สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 01:09:54 PM
|
Bun Bun
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 01:09:54 PM » |
|
สงสัยครับว่าทำไมลองauto จูน อย่างเดียว ไม่ปรับกราฟอะไรเลย ทำไมถึงวิ่งดีกว่าการปรับค่าบนกราฟครับ ถ้าวิ่งดี เราสามารถใช้ต่อได้ไหมครับ ถึงแม้ว่ากราฟจะไม่ทับกันก็ตาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 01:54:02 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 01:54:02 PM » |
|
ที่เค้าปรับให้กราฟแก๊สทับเสมอ หรือใกล้เคียงกับกราฟน้ำมันเพื่อที่ว่าความสมบูรณ์ ไม่หนาเกิน ไม่บางเกิน มากไป ผลที่ออกมาจะเป็นผลดีกับเครื่องยนต์ และการบริโภคแก๊ส แก๊สบางไปเครื่องยนต์สึกหรอเร็ว หนาไปเปลืองแก๊ส กินทิ้งกินขว้าง และสิ่งแวดล้อมสร้างมลทางไอเสีย ลองดูกราฟในรอบสูงครับ ว่าบางไปมั้ย สำหรับผมรอบสูง ชอบให้กราฟแก๊สสูงขึ้นมาอีกนิดนุง ขอโทษนะครับคันนี้ ไม่ได้เป็นกราฟ AC แค่นำมาให้ดูเป็นตัวอย่างเป็นการปรับแตกระบบกราฟคล้ายๆกัน รอความเห็นที่แตกต่าง จากเพื่อนๆ ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 02:30:46 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 02:30:46 PM » |
|
ออโต้เสร็จ ใช้เลยก็ได้ครับ แต่แนะนำให้วิ่งจูนด้วย ออโต้จูนเป็นการจูนหยาบ ในเบื้องต้น บางช่วง บางจังหวะอาจขาดความพอดี การวิ่งจูน เป็นการจูนละเอียด ในทุกๆย่าน ครับ ใช้กราฟ เป็นตัวเปรียบเทียบ ย่านความพอดี ครับ สูตรที่ทางร้านใช้จูนรถ ในตระกูล ฟอร์ด และ มาสด้า ครับ เฟี๊ยตต้า ชอบการจูนลักษณะนี้ เป็นพิเศษ กว่าใครเพื่อน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 03:56:32 PM
|
Bun Bun
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 03:56:32 PM » |
|
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำจากทุกๆท่าน ผมลองจูนตามกราฟทุกย่านความเร็วแล้ว แต่รู้สึกมันอืดๆ ก็เลยลองจูนแบบออโต้ดูแล้วลองวิ่ง ผลคือ การวิ่งดีครับ คิ๊กดาวมาเร็ว เลยแปลกใจ ว่าแปลกดี งั้นคงขอลองใช้ดูสักระยะครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 04:04:27 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 04:04:27 PM » |
|
8 เซียน AC มาไขข้อสังสัย ให้แระ สมัยก่อนนั้นร้านแก๊สส่วนมากก็ทำ auto tune อย่างเดียว บางคันใช้ไปจนขายรถก็มี แต่มา วันนี้ การแบ่งปันข้อมูลนั้นมีมากขึ้น การหาข้อมูลขอผู้ใช้ทำได้ไม่ยาก ใช่ว่าร้านแก๊สที่ทำ auto tune เสร็จ แล้วรีบปล่อยรถ เก็บเงินเราไปนั้น ก็ยังมี..!! แต่หากเราเลือกร้านติดตั้งแก๊สที่ดี ใส่ใจในทุกละเอียดการใช้งาน การปรับจูน ครบทุกย่าน RPM ได้นั้น ย่อมเป็นสิ่งที่ ทุกคนต้องการกว่า ร้านที่ ทำแค่ auto tune เพื่อเฉลี่ยค่าแบบหยาบๆ จริงมั้ย คร๊าบบบ และเมื่อผู้ผลิต มองถึงจุดตรงนี้จึงพัฒนาระบบแก๊สให้สูงขึ้น ปรับจูนแก๊สอัตโนมัติด้วยตังเอง (Auto Adaptation) เพื่อสร้างความแตกต่างของแต่และรุ่น และสะดวก ลดเวลาของผู้ติดตั้งลงไปด้วย ระบบนี้ จึง win win win / ทั้งผู้จำหน่าย ทั้งผู้ติดตั้ง ทั้งผู้ใช้ แต่ราคาก็เป็นไปตามเทคโนโลยีที่พัฒนา นั่นแหล่ะ ฮ๊าฟฟฟ คุณ ball737 ลอง Cap กราฟ มาดูซิ AC ผู้ให้ความรู้เยอะอยู่แว้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 05:45:36 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 05:45:36 PM » |
|
สำหรับ HONDA CIVIC ACCORD ปี 07ขึ้น ประมาณนี้ ครับ คันแรก ACCORD V6 3000CCมาตรวจเช็ค40000โล คันที่2 CIVIC FD1.8 มาตรวจเช็ค 6 เดือน เลยเก็บ กราฟจูนที่นิ่งดีแล้ว มาฝากท่านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 05:50:35 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 05:50:35 PM » |
|
เช้คชั่วโมงการทำงาน และปรับปรุงเฟริมส์แวร์ เมื่อทุกอย่างเหมาะสม ครับ เพื่อการใช้งานเชื้อเพลิงแก๊ส LPG ที่เหมาะสมในทุกจังหวะการขับขี่ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 12:50:03 PM
|
iamnu
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 12:50:03 PM » |
|
พี่กบ ขอดูกราฟสเปชด้วยสิครับ จะได้เป็นแนวทาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 02:07:59 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 02:07:59 PM » |
|
คันที่มาตรวจเช็คในวันนี้ ติด ER.ครับ คุณ นุ วันใหน มี สเปซติดACแวะมาเดี๋ยวหาลงให้ใหม่ครับ รับประทาน AC300PREMIUMจากผมไปเยอะครับ รถรุ่นนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 04:01:35 PM
|
Bun Bun
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 04:01:35 PM » |
|
ผมลองจูนใหม่ตามคำแนะๆของพี่ๆ เส้นกราฟใกล้เคียงกับเส้นน้ำมัน และรู้สึกว่าประหยัดขึ้นกว่าเดิม แต่ผมปล่อยกราฟ แกส ในช่วงปลายสูงกว่า น้ำมันหน่อย เพราะจะขับมันส์ดีครับไม่ตื้อตอนความเร็วสูงๆครับ แบบนี้พอได้ไหมครับ
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 04:18:22 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 04:18:22 PM » |
|
ผมลองจูนใหม่ตามคำแนะๆของพี่ๆ เส้นกราฟใกล้เคียงกับเส้นน้ำมัน และรู้สึกว่าประหยัดขึ้นกว่าเดิม แต่ผมปล่อยกราฟ แกส ในช่วงปลายสูงกว่า น้ำมันหน่อย เพราะจะขับมันส์ดีครับไม่ตื้อตอนความเร็วสูงๆครับ แบบนี้พอได้ไหมครับ
กราฟสไตล์เดียวกับผมเลย สำหรับผมชอบแบบนี้กำลังสวย ปลายไม่เหนียวดี แล้วแบบนี้การใช้งานท่าน ball737 พอใจมั้ย ยังไงต้องให้ เซียน AC มาวิเคราห์ อีกที ดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 07:36:08 PM
|
Bun Bun
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 07:36:08 PM » |
|
ความเร็วตั้งแต่ร้อยขึ้นไป วิ่งลื่นดี เข็มความร้อนไม่สูงครับ ลองวิ่งดูแล้ว ประหยัดแกสกว่าเดิมครับ ผมค่อนข้างพอใจครับท่าน ฟักทอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 01:05:56 PM
|
Bun Bun
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 01:05:56 PM » |
|
สงสัยครับ ถ้าหากแกสช่วงปลายหนาหน่อย แต่วิ่งขึ้นดี กับ ถ้าหากช่วงปลายทับกันพอดี แต่ต้องลากกันหน่อย แบบไหนประหยัดแกสกว่ากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 02:16:52 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 02:16:52 PM » |
|
;Dเปิดสำนักจูน หาตังค์ได้เลยครับball737
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สงสัยเรื่อง ออโต้จูน
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 02:26:11 PM
|
Bun Bun
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 02:26:11 PM » |
|
พี่ช่างกบ ผมไม่เก่งขนาดนั้นครับ พอเราเริ่มทำก็เลยเกิดข้อสงสัยเท่านั้นนะครับ อิอิ คงต้องขอความรู้จากท่านกูรู ทุกท่านครับ แล้วกรณีนี้ท่าน กูรู ช่างกบ มีความคิดเห็นเป้นอย่างไรบ้างครับ เรื่องการจูนปลายหนาหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|