หลังจากใช้ๆ ไปแล้ว พบว่าปลายกราฟก็ตกเหมือนเดิมครับ
![เศร้า](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/sad.gif)
วันนี้เลยตัดสินใจ ถ้าไม่สำเร็จงวดนี้ มีโยนรางหัวฉีด rail ทิ้งกันแน่ เพราะไม่คิดว่าน่าจะมาจากอย่างอื่น เนื่องจากเป็นที่รอบสูงๆ แก๊สบาง รอบต่ำๆ กลางๆ แก๊สพอดี น่าจะมาจาก calibrate ระยะยกกันไม่ดีแน่ๆ เห็นเค้าก็ใช้กับเครื่อง 2000 กันแล้วกราฟก็ออกมาสวยกัน
เช้าปุ๊ปถอดรางหัวฉีดออก มุ่งหน้าไป theo ทันที (บ้านผมอยู่แถวเสนา 1 ครับ
![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
แป๊ปเดียวถึง)
ถึงปุ๊ป รถยังน้อย ขับเข้าไปก็มีน้องๆ ออกมาสอบถามก็เลยบอกไปว่าอยากให้ปรับระยะยกให้หน่อยครับ น้องเลยให้คุยกับช่าง
ช่างถามรถอะไร จะบอกว่า astina กลัวจะไม่รู้จัก เดี๋ยวปรับไม่พอดีกับกระเพาะมัน พอดีเห็นกราฟ lancer ex 1.8 ของพี่กบแล้วเวลายกสูงสุดมันเท่ากันแล้ว cc ก็เท่ากันอีก ก็เลยบอกให้ปรับเท่า ex 1.8
นั่งๆ รอสักแปป ก็ได้รางกลับมา น้องๆ ไม่คิดเงินเลยสักบาท ขอบคุณครับ
![ยิ้มเท่ห์](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/wink.gif)
รีบกลับบ้านลองใส่ ใช้แรงดันหม้อ 1.1 บาร์เท่าเดิม ลองออโต้จูนทันที
พบว่าตัวคูณมีค่าสูงกว่าเดิม เริ่มต้นกราฟที่ 1.4 อืมม... รอบปลายๆ คงไม่น่าจะแจ่ม
เลยปรับแรงดันหม้อขึ้นไป 1.2 บาร์ แล้วออโต้จูนใหม่ ได้ตัวคูณต้นกราฟลดลงมาเป็นไม่ถึง 1.2 น่าจะใช้ได้แล้ว
ปรับๆ ตัวคูณรอบเดินเบา เปิดแอร์ ใส่เกียร์ตามสูตร แล้วออกไปวิ่งเก็บกราฟแก๊สด้วยรอบต้นๆ กลางๆ ค่อยๆ ปรับไป
แล้วค่อยมาใช้รอบสูง จูนไปจูนมา โหเหะ เริ่มจะถูกทางแล้ว
![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
![](http://i1106.photobucket.com/albums/h379/lottopat/2252555.jpg)
รอบต้นๆ กลางๆ เร่งดีกว่าเดิม เทียบกับใช้น้ำมันแล้วพอๆ กัน เทียบกับตอน mixer พบว่าตอนนี้คันเร่งจะตอบสนองต่อการเหยียบดีกว่า
รอบสูงๆ เหยียบครึ่งคันเร่งหรือจม รู้สึกว่าเมื่อก่อนตอนใช้ mixer มันจะแว๊ดกว่า (ผมใช้ mixer 33 มม.
![ยิ้มกว้างๆ](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cheesy.gif)
) ลองสับกลับมาเป็นน้ำมันพบว่าแก๊สช้ากว่าหน่อย (ช้ากว่า mixer เหมือนกัน) เลยสงสัยอาจจะมาจากกล่องเครื่องมันงงๆ เรื่องส่วนผสมตอนแก๊สบางๆ ไว้จะลอง reset กล่องเครื่องแก้อาการนี้ดูครับ