีครับ
![](http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/548479_339306452814859_2145253809_n.jpg)
ISA2 เก็บค่าได้ยังไม่ 100% คงต้องวิ่งน้ำมันต่ออีกสักหน่อยค่อยเปิดใช้ Auto Adaptive อีกที
ทั้ง 2 คันตัดปั๊มติ๊กแน่นอนครับเพราะเป็นปั๊มคู่อยู่นอกถัง หากไม่ตัดหอนกระจายแถมโอกาสไหม้มีสูง
ใช้กล่องตัดปั๊มแบบมีหน่วงเวลาคันละ 2 ใบเพื่อไม่ให้หน้า contact และสายไฟร้อนเพราะโหลดสูงครับ