สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 10:08:18 AM
|
fireflies
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 10:08:18 AM » |
|
อยากรู้ว่าข้อดีข้อเสีย ของ FOBOS นั้นมีอะไรมั้งครับ ผู้รุ้ช่วยแนะนำด้วยครับ พอดีเป็นมือใหม่เพิ่งศึกษายังไงก็ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 10:40:38 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 10:40:38 PM » |
|
ถามตรงเลยครับนี่ ;Dเดี๋ยวจะเล่าให้ฟังนะครับ ของทุกอย่างมันก็มีข้อดีและข้อเสียเหมือนกันหมด มันจะมีข้อดีอย่างเดียวเป็นไปไม่ได้55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 11:04:40 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 11:04:40 PM » |
|
เอาข้อดีไปชมก่อนครับอันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ 1ตัวecu ออกแบบมากันน้ำ100% ไม่มีชิ้นส่วนมี่เป็นรีเลย์ มีฟังชั่นช่วยเหลือในโหมดadvanceช่วยจบปัญหารถที่ทำจบยาก 2ตัวแผ่นวงจรออกแบบมารองรับเฟริมแวร์ที่จะพัฒนาในอณาคตด้วย 3สามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์ส่วนควบได้ไม่จำกัด เช่นหัวฉีด หม้อต้ม 4เป็นecuรายแรกๆที่มีระบบตัดปั้มติ๊กในตัวecuแก็สสั่งการที่หน้าโปรแกรม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 11:38:12 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 11:38:12 PM » |
|
ต่อไปก็เป็นข้อเสียนะครับ 1 การติดตั้งถ้าไม่ชำนานงานก็เกิดปัญหา เช่นการเจาะขนาดรูหัวฉีด 2 หน้าต่างวินโดว์ซอฟแวร์มีหลายหน้าการทำความเข้าใจกับโปรแกรมอาจจะยากไปสำหรับช่างมือใหม่ 3 สำหรับรถที่มีการฉีดแบบfull grup การปรับจูนจะยากหน่อย ทั้งนี้เรื่องการตั้งแรงดันหม้อต้มและขนาดรูหัวฉีดต้องแม่นยำ 4 ฟังชั่นการตรวจสอบมันละเอียดมากตัวอย่างเช่นเรื่องหัวฉีดลัดวงจรที่เจอกัน มันตรวจสอบเจอก็จะไม่ยอมให้ใช้แก๊ส อาจจะทำให้เกิดความรำคาญแต่การออกแบบการตรวจสอบนี้มันเน้นความปลอดภัยสูงสุด เมื่อมีอาการนี้เกิดขึ้นก็ต้องตรวจสอบหาสาเหตุให้เจอ 5 หน้าการจูนที่เป็นตารางมันจูนยากต้องอาศัยความเข้าใจเรื่องเครื่องยนต์หัวฉีดจึงจะเข้าใจง่าย จากประสพการที่ทำfobosมาพอสมควรอุปกรณ์ที่เป็นตัวecu map สายไฟ สวิทช์ เซ็นเซอร์ความร้อนผมยังไม่เคยเคลมกับทางfobos มีแต่อุปกรณ์ส่วนควบที่มีปัญหาบ้างจะบอกว่าไม่มีปํญหามันเป็นไปไม่ได้ ตัวอย่างเช่นรางหัวฉีดเสียหม้อต้มเสียก็สามารถทำเคลมกับทางfobosthailandได้ครับ ผิดถูกประการใดแสดงความเห็นได้นะครับ และอีกอย่างผมอยากให้ผู้ใช้งานได้มาออกความเห็นบ้างครับในมุมมองของผู้ใช้งานจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 03:20:00 PM
|
ceberos
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 03:20:00 PM » |
|
ผมผู้ใช้งานฮะ ยังจำผมกันได้มั้ย altis เอาน้ำตรงไหนดี 55+ อยากจะบอกว่ามันวิ่งดีมากครับ แต่พึ่งจะรับรู้ข้อเสียอีกอย่างคือ ถ้าเราไปเติมแกีสปั๊มที่มันมีชอบโกง มีแต่ลม เนื้อแก๊สต่ำ ปรับเป็น turbo แล้วมันก็ไม่เห็นผลเท่าที่ก่อนจะใช้แก๊สที่มีเนื้อปกติ จะบอกว่า คือโปรแกรมมันฉลาดเกินไป บางที mode turbo ปรับมากไปเครื่องมันจับได้ เหมือนมันจะลดการจ่ายแก๊สลงมาเอง ตัวผมเอง ก็หาข้อมูลมาร่วมปีกว่า พึ่งติดไปตอนต้นปี ยอมรับว่า fobos เป็นของที่คุ้มค่า กับเงินที่จ่ายทุกบาท ระบบ OBD สำหรับผมไม่จำเป็นครับ ให้มันปรับดีแค่ไหน ผมว่าก็ไม่สู้เท่ากับช่างปรับให้ ตอนเช็คระยะ หรือเราไปให้เขาปรับให้ที่ร้าน ขอบคุณน้า ๆ ทุกคนในนี้ และผู้ที่ใช้ fobos ด้วยครับ สำหรับข้อมูลในการตัดสินใจ ที่ผมมาติด fobos2 ขอบคุณมากฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 05:09:19 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 05:09:19 PM » |
|
ผมผู้ใช้งานฮะ ยังจำผมกันได้มั้ย altis เอาน้ำตรงไหนดี 55+ อยากจะบอกว่ามันวิ่งดีมากครับ แต่พึ่งจะรับรู้ข้อเสียอีกอย่างคือ ถ้าเราไปเติมแกีสปั๊มที่มันมีชอบโกง มีแต่ลม เนื้อแก๊สต่ำ ปรับเป็น turbo แล้วมันก็ไม่เห็นผลเท่าที่ก่อนจะใช้แก๊สที่มีเนื้อปกติ จะบอกว่า คือโปรแกรมมันฉลาดเกินไป บางที mode turbo ปรับมากไปเครื่องมันจับได้ เหมือนมันจะลดการจ่ายแก๊สลงมาเอง ตัวผมเอง ก็หาข้อมูลมาร่วมปีกว่า พึ่งติดไปตอนต้นปี ยอมรับว่า fobos เป็นของที่คุ้มค่า กับเงินที่จ่ายทุกบาท ระบบ OBD สำหรับผมไม่จำเป็นครับ ให้มันปรับดีแค่ไหน ผมว่าก็ไม่สู้เท่ากับช่างปรับให้ ตอนเช็คระยะ หรือเราไปให้เขาปรับให้ที่ร้าน ขอบคุณน้า ๆ ทุกคนในนี้ และผู้ที่ใช้ fobos ด้วยครับ สำหรับข้อมูลในการตัดสินใจ ที่ผมมาติด fobos2 ขอบคุณมากฮะ
เรื่องโดนโกงแก๊สผมก็เจอมากับตัวเองครับ ที่พิจิตรนี่แหล่ะครับ มีอยู่สองปั้ม ปั้มที่เติมประจำผมวิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันเติมได้48-50lวาล์วก็ตัด ไปเติมอีกปั้มแก๊สที่เหลืออยู่ในถังหมดแต่ยังไม่ตัดเข้าน้ำมัน มันเติมให้52lวาล์วมันยังไม่ตัดผมเลยถามว่าปั้มคุณมอเตอร์มันแรงมากหรือถึงดันแก๊สเข้าได้มากถังผม58lคุณเติม52lแล้วยังไม่ตัดมันเกิน80%แล้วนะผมจึงสั่งให้หยุดเติม แต่คำตอบจากเด็กปั้มคือเงียบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 05:26:53 PM
|
Delta55
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 05:26:53 PM » |
|
ถังแคปซูล 58 ลิตร ผมเติมได้เพียง 41 ลิตรเองครับ เต็มแล้ว (510บ/41 = 12.40 บาท/ลิตร ซึ่งปกติ)
แต่วิ่งจนไฟกระพริบ เติมได้อีก 34.7 ลิตร เองครับ (445บ/34.7 = 12.80 บาท/ลิตร ซึ่งก็ปกติ)
ทำไมผมเติมได้น้อยจังอ่ะครับ ต้องให้ช่างปรับมั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 05:39:38 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 05:39:38 PM » |
|
ถังแคปซูล 58 ลิตร ผมเติมได้เพียง 41 ลิตรเองครับ เต็มแล้ว (510บ/41 = 12.40 บาท/ลิตร ซึ่งปกติ)
แต่วิ่งจนไฟกระพริบ เติมได้อีก 34.7 ลิตร เองครับ (445บ/34.7 = 12.80 บาท/ลิตร ซึ่งก็ปกติ)
ทำไมผมเติมได้น้อยจังอ่ะครับ ต้องให้ช่างปรับมั๊ยครับ
วาล์วถังยี่ห้ออะไรล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 09:21:27 PM
|
ceberos
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 09:21:27 PM » |
|
นี้วิ่งจนหมดถังเลยปะครับ ผม ถ้าหมดถัง มันจะเติมได้ประมาณ 48 ลิตร ครับ แต่เด๋วนี้ไม่วิ่งให้หมดแล้วครับ กทม. วิ่งหมดถังนี้อันตรายยิ่งนัก วันก่อนโดนไป 100 กว่า บาท ค่าน้ำมัน วิ่งประมาณ 10 กว่าโล เพชรบุรี ประตูน้ำ นี้โหดแท้ เคยเจอคลิปปั๊มโกงด้วยครับ เติมแก๊สเลข ไม่ได้วิ่งขึ้นที่ 0 ครับ กระเด้ง มา เลข 5 7 เลย วิธีโกงอีกแบบคือ เหยียบสายเติม ผมสงสัยเรื่องการเติมเหมือนกัน ไม่รู้จะเหมือนน้ำมันหรือเปล่า ถ้า พลังงานวิ่งออกมาจากหัวเติมแล้ว มันจะนับตังเลย น้ำมันนี้สั่งเต็มถัง บางทีเงินที่เราจ่าย มันอยู่ที่สายที่มันเติม แบบ มันออกจากหัวจ่ายแล้ว ใครมีความรู้เรื่องการเติม ของหัวจ่าย แก๊ส ช่วยบอกหน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 11:09:21 PM
|
Delta55
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 11:09:21 PM » |
|
มัลติวาล์วข้างหลังของโทโมเซตโต้ครับ
ผมวิ่งหมดถังเลยนะครับ วิ่งจนสวิตซ์เตือนเสียงดังและไฟน้ำมันขึ้น ผมก็กดสวิทซ์เปลี่ยนมาเป็นน้ำมัน
(แต่วิ่งแก๊สหมดถังผมได้ประมาณ 560 กม.นะ)
แต่เติมได้เพียง 41 ลิตรแก้ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 01:45:01 AM
|
ceberos
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 01:45:01 AM » |
|
งั้นวิ่งให้หมด แล้วไปหาช่างครับ ปรับแก้ วาวล์ได้ ไม่ใช่ปัญหาน่ากลัวครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 07:28:35 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 07:28:35 AM » |
|
จากประสพการณ์วาล์tomaจะเติมได้ประมาณนี้แหล่ะครับ ที่เติมได้ใกล้80%ก็มีวาล์ว artiker กับomb
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 08:12:13 AM
|
Delta55
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 08:12:13 AM » |
|
ขอบคุณมากๆครับ ใจชื้นขึ้นเยอะเลย
แต่ขอชมอย่างหนึ่งคือ เท่าที่ติดมา ประมาณ กิโลละ 90 สตางค์ - 1 บาท ซึ่งประหยัดมาก แม้ขับเร็ว ขับกระชาก เร่งแซงไม่มีสะดุดแรงปลายไม่ตก พอใจมากครับ ไม่เสียแรงที่ขัดใจแม่ พี่ๆน้องๆ มาติด FOBOS (ทุกคนคิดว่านมเปรี้ยว 55)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 09:13:48 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 09:13:48 AM » |
|
ถังแคปซูล 58 ลิตร ผมเติมได้เพียง 41 ลิตรเองครับ เต็มแล้ว (510บ/41 = 12.40 บาท/ลิตร ซึ่งปกติ) แต่วิ่งจนไฟกระพริบ เติมได้อีก 34.7 ลิตร เองครับ (445บ/34.7 = 12.80 บาท/ลิตร ซึ่งก็ปกติ) ทำไมผมเติมได้น้อยจังอ่ะครับ ต้องให้ช่างปรับมั๊ยครับ
มัลติวาล์ว Tomaseto มีแบบตัด 80% กับ 85% ผมใช้แล้วทั้ง 2 แบบ กับถัง 58 เติมได้มากกว่า จำนวนที่ คุณ Delta55 เติมได้ ลองเปลี่ยนปั้มเติมแก๊สดู เพื่อเปรียบเทียบเป็นเหมือนกันทุกปั้มมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามข้อดีข้อเสียขของ FOBOS
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 12:39:44 AM
|
|
|