ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #45 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 03:55:12 PM
|
Louis
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 03:55:12 PM » |
|
AC คืออะไร เป็นระบบ หรือ ยี่ห้อหัวฉีด (งงมากครับ) HONDA Jazz ควรใช้ระบบไหนดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #46 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 03:57:33 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 03:57:33 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2009, 12:45:42 AM
|
supakijku
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2009, 12:45:42 AM » |
|
สอบถามพี่ phenic หน่อยครับ
รถติด AC หัวฉีด Valtek เจออาการว่ารอบเดินเบา สั่นแบบแปลกๆ () ซึ้งน้ำมันไม่เป็นและบางที่ก็ดับครับ
ผมลองจูน auto ใหม่ดูปรากฎว่าไม่ผ่านครับ เครื่องดับตอนที่เริ่มจูนครับ ก่อนจูนมีเตือนรอบต่ำเกินไปครับ
ก่อนหน้านี้มีปัญหาดังนี้ครับ
1. รอบเดินเบาไม่นิ่ง (ปกติจะอยู่นิ่งที่ 800) วิ่งอยู่ที่ 800-1500 - การแก้ : แต่อาการนี้หายไปเองเลยครับ 2. รถเร่งไม่ขึ้นเกิดอาการกระตุกอย่างหนักเมื่อทำความเร็วเกิน 140 (เกิดขึ้นที่ความเร็วอื่นบ้างเล็กน้อย) - การแก้ : นำรถเข้าไปอู่ที่ติดตั้ง เค้าทำการขยายรูหัวฉีดครับ (เป็นเท่าไหรจำไม่ได้แล้วครับ)
ปัญหาตอนนี้คือ 1. รอบเดินเบาไม่นิ่ง ร่วงลงไปถึง 500 บ้างบางครั้งซึ้งปกติไม่เป็น (น้ำมันก็ไม่เป็น) 2. รอบเดินเบาสั่นแบบแปลกๆ สั่นแบบ ฮื่อๆแล้วก็เงียบแล้วก็ฮื่อๆ ติดต่อกันไปเรื่อยๆครับ
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณมากครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2009, 01:53:15 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2009, 01:53:15 AM » |
|
สอบถามพี่ phenic หน่อยครับ
รถติด AC หัวฉีด Valtek เจออาการว่ารอบเดินเบา สั่นแบบแปลกๆ () ซึ้งน้ำมันไม่เป็นและบางที่ก็ดับครับ
ผมลองจูน auto ใหม่ดูปรากฎว่าไม่ผ่านครับ เครื่องดับตอนที่เริ่มจูนครับ ก่อนจูนมีเตือนรอบต่ำเกินไปครับ
ก่อนหน้านี้มีปัญหาดังนี้ครับ
1. รอบเดินเบาไม่นิ่ง (ปกติจะอยู่นิ่งที่ 800) วิ่งอยู่ที่ 800-1500 - การแก้ : แต่อาการนี้หายไปเองเลยครับ 2. รถเร่งไม่ขึ้นเกิดอาการกระตุกอย่างหนักเมื่อทำความเร็วเกิน 140 (เกิดขึ้นที่ความเร็วอื่นบ้างเล็กน้อย) - การแก้ : นำรถเข้าไปอู่ที่ติดตั้ง เค้าทำการขยายรูหัวฉีดครับ (เป็นเท่าไหรจำไม่ได้แล้วครับ)
ปัญหาตอนนี้คือ 1. รอบเดินเบาไม่นิ่ง ร่วงลงไปถึง 500 บ้างบางครั้งซึ้งปกติไม่เป็น (น้ำมันก็ไม่เป็น) 2. รอบเดินเบาสั่นแบบแปลกๆ สั่นแบบ ฮื่อๆแล้วก็เงียบแล้วก็ฮื่อๆ ติดต่อกันไปเรื่อยๆครับ
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณมากครับพี่
ขออภัยที่ตอบช้านะครับ งานยุ่งมากๆครับ สองอาทิตย์ทำรถออกไปร่วมสี่สิบคัน ทั้งงานแก้จากที่อื่น และ งานติดตั้งแก๊ส อาการนี้มีแนวโน้มว่ามีปัญหาจากการติดตั้งระบบแก๊สที่ไม่ถูกต้องครับ รถของคุณเป็นรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร ครับ ถ้าไม่ลำบากจนเกินไป เอารูปการติดตั้งลงเว๊ปให้ดูหน่อยครับ จะได้ช่วยวิเคราะห์ถูก ถ่ายมาตรงหัวฉีด หม้อต้ม ภาพอุปกรณ์แก๊สในห้องเครื่องทั้งหมดก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #49 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 01:24:25 PM
|
AON_KORAT
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 01:24:25 PM » |
|
หวาดดีครับ รบกวนนิดนึง ใช้รถมาสด้าแอสติน่า ตาหยี ติดหัวฉีดเรียวมาตอนนี้ใช้แก๊สไม่ได้ ตัดเป็นแก๊สดับตลอด ช่างบอกว่า แมปเซ็นเซอร์เสียต้องเปลี่ยนแต่ต้องรอ สั่งของอีกร่วมสองอาทิตย์แล้วก้อไม่แน่ใจว่าจะได้ของหรือป่าวครับ ไม่ทราบว่าใช้แมปของชุดหัวฉีดอื่นมาใส่แทนได้ไหม ตอนนี้ใช้น้ำมันอย่างเดียววกระอักแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #50 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 03:55:38 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 03:55:38 PM » |
|
ใช้ได้ครับ แต่ต้องรู้ตำแหน่งของขั้วต่างๆของเซนเซอร์นั้นๆด้วยว่าตรงกันมั๊ยนะครับ
แต่อาการนี้ผมว่าไม่น่าจะเกิดจากเซนเซอร์ตัวนี้เสียครับ แล้วร้านที่ติดตั้งให้คุณเขา เอาเซนเซอร์ของชุดแก๊สชุดใหม่ให้คุณก่อนไม่ได้หรือครับ ถ้าร้านเขารู้จักรับผิดชอบ เขาไม่น่าจะให้คุณรอแบบนี้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #51 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 09:57:21 PM
|
AON_KORAT
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 09:57:21 PM » |
|
-ขอบคุณครับ แต่แบบว่าผมใจร้อนนะครับ รถติดมาสองปีแล้วผมถามเผื่อไว้ก่อนนะครับ ใจร้อนอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #52 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 07:37:12 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: กันยายน 05, 2009, 07:37:12 AM » |
|
ได้ของแล้ว หรือ หารุ่นอื่นลงได้ผลอย่างไร มาบอกเล่ากันด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #53 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 09:56:37 PM
|
thebest
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 09:56:37 PM » |
|
รถผมไปติดแก๊สหัวฉีด ac stag300 plus ก่อนติดรถผมไม่เคยมีปัญหาไฟenjine โชว์เลย ถามช่างที่ร้านก็บอกรับรองถ้าติด ac stag300 plus ไม่เชว์พอติดเสร็จวิ่งไปสักพัก เดี่ยว enjine โชว์ เข้าไปจูน หลายครั้งก็ไม่หาย ครั้งสุดท้ายที่ร้านสรุปว่ารถผมมีปัญหา ผมว่ามันแปลกๆน่ะ ทุกวันนี้ผมวิ่งแต่น้ำมัน enjine ก็ไม่เห็นโชว์ แสดงว่ามีปัญหาที่การติดตั้งใช่หรือไม่ ถ้าผมเปลี่ยนร้านติดตั้งใหม่ ประกันกับร้านเดิม ก็จะหมดหรือเปล่า ผมรู้สึกเสียเวลามาก เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก รู้อย่างนี้ผมขับน้ำมันแพงไมปวดหัวดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #54 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 10:53:54 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 10:53:54 PM » |
|
รถผมไปติดแก๊สหัวฉีด ac stag300 plus ก่อนติดรถผมไม่เคยมีปัญหาไฟenjine โชว์เลย ถามช่างที่ร้านก็บอกรับรองถ้าติด ac stag300 plus ไม่เชว์พอติดเสร็จวิ่งไปสักพัก เดี่ยว enjine โชว์ เข้าไปจูน หลายครั้งก็ไม่หาย ครั้งสุดท้ายที่ร้านสรุปว่ารถผมมีปัญหา ผมว่ามันแปลกๆน่ะ ทุกวันนี้ผมวิ่งแต่น้ำมัน enjine ก็ไม่เห็นโชว์ แสดงว่ามีปัญหาที่การติดตั้งใช่หรือไม่ ถ้าผมเปลี่ยนร้านติดตั้งใหม่ ประกันกับร้านเดิม ก็จะหมดหรือเปล่า ผมรู้สึกเสียเวลามาก เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก รู้อย่างนี้ผมขับน้ำมันแพงไมปวดหัวดีกว่า
ผมยังไม่เคยเจอว่า AC ติดกับรถรุ่นไหนแล้วไฟโชว์นะครับ ปัญหาอยู่ที่การติดตั้งดัดแปลงนั่นแหล่ะครับ เลือกอุปกรณ์ส่วนควบไม่เหมาะสมเพียงพอกับขนาดเครื่องยนต์ ติดตั้งไม่ถูกต้อง ปรับจูนไม่ถูกต้อง ก็ทำให้มีปัญหาได้ ส่วนเรื่องไปแก้งานร้านอื่นแล้วจะหมดประกันมั๊ย ก็ขึ้นอยู่กับอู่ที่คุณไปติดตั้งนะครับ ลองสอบถามดูก็ได้ครับ แต่ผมว่า เขาต้องรับผิดชอบในส่วนที่ทำให้รถคุณมีปัญหา ไม่ใช่ให้คุณไปเสียเงินแก้เองนะครับ ใจเย็นๆค่อยๆปรึกษากัน ไม่ทราบว่าเป็นรถรุ่นไหน การติดตั้งเป็นอย่างไร ขอรายละเอียดหน่อยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #55 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2009, 04:32:24 PM
|
boy2232
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2009, 04:32:24 PM » |
|
รบกวนหน่อยคับ รถ bmw e46 318i ปี 2001 เครื่อง m43 พีึงไปติดแก๊ซ ac มา หม้อต้ม+มัลติวาล์ว toma เจอปัญหา วิ่งด้วยน้ำมันปกติตลอด แต่วิ่งด้วยแก๊ซ บางทีวิ่งซักพัก พอเบาเครื่อง (เช่นเบารถตอนเจอไฟแดง) รอบจะตก สวิงลงต่ำมากๆ และ ตัดกลับมาเป็นน้ำมันเอง ต้องรอประมาณ 6-10 วินาทีรอบถึงจะหายสวิง บางครั้งถึงดับเลย เกือบชนเลยอ่ะ เอาไปอู่ เค้าจูนให้ก็ไม่หาย เหนื่อยใจจริงๆ อยากจะถอดออกทิ้งเลย ซื้อสายมาจูนเอง จนกราฟได้ อาการดังกล่าวก้อไม่หาย จูนหนาหน่อยก้อเป็นอยู่ จูนบางรถวิ่งไม่ออก ก้อยังเป็น รบกวนพี่ๆ หรือ พี่ phenic ด้วยคับ ไม่กล้าให้แฟนใช้รถเลย กลัวมันดับกลางทางแล้วอันตราย
อีกอย่างนึง ดับเครื่องด้วยแก๊ซ พอสตาร์ทติดยากมาก ต้องลากยาว ประมาณ5 วินาทีถึงติด ทั้งๆที่ ดับเครื่องด้วยน้ำมันทีเดียวติดเลย
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #56 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2009, 07:12:41 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2009, 07:12:41 PM » |
|
น่าจะเกิดจากการติดตั้งครับ ตำแหน่งฝังหัวฉีด ตำแหน่งดึงสัญญาณแวคคัม
และเลือกเซนเซอร์อุณหภูมิผิดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #57 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2009, 05:22:35 PM
|
boy2232
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2009, 05:22:35 PM » |
|
ขอบคุณพี่ Phenic มากคับสำหรับคำตอบ ตอนนี้หายแล้ว ปรากฏว่าช่าง ดันเอาน้ำเข้า-ออก ไปต่อที่ท่อน้ำ ของ heater แล้วหม้อต้มมันไม่ร้อน ตอนนี้ให้เค้าต่อใหม่ ให้เอาน้ำจากท่อใหญ่เลย หม้อต้มร้อนตลอด อาการดังกล่าวหายไปเลย ขอบคุณมากคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2009, 07:24:06 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2009, 07:24:06 PM » |
|
ขอบคุณพี่ Phenic มากคับสำหรับคำตอบ ตอนนี้หายแล้ว ปรากฏว่าช่าง ดันเอาน้ำเข้า-ออก ไปต่อที่ท่อน้ำ ของ heater แล้วหม้อต้มมันไม่ร้อน ตอนนี้ให้เค้าต่อใหม่ ให้เอาน้ำจากท่อใหญ่เลย หม้อต้มร้อนตลอด อาการดังกล่าวหายไปเลย ขอบคุณมากคับ
ยินดีด้วยครับ ขอให้มีความสุขกับการใช้แก๊สครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #59 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 03:05:08 AM
|
ItsamaauI
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2009, 03:05:08 AM » |
|
ผมใช้ civic 2003 เครื่อง 1.7 พอดีซื้อถังแก๊ส(ยี่ห้อ สหมิตร) กับหม้อต้ม(ของอิตาลี ไม่ได้ดูยี่ห้อ) มา แต่เพื่อนใช้รถ เซฟิโร่ เครื่อง 2.0 ไม่ทราบว่าผมจะใช้หม้อต้มของเพื่อนผมได้มั้ยครับ และถ้าใช้ได้ทั้ง 2 อย่าง ผมนำไปติดตั้งกับพี่ พี่คิดค่าบริการผมเท่าไหร่ครับ และคิวนานมั้ย รบกวนพี่ด้วยนะครับ ขอบพระคุณมากๆครับ ค้าขายร่ำรวย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|