มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 12:46:17 AM
|
Bun Bun
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 12:46:17 AM » |
|
เพิ่งติดแกสมา มีข้อสงสัย ครับ ผมติด AC Stage4+ กับรถ มิตซู นิว E20 หลังจากติดมาแล้วรู้สึกว่า 1. เวลาเหยียบเบรคทำไมมันจับเร็วกว่าเดิม ไม่จับแบบนุ่มน;ลเหมือนก่อน เหยียบไม่ถึงครึ่งหน้าจะทิ้มเลยละ 2. รอบเดินเบาตอนสตาร์ทน้ำมันทำไมลงช้า จาก 1200 rpm กว่าจะลงมาที่ 750 ใช้เวลานานกว่าเดิมที่ใช้น้ำมัน 3. เมื่อใช้แกส ทำไมรอบเดินเบาตอนแอร์ทำงาน ในขณะที่เราปล่อยคันเร่ง รอบจะมาค้างอยู่ที่ 950 -1000 ซึ่งเดิมใช้น้ำมันไม่เป็นนะครับ รอบไม่ค้าง 4. เมื่อขับที่ความเร็วไม่เกิน 70 เมื่อเวลาแอร์ทำงานรู้สึกถึงอาการดึงที่รู้สึกได้เลยครับ
พอดีเป็นมือใหม่ เรื่องแกสครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:33:19 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:33:19 AM » |
|
พึ่งติด พึ่งทดลองใช้ อาจมีขลุกขลักบ้างละท่าน เหมือนคนพึ่งตื่นนอนละผมว่า จะราบเรียบสมบูรณ์หก็ต้องมีการใช้งาน เบิร์นส์ อุปกรณ์กันสักหน่อย หลังเช๊คระยะ1000กิโล ปัญหาต่างๆจะน้อยลง หรือ หมดไป ครับ ใช้ต่อและทำความคุ้นเคยกับเขาให้มากๆครับ อาจมีแตกต่างไปบ้างเล็กน้อย เพราะเรากำลังใช้แก๊ส ไม่ไช่ใช้น้ำมัน ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 02:38:21 PM
|
kosolpiya
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 02:38:21 PM » |
|
เหมือนกันเลยติด AC Stag4 plus มากับ Toyota camry 2005 รอบเดินเบาต่ำกว่าเดิม ออกตัวอืดเล็กน้อย มาอาการสั่นเล็กน้อยถ้าออกตัวในขณะเลี้ยว เสียงเขามาในห้องโดยสารมากกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ก็คงใช้ให้ครบ 1000 กม. ก่อนค่อยแจ้งช่างปรับแก้ข้อบกพร่อง ทำใจให้เย็นแล้วครับ ได้หม้อต้มแค่ 180 แรงม้า ตามที่คุณพี่ไก่ชนแนะนำควรอยู่ที่ 220 - 250 แรงม้า อย่างไรขอคำแนะนำด้วยถ้าเพิ่มจะต้องเพิ่มเงินอีกไหม ขอบคุณล่วงหน้าครับ ลืมบอกไปติดตั้งกับ บ.ทีโอ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 03:48:37 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 03:48:37 PM » |
|
180hp. ถือว่าจัดแบบพอดี 220hp.ถือว่าจัดเต็ม 250hp.อันนี้เต็มที่เลย ครับ สูตรในการปรับจูนรถของผม กับทาง ทีโอ มีจุดที่คล้ายกันก็คือ หลังจากติดตั้งเสร็จ ปรับจูนออโต้ วิ่งจูน ขั้นตอนแรกนี้ จะวิ่งจูนไม่นานราว5-10กิโลเมตร หลังจากนั้นจะส่งมอบรถให้ลูกค้ากลับไปใช้งาน ทดลองใช้ด้วยตัวเอง ขับขี่สไตล์ใหน ระบบจะเรียนรู้และเก็บข้อมูลการใช้แก๊ส การใช้น้ำมัน สร้างกราฟขึ้นมาเปรียบเทียบความแตกต่างไว้ให้เราเห็น ติดตั้งครั้งแรกไม่ว่าจะจูนดีขนาดใหน จูนละเอียดขนาดใหน ก็จะเกิดความเปลี่ยนแปลงอยู่ดี เพี้ยนอยู่ดี เพราะ อุปกรณ์ทั้งชุดยัง ไม่เคยผ่านการใช้งาน และการที่จะวิ่งจูนให้อุปกรณ์เข้าที่เข้าทางมองว่า1000กิโลกำลังเหมาะระยะทางขนาดนี้ เจ้าของรถนำไปใช้เองดีที่สุดครับ หลังจากนั้นนำรถเข้ามาตรวจเช๊คอีกครั้งพร้อมกับนำปัญหาที่ท่านเจอขณะใช้งาน มาวิเคราะห์หาสาเหตุและแก้ไขเพื่อใช้ต่อไปในระยะยาวครับ ระยะนี้เรียกว่า ระยะทดลองใช้งาน รัน-อิน อุปกรณ์ครับ วางใจได้ครับ ทุกปัญหาต้องได้รับการแก้ไข และ 90%แก้ที่รถครับ บางปัญหาเจ้าของรถก็ทำใจยอมรับยาก เพราะ ก่อนติดมันไม่เป็นไร ใช้น้ำมันมันก็ไม่เป็นไร บางคนโกรธเราถึงขั้นที่หาว่าเราโยนบาปให้กับรถ แต่ตรงกันข้ามถ้าท่านยอมรับฟังและยอมแก้ไขในจุดที่แนะนำ มั่นใจเหลือเกินครับ ขับสบายใจแน่นอน ใช้ดีแน่นอน ครับผม เวลาที่ผมยืนยันปัญหาอย่างแข็งขัน หลายครั้งหลายคราวโดนลูกค้าขู่ #ถ้าไม่ไช่ละมึงกูจะกลับมาเผาร้าน #และก็กลับมาจริงครับ กลับมาขอโทษที่พูดแรงไป เพราะปัญหามันจบไปแล้ว แก้ไขแล้ว หายแล้ว สาเหคุหนื่งที่ผมมาพูดคุยกับท่านทั้งหลาย ก็เพื่อสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกันทั้งผู้ทำและผู้ใช้ ครับ. เพื่อความสุขในการใช้งานรถติดแก๊ส ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 06:15:36 PM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 06:15:36 PM » |
|
เดินเบาสั่นหน่อยๆ รอบตก แก้หายครับ ไม่ต้องกังวลในส่วนนี้นะครับพี่ ส่วนใหญ่หม้อต้มแก๊ส เราชอบเผื่อไว้ให้มากกว่า แรงม้าของรถยนต์ราวๆ20-30% ครับ ป้องกันส่วนผสมบาง ในจังหวะที่เราเรียกกำลังสูงสุด เช่น เร่ง ลาก กระชาก แซง อย่างทันทีทันใดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 07:15:21 PM
|
Bun Bun
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 07:15:21 PM » |
|
ขอบคุณนะครับ ผมเชื่อในฝีมือช่างกบ เพราะเห็นรถที่มีปัญหาเข้า ตอนกลับออกไปคือเคลียได้หมด แล้วเจอกันตอน1000 โล ครับ เจ้าชายกบ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:03:49 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 09:03:49 PM » |
|
ของผมติด ac 300 premium กับ yaris m/t หม้อต้ม 140 แรง ก็รอบเดินเบาตก จากน้ำมันจะอยู่ช่วง 650-750 แต่แก้ส 520-680 ประมาณนี้ครับ เครื่องสั้น(520รอบ เครื่องสั้น)เป็นช่วงๆเหมือนกันครับ มันมีวิธีแก้ไหมครับ เพื่อให้รอบมันใกล้เคียงกับน้ำมันหรีอเท่ากันเลยได้ไหมครับ รถจะได้หายสั้น หรือถ้าผมเข้าศูนย์ toyota ให้เขาปรับรอบเดินเบาน้ำมันเพิ่มเป็น 850 จะได้ไหมเผี่อรอบแก้สจะเพิ่มขึ้มตาม (ผมว่าผมจูนรอบเดินเบาเท่ากับน้ำมันแล้วนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 10:11:10 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 10:11:10 PM » |
|
เปลี่ยนหัวเทียนดูหรือยังครับ คุณจำรัส อยากหายลองเปลี่ยนดู ถ้ายังไม่หายมาว่ากันต่อ ในส่วนของคอล์ยจุดระเบิด และก็วาล์ว ไอดี ไอเสีย แต่ผมว่ารถyarisท่านไม่น่ามีอะไรมาก เอาหัวเทียนก่อน ป้องกันการเผาใหม้ไม่หมดในรอบเดินเบา น่าจะดีขึ้นนะ ผมมองยังงั้น ครับ แก้ที่ต้นเหตุดีกว่าครับ 1.ระบบจุดระเบิดของรถยนต์เรา 2.ระบบการจ่ายแก๊สที่เราโปรแกรมมันไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 08:18:50 PM
|
Bun Bun
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 08:18:50 PM » |
|
ถ้าถอดแบตออก แล้วค่าที่เซ็ตไว้จะหายไหมคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 08:45:48 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 08:45:48 PM » |
|
หนุกจัง ตังค์อยู่ครบ ไม่หายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:51:25 PM
|
Bun Bun
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:51:25 PM » |
|
ขอบคุณครับ ท่านกบ ขับเพลินจัง ตังค์เหลือ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 04:51:17 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 04:51:17 PM » |
|
เปลี่ยนหัวเทียนดูหรือยังครับ คุณจำรัส อยากหายลองเปลี่ยนดู ถ้ายังไม่หายมาว่ากันต่อ ในส่วนของคอล์ยจุดระเบิด และก็วาล์ว ไอดี ไอเสีย แต่ผมว่ารถyarisท่านไม่น่ามีอะไรมาก เอาหัวเทียนก่อน ป้องกันการเผาใหม้ไม่หมดในรอบเดินเบา น่าจะดีขึ้นนะ ผมมองยังงั้น ครับ แก้ที่ต้นเหตุดีกว่าครับ 1.ระบบจุดระเบิดของรถยนต์เรา 2.ระบบการจ่ายแก๊สที่เราโปรแกรม รถผมออกมายังไม่ถึงปีเลย วิ่งแก้สมาแค 8000กว่าโล ตอนนี้รวมวิ่งมา 13000 เอง แต่เดี๋ยวผมจะทำตามคำแนะนำที่ พี่ช่างกบบอกลองดูครับ ขอบคุณมากครับที่ช่วยแนะนำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:26:39 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:26:39 PM » |
|
ขอบคุณพี่กบคร้าบ ตอบครบหมดแระ 1000 โลจะได้ค่าที่เก็บไว้ครบทุกค่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:42:49 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:42:49 PM » |
|
เปลี่ยนหัวเทียนดูหรือยังครับ คุณจำรัส อยากหายลองเปลี่ยนดู ถ้ายังไม่หายมาว่ากันต่อ ในส่วนของคอล์ยจุดระเบิด และก็วาล์ว ไอดี ไอเสีย แต่ผมว่ารถyarisท่านไม่น่ามีอะไรมาก เอาหัวเทียนก่อน ป้องกันการเผาใหม้ไม่หมดในรอบเดินเบา น่าจะดีขึ้นนะ ผมมองยังงั้น ครับ แก้ที่ต้นเหตุดีกว่าครับ 1.ระบบจุดระเบิดของรถยนต์เรา 2.ระบบการจ่ายแก๊สที่เราโปรแกรมมันไป
ผมจูนใหม่เลือกหัวฉีด type 30 BFC จากเคยใช้แต่ type 30 ตามที่อยู่ตั้งให้ อาการสะดุดตอนเปลี่ยนน้ำมันไปแก้ส แทบจะไม่สะดุดเลย เป็นครั้งแรกตั้งแต่ติดแก้สมาเกือบปี แต่ผมยังไม่เปิด OBD กลัวมันกลับมาสดุดอีก ขอบคุณพี่มากที่ช่ยวแนะนำครับขอบคุณมากๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีข้อสงสัยหลังจากไปติดแกสมาครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 10:12:57 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 10:12:57 PM » |
|
ว่างๆลองลงกราฟให้ชมหน่อยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|