ราง valtek type 30 bfc
|
เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 11:29:05 PM
|
jamrus
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 11:29:05 PM » |
|
ราง valtek type 30 bfc กับ valtek type 30 ทำงานต่างกันอย่างไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 12:01:10 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 12:01:10 AM » |
|
30bfc เป็นหัวฉีดที่มีการปรับระยะยกที่นานขึ้น ส่วน type30เป็นSTD.ธรรมดาครับท่าน จำรัส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 04:09:33 AM
|
D4D
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 04:09:33 AM » |
|
ถามเพิ่มด้วยครับว่าถ้าให้เปรียบเทียบ valtek type 30 bfc กับของ rail ig1-2 ตัวไหนน่าใช้กว่ากัน เน้นทนทาน และทนความร้อนในห้องเครื่องประมาณ 85-90 องศา เพราะตอนนี้กำลังมองหาหัวฉีดชุดใหม่มาแทนของเดิม (rail ตัวสีฟ้า)วิ่งแกสมา 170000 กม ใกล้ถึงอายุใช้งานแล้ว แล้วก็กล่องecu.แกสด้วย ระหว่าง AC-300ISA2 กับ EUROPEGAS/SAS ตัวไหนปรับแกสเข้าหาน้ำมันได้เสถียนเที่ยงตรง-ทนทานกว่ากัน เพราะไม่แน่ใจว่าจะเชื่อมต่อ OBD ได้หรือเปล่าก็เลยดู 2 รุ่นนี้อยู่ รถ RANGEROVER V-8 4.6HSE ปี97 ปัจจุบันติด versus กล่อง ปี 2007 V.1.53 ติดตั้ง มค.08 (รู้สึกว่าเวอร์ชั่นนี้มันโบราณมากแต่ทนทึกดีจริงๆ) ช่างกบและกูรูทุกท่านแนะนำด้วย... ![ยิ้มกว้างๆ](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cheesy.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 04:58:01 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 04:58:01 PM » |
|
สวยถึกและบึกบึนแถมถูกอีกต่างหาก ใช้กับNGVก็OK. ใช้กับLPGยิ่งดีใหญ่ VALTEKเป็นเจ้าของอัลบั๊มครับ (ข้อเสีย ของปลอมเยอะมาก) RAIL เป็นหัวฉีดที่มีรูปแบบใกล้กัน คุณภาพก็ไม่น่าห่างกัน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 07:58:29 PM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 07:58:29 PM » |
|
valtek type 30 bfc เสียงเงียบกว่าครับ ความทนทานกว่ากันอีกนิด ส่วนกล่อง ถามผม AC แน่นอนกว่าครับ อิอิ ลองดูที่คุณภาพของด้วยนะครับ เกรดของสายไฟ เซ็นเซอร์ต่างๆ ต่างกันเยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 02:56:18 AM
|
D4D
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 02:56:18 AM » |
|
ได้รายละเอียดแล้ว เดี๋ยวคงได้จัดมาแทนชุดเดิมที่จะปลดประจำการ ถามk-ice เพิ่มนิดนึงครับ ว่ากล่อง ecu แกสทนอุณหภูมิได้สูงสุดเท่าไร(ทำงานได้อยู่) และตอนนี้มีของมั้ย AC-300 ISA2 สำหรับ 8 สูบ+ชุดสายไฟ+หัวฉีด TYPE30 BFC ขอราคาทาง pm.หรือ อีแมวก็ได้ครับ...scthai@hotmail.com ![ยิ้มเท่ห์](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/wink.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:34:38 AM
|
**aod**
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:34:38 AM » |
|
valtek type 30 bfc ถ้าผมจะเปลื่ยนหัวฉีดแบบนี้สั่งซื้อที่ไหนได้บ้างครับ ของผมมีปัญหาเรื่องรูหัวฉีดเล็ก เจาะไป 3.8 แล้วยังก็ยังเล็ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:46:37 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:46:37 AM » |
|
ลองใช้ ประแจ6เหลี่ยมในเบอร์4 ปรับที่ตูดแกนรางโซลีนอล์ยทวนเข็มนาฬิกา สัก1ส่วน4 รอบ ก็จะได้หัวฉีดที่มีระยะยกเพิ่มขึ้นBFC.ใช้ในสไตล์ช่างไทยแล้วครับ ซื้อที่บ.ทีโอ ได้ครับ 3.8ยังไม่พอ รถอะไรเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 02:37:05 AM
|
D4D
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 02:37:05 AM » |
|
ช่างกบ ที่ร้านมีกล่องแกส(8สูบ) AC-300ISA2+ชุดสายไฟ+หัวฉีด type 30 bfc บ้างมั้ย หรือพอทราบราคามั้ยคร้าบ หม้อต้มไม่ต้องเพราะใช้ของเดิม (kme gold)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 10:35:21 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 10:35:21 AM » |
|
มี ครับ ชุดคอลโทรล+หัวฉีด 2xxxx ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:18:36 PM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:18:36 PM » |
|
ที่ผมหรือที่พี่กบได้เลยคร้าบ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 11:41:30 PM
|
kcs_kk1
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 11:41:30 PM » |
|
รบกวนถาม ช่างกบครับ Valtek RIAL TYPE 30 BFC เวลาไปเลือก ชนิดของหัวฉีด ในโปรแกรม ของ AC เราเลือกชนิด VALTEK TYPE 30 BFC (3 Ohm ) ถูกต้องมั้ยครับ เพราะที่ร้านที่ไปติดตั้งมา เลือกชนิดหัวฉีดเป็น VALTEK TYPE 30/RIAL IG 1/AC GIAC 01 ( 2 Ohm) ก็เลยสับสนว่า ตกลงเลือกตัวไหน รบกวนให้คำตอบที่ถูกต้องด้วยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 07:39:03 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 07:39:03 AM » |
|
VALTEK TYPE 30 BFC (3 Ohm ) ถึงจะถูกต้องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 07:55:44 PM
|
kcs_kk1
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 07:55:44 PM » |
|
VALTEK TYPE 30 BFC (3 Ohm ) ถึงจะถูกต้องครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ราง valtek type 30 bfc
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 04:51:07 AM
|
hjcl
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 04:51:07 AM » |
|
ด้วยความ อยากรู้นะครับ เอา valtek BFC ไปใส่กับกล่อง ECU อีกค่าย คนละมุ้งกัน คนละผัวคนละเมีย เลย เข้ากัน บ่อได้ ![ยิ้มกว้างๆ](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cheesy.gif) ปรากฏว่า ยอดไปเลยครับ จ่ายแก๊สมา เกิน กรจาย ![ยิ้มกว้างๆ](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cheesy.gif) ขนาดว่า ลองปรับแรงดันหม้อต้มเหลือ 60 เอาเป็นว่า ปรับจน สุดตรงแกนปรับแรงดันหม้อต้ม จูนรอบเดินเบา ค่า main correction ยังได้ค่า ติดลบ ( -1.12 ) ฮากันไป สรุปคือ ถ้า เอาหัวฉีด BFC ไปใส่กับกล่อง ECU ที่ ไม่มีค่าโปรไฟล์สำหรับหัวฉีดตัวนี้ ค่าการจ่ายแก๊ส เพี้ยนกระจายครับ ![ยิ้มเท่ห์](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/wink.gif) อันนี้ เครื่อง 1600 แบบ half group ปกติ valtek มันเจาะกันแค่ 1.8 ก็โอละ ตอนนี้เชื่อแล้วครับว่า อย่าสเหร่อเอา BFC ไปใส่กับ กล่อง ECU ที่ไม่มีค่าการยกของหัวฉีดรุ่นนี้ ไม่งั้น งอก ฮ่า ![ยิ้มกว้างๆ](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cheesy.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|