ขอบคุณครับ...........แต่ผมยังมีเรื่องปวดหัวอยู่ ช่วยชี้ทางอีกสักหน่อยนะครับ
ถ้าติด ER คุ้มรึป่าวที่ลงทุนเยอะ ถ้าติดรุ่นนี้ได้หัวฉีดแบบธรรมดามาใช้กับรถ (พร้อมจ่ายแต่ยังไม่รู้สึกคุ้มค่ากับหัวฉีดรุ่นนี้)
แต่ถึงจะเปลี่ยนเป็น i-plus ก็ไม่มั่นใจอยู่ดีอะครับ เห็นจากหลายกระทู้ บอกข้อเสียเยอะ โดยเฉพาะเรื่องเสียงดัง
เคยเห็นมาหลายกระทู้บอกว่าถ้ามีเงินถึง ให้ใช้หัวฉีด keihin
อยากให้รถได้สิ่งที่ดีที่สุด สงสารมันครับ เพราะต้องอยู่ด้วยกันอีกนาน
.........ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำครับ.........
ผมเสนอเหตุผลให้จขกท.สัก 2-3 ข้อ
1.หัวฉีดเทพ เช่นไข่หิน มีการฉีดจ่ายที่เทียบเท่าน้ำมัน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ก็จริง
แต่ก็ใช่ว่าหัวฉีดธรรมดาจะห่วย แค่ด้อยกว่ากันนิดหน่อยเท่านั้น
ส่วนระยะเวลาการใช้งาน หัวฉีดธรรมดา เคลมให้ที่ 100,000 โล(ตัวรถเรา ถ้าวิ่ง แสนโล รถเราจะสภาพยังไงครับ ก็คงไม่ต่างไปจากหัวฉีดหรอกครับ)
การเปลี่ยนทั้งชุดก็ไม่กี่พัน เรื่องบำรุงรักษา ถืิว่ายอมรับได้ ไม่น่าหนักใจ
2. หัวฉีดธรรมดา การฉีดจ่ายแม้จะด้อยกว่าหัวฉีดเทพ แต่ก็ไม่มาก และพอเพียงที่จะรองรับกับเครื่องยนต์ทั่วๆไป
เว้่ยแต่ว่ารถจขกท.จะเป็นพวก ลงเจ หรือเครื่องแรงๆ 200-300 ม้า เออ อันนั้นหัวฉีดเทพหม้อต้มเทพ ค่อยเหมาะสมหน่อย
ถ้าความเห็นผม รถ 1.5 แล้วใช้หัวฉีดเทพ มันไม่คุ้มค่ากับราคาที่แพงขึ้นอ่ะครับ
3. อยู่จัน มีร้านติดตั้ง ที่มีมาตรฐานมากๆของ ER อยู่แล้ว ไม่ต้องไปวิ่งหาที่อื่นเลยครับ
ที่นั่นที่เดียว จบ
ถ้าผมเป็น จขกท. ผมก็จะใช้ ER แล้วติดกับช่างนุนี่แหละครับ
ปอลิง ผมไม่ใช่หน้าม้านะครับ ผมเฟียสต้า ป้ายแดง เพิ่งติดยุโรปแก๊สเมื่อวานนี่เอง (เงื่อนไขผม กับจขกท.มันต่างกันนะครับ อิอิ)