รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #315 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 01:38:06 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #315 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 01:38:06 PM » |
|
ปรับแรงดันที่หม้อต้มใช้หกเหลี่ยมเบอร์ 4 ตามที่ช่างเจ แนะนำไว้ครับ
ขอบคุณมากครับพี่ฟักทอง เดี๋ยวจะไปทำดูครับ โดยอ้างอิงตามนี้เลยนะครับ แรงดันหม้อต้มที่เหมาะสม จะอยู่ประมาณ 1.0 bar - 1.3 bar ส่วนค่า correction ที่ถือว่า เหมาะสม สำหรับ หัวฉีด europegas หรือ keihin จะประมาณ 0.5-1.5 ขอบคุณพี่ฟักทองมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #316 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 02:29:01 PM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #316 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 02:29:01 PM » |
|
ลองลดแรงดันเหลือ 100 เช็คช่วงใช้แก๊สนะครับ ปรับcorrectionเป็น 1 แล้วลองจูนใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #317 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 02:51:40 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #317 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 02:51:40 PM » |
|
ลองลดแรงดันเหลือ 100 เช็คช่วงใช้แก๊สนะครับ ปรับcorrectionเป็น 1 แล้วลองจูนใหม่ครับ
ขอบคุณพี่ PSCarHome ครับ จะเอาไปลองปรับตามขั้นตอนดูครับ ตั้งแต่ติดแก๊สมายังไม่เคยปรับเจ้ากระป๋องต้มตัวนี้เลยครับ แหะๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #318 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 09:46:04 PM
|
โอเลี้ยงนายเก่ง
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #318 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 09:46:04 PM » |
|
รบกวนถามคุณ Mr.ฟักทองครับ สายจูนที่ซื้อกับคุณ EK เป็นรุ่นไหนครับ? เห็นว่ามี 400 กับ 600 บาท จำเป็นต้องรุ่น 600 บาทมั้ยครับ เพราะราคาก็ต่างกันอยู่พอสมควร เริ่มรู้สึกว่าต้องจูนเองแล้วครับ คันไม้คันมือไปหมด อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #319 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 10:05:28 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #319 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 10:05:28 PM » |
|
รบกวนถามคุณ Mr.ฟักทองครับ สายจูนที่ซื้อกับคุณ EK เป็นรุ่นไหนครับ? เห็นว่ามี 400 กับ 600 บาท จำเป็นต้องรุ่น 600 บาทมั้ยครับ เพราะราคาก็ต่างกันอยู่พอสมควร เริ่มรู้สึกว่าต้องจูนเองแล้วครับ คันไม้คันมือไปหมด อิอิ
ของผมซื้อสาย EK รุ่น 600 บาท มาใช้ ก็ยังมีปัญหาหลุดเป็นบางครั้งครับ บางครั้งทำการออโตจูนอยู่แล้วก็หลุดไปเลย ดังนั้นผมเลยไม่กล้าเอาสายนี้มาอัพ FW เลยครับ กลัวมีปัญหาว่าถ้ามันหลุดระหว่างการอัพ FW จะยุ่งเอา หุๆๆๆ แต่ที่จะบอกก็คือสายรุ่น 600 บาทมันจะใช้ OPTO(สัญญาณแสง) ในการส่งถ่ายสัญญาณ ไม่เหมือนรุ่น 400 บาท จะเป็นสายต่อธรรมดาอ่ะครับ ยังไงลองเลือกดูครับ ไม่แน่ใจว่ารุ่น 400 บาทจะมีปัญหาหลุดบ้างหรือเปล่านะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #320 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 10:48:53 PM
|
โอเลี้ยงนายเก่ง
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #320 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 10:48:53 PM » |
|
ของผมซื้อสาย EK รุ่น 600 บาท มาใช้ ก็ยังมีปัญหาหลุดเป็นบางครั้งครับ บางครั้งทำการออโตจูนอยู่แล้วก็หลุดไปเลย ดังนั้นผมเลยไม่กล้าเอาสายนี้มาอัพ FW เลยครับ กลัวมีปัญหาว่าถ้ามันหลุดระหว่างการอัพ FW จะยุ่งเอา หุๆๆๆ แต่ที่จะบอกก็คือสายรุ่น 600 บาทมันจะใช้ OPTO(สัญญาณแสง) ในการส่งถ่ายสัญญาณ ไม่เหมือนรุ่น 400 บาท จะเป็นสายต่อธรรมดาอ่ะครับ ยังไงลองเลือกดูครับ ไม่แน่ใจว่ารุ่น 400 บาทจะมีปัญหาหลุดบ้างหรือเปล่านะครับ อยากได้มาลองจูนเองน่ะครับ 400 หรือ 600 ไม่ซีเรียสครับ อยากได้ที่ไม่ยุ่งยาก ไม่มีปัญหา เพราะผมมือใหม่จริงๆ กำลังอยากฝึกวิทยายุทธอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #321 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 10:54:06 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #321 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 10:54:06 PM » |
|
อยากได้มาลองจูนเองน่ะครับ 400 หรือ 600 ไม่ซีเรียสครับ อยากได้ที่ไม่ยุ่งยาก ไม่มีปัญหา เพราะผมมือใหม่จริงๆ กำลังอยากฝึกวิทยายุทธอ่ะครับ
ถ้าเอามาฝึกจูน ใช้เส้นละ 400 ก็ได้ครับ ใช้ได้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #322 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 12:34:00 AM
|
โอเลี้ยงนายเก่ง
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #322 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 12:34:00 AM » |
|
แต่ ที่ผม เคยทดสอบ หากปิด s.a.s แล้ว เปิด ให้ obd ปรับค่า เข้าหา 0 เห็นได้ชัดเจนทันที ครับ ว่าเส้นแก๊ส เริ่มฉีกตัวจ่ายหนากว่าเส้นน้ำมันเดิม ครับ
ดังนั้น หากจะให้จ่ายหนา กว่าน้ำมัน คงต้อง ปิด s.a.s ครับ
แต่ ถ้าเปิด ระบบก็จะจ่าย หาน้ำมันเดิม หาก กล่องน้ำมัน สั่งจ่ายบาง แก๊ส ก็จะบางตาม
ขอถามช่างเจนิดนึงนะครับ ถ้าปิดระบบนี้ เส้นแก๊สจะฉีกตัวหนากว่าน้ำมัน อยากทราบว่ามันจะหนายังไงครับ? หนาไปเรื่อยๆ หรือหนาแบบมีขอบเขตที่ตั้งไว้ครับ? ถ้าเอามาฝึกจูน ใช้เส้นละ 400 ก็ได้ครับ ใช้ได้เหมือนกัน ก็คงไม่ได้แค่ฝึกหรอกครับ คงใช้ยาวๆเลย แต่ถ้า 600 ดีจริงๆก็คงต้องยอมควักล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #323 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:41:29 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #323 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:41:29 AM » |
|
รบกวนถามคุณ Mr.ฟักทองครับ สายจูนที่ซื้อกับคุณ EK เป็นรุ่นไหนครับ? เห็นว่ามี 400 กับ 600 บาท จำเป็นต้องรุ่น 600 บาทมั้ยครับ เพราะราคาก็ต่างกันอยู่พอสมควร เริ่มรู้สึกว่าต้องจูนเองแล้วครับ คันไม้คันมือไปหมด อิอิ
สายจูนของเจ้านี้ ผมมอบมรดก ให้เพื่อนในบอร์ดไปแว้ว ตอนนี้ใช้ สายจูนของแท้ ราคาก็ไม่แตกต่างจากที่ขายทั่วๆไป สนใจสั่งซื้อที่ไบก๊าซ ได้เลยครับ ส่วนเรื่องเปิด Auto adaptation แล้วกังวลว่าระบบจะจ่ายแก๊สบางตามกล่อง ECU Honda ผมมีข้อแนะนำเพิ่ม คือ เราสามารถกำหนดพื้นที่ Working range (ms) ตั้งแต่ช่วงรอบเดินเบา ไปถึงช่วงความเร็วนิ่งๆในย่าน 80-100 กม./ชม. ที่คุณ โอเลี้ยงนายเก่ง ขับประจำในย่านความเร็วนี้ ซึ่งไปตรงกับตำแหน่งไหน ก็ปิด Auto adaptation ไม่ให้ระบบทำงานเช่นตั้ง Working range (ms) 1- 6 และปรับด้วยมือ ตามที่ต้องการ พื้นที่ Working range (ms) ตั้งแต่ 7 ขึ้นไป ใช้ Auto adaptation s.a.s ตามปกติ มีสายจูนเมื่อไหร่ก็ลองปรับตั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #324 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:48:56 AM
|
nambuai
|
|
« ตอบ #324 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:48:56 AM » |
|
สายจูนของเจ้านี้ ผมมอบมรดก ให้เพื่อนในบอร์ดไปแว้ว ตอนนี้ใช้ สายจูนของแท้ ราคาก็ไม่แตกต่างจากที่ขายทั่วๆไป สนใจสั่งซื้อที่ไบก๊าซ ได้เลยครับ
ของแท้หน้าตาเป็นยังไงอ่ะครับผม แล้วต่างจากของ EK มากไหมครับ รบกวนขอชมภาพหน่อยยิ่งดีเลยครับผม ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #325 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:01:20 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #325 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:01:20 AM » |
|
ของแท้หน้าตาเป็นยังไงอ่ะครับผม แล้วต่างจากของ EK มากไหมครับ รบกวนขอชมภาพหน่อยยิ่งดีเลยครับผม ^^
ได้ครับ เด๋วจะถ่ายรูปมาให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #326 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:07:48 AM
|
nambuai
|
|
« ตอบ #326 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 09:07:48 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #327 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 06:37:55 PM
|
โอเลี้ยงนายเก่ง
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #327 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 06:37:55 PM » |
|
สายจูนของเจ้านี้ ผมมอบมรดก ให้เพื่อนในบอร์ดไปแว้ว ตอนนี้ใช้ สายจูนของแท้ ราคาก็ไม่แตกต่างจากที่ขายทั่วๆไป สนใจสั่งซื้อที่ไบก๊าซ ได้เลยครับ ส่วนเรื่องเปิด Auto adaptation แล้วกังวลว่าระบบจะจ่ายแก๊สบางตามกล่อง ECU Honda ผมมีข้อแนะนำเพิ่ม คือ เราสามารถกำหนดพื้นที่ Working range (ms) ตั้งแต่ช่วงรอบเดินเบา ไปถึงช่วงความเร็วนิ่งๆในย่าน 80-100 กม./ชม. ที่คุณ โอเลี้ยงนายเก่ง ขับประจำในย่านความเร็วนี้ ซึ่งไปตรงกับตำแหน่งไหน ก็ปิด Auto adaptation ไม่ให้ระบบทำงานเช่นตั้ง Working range (ms) 1- 6 และปรับด้วยมือ ตามที่ต้องการ พื้นที่ Working range (ms) ตั้งแต่ 7 ขึ้นไป ใช้ Auto adaptation s.a.s ตามปกติ มีสายจูนเมื่อไหร่ก็ลองปรับตั้งครับ แอบกระซิบราคาได้มั้ยครับ? อยากได้ของแท้ไว้ครอบครองซักเส้นครับ อยากฝึกปรับจูนเองครับ เผื่อในอนาคตจะได้มีวิชาติดตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #328 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 12:22:02 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #328 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 12:22:02 PM » |
|
แอบกระซิบราคาได้มั้ยครับ? อยากได้ของแท้ไว้ครอบครองซักเส้นครับ อยากฝึกปรับจูนเองครับ เผื่อในอนาคตจะได้มีวิชาติดตัว
ราคา 800 บาท ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #329 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 03:59:12 PM
|
โอเลี้ยงนายเก่ง
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #329 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2012, 03:59:12 PM » |
|
ราคา 800 บาท ครับ
ขอบคุณครับบบ ใช้ดีมั้ยครับ? ถ้าเทียบกับของ EK
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|