รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #285 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 07:05:41 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #285 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 07:05:41 AM » |
|
การตั้งค่าตรงนี้แล้วแต่จุดเชื่อมต่อสัญญาณมาครับ
สัญญาณวัดรอบที่เชื่อมต่อมา คนละจุดกัน. การตั้งค่าก็ไม่เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #286 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 12:57:44 PM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #286 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 12:57:44 PM » |
|
วัดรอบตรงแล้ว สบายใจไปหนึ่งปัญหา
ค่า Gas pressure (kPa) และ ค่า correction ช่าง เจ เคยแจ้งไว้แล้ว ขอฉายซ้ำ เผื่อหาไม่เจอ
ส่วนในคู่มือ ของกล่อง ECU รุ่นแรก ค่าที่เหมาะสมอยู่รัหว่างเท่าไหร่ ในนั้นจะบอกเป็นหัวฉีดชนิดราง Rail กับ Valtek ที่ ต้องมาเจาะปรับแต่งรู หัวฉีด ตามเครื่องยนต์ ซึ่งตอนนี้ EG เป็นหัวฉีดแยก europegas และ keihin การเลือกขนาดที่เหมาะ จะแบ่งเป็น สี ตาม กำลังเครื่องยนต์
ดูยังไงครับไม่เห็นมีสีเลย "ดูที่ตัวอักษรlabel" มีภาพตัวอย่างไหมครับ และวิธีดู จริงๆ ชุดแก๊สมันไม่ได้มา ทั้งชุดเลยหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #287 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 12:58:58 PM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #287 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 12:58:58 PM » |
|
ออเข้าใจแล้วครับ ขอบคุณมากครับการตั้งค่าตรงนี้แล้วแต่จุดเชื่อมต่อสัญญาณมาครับ
สัญญาณวัดรอบที่เชื่อมต่อมา คนละจุดกัน. การตั้งค่าก็ไม่เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #288 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 03:20:26 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #288 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 03:20:26 PM » |
|
หัวฉีด europgas รุ่น สีแดง และรุ่นสีเขียว จุดสังเกต ตามในกรอบครับ
สีเขียว จะเบอร์โต กว่า หัวรุ่นสีแดง
ทางศูนย์ติดตั้งจะเป็นคนเลือก ขนาดเบอร์หัวฉีดที่เหมาะสม ติดตั้งให้กับ ลูกค้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #289 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 03:28:39 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #289 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 03:28:39 PM » |
|
ถ่ายภาพชัดๆ กับ Europgas สีแดง สีแดง สำหรับเครื่องยนต์ไม่เกิน 2,000 cc.สีเขียว สำหรับเครื่องยนต์เกิน 2,000 cc. ขึ้นไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #290 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 10:55:24 PM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #290 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 10:55:24 PM » |
|
งั้นของผมก็ใช้หัวฉีดไม่เหมาะสมนั่นสิครับ ร้านติดตั้งเขาบอกว่ามันเป็นหัวฉีดสำหรับเครื่องใหญ่ ประมาณ2500 อะไรประมาณนี้ แต่มันก็ใช้ได้แล้วช่างก็บอกว่า ทางยุโรปแก๊สเขาไม่ได้ส่งตัวทดหัวฉีดมาให้ ให้มาใส่ภายหลัง หลังใส่ตัวทดหัวฉีดแล้วช่างก็จูนใหม่ และใช้งานไปซักพัก วิ่งที่ความเร็วสูง วิ่งในเมืองรถติดวิ่งๆจอด ไฟระบบต่างๆจะโชว์ เนื่องจากไม่มีเวลาไปร้าน เลยชื้อสายจูนมาจูนเอง ซึ่งใส่แล้วก็จูนเดินเบาให้ค่าแก้ไขใกล้ค่า 1 ยากมาก ยังพบว่าทางร้านไม่ได้เปิดค่าแก้ไข OBD ให้ด้วย (อุสาห์ชื้อของแพงต้องใช้ให้คุ้ม) แต่ตอนนี้จากที่ได้คำแนะนำจาก ช่างเจ พี่ฟักทอง คุณuthainae จูนเองรู้สึกอัตราเร่งดีลื่นไหลดี ไฟไม่โชว์ ไม่ตัดเข้าน้ำมัน โดยรวมโอเค แล้วครับ ค่าแก้ไข 0.6 Tg-Tb=0.0 ความดันใช้งาน 93 kpa ถ่ายภาพชัดๆ กับ Europgas สีแดง สีแดง สำหรับเครื่องยนต์ไม่เกิน 2,000 cc.สีเขียว สำหรับเครื่องยนต์เกิน 2,000 cc. ขึ้นไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #291 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 07:14:38 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #291 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 07:14:38 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #292 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 11:58:47 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #292 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 11:58:47 AM » |
|
งั้นของผมก็ใช้หัวฉีดไม่เหมาะสมนั่นสิครับ ร้านติดตั้งเขาบอกว่ามันเป็นหัวฉีดสำหรับเครื่องใหญ่ ประมาณ2500 อะไรประมาณนี้ แต่มันก็ใช้ได้แล้วช่างก็บอกว่า ทางยุโรปแก๊สเขาไม่ได้ส่งตัวทดหัวฉีดมาให้ ให้มาใส่ภายหลัง หลังใส่ตัวทดหัวฉีดแล้วช่างก็จูนใหม่ และใช้งานไปซักพัก วิ่งที่ความเร็วสูง วิ่งในเมืองรถติดวิ่งๆจอด ไฟระบบต่างๆจะโชว์ เนื่องจากไม่มีเวลาไปร้าน เลยชื้อสายจูนมาจูนเอง ซึ่งใส่แล้วก็จูนเดินเบาให้ค่าแก้ไขใกล้ค่า 1 ยากมาก ยังพบว่าทางร้านไม่ได้เปิดค่าแก้ไข OBD ให้ด้วย (อุสาห์ชื้อของแพงต้องใช้ให้คุ้ม) แต่ตอนนี้จากที่ได้คำแนะนำจาก ช่างเจ พี่ฟักทอง คุณuthainae จูนเองรู้สึกอัตราเร่งดีลื่นไหลดี ไฟไม่โชว์ ไม่ตัดเข้าน้ำมัน โดยรวมโอเค แล้วครับ ค่าแก้ไข 0.6 Tg-Tb=0.0 ความดันใช้งาน 93 kpa
การที่ใช้หัวฉีดผิดเบอร์ใช้ได้มั้ย อย่าง Autronic ก็ทำเช่นนั้นมาก่อน วิ่งได้แต่ต้องอาศัยการปรับจูนที่ละเอียดขึ้นกว่าปกติ แต่สำหรับ Europegas จะอาศัยความสามารถของโปรแกรมเป็น อุปกรณ์ จึงควรเป็นไปตาม สเปค ของความต้องการเครื่องยนต์ น่าจะดีกว่า ไม่ต้องปรับแต่งอุปกรณ์ หรือ ปรับแต่งโปรแกรมอะไรมากมาย และสำหรับ รถของคุณ sillyya ตอนนี้หากอยู่ในเกณฑ์ ปกติและใช้งานได้ดีกว่าที่ผ่านก็ไม่เป็นไร แต่หากต่ำกว่าเกณฑ์นี่ต้อง ว่ากันต่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #293 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 12:37:54 PM
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #294 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 03:27:54 PM
|
79mobile
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #294 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 03:27:54 PM » |
|
กลับมาเรื่องวัดอัตราการบริโภคหลังจากเมื่อตอนหัวค่ำได้เข้าไปเติมแก๊ส โดยเจาะจงเลือกเติมปั้มเติม ตู้เติม จะได้รู้แน่ชัดตรงๆ กันไปเลยหากเราไปเติมปั้มอื่น ค่าที่ได้อาจเป็นเหตุให้มีการตั้งข้อสงสัยได้ จากหัวข้อด้านบนเติมครั้งก่อน 28 ลิตร ใช้แก๊สหมดถัง เติมกลับเข้าไปใ้ห้เต็มถังหัวจ่ายตัด ไม่หยอดต่อได้ปริมาณแก๊ส 27.97 ลิตร เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า มัลติวาวล์ที่ใช้อยู่ ตัดที่ 85% ชัวร์ แบบนี้คำนวนการบริโภคแก๊สได้แล้ว ระยะทางที่วิ่งไป (350.9 กม.) เพื่อให้ไม่มีตั้งคำถามว่าแล้วไม่วิ่งน้ำมันบางเลยหรือกับแก๊สถังนี้ การจับครั้งถือว่าผมมีข้อบกพร่องเรื่องที่ไม่ได้จดวิ่งน้ำมันเอาไว้ด้วยครั้งต่อไปจะทำให้ละเอียดมากกว่านี้ จึงขอเฉลี่ยหักลบไป 25 กม.นะครับ เท่าว่าระยะทางที่วิ่งแก๊สถังนี้ไปเหลือ 325.9 กม. คำนวนคราวๆ ระยะทางกม.(325.9) หารด้วยจำนวนลิตรเติมล่าสุด (27.97) เท่ากับบริโภคแก๊ส 11.65 กม./ แก๊ส LPG 1 ลิตร ส่วนการคิดกินแก๊สกิโลละกี่บาท ผมขอไม่คำนวนนะครับ ผลการใช้งานจากของจริงในสภาพการจราจรที่ติดขัดของถนนวิภาวดี บางครั้งทำความเร็วเกิน 120 บ้างบนโทลเวย์
งานนี้ แบบไม่ต้องมีจัดคาราวานโชว์ แล้วใช้รถนำขบวน(กติกาห้ามแซงอีก) แถมถูกจำกัดความเร็ว ไว้เป็นเงื่อนไขการทดสอบ ยี่ห้อไหนเดาเอาเอง หุหุ ดูซิว่าแบบไหนจะแจ่มกว่ากัน Ha Ha หากตรงไหนผิดเพื่อนช่วยชี้แนะด้วยครับ มือใหม่ เจง เจง เครื่องยนต์รหัสเดียวกันเเต่ทำไมของผม 30 ลิตรถังเเรกวิ่งได้ 200 โลเอง เด๋วต้องเทสๆใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #295 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 08:09:15 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #295 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 08:09:15 PM » |
|
เครื่องยนต์รหัสเดียวกันเเต่ทำไมของผม 30 ลิตรถังเเรกวิ่งได้ 200 โลเอง เด๋วต้องเทสๆใหม่
จะบอกว่าเที่ยวล่าสุดแอบหนีไปเที่ยวมา เติมแก๊ส 350 บาท ได้ 27 ลิตรกว่าๆ แต่..แม่เจ้า วิ่งไปจนแก๊สตัดเข้าน้ำมันที่ 378 กม. เพราะผมขับโหมดประหยัด 80 ไม่เกิน 100 เลี้ยงรอบนิ่งๆ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #296 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 12:09:13 AM
|
โอเลี้ยงนายเก่ง
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #296 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 12:09:13 AM » |
|
คุณ Mr.ฟักทอง ครับ รบกวนสอบถามนิดนึงครับ รถผมเป็น Honda Jazz 2011 เกียร์ออโต้ครับ ติดตั้งชุด EG OBD S.A.S + Keihin พอดีผมทราบมาว่ารถ Honda Jazz เวลาที่เราเลี้ยงคันเร่งนิ่งๆ หรือ ใช้ความเร็วนิ่งๆ กล่อง ECU ของน้ำมันจะสั่งให้จ่ายบางมากๆ แล้วทีนี้ระบบ Autoadaptation ก็ต้องปรับให้กราฟแก๊สทับกับกราฟน้ำมัน ซึงผมมองว่าแก๊สจะต้องจ่ายบางมากๆในช่วงที่ผมเลี้ยงคันเร่งนิ่งๆ ซึ่งไม่ดีแน่ๆ ผมเลยอยากทราบว่าเราจะต้องปรับจูนแก๊สยังไงดีครับ ต้องปรับค่าอะไรบ้าง? ผมไม่อยากให้แก๊สบางเหมือนกับน้ำมัน เพราะมันจะทำให้ความร้อนสูงมากๆ กลัววาล์วจะยันไวน่ะครับ ปล.ผมยังจูนเองไม่เป็นนะครับ สายจูนก็ยังไม่มี แต่มาขอความรู้ไว้ไปบอกๆช่างที่จูนน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #297 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 10:27:12 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #297 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 10:27:12 AM » |
|
ถ้าต้องการ ให้ระบบ ทำงาน แบบ ไม่ตาม ระบบน้ำมันเดิม
ให้ปิด ฟังก์ชั่น จูน อัตโนมัติ s.a.s
จากนั้น ตั้งค่าใน เมนู obd
ให้ ค่า netural point ปรับเข้าหา 0
เวลา โปรแกรมทำงาน จะสังเกต เส้นแก๊ส มีค่าการจ่าย สูงกว่าน้ำมัน ตลอดย่าน ครับ
เพราะ ระบบน้ำมันเดิม หากโหมด ประหยัด จะจ่ายบาง ค่า short term long term จะติด บวก
แต่ หาก จ่ายสมบูรณ์ ตอนเป็นแก๊ส ค่า short term long term จะปรับเข้าหา 0 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #298 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 10:31:53 AM
|
โอเลี้ยงนายเก่ง
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #298 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 10:31:53 AM » |
|
ถ้าต้องการ ให้ระบบ ทำงาน แบบ ไม่ตาม ระบบน้ำมันเดิม
ให้ปิด ฟังก์ชั่น จูน อัตโนมัติ s.a.s
จากนั้น ตั้งค่าใน เมนู obd
ให้ ค่า netural point ปรับเข้าหา 0
เวลา โปรแกรมทำงาน จะสังเกต เส้นแก๊ส มีค่าการจ่าย สูงกว่าน้ำมัน ตลอดย่าน ครับ
เพราะ ระบบน้ำมันเดิม หากโหมด ประหยัด จะจ่ายบาง ค่า short term long term จะติด บวก
แต่ หาก จ่ายสมบูรณ์ ตอนเป็นแก๊ส ค่า short term long term จะปรับเข้าหา 0 ครับ
ในโหมดประหยัด ตอนเป็นแก๊ส ค่า Short term Long term ควรจะปรับเข้าหา 0 หรือว่าเป็นลบเพื่อติดหนาหน่อยดีครับคุณเจ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #299 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 03:22:46 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #299 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 03:22:46 PM » |
|
สำหรับ honda เอาเข้าหา 0 ดีกว่าครับ
หากติดลบ แก๊สหนา อัตราเร่ง จะสู้ เป็น 0 ไม่ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|