รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #270 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 09:53:35 PM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #270 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 09:53:35 PM » |
|
ผมลองแล้วครับอย่างที่แนะนำ ผมเลือก 4 หายขาดเลยครับ แต่ที่นี้ว่าผมสังเกตุตรง conditions มันกระพริบตามรูป และตั้งค่าตามรูปอีกอย่าง europegas ผู้นำเข้า ในคลับ fiesta 1.6l บอกว่า 2 coil ต่อสูบ แล้วผมตั้ง 4 ถูกไหมครับขอบคุณมากครับ ช่างเจ คุณ uthainae พี่ ฟักทอง
เลิกงานจะลองทำตามที่แนะนำมาครับ เดี่ยวจะมารายงานผล น่าจะเป็นตัวนี้แหละครับ ผมก็สงสัยอยู่นะครับทำไมรอบไม่ตรงกกะ OBD แฮๆๆ
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #271 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 09:55:53 PM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #271 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 09:55:53 PM » |
|
รูปครับตามที่แนะนำผมลองแล้วครับอย่างที่แนะนำ ผมเลือก 4 หายขาดเลยครับ แต่ที่นี้ว่าผมสังเกตุตรง conditions มันกระพริบตามรูป และตั้งค่าตามรูปอีกอย่าง europegas ผู้นำเข้า ในคลับ fiesta 1.6l บอกว่า 2 coil ต่อสูบ แล้วผมตั้ง 4 ถูกไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #272 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 09:59:34 PM
|
uthainae
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #272 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 09:59:34 PM » |
|
รูปครับตามที่แนะนำ
ครับ ตั้งตามนี้น่าจะโอเคแล้วครับ ถ้ารถวิ่งดีขึ้น และอาการดังที่เล่ามาในตอนแรกหายไป แสดงว่าแก้ไขได้ถูกที่แล้วครับ ยังไงรอคอนเฟิร์มจากช่างเจและพี่ฟักทองอีกครั้งนะครับ เพื่อความชัวร์ อิอิ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #273 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:01:36 PM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #273 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:01:36 PM » |
|
conditions ที่กระพริบครับ รูปครับตามที่แนะนำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #274 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:13:09 PM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #274 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:13:09 PM » |
|
ยังก็ต้องขอบคุณนะครับ ผมมีข้สงสัยอีกอย่างคือ OBD กับ กล่อง sas rpm ไม่ตรงกันครับ เกี่ยวกับตั้ง coil ปะคับ ครับ ตั้งตามนี้น่าจะโอเคแล้วครับ ถ้ารถวิ่งดีขึ้น และอาการดังที่เล่ามาในตอนแรกหายไป แสดงว่าแก้ไขได้ถูกที่แล้วครับ ยังไงรอคอนเฟิร์มจากช่างเจและพี่ฟักทองอีกครั้งนะครับ เพื่อความชัวร์ อิอิ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #275 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 08:32:29 AM
|
J-AUTOGAS
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #275 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 08:32:29 AM » |
|
สัญญาณ วัดรอบ ที่ obd หรือ กล่องรถยนต์อ่านได้ จะมาจาก sensor วัดคนละตัว กัน ทำให้ค่า อาจ คลาดเคลื่อนกัน นิดหน่อย หลัก หน่วย ถือว่า ปกติ ครับ
ส่วนตามภาพที่แนบมา ถ้าต่างกัน เป็น แบบ สองเท่า แบบตามรูป ถือว่า ตั้งค่า พารามิเตอร์ ยังไม่ถูก ระบบแก๊ส จะทำงานมีปัญหาได้ครับ
ส่วน ไฟ คอนดิชั่นที่กระพริบ เปิดข้างใน จะเป็นการ แจ้งเตือน ว่า ระบบการฉีดน้ำมันของเครื่องยนต์ มีการ ฉีดน้ำมันในลักษณะสัญญาณ short pule อยู่ ให้เรา ทำการ เปิดคำสั่งในโปรแกรม แล้วทำการตัดค่า สัญญาณ สั้น ดังกล่าว ออกไป เพื่อจะให้ระบบแก๊ส ทำงานได้สมบูรณ์ ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #276 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 09:19:17 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #276 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 09:19:17 AM » |
|
แล้ว fiesta 1.6 ต้องเปิดเท่าไหร่ครับ ถึงจะหายครับและตั้งจรงไหนครับ รอบที่อ่านไม่ตรงกัน ผมเปลี่ยน coil จาก 4 เป็น 2 ตอนนี้ตรงกันแล้วครับ อีกอย่างครับ ความดันของผม มันต้องลดลงต่ำกว่า 100 kpa เพื่อให้ใกล้ค่าแก้ไข 1 และถ้าได้ค่า+ หรือ - หลังจาก ออโตจูนแล้ว หมายถึงอะไรครับใช่ช้า เร็ว หรือป่าวครับ ไม่ตามคู่มือมีผลต่อการใช้งานป่าวคับในระยะยาว ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ สัญญาณ วัดรอบ ที่ obd หรือ กล่องรถยนต์อ่านได้ จะมาจาก sensor วัดคนละตัว กัน ทำให้ค่า อาจ คลาดเคลื่อนกัน นิดหน่อย หลัก หน่วย ถือว่า ปกติ ครับ
ส่วนตามภาพที่แนบมา ถ้าต่างกัน เป็น แบบ สองเท่า แบบตามรูป ถือว่า ตั้งค่า พารามิเตอร์ ยังไม่ถูก ระบบแก๊ส จะทำงานมีปัญหาได้ครับ
ส่วน ไฟ คอนดิชั่นที่กระพริบ เปิดข้างใน จะเป็นการ แจ้งเตือน ว่า ระบบการฉีดน้ำมันของเครื่องยนต์ มีการ ฉีดน้ำมันในลักษณะสัญญาณ short pule อยู่ ให้เรา ทำการ เปิดคำสั่งในโปรแกรม แล้วทำการตัดค่า สัญญาณ สั้น ดังกล่าว ออกไป เพื่อจะให้ระบบแก๊ส ทำงานได้สมบูรณ์ ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #277 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 09:53:57 AM
|
spada
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #277 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 09:53:57 AM » |
|
fiesta 1.6 ผม auto cabi ยังไงค่า corection ก็ไม่ใกล้ 1 ซักที ดีสุดก็ 0.57 ![อายจัง](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/embarrassed.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #278 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 11:16:22 AM
|
Mr.แก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #278 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 11:16:22 AM » |
|
แล้ว fiesta 1.6 ต้องเปิดเท่าไหร่ครับ ถึงจะหายครับและตั้งจรงไหนครับ รอบที่อ่านไม่ตรงกัน ผมเปลี่ยน coil จาก 4 เป็น 2 ตอนนี้ตรงกันแล้วครับ อีกอย่างครับ ความดันของผม มันต้องลดลงต่ำกว่า 100 kpa เพื่อให้ใกล้ค่าแก้ไข 1 และถ้าได้ค่า+ หรือ - หลังจาก ออโตจูนแล้ว หมายถึงอะไรครับใช่ช้า เร็ว หรือป่าวครับ ไม่ตามคู่มือมีผลต่อการใช้งานป่าวคับในระยะยาว ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ
วัดรอบตรงแล้ว สบายใจไปหนึ่งปัญหา ค่า Gas pressure (kPa) และ ค่า correction ช่าง เจ เคยแจ้งไว้แล้ว ขอฉายซ้ำ เผื่อหาไม่เจอ แรงดันหม้อต้มที่เหมาะสม จะอยู่ประมาณ 1.0 bar - 1.3 bar
ส่วนค่า correction ที่ถือว่า เหมาะสม สำหรับ หัวฉีด europegas หรือ keihin จะประมาณ 0.5-1.5 ครับ
ค่า correction หากอยู่ไกล้ 1 ได้ การทำงานของโปรแกรมจูนโหมด อัตโนมัติ ก็จะปรับตัวได้ง่ายขึ้น เพราะทำงานปรับตัว เกาะเส้นกลาง คือ เส้น 1 ครับ
ส่วนในคู่มือ ของกล่อง ECU รุ่นแรก ค่าที่เหมาะสมอยู่รัหว่างเท่าไหร่ ในนั้นจะบอกเป็นหัวฉีดชนิดราง Rail กับ Valtek ที่ ต้องมาเจาะปรับแต่งรู หัวฉีด ตามเครื่องยนต์ ซึ่งตอนนี้ EG เป็นหัวฉีดแยก europegas และ keihin การเลือกขนาดที่เหมาะ จะแบ่งเป็น สี ตาม กำลังเครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #279 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 11:17:05 AM
|
J-AUTOGAS
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #279 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 11:17:05 AM » |
|
short pule สำหรับ ford feasta แนะนำให้ตัดสัญญาณ ของหัวฉีดน้ำมันที่ต่ำกว่า 1.5 ms.
ส่วน + หรือ - หมายถึงค่า ตัวไหน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #280 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 05:33:33 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #280 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 05:33:33 AM » |
|
หมายถึ่งค่า Tg-tb ครับ หมายถึงช้าเร้วใช่ไหมครับshort pule สำหรับ ford feasta แนะนำให้ตัดสัญญาณ ของหัวฉีดน้ำมันที่ต่ำกว่า 1.5 ms.
ส่วน + หรือ - หมายถึงค่า ตัวไหน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #281 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 05:52:07 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #281 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 05:52:07 AM » |
|
พี่ฟักทองผมทำได้ ค่าที่ดีที่สุด ต้องลดแรงดัน ถึง 92-97 ผมจูนออโตหลายครั้งมากค่าไม่นิ่งเลย ค่าที่ได้ จะอยู่ประมาณ 0.3-0.95 ยิ่งถ้าแรงดัน 112 ค่าแก้ไขยิ่งน้อย ค่า Tg-Tb อาจจะต่างกันพอควร ซึึง มันจะมีค่า Tg-Tb ให้เลือกค่าไหน สุดท้ายผม เลือก ค่าที่ดีที่สุด 0.6 Tg-Tb=0.0ms ความดันเริ่มใช้งาน 92kpa จูนยากมาก ผมว่าถ้าเปลี่ยนเบอร์หัวฉีด น่าจะง่ายกว่านี้ ช่างเคยใส่ตัวทดพัวฉีดให้แล้ว ยังไงค่าที่ผมเลือกเหมาะสมไหมครับ ค่าก็ 1stft b1 และ ltft b1 +- ไม่เกิน 0- 10 วัดรอบตรงแล้ว สบายใจไปหนึ่งปัญหา
ค่า Gas pressure (kPa) และ ค่า correction ช่าง เจ เคยแจ้งไว้แล้ว ขอฉายซ้ำ เผื่อหาไม่เจอ
ส่วนในคู่มือ ของกล่อง ECU รุ่นแรก ค่าที่เหมาะสมอยู่รัหว่างเท่าไหร่ ในนั้นจะบอกเป็นหัวฉีดชนิดราง Rail กับ Valtek ที่ ต้องมาเจาะปรับแต่งรู หัวฉีด ตามเครื่องยนต์ ซึ่งตอนนี้ EG เป็นหัวฉีดแยก europegas และ keihin การเลือกขนาดที่เหมาะ จะแบ่งเป็น สี ตาม กำลังเครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #282 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 05:56:44 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #282 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 05:56:44 AM » |
|
ช่างเจครับ short pule ถ้าผมตั้ง คือ 0.0 มันจะไม่แจ้งเตือน ถ้าตั้ง1.5จะแจ้งเตือน อันผิดปกติปะครับ ขอบคุณครับshort pule สำหรับ ford feasta แนะนำให้ตัดสัญญาณ ของหัวฉีดน้ำมันที่ต่ำกว่า 1.5 ms.
ส่วน + หรือ - หมายถึงค่า ตัวไหน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #283 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 05:59:51 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #283 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 05:59:51 AM » |
|
พี่ฟักทอง สบายใจแล้วครับ ผมแก้เป้น 1 coil ตามรูปครับ วัดรอบตรงแล้ว สบายใจไปหนึ่งปัญหา
ค่า Gas pressure (kPa) และ ค่า correction ช่าง เจ เคยแจ้งไว้แล้ว ขอฉายซ้ำ เผื่อหาไม่เจอ
ส่วนในคู่มือ ของกล่อง ECU รุ่นแรก ค่าที่เหมาะสมอยู่รัหว่างเท่าไหร่ ในนั้นจะบอกเป็นหัวฉีดชนิดราง Rail กับ Valtek ที่ ต้องมาเจาะปรับแต่งรู หัวฉีด ตามเครื่องยนต์ ซึ่งตอนนี้ EG เป็นหัวฉีดแยก europegas และ keihin การเลือกขนาดที่เหมาะ จะแบ่งเป็น สี ตาม กำลังเครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #284 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 06:04:29 AM
|
sillyya
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #284 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 06:04:29 AM » |
|
conditions ถ้าแสดงดังภาพมันบ่งบอกถึงอะไรครับ ผมต้องตั้งให้ได้ rpm ต่ำๆ ผมลองแล้วครับอย่างที่แนะนำ ผมเลือก 4 หายขาดเลยครับ แต่ที่นี้ว่าผมสังเกตุตรง conditions มันกระพริบตามรูป และตั้งค่าตามรูปอีกอย่าง europegas ผู้นำเข้า ในคลับ fiesta 1.6l บอกว่า 2 coil ต่อสูบ แล้วผมตั้ง 4 ถูกไหมครับ
|
|
|
|
|