หากมีผู้นำเข้ามาอย่างจริงจัง ไม่แว๊บไป แว๊บ มา (บางที่ยังแอบเห็น สมาชิกบอร์ดเรา ชื่อ ICOM JTC หรือ JTC ICOM แวะเวียนมาตลอด อิอิ )
กลุ่มคนที่ต้องการประสิทธิภาพนั้น ย่อมมี เมื่อมองย้อนไปที่ GMC ก็นำระบบ Liquid Injection System(Icom Italia) เข้ามาติดตั้งอยู่พักนึง และก็มาที่ ICOM ผมว่าหลายๆอู่แก๊ส คงได้รู้จักแล้วสำหรับ ยี่ห้อนี้
www.icomitalia.it/lang1/imp_jtg.html แต่ติดปัญหาจริงๆ น่าจะมาจากเรื่องการขอ มอก.บ้านนี่แหล่ะ สำคัญกว่า ขาย หากขออนุญาตผ่าน ก็ต้องขายได้ เพราะระบบนี้ กับคุณสมบัติ LPG เราจะได้กำลังจากเครื่องยนต์มากขึ้น
ปัญหาจริงๆ คือ ทุกรัฐบาลออกมาพูด ไม่สนับสนุนให้ ใช้ LPG มาใช้กับระบบขนส่ง เพราะ อะไรนั้น ทุกท่านทราบดี ... ??
![จุมพิต](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/kiss.gif)
มอก จริงๆขอไม่ยากครับอยู่ที่ว่ามีกลุ่มคนที่ต้องการผลักดันจริงๆจัๆงหรือไม่เท่านั้นเองครับ และอีกประเด็นที่ลืมไม่ได้คือ โรงงานผลิตในประเทศมีแค่ 2 โรงงานเท่านั้นที่สามารถทำถังในรูปแบบนี้ได้
และแน่นอนครับโรงงานถังแต่ละที่จะต้องมีการขอความคุ้มครองเรื่องผู้ผลิตภายใน(คล้ายกับการส่งเสริมผู้ผลิตภายในประเทศครับ)ที่ได้ดำเนินเรื่องไว้กับ BOI ตรงจุดนี้ก็จะเป็นอีกข้อ
ที่ทำให้เหมือนจะขอผ่านค่อนข้างยาก แต่ถ้าอยากให้ผ่านง่ายจริงๆนะครับ แนะนำ
ม.อ.ก. money of Gu ครับ น่าจะขอได้ไม่ยาก
เหมือนถังจากประเทศหนึ่งที่เข้ามาไทยได้ง่ายมากๆ
ที่แทบจะไม่ต้องตรวจอะไรเลยแต่ก็เข้ามาให้ใช้กันได้อย่างง่ายดาย
ผมอยากให้ถังยี่ห้อดังกล่าวไปติดอยู่บนรถของ
ครอบครัวผู้ที่มีสิทธิ์มีเสียงใบอนุญาตเข้ามาจังเลยเพราะจะได้รู้ว่า อุปกรณ์บางอย่างมันเป็นความปลอดภัยต่อชีวิตและครอบครัวของผู้อื่นนะครับจริงๆแล้วถังยี่ห้อดังกล่าวตลาดหลักเขาอยู่ที่รัสเซียแต่มาช่วงหลังมีการเปลี่ยนรูปแบบการใช้พลังงานจึงทำให้ต้องหันมาเทขายที่ประเทศเรา(กลายเป็นที่รองรับขยะไปซะงั้น)แค่นำถังเขามาเปลี่ยน Name Plate ใหม่ก็เป็นอันเรียนร้อยโรงเรียนแขก ที่ผมรู้ตื้นลึกหนาบางเพราะผมเคยทำงานอยู่โรงงานผลิตถังครับและตอนนี้ผมก็ออกมาทำงานของตัวเองแล้ว ผมไม่ได้อยากดิสเครดิตถังนำเข้านะครับแต่จากประสบการณ์และการเห็นผล TEST ทุกๆคนในโรงงานต่างถามกันเป็นคำถามเดี๋ยวกันว่ามัน ผ่าน มอก ได้ไง ยาวววเลยผม
![ร้องไห้](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cry.gif)