พึ่งติดชุด OSCAR-N OBD-CAN มาครับ มีข้อสงสัย รบกวนหน่อยน่ะครับ
|
เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 12:31:19 AM
|
Out_DooR
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 12:31:19 AM » |
|
สอบถามหน่อยครับ 1.รางหัวฉีดวางติดกับท่อไอดี เมื่อขับไปสักพัก ลองเปิดฝากระโปงแล้วแตะดู ร้อนมาก ๆ อยากทราบว่า จะมีผลเสียอะไรไหมครับ 2.Honda Jazz JP (นำเข้า) สามารถเชื่อต่อ OBD กับ กล่อง ECU รถได้ไหม๊ครับ ภาพประกอบครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พึ่งติดชุด OSCAR-N OBD-CAN มาครับ มีข้อสงสัย รบกวนหน่อยน่ะครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 08:27:31 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 08:27:31 AM » |
|
1 ไม่มีผลเสียใดๆ กับตัวหัวฉีด ครับ เพราะอุณหภูมิตัวหัวฉีด ถ้าสูงสุด ก็เท่ากับ ความร้อนของท่อร่วมไอดีครับ 2 jazz jp รุ่นนี้ต่อเชื่อม obd can กับ ecu gas oscar s.a.s ได้โดยตรงทำงานเต็มประสิทธิภาพครับ
ภาพงานติดตั้งจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พึ่งติดชุด OSCAR-N OBD-CAN มาครับ มีข้อสงสัย รบกวนหน่อยน่ะครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 05:05:39 PM
|
Out_DooR
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 05:05:39 PM » |
|
อ่อ...ขอบคุณมากครับ ของผมเชื่อมต่อไม่ได้ ไม่รู้เป็นเพราะสายหรือป่าวไม่แน่ใจ (สายแปลงเอง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พึ่งติดชุด OSCAR-N OBD-CAN มาครับ มีข้อสงสัย รบกวนหน่อยน่ะครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 08:43:08 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 08:43:08 PM » |
|
สายที่ใช้ ไดรเวอร์อาจยังไม่สมบูรณ์ ทำให้มองไม่เห็นการเชื่อมต่อ ก็เป็นไปได้ครับ แต่ หากส่วนอื่นของโปรแกรมใช้ได้ทั้งหมด แต่ส่วนของ obd ยังเชื่อมไม่ได้ ต้องตรวจสอบดูว่า การตั้งค่า ถูกต้องหรือไม่
การทดสอบการเชื่อมต่อใหม่ ทำได้ เปิด on obd
จากนั้น ดับเครื่องยนต์ ให้ตัวโปรแกรม disconect กับตัว กล่อง ecu gas
จากนั้น สตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ หาก ต่อสายแล้ว เลือกช่องทางเชื่อมต่อ ถูกต้องแล้ว โปรแกรม จะ เชื่อมต่อ ให้อัตโนมัติ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พึ่งติดชุด OSCAR-N OBD-CAN มาครับ มีข้อสงสัย รบกวนหน่อยน่ะครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 01:48:53 AM
|
Out_DooR
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 01:48:53 AM » |
|
เชื่อมต่อ OBD กับไม่เชื่อมต่อ OBD มีความแตกต่างกันยังไงบ้างครับ ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พึ่งติดชุด OSCAR-N OBD-CAN มาครับ มีข้อสงสัย รบกวนหน่อยน่ะครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 10:21:39 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 10:21:39 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พึ่งติดชุด OSCAR-N OBD-CAN มาครับ มีข้อสงสัย รบกวนหน่อยน่ะครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 11:45:41 AM
|
Out_DooR
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 11:45:41 AM » |
|
ขอบคุณ คุณ เจ คนติดก๊าซหัวฉีด มาก นะครับ สำหรับข้อมูล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พึ่งติดชุด OSCAR-N OBD-CAN มาครับ มีข้อสงสัย รบกวนหน่อยน่ะครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 09:38:35 AM
|
Europegas
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 09:38:35 AM » |
|
มีข้อสงสัย สอบถามเพิ่มเติมได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พึ่งติดชุด OSCAR-N OBD-CAN มาครับ มีข้อสงสัย รบกวนหน่อยน่ะครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 04:54:58 AM
|
Out_DooR
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 04:54:58 AM » |
|
ตอนนี้รู้สึกงานเข้าครับ รบกวนอีกครั้ง.....
ติดแก๊สใช้งานมาได้ 2,5xx กิโลเมตร โดยประมาณนะครับ ก่อนหน้าที่จะเกิดอาการผิดปกติ รถสามารถวิ่งโดยใช้แก๊สได้ปกติครับ (เช้าใช้งานได้ปกติ - ค่ำๆ เกิดปัญหา)
เกิดปัญหาขึ้นว่า สตาร์ทน้ำมันได้ปกติ แต่พอตัดเข้าแก๊สแล้ว ซักพักเครื่องดับ (จอด - รอบเดินเบา) ทั้ง ๆ ที่แก๊สในถังเหลือเกินครึ่ง
พยายามลองสตาร์ทใหม่ 4-5 ครั้ง ก็เป็นเหมือนเดิมคือตัดเข้าแก๊สแล้ว ซักพักเครื่องดับ (ซักพัก = ไม่เกิน 5 วินาที)
ที่ตัวบอกปริมาณแก๊ส ไม่มีไฟโชว์ กดค้างก็ไม่เกิดอะไรขึ้น นอกจากมีเสียงดังปี๊บบบ.... เป็นระยะ ๆ แต่พอกดค้างอีกครั้ง เสียงปี๊บบบ.... นั้นก็หายไป (จะเป็นตอนไหนก็ไม่เป็น ดันมาเป็นตอนไปต่างจังหวัด)
ตอนนี้วิ่งน้ำมันได้ปกติ (กระเป๋ามีฉีกเล็กน้อย) ตอนนี้ยังอยู่ต่างจังหวัดไม่ได้นำสายจูนมาด้วย รบกวนพี่ ๆ ช่วยชี้แนะหน่อยนะครับว่าเกิดได้จากอะไรบ้าง ขอบคุณมากนะครับ ^^"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พึ่งติดชุด OSCAR-N OBD-CAN มาครับ มีข้อสงสัย รบกวนหน่อยน่ะครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:24:36 AM
|
|
พึ่งติดชุด OSCAR-N OBD-CAN มาครับ มีข้อสงสัย รบกวนหน่อยน่ะครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 03:44:27 PM
|
Out_DooR
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 03:44:27 PM » |
|
ขอบคุณ คุณเจมากครับ เจอตัวปัญหาแล้วครับ เจ้าฟิวที่ต่อขั้วบวกแบตไม่สามัคคีกับช่องเสียบฟิวซ่ะงั้น ทำให้ฟิวค่อยๆตีตัวออกห่าง 5555+ สงสัยเกิดจากการสะเทือนของรถ ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ใช้งานได้ปกติ (ตอนแรกกังวลไปต่างๆนาๆ 555+ ตลกตัวเอง เรื่องง่ายๆที่ผมมองข้ามไป ) ขอบคุณมากนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พึ่งติดชุด OSCAR-N OBD-CAN มาครับ มีข้อสงสัย รบกวนหน่อยน่ะครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:30:35 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:30:35 AM » |
|
เรื่องขั้วฟิวส์หลวม หลังจากที่ติดตั้งแก๊สเสร็จใหม่ ผมกลับบ้านมาเช็คขั้วฟิวส์ ขั้วเสียบตามโซลินอยไฟฟ้า ว่ามันแน่นดีทั้งหมดมั้ยก่อนเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|