โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 11:28:10 AM
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 04:28:51 PM
|
delete
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 04:28:51 PM » |
|
ถ้าสนใจจะไปอัพเฟิร์มแวร์ หรืออัพโปรแกรมversion ล่าสุด ณ ตอนนี้ เข้าไปทำได้เลยรึเปล่าวครับ ร้านติดตั้งอื่นๆ ทำได้ไหมหรือต้องที่ไบก๊าซที่เดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 05:07:07 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 05:07:07 PM » |
|
แระแล้ว City ของข้าพเจ้า อัพเฟิร์มแวร์ 0.89 beta เรียบร้อยแล้ว เด๋วเลิกงาน จะทดสอบวิ่งไป ชลบุรี - พัทยา ซะเลยดีมั้ยเนี่ย ผลการใช้งานจะกลับมารายงานให้ทราบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 12:52:32 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 12:52:32 AM » |
|
มาลองที่ pataya โปรแกรม ver. นี้เร็วมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 05:53:46 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 05:53:46 PM » |
|
หลังจาก อัพเฟิร์มแวร์ 0.89 beta เป็นที่เรียบร้อย หลังเลิกงานไปลองของซะเลย อิอิ บอกได้คำเดียว ver.นี้ แจ่ม กว่าเดิม ตัวเดิมเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 09:50:15 PM
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 10:37:44 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 10:37:44 PM » |
|
มันเร็วก็จิงอยุ่นะ ครับ แต่ต้องดูด้วยว่าเก็บก็ข้อ่การวิ่งมันดีพอหรอป่าว ลองสังเกตุจุดที่วิ่งสิครับ มันจะเป็นสีบอกละ สีแดง สีส้ม สีเขียว ( ไม่ดี พอใช้ ดี ) ลองดูสิถ้าจุดไหนเป็นสีแดง มันไม่ค่อยadap ให้ครับ จุดนี้ก็สำคัญนะ สังเกตุง่ายๆครับ ดูตอนวิ่งที่ไม่มีเส้น จุดมันจะเป็นสีแดงพอวิ่งไปซักพักเมื่อมีจุดขึ้นมาก็จะเป็นสีส้มเมื่อมีจุดมากขึ้้นเรื่อยๆเยอะ ก็จะเป็นสีเขียว ( ตอนวิ่งน้ำมัน) ดูจากทุกภาพมีการวิ่งน้ำมันน้อยในช่วงปลาย ทำให้ ไม่ค่อยมีการ adap ในช่วงนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 11:08:21 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 11:08:21 PM » |
|
เช่น รูปของพี่ altis978 หน้าจะหนาอยุ่นะ correction คงน้อยกว่า1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 01:10:10 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 01:10:10 PM » |
|
เช่น รูปของพี่ altis978 หน้าจะหนาอยุ่นะ correction คงน้อยกว่า1
นั่นจิ ดูค่า Lambda1(V) พี่ altis978 เขียวจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 06:50:53 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 06:50:53 PM » |
|
นั่นจิ ดูค่า Lambda1(V) พี่ altis978 เขียวจัง [/quote]ใช่ครับจุดพี่เค้าเยอะละ เส้นก็ละอียดสวยงามครับ ตอนแรกออโนจูนก็หนานิดหน่อย วิ่งไปแก๊สก็ปรับลงมาสมบรูครับ ลองมองดูค่า obdสิ ของพี่แกอยู่ 1 ครับถือว่าใช้ได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 07:49:01 PM
|
altis978
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 07:49:01 PM » |
|
นั่นจิ ดูค่า Lambda1(V) พี่ altis978 เขียวจัง ใช่ครับจุดพี่เค้าเยอะละ เส้นก็ละอียดสวยงามครับ ตอนแรกออโนจูนก็หนานิดหน่อย วิ่งไปแก๊สก็ปรับลงมาสมบรูครับ ลองมองดูค่า obdสิ ของพี่แกอยู่ 1 ครับถือว่าใช้ได้เลย ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ค่า correction 0.98 ครับ กราฟที่เอามาโชว์ เพิ่งวิ่งเก็บค่าน้ำมัน 2 รอบ กับแก๊ส 2 รอบ ยังไม่ได้กด calculate ตั้งให้มัน autoadaptation เลย อยากรู้ว่ามันจะไวและแม่นยำแค่ไหน ปรับ min point ไว้ที่ 16 สงสุดเลย อีก 4-5 วันมาดูกัน มีอารัยแนะนำเพิ่มเติมได้เลยนะครับThanks: ฝากรูป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 12:00:59 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 12:00:59 AM » |
|
จึงมีคำถามว่า การวิ่งเก็บค่าน้ำมัน และแก๊ส ควรวิ่งเก็บจากการใช้งานในเส้นทางที่เราเดินทางประจำวัน หรือ วิ่งในเส้นทางที่โล่งๆ จะดีกว่ากัน เพราะตอนขาไป หลัง Firmware version 0.89 ก็ Autocalibration ใหม่ เก็บค่าน้ำมัน และค่าแก๊ส ใหม่ เส้นวิ่งมาจากที่ทำงาน ไปพัทยา การจราจร ติดบ้างโล่ง บ้าง แต่ได้กราฟทั้งสองชนิด ออกมาดีแฮะ แทบไม่ต้องสั่ง Calculate เลย ผมจึงเปิด Auto Adaptation ใช้งานก็วิ่งยาวไปเลยครับ ขากลับ หลังจากผม Autocalibration วิ่งขึ้นทางด่วนบูรพาวิถี เพื่อวิ่งเก็บค่าน้ำมัน และวิ่งเก็บค่าแก๊ส ผลกราฟแก๊สที่ได้มาต่ำกว่าน้ำมันมาก เลยต้องสั่ง Calculate ตอนแีกกะทำแบบ ท่าน altis978 เหมือนกันไม่สั่ง Calculate เปิด Auto Adaptation ไปเลย มองกราฟแก๊สแล้ว แก๊สบางจัด น่าเป็นนิสัยเฉพาะตัวเครื่องยนต์ Honda หรือป่าว เด๋วทำวิดีโอเสร็จ จะนำมาดูกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 02:50:50 AM
|
altis978
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 02:50:50 AM » |
|
จึงมีคำถามว่า การวิ่งเก็บค่าน้ำมัน และแก๊ส ควรวิ่งเก็บจากการใช้งานในเส้นทางที่เราเดินทางประจำวัน หรือ วิ่งในเส้นทางที่โล่งๆ จะดีกว่ากัน เพราะตอนขาไป หลัง Firmware version 0.89 ก็ Autocalibration ใหม่ เก็บค่าน้ำมัน และค่าแก๊ส ใหม่ เส้นวิ่งมาจากที่ทำงาน ไปพัทยา การจราจร ติดบ้างโล่ง บ้าง แต่ได้กราฟทั้งสองชนิด ออกมาดีแฮะ แทบไม่ต้องสั่ง Calculate เลย ผมจึงเปิด Auto Adaptation ใช้งานก็วิ่งยาวไปเลยครับ ขากลับ หลังจากผม Autocalibration วิ่งขึ้นทางด่วนบูรพาวิถี เพื่อวิ่งเก็บค่าน้ำมัน และวิ่งเก็บค่าแก๊ส ผลกราฟแก๊สที่ได้มาต่ำกว่าน้ำมันมาก เลยต้องสั่ง Calculate ตอนแีกกะทำแบบ ท่าน altis978 เหมือนกันไม่สั่ง Calculate เปิด Auto Adaptation ไปเลย มองกราฟแก๊สแล้ว แก๊สบางจัด น่าเป็นนิสัยเฉพาะตัวเครื่องยนต์ Honda หรือป่าว เด๋วทำวิดีโอเสร็จ จะนำมาดูกันครับ ตามความรู้สึกนะครับ วิ่งเก็บทางโล่งๆน่าจะดีกว่าครับ เพราะสามารถวิ่งทำความเร็วสูงสุดตามต้องการได้ การสร้างกราฟก็สามารถสร้างได้ทุกภาระโหลดครับ ถ้าใช้ทางประจำ แล้ววันใดนำรถมาวิ่งทางไกล กราฟภาระโหลดส่วนที่เพิ่มขึ้นมาจะยังไม่ถูกคำนวน ยิ่ง ver. 0.89 ผมสังเกตุดูตอนเลือก ON ระบบ auto adab มันจะล๊อคกราฟน้ำมันไว้ นี่ก็เป็นข้อสงสัยอีกข้อหนึ่งว่า กราฟน้ำมันที่มีอยู่ถูกต้องแล้วหรือยัง เพราะมันถูกล๊อคแล้วไม่มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนอีกข้อหนึ่ง รถ honda เท่าที่ผมทราบมา กล่อง ECU น้ำมันมันจะคำนวนการจ่ายน้ำมันให้บางลง เมื่อวิ่งที่ความเร็วระดับหนึ่ง เพื่อความประหยัด เลยทำให้ได้กราฟแก๊สบางกว่าน้ำมัน เพราะ ECU แก๊สนำเวลาการจ่ายน้ำมันมาคำนวนการแก๊ส แต่ของผมเป็น toyo จ่ายให้สมบูรณ์ตลอดเวลา ผิดถูกประการใด รบกวนผู้รู้อธิบายต่อเลยครับ หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 02:49:15 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 02:49:15 PM » |
|
ปกรถทั่วไปที่มีระบบ sas กล่องของน้ำม้นจะมีตารางการฉีดน้ำมันค่ามาตรฐานอยุ่แล้วคครับ อีกตารางคือระบบsasนี่ เมื่อวิ่งตารางตัวนี่ก็เปลี่ยนตาม ผมยกตัวอย่างนะครับ สมดุล ให้ n = แรงดูด(รอบ) a=ค่าราตางมาตรฐาน c=ค่าตาราง sas น้ำมัน x= ค่าการจ่ายน้ำมัน ค่ามาตรในแรงดูดรอบที่ n ระบบจะจ่ายน้ำมัน a (ค่านี้ไม่สามารถเลี่ยนได้) แต่ตราง sas แรงดูดและรอนที่ n ระบบจ่ายน้ำมัน c (ค่าสามารถเปลี่ยนได้ตามพฤติกรรมการวิ่ง) ดังนั้น ค่าที่จ่ายน้ำก็จะได้ ( a )( c ) = x กล่องแก๊ส สมดุล v = ค่าcorrections h =ค่าตาราง sas ของแก๊ส x = เส้นน้ำมัน ( a )( c ) g = เส้นปรับจูนแกส X = ค่าจ่ายแก๊ส เมือไม่มีการจูนก็จะได้ (a)(v)(g) = X เมือออโนจูน (a)(v)(g) = X แค่เมื่อ กดใช้ adap (h)(x)=g (a)(v)(g) = X ดังนั้นในการ adap จึงต้องล็อคน้ำมันไว้ครับเพื่อลดการผิดพลาดในการจ่าย แต่ที่รุ่นนี่มีตัวคูนอีกนะ คือหน้า map มี odb ความละเอียดในการปรับจึงสูงครับ ที่แระที่ทำให้รุ่นนี้ใช้แก๊สได้เลยโดยที่ไม่ต้องออโตจูนก่อน ส่วนที่ทำให้แก๊สจ่ายน้อยลงในตอนรถวิ่งอยุ่คงที่มาจากระบบ OBD ***ไม่งงนะครับ ( สมการนี่ผมคิดเองนะ ไม่รู้ถูกป่าวเพราะลองสังเกตุดูครับ โปรแกรมตัวเก่าไม่ล็อคน้ำมันจึงทำให้ adap ผิดพลาด)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โปรแกรม OSCAR OBD CAN / S.A.S V 1.08 BETA (ฉบับทดลอง)
|
ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 08:45:18 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 08:45:18 PM » |
|
ขอ Calculate ก่อนะท่าน commada
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|