ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #90 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 03:13:16 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 03:13:16 PM » |
|
เพราะรถผมตอนนี้ บางครั้งเหมือนฉีดท้งแก๊สทั้งน้ำมันเข้าไป ทำให้ เครื่องกระตุก แล้วมีกลิ่นเหม็นไหม้ที่ท่อด้วยอะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #91 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 09:23:20 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 09:23:20 PM » |
|
เพราะรถผมตอนนี้ บางครั้งเหมือนฉีดท้งแก๊สทั้งน้ำมันเข้าไป ทำให้ เครื่องกระตุก แล้วมีกลิ่นเหม็นไหม้ที่ท่อด้วยอะคับ
ไม่น่าจะใช่นะครับ ถ้าติดตั้งถูกต้อง จูนถูกต้อง ผมว่ากระตุกเพราะระบบจุดระเบิดไม่สมบูรณ์หรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #92 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2010, 12:29:27 AM
|
arare
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #92 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2010, 12:29:27 AM » |
|
รถวีออสโฉมเก่า ปี 2005 เกียร์ออโต้ เพิ่งไปติดแก๊สหัวฉีด AC Stag200 อาการ วิ่งน้ำมันปกติ รอบเดินเบาปกติ แต่พอใช้แก๊ส รอบเดินเบามีอาการสั่นแบบรอบจะตกใกล้ดับทุกที ส่วนเวลาวิ่งแก๊ส มีความเร็ว ไม่ค่อยมีปัญหา จะมีเฉพาะตอนรอบเดินเบาเท่านั้น การแก้ไขได้เอารถไปล้างปีกผีเสื้อ ตั้งวาร์วใหม่ เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องทุกตัว เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ส่วนโช๊คช่วงล่างเฟิร์มมาก ยังไม่หายสั่น ไม่รู้สาเหตุเป็นเพราะอะไร จะเอารถไปจูนที่ร้านติดตั้ง โทรไปนัดร้านบอกรถเยอะมาก ยังไม่มีคิวจูนให้ ถ้ามาอาจต้องรอนานหน่อย เลยยังไม่ได้ไปจูน อยากทราบสาเหตุคร่าวๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #93 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2010, 10:08:43 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2010, 10:08:43 AM » |
|
รถวีออสโฉมเก่า ปี 2005 เกียร์ออโต้ เพิ่งไปติดแก๊สหัวฉีด AC Stag200 อาการ วิ่งน้ำมันปกติ รอบเดินเบาปกติ แต่พอใช้แก๊ส รอบเดินเบามีอาการสั่นแบบรอบจะตกใกล้ดับทุกที ส่วนเวลาวิ่งแก๊ส มีความเร็ว ไม่ค่อยมีปัญหา จะมีเฉพาะตอนรอบเดินเบาเท่านั้น การแก้ไขได้เอารถไปล้างปีกผีเสื้อ ตั้งวาร์วใหม่ เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องทุกตัว เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ส่วนโช๊คช่วงล่างเฟิร์มมาก ยังไม่หายสั่น ไม่รู้สาเหตุเป็นเพราะอะไร จะเอารถไปจูนที่ร้านติดตั้ง โทรไปนัดร้านบอกรถเยอะมาก ยังไม่มีคิวจูนให้ ถ้ามาอาจต้องรอนานหน่อย เลยยังไม่ได้ไปจูน อยากทราบสาเหตุคร่าวๆ
การติดตั้งหัวฉีดแก๊ส ปรับจูนแก๊สไม่ถูกต้องครับ ร้านที่คุณติดมาต้องรับผิดชอบแก้ไขให้คุณโดยเร่งด่วน โดยไม่ใช่ให้คุณไปต่อคิวนะครับ คิวที่ว่าให้คุณไปต่อ เป็นคิวติดแก๊ส หรือ คิวงานแก้ครับ ลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #94 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2010, 10:28:28 PM
|
fd 1.8 ac
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2010, 10:28:28 PM » |
|
รบกวนครับ ในหน้าตารางการตั้งค่าการจูน ในหัวข้อ " Num. of cyl for coil " รถผม fd 1.8 จะต้องเลือกเป็น " single coil " และ ตั้ง " RPM signal " ที่ 2.5 v ใช่หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #95 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2010, 08:46:29 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2010, 08:46:29 AM » |
|
รบกวนครับ ในหน้าตารางการตั้งค่าการจูน ในหัวข้อ " Num. of cyl for coil " รถผม fd 1.8 จะต้องเลือกเป็น " single coil " และ ตั้ง " RPM signal " ที่ 2.5 v ใช่หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ ถ้าเอาสัญญาณ RPM. มาจาก IGF ก็ใช่ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #96 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2010, 10:21:05 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #96 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2010, 10:21:05 PM » |
|
ผมขอสอบถามหน่อยครับ รถผมใช้แก๊สมา60000โลได้แล้ว ตอนเดินเบาน้ำมันเรียบดีคับ แต่ตอนเดินเบาแก๊ส มีสะดุด เดินไม่เรียบอ่ะคับ แล้วผมลองออโต้จูน พอมันกำลังจูน พอถึงจุดๆหนึ่ง ตอนกำลังไล่หัวฉีดอ่ะคับ เครื่องก็กระตุกๆ แล้วก็จะดับแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมันเลย แล้วก็ขึ้นมาว่า ไร low ซักอย่างแล้วก็เป็นตัวเลขอ่ะคับ เหมือนเตือนว่ารอบต่ำไปอะไรประมาณนี้อ่ะคับ แล้วก็ออโต้จูนไม่สำเร็จ ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรหรอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #97 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2010, 08:14:25 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #97 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2010, 08:14:25 AM » |
|
ผมขอสอบถามหน่อยครับ รถผมใช้แก๊สมา60000โลได้แล้ว ตอนเดินเบาน้ำมันเรียบดีคับ แต่ตอนเดินเบาแก๊ส มีสะดุด เดินไม่เรียบอ่ะคับ แล้วผมลองออโต้จูน พอมันกำลังจูน พอถึงจุดๆหนึ่ง ตอนกำลังไล่หัวฉีดอ่ะคับ เครื่องก็กระตุกๆ แล้วก็จะดับแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมันเลย แล้วก็ขึ้นมาว่า ไร low ซักอย่างแล้วก็เป็นตัวเลขอ่ะคับ เหมือนเตือนว่ารอบต่ำไปอะไรประมาณนี้อ่ะคับ แล้วก็ออโต้จูนไม่สำเร็จ ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรหรอคับ
ถ้า Auto tune ไม่ผ่านแสดงว่าติดตั้งไม่ถูกต้องครับ อาจจะเป็นที่ระบบสายไฟ หรือ หัวฉีดแก๊ส สลับสูบกันครับ ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆตั้งแต่ติดตั้งมา 60,000 กิโลเมตรของแก๊สที่ผ่านมา เป็นระยะเวลาที่โหดร้ายกับเครื่องยนต์ของคุณมากนะครับนั่นน่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #98 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2010, 02:43:47 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #98 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2010, 02:43:47 PM » |
|
ผมออโต้ บางทีก็ได้บางทีก็ไม่ได้อ่ะคับ ช่วงหลังๆนี้เหมือนจะไม่ได้บ่อยๆ ทีนี้ก็ต้องส่งเข้าศูนย์เช็คเลยดีกว่าใช่มั้ยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #99 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2010, 08:54:17 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #99 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2010, 08:54:17 PM » |
|
ผมใช้ cedia2002 ติดแก๊สมาประมาณ50000โลแล้ว ทีนี้ช่วงก่อนนั้นออโค้จูนปกติดี พอหลังๆเดินเบาแกีสไม่เรียบ พอออโต้จูนก็ไม่ได้ สูบ1ได้ สูบ3 แล้วก็ดับบอกว่ารอบเครื่องต่ำไรเนี่ยะแหละคับ แต่เปลี่ยนแก๊สก็ยังวิ่งได้อยู่ ผมเลยซนไปซื้อหัวฉีดมาใหม่ เป็นvaltek 3 Ohm ก็มาเปลี่ยนซะ พอทีนี้ก็แก้ค่าหน้าตั้งค่าเป็น Valtek มาออโต้จูน พอเป็นแก๊สสูบ1 เครื่องสั่น สูบ3เป็นแก๊สก็สั่นแรงขึ้น เหมือนเราตัดน้ำมันสูบ1กับ3 แล้วแก๊สมานไม่ออกอ่ะคับ พอตัดน้ำมันเป็นแก๊สในสูบที่3ก็เลยดับเลย ไม่ทราบว่าหัวฉีดที่ซื้อมาใหม่มันต้องทำไรก่อนติดตั้งมั้ยอ่ะคับ แก้ไขยังไงดีคับ อุตส่าซื้อมาแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #100 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2010, 10:07:44 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #100 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2010, 10:07:44 PM » |
|
สอบถามอีกหน่อยคับ 6เหลี่ยมที่อยู่หลังหัวฉีดแต่ละหัว มีผลต่อการจ่ายแก๊สอย่างไรคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #101 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 09:01:28 PM
|
จูนจนทรุด
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #101 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 09:01:28 PM » |
|
นำผลงาน ของ กูรู อีกท่าน มาฝาก ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #102 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 02:27:44 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #102 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 02:27:44 AM » |
|
สอบถามอีกหน่อยคับ 6เหลี่ยมที่อยู่หลังหัวฉีดแต่ละหัว มีผลต่อการจ่ายแก๊สอย่างไรคับ
ตอบช้าไปเป็นปีกันเลย หกเหลี่ยมหลังหัวฉีดแบบยี่ห้อ Valtek คือไว้ปรับระยะยกหัวฉีด หมุนออกเพิ่มระยะยก จ่ายแก๊สได้มากกว่าเดิม หมุนเข้าลดระยะยก จ่ายแก๊สได้น้อยกว่าเดิม หมุนไม่เท่ากัน ระยะยกแต่ละหัวฉีดไม่เท่ากัน แก๊สก็จ่ายแต่ละสูบไม่เท่ากัน ก็งานเข้าล่ะครับ ไม่ควรหมุนเข้ามากไป หัวฉีดจะซอยยิกๆ มากเกินไป สึกหรอเร็ว ไม่ควรหมุนออกมากเกินไป หัวฉีดจะปิดไม่ทัน อาจมีอาการถอนแล้วสะดุด ปกติไม่จำเป็นจริงๆอย่าไปปรับเล่น จะปรับก็ต่อเมื่อต้องการคาลิเบรดเท่านั้นครับ นำผลงาน ของ กูรู อีกท่าน มาฝาก ครับ
อืม ยังอยู่อีกหรือครับนี่กระทู้นี้ ขอบคุณที่อัพให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #103 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 08:40:49 PM
|
xcitez
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #103 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 08:40:49 PM » |
|
พี่เบียร์รึเปล่าครับ สวัสดีครับพี่ พี่เบียร์ครับรบกวนสอบถามวอลโว่ S70 5 สูบ เทอร์โบ 2300 CC / AC stag 300 plus / หม้อต้ม TOMA ฝาทอง 240hp / หัวฉีด Valtek 30 ธรรมดาครับ - แรงดันแก๊สใช้กี่บาร์ครับ - ตัวคูณอยู่ที่ระดับไหนครับ - รูหัวฉีดเจาะกี่มิลครับพี่
ตอนนี้ผมตั้งไว้ 1.40 บาร์ ที่ตัวคูณ 1.67 หัวฉีดขนาด 2.8 มิลครับ กราฟถึงจะใกล้เคียงกับน้ำมันแน่ะ เลยไม่รู้ว่าตัวไหนผมตั้งเกินความจำเป็นจนเป็นการเสี่ยงรึเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #104 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 01:21:05 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #104 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 01:21:05 PM » |
|
พี่เบียร์รึเปล่าครับ สวัสดีครับพี่ พี่เบียร์ครับรบกวนสอบถามวอลโว่ S70 5 สูบ เทอร์โบ 2300 CC / AC stag 300 plus / หม้อต้ม TOMA ฝาทอง 240hp / หัวฉีด Valtek 30 ธรรมดาครับ
1- แรงดันแก๊สใช้กี่บาร์ครับ 2- ตัวคูณอยู่ที่ระดับไหนครับ 3- รูหัวฉีดเจาะกี่มิลครับพี่
ตอนนี้ผมตั้งไว้ 1.40 บาร์ ที่ตัวคูณ 1.67 หัวฉีดขนาด 2.8 มิลครับ กราฟถึงจะใกล้เคียงกับน้ำมันแน่ะ เลยไม่รู้ว่าตัวไหนผมตั้งเกินความจำเป็นจนเป็นการเสี่ยงรึเปล่าครับ
ตอบยากครับ เรื่องค่าการปรับจูน ผมตอบเป๊ะๆ ให้ไม่ได้ครับ เพราะรถแต่ละคันไม่เหมือนกัน เฟริมแวร์ ของ AC ก็มีหลายตัว แต่ละตัวก็มีค่าการปรับจูนไม่เหมือนกันสักทีเดียว อุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆก็สำคัญ อย่างของคุณหม้อต้มตัวนี้ ผมว่าจ่ายไม่พอความต้องการของเครื่องยนต์ครับ เอาเป็นว่าตอนนี้ผมตอบเป็นวิธีหลักๆ สำหรับข้อมูลของรถคุณให้ดังนี้ครับ หัวฉีดจะเจาะเท่าไหร่ก็ได้ แรงดันจะสูงเท่าไหร่ก็ได้ แต่ต้องสามารถจูนไม่ให้รอบเดินเบาสวิงได้ และ รอบปลายต้องจ่ายแก๊สได้เพียงพอ ถ้าปลายจ่ายไม่พอ ก็ต้องเพิ่มแรงดัน เพิ่มระยะยกหัวฉีด เพิ่มขนาดรูหัวฉีด ซึ่งอาจทำให้เดินเบาสวิงบ้าง แต่ถ้ายังไม่พออีก ก็อาจต้องอัพเกรดหม้อต้มครับ ยังไงขอดูกราฟหน้าการจูน และ ห้องเครื่องเพื่อดูลักษณะการติดตั้งอุปกรณ์ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|