ขออนุญาต สอบถามเรื่อง การเชื่อมต่อ obd can ของรถ honda ครับ
ผมติด EG obd can รุ่นเก่า กับรถ civic fd ครับ ปัจจุบันติดกล่องแปลงเวอร์ชั่น 2 เพื่อเชื่อมต่อ obd can ด้วยครับ
แต่เกิดข้อสงสัย(มาก) เรื่องนึง ดังนี้ครับ
เท่าที่สอบถามกับช่างร้านที่ผมติดแก็สมา ช่างยืนยันหนักแน่นว่า honda มีแต่ ช็อทเทิร์ม ไม่ให้ค่า ลองเทิร์ม มา
และ การเชื่อมต่อ obd can เพื่อการทำงาน จำเป็นต้องได้ค่า ลองเทิร์ม จาก ecu น้ำมันมาเท่านั้น ได้แต่ ช็อทเทิร์ม ไม่มีประโยชน์เลย
คำถามที่ผมสงสัยคือ
1. ปัจจุบัน หลังจากที่ผมลองต่อ กล่องแปลง เข้าไป ปรากฏว่า รถวิ่ง(อัตราเร่ง)ดีขึ้นแบบรู้สึกได้ อีกทั้งอัตราสิ้นเปลืองยังดีขึ้น เกิดจากอะไรครับ?
2. ปกติแล้ว ecu แก็ส ไปรับค่า ช็อทเทิร์ม มาจากที่ไหน? อย่างไรครับ?
ผมลองวิ่งแก็สมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 10 ถัง ความรู้สึกเกี่ยวกับ อัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ไม่ได้รู้สึกไปเองแน่นอนครับ
ที่สอบถามเพราะ สับสนในข้อมูลที่ได้รับมากครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ