สอบถาม Autronic Mistrall II
|
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 01:34:30 PM
|
ByX
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 01:34:30 PM » |
|
ไปติด Autronic Mistrall II เครื่องยนต์ 6 สูบ ลองซื้อสายมา Monitor ดูแล้ว ยังไม่กล้าจูนเองครับ แต่สังเกตุ หน้า Monitor จะมี เวลา Ms ในการฉีดแก๊ส ค่าที่ แสดง สูบที่ 1 - 3 เท่ากัน และ 4-6 ก็เท่ากัน แต่จะต่ำกว่า สุบที่ 1-3 อยู่ประมาณ 0.2 เกือบทุกช่วงครับ เช่นช่วงเดินเบา 1-3 = 2.7 สูบที่ 4-6 = 2.5
** แต่ถ้าเป็นน้ำมัน จะเท่ากันทุกสูบครับ
** ปัญหานี้จะมีผลเสียต่อเครื่องยนต์มากมั้ยครับ และเกิดจากการจูน หรือการติดตั้งครับเหมือนกัยฉีดแก๊สไม่เท่ากันทุกสูบ
ดูจากกราฟช่างแค่ทำ Auto จูนให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม Autronic Mistrall II
|
ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 04:30:19 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 04:30:19 PM » |
|
อยากลองจูนก็ลองศึกษาในเว็ปนี้ดูครับ มีอธิบายไว้หลายกระทู้ครับ
ส่วนค่าที่ว่าหลังจากวิ่งจูนเสร็จแล้วจะทราบเองครับว่ามีผลรึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
สอบถาม Autronic Mistrall II
|
ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 10:05:27 AM
|
ByX
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 10:05:27 AM » |
|
ขอบคุณครับ พอดีได้ทดลองกลับไปอ่านคู่มือและข้อมูลจากเวปแล้วไปลองจูนเองดูบ้างแล้วครับ รู้สึกขับดีขึ้น(หรือคิดไปเองก้ไม่รู้ครับ) แต่ที่เห็นชัดคือ รอบเดินเบาก็นิ่งขึ้นอย่างชัดเจนเวลาแอร์ตัด แต่สงสัยว่าค่าที่ได้ตัวเลขมันต่างจาก ที่ช่างจูนมาค่อนข้างเยอะทีเดียวครับ รบกวนผู้ชำนาญช่วยดูกราฟให้ด้วยครับ ว่าเหมาะสมแค่ไหน เพราะผมก็จูนไม่เก่งอาศัยปรับเอาค่าใกล้เคียงเอา ไม่ได้ทำทุกขั้นตอนตามที่เขาแนะนำกันนะครับ กลัวเพิ่มค่าหนาไปมีผลเสียกับเครื่องยนต์นะครับ แต่คิดว่าทำให้ใกล้ค่า น้ำมันตามที่แนะนำกันที่สุดแล้วนะครับ *** รถเป็น Acord 3000 V6 g.7 Autronic Mistral II Jet18 ครับ ** ปัญหาอีกอย่างที่ลองจูนแล้วยังแก้ไม่ได้คือ ช่วงตัดเป็นแก๊สครั้งแรกครับ มีกระตุกให้รู้สึก อยากทำให้เนียนกว่านี้แนะนำด้วยครับ มีเทคนิคอะไรแนะนำหรือเปล่าครับ ตารางเดิมจากร้านครับ ตารางใหม่ที่จูนได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม Autronic Mistrall II
|
ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 10:31:37 AM
|
limpbiz
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 10:31:37 AM » |
|
แนะนำเฉพาะช่วงตัดแก๊สครั้งแรกของวันครับ ผมเคยมีอาการเหมือนกัน
- ให้เพิ่มเวลาในการ start และอุ่นเครื่องด้วยน้ำมัน - เพิ่มรอบ เครื่องยนต์ในการตัดแก๊ส - เปลี่ยนวิธีตัดแก๊สให้เป็นจังหวะ ลดรอบเครื่องยนต์
ของผม G8 2.0 ตั้งไว้ดังนี้ครับ
เพิ่มระยะเวลาเป็น 240 วินาที ประมาณ 4 นาทีในการ start น้ำมัน เพิ่มรอบเครื่องยนต์ในการตัดแก๊ส เมื่อเกิน 1800 RPM เปลี่ยนวิธีตัดการแก๊ส คือเมื่อรอบเครื่องยนต์ เกิน 1800 และมีการลดรอบเกิน 100 RPM
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม Autronic Mistrall II
|
ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 11:29:33 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 11:29:33 AM » |
|
ดีแล้วครับที่ฝึกจูนเอง เพราะ Map ที่ช่างจูนมาก็ Auto Tune เท่านั้นครับ ลองดู Map ตรงรอบเดินเบาไม่มีโหลดถ้าเทียบค่าการจ่ายแก๊สเท่ากับน้ำมันแล้วตัวเลขได้ 24 ปรับไล่สเต็ปรอบเดินเบาเพิ่มตามโหลดก็โอเคแล้วครับ ตรงกรอบสีแดงค่อนหนาไปหน่อย ลดลงได้อีกครับ กรอบสีม่วงก็ลดลงนิดนึงเป็นช่วงถอนคันเร่ง หนามากเดี๋ยววอดดับ กรอบสีเขียวเพิ่มอีกหน่อยครับ ช่วง Close Loop ความเร็วสูง และกรอบสีน้ำเงินต้องเพิ่มอีกพอควรครับ ช่วง Open Loop จูนช่วงนี้แนะนำให้หาคนขับให้จะปลอดภัยกว่า G7 V6 ถ้าลากจน V-tec ทำงาน ค่าการฉีดจะทะลุไปถึง 14-15 ms ครับ ฉะนั้นจูนเผื่อช่องแถวนั้นไว้ด้วย หากกลัวไม่ชัวร์ขับมาหาผมก็ได้ครับ รุ่นนี้รับจัดหนักให้ได้ยันมิดไมล์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
สอบถาม Autronic Mistrall II
|
ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 11:43:37 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 11:43:37 AM » |
|
ปัญหาอีกอย่างที่ลองจูนแล้วยังแก้ไม่ได้คือ ช่วงตัดเป็นแก๊สครั้งแรกครับ มีกระตุกให้รู้สึก อยากทำให้เนียนกว่านี้แนะนำด้วยครับ มีเทคนิคอะไรแนะนำหรือเปล่าครับ
คำถามอมตะ www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1286.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม Autronic Mistrall II
|
ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 12:58:45 PM
|
ByX
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 12:58:45 PM » |
|
ขอบคุณมาก ๆ สำหรับคำแนะนำของทุกท่านครับ เดี่ยวจะลองไปทำตามที่แนะนำดู ได้ผลยังไงจะลองมาแจ้งอีกทีครับ สำหรับคุณพี่แมวหมู ถ้าได้ผ่านไปทางมหาชัยคงได้แวะไปใช้บริการแน่นอนครับ ขอบคุณครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม Autronic Mistrall II
|
ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 10:06:18 AM
|
ByX
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 10:06:18 AM » |
|
สอบถามเพิ่มเติมครับ เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา เอารถออกไปต่างจังหวัดครับ รถมีอาการดับในจังหวะที่จะเปลี่ยนเป็นแก๊ส หลังจากดับเครื่องจอดเติมแก๊สครับ จะเป็นตอนขับไปยาว ๆ แล้วจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทจะไปต่อ ดับมา 2-3 ครั้งแล้วครับ เป็นมาตั้งแต่ติดมาตอนที่ยังไม่ได้จูนเองด้วยครับ แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้ง สังเกตอาการได้คือกรณีที่ ขับแล้วพุ่งไปเลย จะไม่ดับ แต่ถ้าขับไปจังหวะที่จะสับเป็นแก๊สแล้ว เบาเครื่องเนื่องจากเจอไฟแดง รถติด / จะกลับรถ จะดับครับ (ที่เจอจะเป็นเฉพาะตอนขับทางไกล ๆ ใน. กทม ยังไม่เคยเจอ ) -- ลองตั้งจังหวะเปลี่ยนแก๊ส ลดคันแร่ง กับเหยียบคันเร่ง ดับ ทั้งคู่ครับ พอดับ จะสตาร์ทเลยไม่ติด ต้องกดสวิทช์เป็นน้ำมันก่อน เหมือนสวิทช์จะค้างที่แก๊ส ไม่รีเช็ทกลับเป็นน้ำมันต้องกดเอง ผมฃองวิเคราะห์เอาเองนะครับว่าจะเกิดจาก 1. จูนแก๊สไม่พอดีจังหวะเปลี่ยนแก๊ส หนา หรือบางไป ทำให้วอดดับ (แต่ตารางที่จูนใหม่กับตารางจูนจากร้าน ดับทั้งคู่ครับ เลยไม่รู้ว่าเกี่ยวเปล่า) 2. การตัดปั๊มติ๊ก จังหวะส่งแก๊สไม่ทัน ปั้มติ๊กตัดก่อนทำให้เครื่องดับ (กรณีสตาร์ทไม่ติดเพราะปั๊มติ๊กไม่ทำงาน ต้องกดสลับเป็นน้ำมันก่อนถึงจะสตาร์ทติด) ช่วยวิเคราะห้ด้วยครับ อันตรายจังครับ ดับตอนกลับรถเลย ข้อไหนเป็นไปได้ที่สุดครับ ถ้าเกิดจากการจูน ไม่น่าจะเลวร้ายถึงดับนะครับเพราะขับยาว ๆ ก็ไม่มีอาการ นอกจากช่วงสับแก๊ส - น้ำมันอย่างที่ว่ามานะครับ -- ถ้าเป็นข้อ 2 จะได้ให้ช่างต่อปั้มติ๊กกลับให้ครับ จะได้ไม่ดับอีก ** แจ้งผลการแก้ไขตารางจูนเทียบกับก่อนจูน กรณีขับทางไกลครับ ก่อนจูนจับได้กินแก๊สประมาณ 8.5 Km/l หลังจูนได้ประมาณ 9.5 Km/l ถือว่าดีขึ้นครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม Autronic Mistrall II
|
ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 11:32:49 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 11:32:49 AM » |
|
หากต้องการตัดปั้มติ๊กเหมือนเดิม ให้ใช้กล่องตัดปั้มสำเร็จรูป แบบตั้งหน่วงเวลาได้ เพราะการใช้รีเลย์ ตัดปั้ม น้ำมันจะหยุดทันที และอีกอย่าง Autronic ไม่มีฟังชั่นหน่วงเวลาจ่ายแก๊สทีละสูบ เพื่อลดอาการสะดุด หรือ ดับเมื่อเปลี่ยนจากน้ำมัน เป็น แก๊ส ผมว่าทั้งข้อ 1 และ 2 เป็นไปได้ทั้งคู่ อย่างไรให้ พี่แมวหมู หรือท่านอื่นๆ ช่วยวิเคราะห์ อีกทีครับ สนใจกล่องตัดปั้มสำเร็จรูป ก็สั่ง คุณต่าย ตามนี้ www.ttmeter.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม Autronic Mistrall II
|
ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 03:28:50 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 03:28:50 PM » |
|
ช่วงเซฟหน้า Set up ตรง Switch ให้ดูหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
สอบถาม Autronic Mistrall II
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 10:24:00 AM
|
ByX
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 10:24:00 AM » |
|
ครับ พี่แมวหมูครับ ขอโทษพอดีไม่ได้มีโอกาสไป Save หน้าจอมาให้ดูน่ะครับ ระหว่างนี้ ก็ลองหาข้อมูลอ่านมาเรื่อยก็สะดุดตรงที่ ค่า Deceleration threshold มีผมต่อรอยต่อการเปลี่ยนเชื่อเพลิง แต่ก้ไม่รู้ค่าไหนที่เหมาะสมที่สุด นะครับ รถรุ่นนี้พี่แมวหมูเคยทำมาเยอะ ส่วนใหญ่ตั้งไว้ที่เท่าไหร่ครับ เท่าที่จำได้ ช่างตั้งไว้ ที่ 1800 รอบ แบบถอนคันเร่ง ความร้อน 50 องศา อุ่นน้ำมัน 1 นาที ค่า Deceleration threshold ประมาณ 2.8 ที่มีการดับครั้งแรกน่ะครับ หลังจากติดตั้งออกจากร้าน ด้วย Map Auto tune นะครับ ดับหลังจากออกจากปัมแก๊ส 2 ครั้ง
ตอนหลังมาจูนเอง รู้สึกผมเปลี่ยนเป็น รอบ 2000 รอบ แบบเหยียบคันเร่ง ไม่ได้ตั้งค่า Deceleration threshold ความร้อน 60 องศา อุ่นน้ำมัน 1.30 นาที ดับหลังจากออกจากปั๊มแก๊สเหมือนกันครับ
*** อาการที่ดับเหมือนกันเลยคือจังหวะเหปลี่ยนแก๊สที่รอบต่ำ ออกจากปั้มแล้วต้องชะลอรถกลับ รถ หรือรถติด แต่ถ้าช่วงเช้า หรือระหว่างวันไม่เคยดับ แต่ตอนเช้าอาการกระตุกรุนแรงพอดูอยู่ครับ
ตอนนี้ได้สั่งเอา timer ตัดปั๊มติ๊กตามที่พี่ฟักทองแนะนำมาลองอยู่ครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ปล. ปกติ Autronic เขาเอาสัญญาณตัดปั๊มติ๊กจากที่ไหนมาตัดการทำงานครับ (ถ้าจากติ๊กแก๊สจะมีผลการตัดน้ำมันก่อนหรือเปล่า) จาก timer ที่สั่งมาเขาให้ใช้สัญญาณจากหัวฉีดน้ำมันครับ (แล้วจะแก้ปัญหาจากการตั้มปั้มติี๊กน้ำมันก่อนเวลาหรือเปล่าครับ หรือไม่มีผลครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม Autronic Mistrall II
|
ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 10:58:51 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2012, 10:58:51 AM » |
|
ครับ พี่แมวหมูครับ ขอโทษพอดีไม่ได้มีโอกาสไป Save หน้าจอมาให้ดูน่ะครับ ระหว่างนี้ ก็ลองหาข้อมูลอ่านมาเรื่อยก็สะดุดตรงที่ ค่า Deceleration threshold มีผมต่อรอยต่อการเปลี่ยนเชื่อเพลิง แต่ก้ไม่รู้ค่าไหนที่เหมาะสมที่สุด นะครับ รถรุ่นนี้พี่แมวหมูเคยทำมาเยอะ ส่วนใหญ่ตั้งไว้ที่เท่าไหร่ครับ เท่าที่จำได้ ช่างตั้งไว้ ที่ 1800 รอบ แบบถอนคันเร่ง ความร้อน 50 องศา อุ่นน้ำมัน 1 นาที ค่า Deceleration threshold ประมาณ 2.8 ที่มีการดับครั้งแรกน่ะครับ หลังจากติดตั้งออกจากร้าน ด้วย Map Auto tune นะครับ ดับหลังจากออกจากปัมแก๊ส 2 ครั้ง
ตอนหลังมาจูนเอง รู้สึกผมเปลี่ยนเป็น รอบ 2000 รอบ แบบเหยียบคันเร่ง ไม่ได้ตั้งค่า Deceleration threshold ความร้อน 60 องศา อุ่นน้ำมัน 1.30 นาที ดับหลังจากออกจากปั๊มแก๊สเหมือนกันครับ
*** อาการที่ดับเหมือนกันเลยคือจังหวะเหปลี่ยนแก๊สที่รอบต่ำ ออกจากปั้มแล้วต้องชะลอรถกลับ รถ หรือรถติด แต่ถ้าช่วงเช้า หรือระหว่างวันไม่เคยดับ แต่ตอนเช้าอาการกระตุกรุนแรงพอดูอยู่ครับ
ตอนนี้ได้สั่งเอา timer ตัดปั๊มติ๊กตามที่พี่ฟักทองแนะนำมาลองอยู่ครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ปล. ปกติ Autronic เขาเอาสัญญาณตัดปั๊มติ๊กจากที่ไหนมาตัดการทำงานครับ (ถ้าจากติ๊กแก๊สจะมีผลการตัดน้ำมันก่อนหรือเปล่า) จาก timer ที่สั่งมาเขาให้ใช้สัญญาณจากหัวฉีดน้ำมันครับ (แล้วจะแก้ปัญหาจากการตั้มปั้มติี๊กน้ำมันก่อนเวลาหรือเปล่าครับ หรือไม่มีผลครับ)
ช่วงเช้าของวันมีโอกาสดับได้บ่อยครับเพราะแก๊สมาจากถัง ปกติจะแก้ไขด้วยการตั้งรอบเครื่องเปลี่ยนแก๊สให้สูง แต่ G7 V6 รอบเครื่องใันต่ำหากตั้งสูงกว่าจะเปลี่ยนคงยากหน่อย หรือ ตั้งการเปลี่ยนเป็นแบบ Accelerate แต่อาจมีอาการสะดุดได้ ส่วนใหญ่ผมจะตั้งเป็น Decelerate หน่วงสัก 2.55 และแนะนำให้ลูกค้าถ้าจะเปลี่ยนให้เปลี่ยนเป็นเกียร์ N เบิ้ลเครื่องและเลี้ยงคันเร่งนิดนึง พอระบบเปลี่ยนใช้แก๊สค่อยผลักเป็น D แล้วขับต่อไปเลยครับ ส่วนสัญญาณตัดปั๊มติ๊กเอาที่ติ๊กแก๊สถังแล้วเลือกโปรแกรมตรง Service เป็น Enable ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
สอบถาม Autronic Mistrall II
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 09:55:00 AM
|
ByX
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 09:55:00 AM » |
|
ครับ ตอนนี้เรื่องเปลียนแล้วกระตุกผมลองให้เปลี่ยนแก๊สเร็วขึ้นคือพออุณหภูมิถึง 60 รอบ 2000 เปลี่ยนเป็นแก๊สตอนถอน Deceleration threshold ประมาณ 6.0 ไม่หน่วงเวลาใช้น้ำมันให้จับอุณภูมิอย่างเดียว ก็เรียบขึ้นครับ
แต่มีอาการที่พบใหม่
อาการตอนนี้คือขณะ ติดเครื่องด้วยน้ำมันเครื่องรอบเดินเบาไม่นิ่งครับตอนเข้าเกียร์ D หรือ R ถ้าเครื่องร้อนก็จะปกติครับ และลองเร่งเครื่องที่เกียร์ว่างรอบขึ้นได้ไม่เกิน 5000 รอบ เครื่องกระตุกแล้วก็เร่งไม่ขึ้นไปกว่านี้หยุดที่ 5000 รอบ เป็นทั้งน้ำมัน + Gas
** แต่ที่สังเกตคือตอนติดแก๊สมาใหม่เร่งเครื่องตอนจูน 5000 รอบเร่งได้แต่สั่นเหมือนจะดับ ก็ไม่ทราบเป็นมาก่อนติดแก๊สหรือเปล่า เพราะได้มาก็ไม่เคยเหยียบดูซักทีนะครับ เพิ่งได้เหยียบตอนจูนแก๊สเองนะครับ
อาการนี้ต้องซ่อมอะไรครับกลับไปที่ร้านแก๊ส หรือเข้าศูนย์ซ่อมระบบน้ำมันก่อน มีคนบอกว่าอาจตัดต่อสายไปที่หัวฉีดน้ำมันผิด จริงหรือเปล่าครับ เวลาขับ ก็รู้สึกว่าปกติที่ช่วงใช้งานปกตินะครับ
แนะนำด้วยครับ ไม่จบซักที
ปล. ตอนสตาร์ทตอนเช้ารู้สึกมีกลิ่นน้ำมันด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถาม Autronic Mistrall II
|
ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2017, 08:22:58 AM
|
Nuu_LPG
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2017, 08:22:58 AM » |
|
ไม่ทราบว่าเบาดับ หายรึยังครับ
ผมพึ่งเป็น (หลังจากให้ช่างจูนละเอียดได้ 2 เดือน) อาการเดียวกันเป๊ะเลย แต่คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับช่างหรือกราฟที่จูนใหม่ เพราะถ้าจะมีปัญหาคือต้องมีเลย ไม่ใช่เว้นระยะมาขนาดนี้ แค่แปลกใจว่าเมื่อก่อนที่เป็น Auto tune ไม่เคยมีปัญหา แค่กินแก๊สหนักไปหน่อย VIR ถอดมาล้าง มาโขกเอาขี้แก๊สและน้ำมันดินออกแล้ว กล่องถอดมาดูแล้วยังสวย ฟิวส์ไม่สกปรก
---------------------
ส่วนเรื่องเครื่องสั่นที่เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ผมมองว่าอาการใดที่เป็นทั้ง 2 อย่างนั้นไม่ได้เกิดมาจากระบบเชื้อเพลิง แต่เกิดมาจากระบบไฟครับ : หัวเทียนบอด, สายหัวเทียนรั่ว, คอยล์จุดระเบิด, ไดชาร์จ, จนถึงแบต
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|