คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 02:36:32 AM
|
i-gasza
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 02:36:32 AM » |
|
รบกวนสอบถามข้อมูลจากทุกท่านครับดังนี้ครับ ผมขับรถ Lancer EX2.0 เนื่องจากเป็นคนชอบขับรถเร็วความเร็วใช้งานปกติ 140 km/h ถ้าเร่งรีบก็ประมาณ 160-170 km/h เป็นประจำ เนื่องจากเหตุผลดังกล่าวจึงทำให้สู้ค่าน้ำมันไม่ไหว เพราะ EX ไม่ค่อยประหยัดเป็นทุนอยู่แล้ว ยิ่งขับเร็วยิ่งไปกันใหญ่ เลยคิดว่าต้องติดแกสเพื่อเป็นการลดค่าใช้่จ่ายด้านเชื้อเพลิง แต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้กับ ECU ที่จะติดตั้งโดยมีตัวเลือกคือ 1. AC300 Premium 2. EG OSCAR-N OBD CAN / S.A.S 3. อุปกรณ์ประกอบน่าจะใช้ชุดเหมือนๆกัน(หรือเปล่า???)
รบกวนทุกท่านช่วยเลือกชุดที่จะมาติดตั้งให้หน่อยครับ ว่าตัวไหนจะตอบโจทย์ผมได้และตัวไหนมีความสามารถในการปรับตั้งค่าต่างทางด้าน Racing ได้ดีกว่า และคิดว่าจะใช้งานได้โดยไม่มีปัญหากับ Lancer EX ได้มากกว่ากัน
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 07:39:00 AM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 07:39:00 AM » |
|
คิดนานแล้วนะท่าน ท้องผูกแย่เลย บอกไป แล้วจะเชื่อเรากี่ % น๊อ? ?? อะไรก็ไม่สำคัญ หรอกครับ สำคัญทื่ตัวเรา ต้องปรับเปลี่ยนนิสัยการขับ ต้องตัดความกังวล ต้องมีการตัดสินใจที่เด็ดขาด และต้องมั่นคงในแนวคิดที่จะติดแก๊ส 280km./ชั่วโมง แก๊สก็ทำได้ครับ ถ้ารถไปถึง แต่เวลาเกิดอะไรที่ เข้มขัดสั้น อันตรายมันจะx2 ถ้าไม่เกิดอะไรการสึกหรอของรถก็จะมีมากขึ้น ใช้น้ำมันเถอะ อย่าติดเลย ถ้าจะติด ก็อย่าได้คิดมากเกินไป คาดหวังมากเกินไป หาวันเหมาะๆ หาร้านแม่นๆ ให้เขาเลือกให้ดีกว่า ให้เขารับประกันให้ในสื่งที่ท่านกังวล EX 2.0 ไม่ไช่รถที่พิเศษอะไร ไม่เหมือน 1.8 น้องชายมันครับ ไอ้ตัวนั้นเดาใจยาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 08:31:33 AM
|
เด็กช่างรักจริง
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 08:31:33 AM » |
|
เห็นด้วยกับพี่ไก่ชนครับ ระบบแก๊สที่ใช้ความเร็วสูงนานๆเครื่องยนต์มันก็เสื่อมไว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 09:19:25 AM
|
i-gasza
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 09:19:25 AM » |
|
คิดนานแล้วนะท่าน ท้องผูกแย่เลย บอกไป แล้วจะเชื่อเรากี่ % น๊อ? ?? อะไรก็ไม่สำคัญ หรอกครับ สำคัญทื่ตัวเรา ต้องปรับเปลี่ยนนิสัยการขับ ต้องตัดความกังวล ต้องมีการตัดสินใจที่เด็ดขาด และต้องมั่นคงในแนวคิดที่จะติดแก๊ส 280km./ชั่วโมง แก๊สก็ทำได้ครับ ถ้ารถไปถึง แต่เวลาเกิดอะไรที่ เข้มขัดสั้น อันตรายมันจะx2 ถ้าไม่เกิดอะไรการสึกหรอของรถก็จะมีมากขึ้น ใช้น้ำมันเถอะ อย่าติดเลย ถ้าจะติด ก็อย่าได้คิดมากเกินไป คาดหวังมากเกินไป หาวันเหมาะๆ หาร้านแม่นๆ ให้เขาเลือกให้ดีกว่า ให้เขารับประกันให้ในสื่งที่ท่านกังวล EX 2.0 ไม่ไช่รถที่พิเศษอะไร ไม่เหมือน 1.8 น้องชายมันครับ ไอ้ตัวนั้นเดาใจยาก คนที่ตัดสินใจติดแกส เพื่ออะไร...เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ถูกต้องไหมล่ะครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่คิดเรื่องนี้เป็นหลัก แต่ในเมื่อตัดสินใจจะเลือกติดแล้ว ก็อยากให้ได้ใกล้เคียงความต้องการของตัวเองมากที่สุด จึงเป็นที่มาของการหาข้อมูล แต่เมื่อมีความไม่แน่ใจ การปรึกษาผู้รู้ก็เป็นทางออกที่ดีอย่างหนึ่ง 1 คำถาม 100 คำตอบ ยังไงก็ดีกว่า 1 คำถาม 1 คำตอบแน่นอนครับ หลักๆแค่อยากจะรู้ความสามารถและความเหมาะสมของกับรถของ ECU ทั้งสองตัวเท่านั้นล่ะครับ ไม่ได้เป็นกังวลเรื่องการสึกหรออะไรหรอก ปล.ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 09:44:52 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 09:44:52 AM » |
|
ขาแรง จัดแรงได้ทัั้งสองยี่ห้อ วิ่งแค่นี้ เอาอยู่กินหมู เลย จัดรางหัวฉีดตอบสนองดี มาไว ก็มัน Teen แว้ว อยากซัดขนาด Red Line กดไปเป็นน้ำมัน ด้วยเด้อ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 10:01:09 AM
|
moo_panus
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 10:01:09 AM » |
|
รักชอบแบบไหนติดได้ทั้งงั้น จบทั้งคู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 10:16:15 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 10:16:15 AM » |
|
เห็นไม๊??? เพื่อนเป็นห่วง ขาแรง จัดแรงได้ทัั้งสองยี่ห้อ วิ่งแค่นี้ เอาอยู่กินหมู เลย จัดรางหัวฉีดตอบสนองดี มาไว ก็มัน Teen แว้ว อยากซัดขนาด Red Line กดไปเป็นน้ำมัน ด้วยเด้อ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 01:52:49 PM
|
delete
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 01:52:49 PM » |
|
ผมเองก็ 120++ ไม่เกิน140 นี่ความเร็วที่ใช้ในการประจำ รอบไม่เกิน 4,000 มีไป 160 บ้างแต่น้อยมั่กๆๆ
ความเร็วระดับนี้ ผมว่าแก๊สยังพอทนได้นะครับ
แต่ถ้าเกินกว่านั้นแล้ว น้ำมันดีกว่าครับ
เพิ่มอีกนิดสรุปคือ ติดแก๊สได้ครับ เอาของดีๆไปเลย เช่น ยุโรปแก๊ส หัวฉีดไข่หิน (38,000) หรือ AC พรีเมี่ยมหัวฮีดไทป์ 34 (37,000) แต่ถ้ารอบสูงจัดๆ ก็กลับไปน้ำมัน(ตั้งได้ด้วย แก๊สสมัยนี้ ปั๊ตตานาแว้ว)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 06:38:14 PM
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 03:47:59 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 03:47:59 AM » |
|
จะเบรคอยู่ไม๊เนี่ย ขับแบบนี้ ACทำได้อย่างดี ครับ EU ก็ทำได้ดีเช่นกัน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 01:52:28 AM
|
i-gasza
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 01:52:28 AM » |
|
อ้างอิงจาก : หัวฉีด europegas ในฟังก์ชั่นการตัดเข้าสู่น้ำมันนั้น เมื่อตัดเข้าสู่น้ำมันที่รอบเท่าใด เช่น 4,000 rpm โปรแกรม จะต่อให้เป็นแก๊ส อีกครั้ง ก็ต่อเมื่อ รอบเครื่องยนต์ ตกลงมาต่ำกว่า 2,000 rpm ครับ หรือ ทิ้งช่วงกันไว้ 2,000 rpm ครับ หรือ อีกกรณีหนึ่ง คือ เมื่อถอนคันเร่ง หัวฉีดน้ำมันหยุดฉีด หรือ ช่วง cut-off แบบนี้ เวลาเริ่มต้นฉีดใหม่ ก็จะปรับให้เป็นแก๊ส ให้เลยครับ การตัดต่อ ราบเรียบ ปกติ ดีครับ รถติดตั้งแก๊สทุกคัน แนะนำให้ทำแบบนี้ ดีกว่าครับ ผมใช้ วีโก้ 2.7vvt-i ทีแรกเข้าใจ ว่าเครื่องยนต์บล๊อกนี้ ทนแก๊สมาก ขับลากรอบ ไม่กลัวเครื่องมีปัญหา ใช้ไป สองหมื่น กว่าโล เริ่มมีเสียงวาล์วดังเสียแล้ว
ตอนนี้รอบสูงจัดๆ ตัดกลับเป็นน้ำมัน ชัวร์กว่าครับ
สำหรับ หัวฉีด ac ที่โปรแกรมมีให้เลือก ที่รอบสูงเกินเท่าใด ให้ตัดเป็นน้ำมัน แต่ไม่มี หน่วง รอบให้ คือ ถ้ารอบตกลงมาต่ำกว่า ก็จะต่อให้ทันที อาจจะมีปัญหาช่วง รอยต่อ ช่วงนั้นได้ครับ แต่ลองทดสอบเปิดใช้งานดูครับ อยากทราบว่า Function นี้ของ AC ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรครับ และถ้าตัดต่อบ่อยๆจะมีผลกระทบอะไรหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 07:50:30 AM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 07:50:30 AM » |
|
ตรูขับ วีโก้2.7 3ปี150000โล เปลี่ยนหัวเทียนไป1ชุด ขับแบบไม่ค่อยมี คนแซง ลองโปรแกรมหัวฉีดมา4ยี่ห้อ เปลี่ยนยางปีละครั้ง เปลียนยาง ฝาวาล์ว1ชุด ใช้แก๊ส ตอนคลอดมาได้200โล อย่างอื่น ได้แต่นั่งมอง นั่งฟัง ครับ เมื่อไหร่มันจะพังสักที อันนี้เรื่องจริง สิ่งที่โปรแกรมทำได้ สำหรับการขับขี่ ทำได้ คล้ายกันละครับ ฟรังส์ชั่นต่างๆ คลอดตามกันมา สาระหลักๆ ของหนังชีวิต ดูกันยาวๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 06:07:39 PM
|
จูนจนทรุด
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 06:07:39 PM » |
|
เจอเนื้อคู่หรือยังท่านi-gasza เลือกมา 1อย่าง ครับ ใช้ล่ายหมดแระ หาที่เซอร์วิสดีๆ ใกล้ๆ ดีกว่า ครับ จะได้ดูแลท่านง่ายๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 06:57:54 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 06:57:54 PM » |
|
อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆว่าจะตั้งอย่างนั้นเพื่ออะไรครับ เช่น เราตั้งให้ตัดเป็นน้ำมันหลัง 5000 รอบ พอเราลากไป 5-6000 รอบ ช่วงนี้เป็นน้ำมันพอกลับลดลงมาถ้าเราเปลี่ยนเกียที่สูงขึ้น รอบลงมาเหลือ 4000 รอบ ตอนนั้นก็ต้องเป็นแกสสิครับ ถ้าที่บอกมาของ EU รอบต้องลดลงมาต่ำกว่า 2000 รอบ แล้วถีงจะเป็นแกสอีกทีถ้าเราวิ่งแช่ที่ 4000 รอบก็วิ่งน้ำมันเลยหรือเปล่าเอ่ย ไม่ค่อยได้ใช้ฟังชั่นนี้เท่าไหร่ครับ แต่เท่าที่เคยใช้มาก็ไม่มีปัญหาเรื่องสะดุดในช่วงกราเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาครับ เครื่องปกติแนะนำให้ขับกัน 3000 รอบลากยาวๆก็ร้อนกันหมดแล้วครับ ไม่ว่าจะวิ่งแกสหรือน้ำมันก็ไม่รอดครับ รถเพื่อนผม ขับน้ำมันอย่างเดียว ใช้ 40000 โล วาร์วทะลุ 4 ตัวจนลูกแตกไป 2 ลูก เพราะพวกเล่นซัด 5000 รอบยาว อ้างอิงจาก : หัวฉีด europegas ในฟังก์ชั่นการตัดเข้าสู่น้ำมันนั้น เมื่อตัดเข้าสู่น้ำมันที่รอบเท่าใด เช่น 4,000 rpm โปรแกรม จะต่อให้เป็นแก๊ส อีกครั้ง ก็ต่อเมื่อ รอบเครื่องยนต์ ตกลงมาต่ำกว่า 2,000 rpm ครับ หรือ ทิ้งช่วงกันไว้ 2,000 rpm ครับ หรือ อีกกรณีหนึ่ง คือ เมื่อถอนคันเร่ง หัวฉีดน้ำมันหยุดฉีด หรือ ช่วง cut-off แบบนี้ เวลาเริ่มต้นฉีดใหม่ ก็จะปรับให้เป็นแก๊ส ให้เลยครับ การตัดต่อ ราบเรียบ ปกติ ดีครับ รถติดตั้งแก๊สทุกคัน แนะนำให้ทำแบบนี้ ดีกว่าครับ ผมใช้ วีโก้ 2.7vvt-i ทีแรกเข้าใจ ว่าเครื่องยนต์บล๊อกนี้ ทนแก๊สมาก ขับลากรอบ ไม่กลัวเครื่องมีปัญหา ใช้ไป สองหมื่น กว่าโล เริ่มมีเสียงวาล์วดังเสียแล้ว
ตอนนี้รอบสูงจัดๆ ตัดกลับเป็นน้ำมัน ชัวร์กว่าครับ
สำหรับ หัวฉีด ac ที่โปรแกรมมีให้เลือก ที่รอบสูงเกินเท่าใด ให้ตัดเป็นน้ำมัน แต่ไม่มี หน่วง รอบให้ คือ ถ้ารอบตกลงมาต่ำกว่า ก็จะต่อให้ทันที อาจจะมีปัญหาช่วง รอยต่อ ช่วงนั้นได้ครับ แต่ลองทดสอบเปิดใช้งานดูครับ อยากทราบว่า Function นี้ของ AC ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรครับ และถ้าตัดต่อบ่อยๆจะมีผลกระทบอะไรหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คิิดไม่ตก..ขอสอบถาม และช่วยเลือก ECU Gas หน่อยครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:02:22 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:02:22 PM » |
|
หลักของการใช้งานรถติดตั้งแก๊สของผม ครับ(ผมขออนุญาติ แนะนำการใช้ให้ท่านดีกว่า ของ ท่านก็เลือกของท่านไป เดี๋ยวก็ได้บทสรุป) 1. เมื่อใดก็ตามที่คิดจะประหยัด ให้ เปิดไปใช้แก๊สครับ 2.เมื่อใดก็ตามที่ใช้แก๊ส ควร ระมัดระวังอย่าสูง เพราะเกิดอะไรขึ้น จะรุนแรงกว่าปกติครับ 3.เมื่อใดก็ตามที่เกิดปัญหา ออกมาให้ห่างๆรถก่อน ดูดีแล้วค่อยเข้าไป รถเราไม่ธรรมดาครับ ขณะใช้แก๊ส ไม่ควรตัดกลับไปกลับมา เพราะจะเกิดปัญหา กับ เกียร์ได้ ง่ายๆ (มีพังครับ) การทดลองใช้ คือการทดลองว่า ระบบต่างๆใช้ได้จริงหรือเปล่า ถ้าทุกอย่างOK แล้วก็ควรใช้อย่างที่บอก คนใช้แก๊ส อย่าปล่อยให้แก๊สหมดถัง น้ำมันเรายังไม่กล้าให้หมด ใช้แก๊สก็เช่นกัน รถเราใช้ได้2อย่าง เวลาที่เรามีความต้องการมากกว่าปกติ ระบายออกโดยการใช้น้ำมันได้ตามสบายเลยครับ ผมกลัวทุกท่านหลงประเด็นของการใช้งานครับ ส่วน ฟรังส์ชั่นต่างๆของโปรแกรมนั้น มีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ช่างได้เลือกใช้ เพื่อจบงานรถของท่านให้สมบูรณ์ที่สุด เป้าหมายคือต้องการให้ผู้ใช้ ใช้งานได้อย่างดี เหมือนกับน้ำมัน และมีการสึกหรอที่ใกล้เคียงกับน้ำมัน นี่คือโจทย์ใหญ่ ส่วนวิธีทำนั้น อาจแตกต่างกันบ้าง แต่เป้าหมายไม่น่าต่างกัน สักยี่ห้อ แก๊สติดให้ไปใช้งานจริงๆครับ ใช้ให้คุ้มที่สุดเท่าที่ท่านจะทำได้ จะเป็นเรื่องที่ดีมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|