คันเดิม เมื่อ สองปีก่อน
http://jautogas.com/board/index.php?topic=719.0ที่เลขไมล์ 60,000 km
http://jautogas.com/board/index.php?topic=1149.0ที่เลขไมล์ 265,000km.
http://jautogas.com/board/index.php?topic=2592.0เครื่องยนต์ตัวเดิม ยังไม่เคยเปิดฝาสูบ ทำ วาล์ว แต่อย่างใด
รางหัวฉีด เปลี่ยน มา 3 ครั้งแล้ว รางละ 100,000 km รางที่เห็นในภาพ กรอบสีแดง คือ รางที่ 3 ของรถคันนี้
หัวเติม ngv ยังเป็น omb ตัวเดิม
โซลินอล์ยวาล์ว ปิดเปิดก๊าซ ngv ในห้องเครื่อยนต์ ก็ยังเป็น omb ตัวเดิม
หม้อต้ม ngv เป็นตัวที่ สองแล้ว ตัวที่ใส่อยู่ ปัจจุบัน เป็น brc
ในวงกลม สีแดง เป็น map sensor ตัวนี้ ยังเป็นตัวเดิม
กล่อง ecu ควบคุมการจ่ายแก๊ส เป็น oscar obd can กล่องตัวนี้ ยังเป็นกล่องใบเดิม
กับ เลขไมล์ ณ. ตอนนี้ที่ 350,000 km กับ ระบบก๊าซ ngv ซึ่ง มีความร้อนในห้องเผาไหม้ สูงกว่า lpg อีก
เครื่องยนต์ตัวนี้ ถือว่า ทนทาน ต่อการใช้งาน ระบบแก๊ส ในรถยนต์ อยู่ในเกณฑ์ ค่อนข้าง ดีมากครับ
หากคิด จะซื้อรถมาติดตั้งแก๊ส กับ รถยนต์นั่ง ขนาด กลาง ขับไม่เร็ว เดินทาง ต่างจังหวัดบ่อย ต้องการช่วงล่างที่ ทน เครื่องยนต์ ก็ทนทาน
แนะนำ รถยนต์ รุ่นนี้ เป็น ตัว 1.6 หรือ 1.8 ก็ได้ครับ