ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #75 เมื่อ: เมษายน 21, 2010, 03:16:32 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #75 เมื่อ: เมษายน 21, 2010, 03:16:32 PM » |
|
อยากทราบว่า ระยะยกของห้วฉีด valtex type 30 จากโรงงาน ตั้งไว้ที่ระยะยกเท่าไรครับ
พอดีถึงเวลาปรับแต่ง เปลี่ยนชุดซ่อมหัวฉีด และหาตัวปรับตั้งระยะยกมาใช้แล้ว แต่ไม่ทราบระยะยกเดิมๆครับ
และถามเพิ่มครับว่า แต่ละ รุ่นระยะยกต่างกันมากน้อยแค่ไหน แล้วการปรับให้สูง ต่ำจากมาตรฐาน มีผลอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ
เครื่องมือที่ใช้วัดระยะยก เป็นเครื่องมืออะไรครับ ใช่ไดอัลเกจหรือเปล่า ปกติของเดิมระยะยกก็ไม่ได้เพี้ยนไปมาก เมื่อใส่ชุดซ่อมก็ต้องดูด้วยว่า ขนาดของชุดซ่อม กับของเดิม มันทีขนาดเท่ากันหรือไม่นะครับ ถ้าไม่เท่าก็ต้องชดเชย ระยะที่ไม่เท่ากันด้วย ระยะยกมีผลกับปริมาณการจ่ายแก๊ส และ การตอบสนองของเครื่องยนต์ ซึ่งเมื่อสอบเทียบหัวฉีดเสร็จแล้วต้องปรับจูนแก๊สใหม่ทั้งหมดด้วยครับ เพราะ ค่า K สปริงหัวฉีดอาจไม่เท่ากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #76 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 12:16:44 PM
|
chanpn
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 12:16:44 PM » |
|
ครับขอบคุณ
ท่านใดพอรู้ระยะยกที่เป็นค่าตัวเลขหรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #77 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 12:28:26 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 12:28:26 PM » |
|
ครับขอบคุณ
ท่านใดพอรู้ระยะยกที่เป็นค่าตัวเลขหรือไม่ครับ
ยังไม่ตอบเลยว่าใช้เครื่องมือแบบไหน แล้ววัดที่จุดไหนล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #78 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 01:15:07 PM
|
chanpn
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: เมษายน 23, 2010, 01:15:07 PM » |
|
โทษทีครับ ลืมบอกไป
ใช้ไดอัลเกจ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #79 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 11:30:43 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #79 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 11:30:43 PM » |
|
ขอสอบถามหน่อยคับ ว่าตอนที่เราจูนแก๊สน่ะคับ ขณะวิ่ง เปิดแอร์กับไม่เปิดแอร์กราฟจะต่างกันมั้ยคับ กับอีกอย่าง ช่วงต้นกราฟอ่ะคับ น้ำมันกับแก๊สทับกัน แต่ปลายอ่ะคับ แก๊สชี้เด่ขึ้นไปกว่าน้ำมันเยอะมาก ลดเวลาฉีดก๊าซลงแล้ว แต่ปลายกราฟก็ยังไม่ค่อยลง ทำยังไงดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #80 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 12:37:32 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 12:37:32 AM » |
|
ขอสอบถามหน่อยคับ ว่าตอนที่เราจูนแก๊สน่ะคับ ขณะวิ่ง เปิดแอร์กับไม่เปิดแอร์กราฟจะต่างกันมั้ยคับ กับอีกอย่าง ช่วงต้นกราฟอ่ะคับ น้ำมันกับแก๊สทับกัน แต่ปลายอ่ะคับ แก๊สชี้เด่ขึ้นไปกว่าน้ำมันเยอะมาก ลดเวลาฉีดก๊าซลงแล้ว แต่ปลายกราฟก็ยังไม่ค่อยลง ทำยังไงดีคับ
ต่างกันนิดหน่อยครับ ส่วนเส้นแนวโน้มจะไปทางไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับ กลุ่มของจุดที่เกิดขึ้น แต่ถ้าเราขับรถไม่ถึงตำแหน่งนั้น จุดก็ไม่เกิด เส้นแนวโน้มก็จะเป็นตำแหน่งก่อนที่เราจะปรับอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #81 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 08:48:21 AM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 08:48:21 AM » |
|
ปลายกราฟ จะเกิดก็ตอนที่เราเหยียบคันเร่งสุดๆ ทั้งตอนออกตัวหรือเร่งแซง เพราะฉะนั้น ตอนแซ่งคาดว่าแก๊สจะจ่ายหนากว่าน้ำมันมาก เพราะจูนแล้วกราฟมานไม่ลงมา กลัวมันจะกินแก๊สเกินไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #82 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 05:29:40 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 05:29:40 PM » |
|
ปลายกราฟ จะเกิดก็ตอนที่เราเหยียบคันเร่งสุดๆ ทั้งตอนออกตัวหรือเร่งแซง เพราะฉะนั้น ตอนแซ่งคาดว่าแก๊สจะจ่ายหนากว่าน้ำมันมาก เพราะจูนแล้วกราฟมานไม่ลงมา กลัวมันจะกินแก๊สเกินไป
ตัวกากบาท น่ะครับ วิ่งอยู่ตรงไหนก็จะพล็อตจุดช่วงนั้น พอจุดมากๆขึ้นเส้นแนวโน้มก็จะปรับไปอยู่ตรงจุดนั้น ถ้าคุณจะจูนปลายกราฟ คุณต้องวิ่งที่ความเร็วปลายครับ ให้เพื่อนขับให้ก็ดีครับเพื่อความปลอดภัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #83 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2010, 12:20:01 AM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #83 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2010, 12:20:01 AM » |
|
ขอสอบถามหน่อยนะคับ ผมอยากทราบว่า ขนาดท่อแก๊ส ที่ออกมาจากหม้อต้ม เข้ากรองแก๊ส แล้วไปเข้าที่ชุดหัวฉีดอ่ะคับ ที่มาเป็นท่อเดียว มันขนาดเท่าไหร่อ่ะคับ ถ้าผมจะไปหาซื้อที่ร้านผมต้องบอกว่ายังไงคับ ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #84 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2010, 06:38:27 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2010, 06:38:27 PM » |
|
ขอสอบถามอีกหน่อยคับ สายยางที่มาจากหัวฉีดแยกไปตามสูบเส็นเล็กๆอ่ะคับ ถ้ามันไปพิงกับพวกเครื่องยนต์ที่มันร้อนๆวิ่งนานๆ จะมีอันตรายมั้ยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #85 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2010, 11:39:30 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2010, 11:39:30 PM » |
|
ขอสอบถามอีกหน่อยคับ สายยางที่มาจากหัวฉีดแยกไปตามสูบเส็นเล็กๆอ่ะคับ ถ้ามันไปพิงกับพวกเครื่องยนต์ที่มันร้อนๆวิ่งนานๆ จะมีอันตรายมั้ยคับ
พิงได้ครับ แต่ที่ควรระวัง คือ การเสียดสีจนท่อฉีกขาด รั่วซึม และความร้อนจากท่อไอเสียครับ ขอสอบถามหน่อยนะคับ ผมอยากทราบว่า ขนาดท่อแก๊ส ที่ออกมาจากหม้อต้ม เข้ากรองแก๊ส แล้วไปเข้าที่ชุดหัวฉีดอ่ะคับ ที่มาเป็นท่อเดียว มันขนาดเท่าไหร่อ่ะคับ ถ้าผมจะไปหาซื้อที่ร้านผมต้องบอกว่ายังไงคับ ขอบคุณคับ
ไปร้านขายอุปกรณ์แก๊ส บอกว่าท่อยางหัวฉีดแก๊ส มีอยู่ขนาดเดียวครับ และ ควรใช้ท่อที่ใช้กับแก๊สโดยเฉพาะด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #86 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 08:22:15 AM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 08:22:15 AM » |
|
ผมไม่ได้ไปพิงกับท่อไอเสีย แต่มันไปพิงกับตัวเครื่อง ผมจับดูมันร้อนมาก ผมกลัวมันละลาย ไอร้อนจากท่อไอเสีย จะร้อนกว่าตัวเครื่องอีกหรอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #87 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 09:38:14 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #87 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2010, 09:38:14 AM » |
|
ผมไม่ได้ไปพิงกับท่อไอเสีย แต่มันไปพิงกับตัวเครื่อง ผมจับดูมันร้อนมาก ผมกลัวมันละลาย ไอร้อนจากท่อไอเสีย จะร้อนกว่าตัวเครื่องอีกหรอคับ
ผมหมายถึงว่า ท่อไอเสียจะร้อนกว่าท่อไอดี และ ในส่วนของเครื่องยนต์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #88 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2010, 11:55:33 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #88 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2010, 11:55:33 PM » |
|
พี่คับ ผมอยากถามว่า รถผมตอนนี้ใช้ cedia หัวฉีด ac ecu stage 200 ตัวเก่าสุดอ่ะคับ ถ้าเกิดว่าผมอยากเปลี่ยนกล่อง มันจะสามารถใช้ พวก 300 plus หรือ premium กับ cedia ได้มั้ย แล้วก็ตัวรางหัวฉีดอ่ะคับ เราสามารถใช้ของยี่ห้อพวก omvl rail VALTAK ไรพวกนี้ได้มั้ยคับ แล้วตัวไหนน่าใช้มากกว่ากัน และก็ ตัวที่มีหน้าที่ในการควบคุม น้ำมันเวลาใช้แก๊ส หรือควบคุมแก๊สเวลาใช้น้ำมัน เค้าเรียกว่าตัวอะไรหรอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #89 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 12:40:01 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #89 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2010, 12:40:01 AM » |
|
พี่คับ ผมอยากถามว่า รถผมตอนนี้ใช้ cedia หัวฉีด ac ecu stage 200 ตัวเก่าสุดอ่ะคับ ถ้าเกิดว่าผมอยากเปลี่ยนกล่อง มันจะสามารถใช้ พวก 300 plus หรือ premium กับ cedia ได้มั้ย แล้วก็ตัวรางหัวฉีดอ่ะคับ เราสามารถใช้ของยี่ห้อพวก omvl rail VALTAK ไรพวกนี้ได้มั้ยคับ แล้วตัวไหนน่าใช้มากกว่ากัน และก็ ตัวที่มีหน้าที่ในการควบคุม น้ำมันเวลาใช้แก๊ส หรือควบคุมแก๊สเวลาใช้น้ำมัน เค้าเรียกว่าตัวอะไรหรอคับ
ได้ครับ แต่ ต้องเปลี่ยนชุดสายไฟทั้งหมดด้วย รางหัวฉีดใช้ได้กับทุกยี่ห้อเลยครับ ถามว่า ตัวไหนน่าใช้มากกว่ากัน ตอบว่าตัวเดิมที่อยู่ในรถนั่นแหล่ะครับ น่าใช้ที่สุด ไม่ต้องไปหาเรื่องเสียเงินโดยใช่เหตุนะครับ ถามว่า"ตัวที่มีหน้าที่ในการควบคุม น้ำมันเวลาใช้แก๊ส หรือควบคุมแก๊สเวลาใช้น้ำมัน เค้าเรียกว่าตัวอะไรหรอคับ" ตอบว่า มันคือ ECU แก๊สครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|