ตัวติกแก๊ซนี่คือตัวมัลติวาล์วตรงถังแก๊ซรึเปล่าครับ
แจ้งทางร้าน เปลี่ยน ตัว ติกแก๊ส ในห้องเครื่องยนต์ใหม่ได้เลยครับ
อาการ แบบนี้ ติกแก๊สในห้องเครื่องยนต์ปิดไม่สนิท หรือ เปิดค้าง ทำให้แรงดันแก๊สในระบบ ไม่สามารถควบคุมแรงดันได้ ตอนดับเครื่องยนต์ แรงดันแก๊สจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และ ดันรั่วออกตามข้อต่อ ท่อแก๊สครับ
หากติ๊กแก๊ส ทำงานปกติ คือ ตอนดับเครื่องยนต์ แล้วตัดแก๊ส บล๊อกแก๊ส ไม่ให้เข้าหม้อต้ม อาการ แบบนี้ จะไม่เกิดขึ้น ครับ