แก้ไขงานติดตั้งให้ลูกค้าไปหลายคันกับหัวฉีดยี่ห้อนี้
จากไม่รู้เรื่องเลยจนพอจะมีภูมิบ้าง วันนี้เลยเอางานติดตั้งหัวฉีด AC แบบร้านติดเองทั้งหมดคันแรกมาให้ดูกันครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/IMG_2530.jpg)
เหยื่อมาประเดิมให้เราเชือดคราวนี้คือเจ้า Mitsu CK2 เครื่อง 4G15 เดิมๆลูกค้าต้องการติด AC โดยเฉพาะเพราะเพื่อนๆใช้กันอยู่
เลยจัดชุด Stag-200 ตัว Basic ราคาย่อมเยาว์แต่คุณภาพดีให้
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/IMG_2528.jpg)
งานติดตั้งยังคงใช้ concept เดิมของร้านคือ Gas Salon ครับ
เปิดมาก็แดงมาแต่ไกล เข้ากับรถดี
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/IMG_2518.jpg)
หม้อต้มของชุดนี้ใช้ Tomasetto Alaska AT-09 ยอดฮิต
แต่เห็นว่ามีของ Autogas Italia ด้วย ไว้เดี๋ยวต้องเอามาลองสักหน่อย
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/IMG_2524.jpg)
ตำแหน่งกรองและ Map Sensor อยู่ด้านบนง่ายกับการถอดเปลี่ยนครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/IMG_2526.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/IMG_2523.jpg)
รางหัวฉีดใช้ Valtek Type-30 BFC น่าเสียดายที่ไม่มีแบบ Boxer มาขายท่อเลยไม่สวยเท่าไหร่
ท่อและสายไฟหุ้มโปโลและปุ๊กปิ๊กให้หมดแบบไม่เสียดายของครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/IMG_2525.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/IMG_2521.jpg)
ตำแหน่งสวิตซ์มีให้เลือกเยอะแยะ จุดนี้สังเกตง่ายดี
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/IMG_2517.jpg)
งานติดตั้งถัง 58 ลิตรใช้เหล็กฉากออกแบบขาถังเอง แผ่นรองพื้นไม่ต้องตัดออกครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/IMG_2513.jpg)
มัลติวาล์ว Tomasetto เกจ์ใช้ของ AC เฉพาะครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/IMG_2514.jpg)
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/IMG_2515.jpg)
ตำแหน่งหัวเติมอยู่ด้านขวา ทุกจุดที่เจาะพ่นกันสนิมอย่างดีให้หมดครับ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/IMG_2516.jpg)
ติดตั้งเสร็จไปเติมแก๊ส เริ่มจูนรอบเดินเบาและเกลี่ยจุดบนเส้นกราฟให้เรียบร้อย
นำรถวิ่งไปแม่กลองโดยใช้น้ำมันก่อนเพื่อให้กล่องเก็บค่าการฉีดทุกโหลดทุกความเร็ว ยิ่งมากยิ่งดี
ขากลับค่อยวิ่งด้วยแก๊สทุกโหลดดูกราฟที่ตั้งไว้แล้วปรับจุดเพื่อเลื่อนแนวกราฟลงมาให้เส้นทับกันเป็นอันจบ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/ACMitsu3.jpg)
กราฟมีการปรับค่า update อยู่ตลอดอย่างผมวิ่งจูนไปร่วม 50 กม.ได้แทบจะครบทุกโหลดแบบนี้กราฟไม่หลุดจากกันแน่นอนครับ
แม้ช่วง Open Loop ก็ลากจนสุดเท่าน้ำมันได้เป๊ะๆ
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/ACMitsu.jpg)
ดูค่า Deflection ออกมาแบบนี้แล้วจบเนียนๆครับ เป็นชุดหัวฉีดที่จูนง่ายมากเกินไปรึเปล่า...
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/Mitsu%20AC%20Stag-200/ACMitsu2.jpg)
ใครสนใจจะเป็นสาวก AC ก็ติดต่อสอบถามเข้ามาได้ครับ
เรามีทั้งหัวฉีดและหม้อต้มหลายสเปคตามขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 140-500 แรงม้าเลยครับ
หรือติดมาแล้วมีปัญหาก็ยินดีรับแก้ไขให้แบบไม่หายไม่ต้องจ่ายเงินครับ
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/423703_261382667273905_100002065210523_574533_321993611_n.jpg)