ใช้แก๊ส ให้หมดถัง แล้วแวะหาพี่โจ้เปลี่ยนวาล์วหน่อยนะพี่vichai-ratana ทีมงานเคลมกลางอากาศ ให้คุณพี่แล้วครับบบ
เย็นนี้วาล์วตัวใหม่น่าถึงมือพี่โจ้ ครับ ลองเปลี่ยนใช้ TOMASETTO เบอร์ 200/204 มุมวัด30องศา ครับ ให้พี่ทดลองใช้ เปรียบเทียบกันดู ครับผม เคลมวาล์วให้ครับ
ใช้แกสจนหมดถัง........เปลี่ยนวาวเป็น TOMASETTO เบอร์ 200/204 มุมวัด30องศา แล้ว
ครั้งแรกที่เติมจนเต็ม ไม่ยอมตัด............พอถังต่อๆมา ตัดที่ 34ลิตร ถังต่อๆมาตัดที่ 30-34ลิตร
ไม่แน่นอน (ใช้จนแกสหมดถัง)
แต่ปัญหามันอยู่ที่เกย์วัดปริมาณแกสครับ แกสยังเหลือครึ่งถัง แต่ไฟกระพริบ (คำนวนจากระยะทาง)
พร้อมกับนำรถเข้าเชค(ช่างโจ้) เพื่อดูค่าความต้านทาน(โอมห์) ปรากฎว่าค่า ณ.ตอนแกสเหลือครึ่งถัง
อ่านค่าได้2โอมห์......................ทำอย่างไรดีครับ
จากการสันนิษฐาน ส่วนตัว จากการสังเกตุ ก้านของลูกลอย ของ TOMASETTO สั้นกว่าของ OMB
เมื่อแกสในถังลดระดับลง ขาของลูกลอยลงจนสุดแล้ว ทั้งๆที่แกสยังมีอยู่เกือบครึ่งถัง พูดเข้าใจง่ายๆ
คือความหนาของถังแกส 43ลิตร ประมาณ 25-30ซม. แต่ก้านลูกลอยน่าจะไม่ถึง 20ซม เมื่อห้อยสุด
ตามองศาที่ระบุ (ไม่ได้ตั้งฉากกับถัง) จึงมีช่วงจากเต็มถึงห้อยสุด รัศมีไม่น่าจะเกิน 15ซม ลูกลอย
ห้อยจนสุด ค่าวัดได้1โอมห์ แต่แกสยังมีเกือบครึ่งถัง จึงไม่สามารถเซทค่าโอมห์ได้
ครั้นจะปล่อยเลยตามเลย........ก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง
ปล. เห็นจากกระทู้
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5917.0ก็ใช้วาวของ OMB ซึ่งตัดเมื่อเติมเกือบเต็ม ที่ 30ลิตร ...แต่ตอนที่ผมติดใหม่ๆ ใช้ของ OMB
ไม่ยอมตัด ที่เคลมมาให้ เป็นของ TOMASETTO ก็มีปัญหาตามที่กล่าวไว้
ทีมงานโฟโบส.........จะจัดการอย่างไรกับเคสนี้..........ขอคำตอบด้วยครับ