อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 01:18:31 PM
|
wirut
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 01:18:31 PM » |
|
อาการที่เป็น เริ่มจากสตาร์ทเครื่องยนต์เสร็จแล้วผมออกตัวเลย พอออกตัวไปสักพักมีรถติดหรือติดไฟแดง อาการรอบจะตกจากประมาณ 800 รอบเหลือ 500 รอบในช่วงที่แอร์คอมทำงาน ซึ่งในขณะนั้นยังใช้น้ำมันอยู่ วิ่งไปอีกแป๊บตัดเข้าระบบแก็ส จอดติดไฟแดงหรือรถติด อาการรอบก็จะตกจาก 800 รอบเหลือ 500 รอบเหมือนกันในช่วงที่แอร์คอมทำงาน แต่พอวิ่งไปสักพักให้เครื่องร้อนได้ที่จอดติดไปแดงหรือรถติด อาการดังกล่าวหายไป ทดลองสลับจากแก็สเป็นน้ำมัน อาการดังกล่าวก็ไม่เกิด จนผมสงสัยว่าน่าจะเกี่ยวอะไรกับความร้อนของเครื่องยนต์ ผมเอาเข้าศูนย์ล้างปีกผีเสื้อ+เช็ควาล์วแล้ว แต่อาการก็ยังเป็นเหมือนเดิม ขอความช่วยเหลือด้วยครับ ผมติดแก็สระบบ AC 300 Premium หม้อต้อ Magic 3 หัวฉีด valtek
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 04:01:27 AM
|
piya76
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 04:01:27 AM » |
|
ลองเช็คว่าไฟชาร์ทต่ำกว่า 13 Volt หรือไม่ ขณะที่รอบเครื่องตก ถ้าใช่ให้ดูว่าสายพานที่ปั่นไดชาร์ทและคอมแอร์ด้วยนั้นมันหย่อนไปหรือไม่ ถ้าหย่อนให้ปรับให้ตึงขึ้นอีกหน่อย แล้วลองเช็คไฟชาร์ทว่าเกิน 13 Volt หรือยัง ถ้าเกินอาการดังกล่าวน่าจะเบาลงหรือหายขาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 10:36:37 AM
|
wirut
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 10:36:37 AM » |
|
ลองเช็คว่าไฟชาร์ทต่ำกว่า 13 Volt หรือไม่ ขณะที่รอบเครื่องตก ถ้าใช่ให้ดูว่าสายพานที่ปั่นไดชาร์ทและคอมแอร์ด้วยนั้นมันหย่อนไปหรือไม่ ถ้าหย่อนให้ปรับให้ตึงขึ้นอีกหน่อย แล้วลองเช็คไฟชาร์ทว่าเกิน 13 Volt หรือยัง ถ้าเกินอาการดังกล่าวน่าจะเบาลงหรือหายขาด
ลองเช็คดูแล้วครับไฟชาร์ท 13.5-14 V ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 11:06:00 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 11:06:00 AM » |
|
อาการน่าจะต้องลองตั้งวาร์วล่ะครับ ช่างแค่เช็คระยะวาร์วหรือตั้งให้แล้วเอ่ย ปกติจะตั้งกันทุก 4-6 หมื่นกิโลครับตามคู่มือ และต้องตั้งตอนเครื่องเย็นครับ จอดข้ามคืนแล้วตอนเช้าค่อยตั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 10:56:09 AM
|
wirut
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 10:56:09 AM » |
|
อาการน่าจะต้องลองตั้งวาร์วล่ะครับ ช่างแค่เช็คระยะวาร์วหรือตั้งให้แล้วเอ่ย ปกติจะตั้งกันทุก 4-6 หมื่นกิโลครับตามคู่มือ และต้องตั้งตอนเครื่องเย็นครับ จอดข้ามคืนแล้วตอนเช้าค่อยตั้งครับ
วันเสาร์นี้จะลองตั้งวาล์วใหม่อีกรอบ แล้วจะมารายงานผลให้ทราบอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 11:06:22 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 11:06:22 AM » |
|
จะรอรับฟังผล ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 04:47:49 PM
|
จูนจนทรุด
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 04:47:49 PM » |
|
มาดูเขารวย มาช่วยเขาลุ้น ครับ เอาใจช่วยนะครับ ลูกค้าAC น่ารักทุกคน คุยกันเข้าใจง่าย ไม่วางก้าม มีแต่คนดีๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 02:15:04 PM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 02:15:04 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 10:33:53 PM
|
wirut
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 10:33:53 PM » |
|
วันนี้ปรับตั้งวาล์วใหม่พบว่าวาล์วยันทุกสูบ ทั้งไอดีและไอเสีย จึงปรับตั้งใหม่ทั้งหมดเลย หลังจากปรับตั้งเสร็จแล้ว อาการดังกล่าวหายไป แต่คงต้องดูผลอีกสักระยะ แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 04:16:11 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 04:16:11 AM » |
|
หลังจากตั้งวาล์วแล้ว ใช้ไปสักระยะ 4-5พันโล แวะไปปรับจูนแก๊สอีกที่ นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 10:11:18 AM
|
Iren_2
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 10:11:18 AM » |
|
วันนี้ปรับตั้งวาล์วใหม่พบว่าวาล์วยันทุกสูบ ทั้งไอดีและไอเสีย จึงปรับตั้งใหม่ทั้งหมดเลย หลังจากปรับตั้งเสร็จแล้ว อาการดังกล่าวหายไป แต่คงต้องดูผลอีกสักระยะ แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ
ค่าเสียหายละคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 12:28:01 PM
|
wirut
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 12:28:01 PM » |
|
หลังจากตั้งวาล์วแล้ว ใช้ไปสักระยะ 4-5พันโล แวะไปปรับจูนแก๊สอีกที่ นะครับ
ทำออโต้จูนไปเรียบร้อยแล้วครับ แล้วก็วิ่งจูนจนกราฟแก็สกับน้ำมันทับกันสนิท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 12:35:16 PM
|
wirut
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 12:35:16 PM » |
|
ค่าเสียหายละคับ
ไม่มีค่าเสียหายครับ มีแต่เสียเหงื่อ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif) เนื่องจากผมเคยเอาเข้าศูนย์ให้เช็คให้แต่ไม่ได้ผล ก็เลยทำเองครับ มีอีกอย่างที่ผมสังเกตได้ เหมือนกับว่ารถผมไม่เคยผ่านการขันน็อตมาก่อน เหมือนกับว่าศูนย์ไม่ได้ทำให้ครับ แล้ววันนั้นผมก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่าทำไมเสร็จไวจัง แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร คราวหน้าต้องลงไปดูทุกครั้งที่เอาเข้าศูนย์แล้ว หมดความไว้วางใจกับศูนย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 11:52:45 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 11:52:45 AM » |
|
ตามสูตรครับ ตั้งวาร์วพยายามตั้งตอนเครื่องเย็นสนิทครับ ปกติ รถแข่งจะประกอบเครื่องที่อุณหภูมิ 24 C ครับ มีผลเยอะคร้าบ ระวังให้ศูนย์ตั้งให้ทุก 40000 โลนะครับตาม Book Service ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการรอบเดินเบาตกขณะแอร์คอมทำงานในช่วงที่เริ่มขับช่วงแรกๆ ขับไปสักพักอาการปกติ
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 10:15:10 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 10:15:10 AM » |
|
ตามสูตรครับ ตั้งวาร์วพยายามตั้งตอนเครื่องเย็นสนิทครับ ปกติ รถแข่งจะประกอบเครื่องที่อุณหภูมิ 24 C ครับ มีผลเยอะคร้าบ ระวังให้ศูนย์ตั้งให้ทุก 40000 โลนะครับตาม Book Service ครับ
รถแข่งจะประกอบเครื่องที่อุณหภูมิ 24 C สอบถามหน่อยนะครับ ปกติรถแข่ง พวกทำกำลังอัดสูงๆ 240-260PSI ต้อง ตั้งวาว์ลบ่อยกว่าโรงงานแค่ไหนครับ 20,000 กม ตั้งที หรือเปล่า แล้วรถแข่ง ที่ทำมาสำหรับใช้แก๊ส การบำรุงรักษา ต่างจากรถธรรมดาติดแก๊สยังไงครับ ![เจ๋ง](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cool.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|