เรื่องตัดปั้ม กลับมาหลอนอีกแล้วเหรอเนี่ย...
ส่วนตัวไม่ซีเรียสเลยเรื่อง จะตัดหรือไม่ตัด จะมีฟังชั่นหรือไม่มี และผมก็ใช้ EG S.A.S ซะด้วย มีมาก็ดี ไม่มี ก็ไม่เป็นไร เรายังวิธี และมีอุปกรณืที่เล่นอีกเยอะแยะให้เลือกแล้วแต่ชอบ ขอให้วิ่งแก๊สได้เนียน เดินเบานิ่ง ออกตัวไม่หนืด รอบปลาย น้องๆ น้ำมัน ไม่วิ่งๆ ไปดับกลางถนน อุปกรณ์ทนทาน แจ่มแล้ว
ถ้าอยากตัด แต่ผมมองว่า รถใหม่ ระบบส่งน้ำมันยังสมบูรณ์ ไม่ค่อยน่าห่วงโอกาสท่อแตกแทบไม่เจอ นอกจากรถบางยี่ห้อ บางรุ่น ที่ต้องสมควรตัด หรือ หรือไปแจ๊ตพอร์ตกับงานติดตั้ง
รถเก่าท่อน้ำมันอายุก็มากแล้ว ขนาดไม่ติดแก๊ส ยังแตก ได้ถ้ามันหมดสภาพ เจ้าของรถไม่หมั่นดูแลรักษา หรือตรวจสอบสม่ำเสมอ เพราะผมเจอกับตัวเองมาแล้ว กับคันเก่า ที่ละเลยเรื่องนี้ไปซะงั้น ดีนะไฟไม่ไหม้ 555+ ตรงนี้ก็น่าตัดป้องกันไว้ ส่วนเรื่องสะดุด ต้องมีให้รู้บ้างในบางครั้ง แต่ขนาดหัวทิ่ม หรือดับ แบบนี้ ไม่ผ่าน
ALTIS CNG จากโรงงานเค้าตัดปั้มมั้ยล่ะ...
เกือบลืม มี 2 ยี่ห้อที่ เลือกตั้งเวลาให้ปั้มหยุดการทำงานได้ในโปรแกรม เท่าที่รู้ก็มี EG S.A.S กับ Fobos แต่ยังต้องเพิ่ม Relay เข้าไประบบถึงทำงานได้ อย่างที่คุณ ice บอกนั่นแหล่ะ และเท่าที่ที่ทราบมา Fobos บางคัน น้ำมัน เข้า แก๊ส เนียนดี บางคันสะดุด ก็มี ผมว่าแตกต่างกับการใช้ Relay เพียวอย่างที่ร้านแก๊สส่วนใหญ่ใช้ เพราะไม่กระทบราคาต้นทุนอุปกรณ์ แบบนั้นตัดแล้วไม่มีหน่วง Relay สั่งหยุดปั้มทันที ผมเข้าใจถูกต้องนะ
แต่ผมใช้ EG S.A.S ยังไม่เกิดปัญหาสะดุด หรือ ดับ ทั้งจอดเดินเบากับที่ หรือ แม้กระทั้งวิ่ง รวมถึง ตอนแก๊สหมด คงได้ดู วิดีโอ กันแล้วนะ ถือว่าเนียนๆ ใช้ได้กับฟั่งนี้ ของ EG S.A.S ที่เสริมมาให้ไว้ตอบโจทก์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการตัดปั้มแล้ว ต้องเนียน แต่เป็นทุกคันป่าวไม่รู้นะ แต่รถผมถือว่าผ่านครับ กับฟังชั่นนี้
หากระบบแก๊สไม่มี ฟังชั่นตัดปั้มมา ผมชอบใช้สวิสซ์ปรับมือ เตรียมไว้กรณีฉุกเฉิน ท่อน้ำมันแตก กับ เป็นระบบป้องกับ ขโมยไปในตัว อีกต่างหาก บางคนเรียก สวิสซ์ลับ นั่นแหล่ะ