ให้ท่านลดแรงดันหม้อต้มลงครับ สัก 1.1 บาร์ น่าจะพอดี แล้วออโต้จูนใหม่ ตั้งค่า 3โอมห์ ถูกต้องแล้วครับ ลองอีกครั้งครับผม
รบกวนช่างกบอีกทีครับ ลองทำตามที่ช่างกบแนะนำครับ ผลตามนี้ครับ
ตั้งที่5สูบ ปรับลดแรงดันที่หม้อต้ม เหลือ1.1 ที่ 30 Ohm หลังออโต้จูน ระบบแจ้งว่ารูหัวฉีดใหญ่เกินไป รอบแก๊สสั่นมาก
ลอง1.1ที่ 20 Ohm หลัีงออโต้จูน ระบบไม่ได้แจ้งว่ารูหัวฉีดใหญ่เกินไป แต่รอบแก๊สก็ยังสั่นมากอยู่ ปรับเชื้อเพลิงเป็นแก๊ส เดินเบารถสั่นมากครับ(ลูำกบอลลูที่2 นับจากซ้ายครับ ทั้งที่ค่าแก็สกับน้ำมันก็ใกล้เคียงกับ คือวิ่งอยู่ประมาณ2.3ครับ) ส่วนบอลลูกที่3ผมเปิดแอร์แล้วจูนเทียบ น้ำมันกับแก๊ส ได้ที่ค่า2.7ครับ แต่รถก็ยังสั่นมากอยู่ ตามรูปด้านล่างครับ
ลองลดและเพิ่มแรงดัน ที่ 1.04, 1.15, 1.20 ผลก็ใกล้เคียงด้านบนครับ
เลยลองกลับมาเซ็ตค่าใหม่
ที่6 สูบ เซ็ตประเภทหัวฉีดเป็น 3 Ohm แรงดันก๊าซ 1.10-1.25 ระบบแจ้งว่ารู้หัวใหญ่เกินไปตลอดตนีล ค่า multipler ต่ำกว่า1ครับ-1.1
เลยทำการเซ็ตใหม่ ที่6 สูบ แต่เซ็ตประเภทหัวฉีดเป็น 2 Ohm ที่แรงดัน2.8 ระบบไม่ได้แจ้งว่ารูใหญ่เกินไป เลยลองเซ็ตลูกบอล ตามรูปด้านล่างครับ
ไม่รู้ว่า 5 สูป กับ 6 สูป แตกต่างกัน มีผลดีผลเสีย อย่างไร