รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #255 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 08:26:06 PM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #255 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 08:26:06 PM » |
|
ผมตั้ง Max. RPM ในหน้า Swicthover ไว้ที่ 6000 RPM ครับ ที่3000+ ก็ตัดเข้าน้ำมันแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #256 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 08:34:46 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #256 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 08:34:46 PM » |
|
ผมตั้ง Max. RPM ในหน้า Swicthover ไว้ที่ 6000 RPM ครับ ที่3000+ ก็ตัดเข้าน้ำมันแล้วครับ
เอ๊ะ แปลกนะครับ ของผมตั้งไว้ที่ 6000 เหมือนกัน แต่เคยลองเหยียบถึงรอบประมาณ 4500-5000 ที่ความเร็ว 150 ก็ยังไม่ตัดเข้าน้ำมันเลยครับ ตามจริงมันน่าจะตัดเป็นน้ำมันตามที่เราตั้งไว้นะครับ แต่รถต่างกันเลยไม่รู้ว่ามันจะมีข้อแตกต่างกันตรงไหนอีกอ่ะครับ ไม่แน่ใจ อาการนี้คงต้องให้โปรขั้นเทพ(ช่างเจ) มาตอบแล้วล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #257 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:04:50 PM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #257 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:04:50 PM » |
|
โดยส่วนตัวผมว่าการตัดระบบจากแก๊สน้ำมันมันที่ความเร็วสูงไม่น่าจะกระตุกมากนะครับ แต่ไม่เคยลองที่ความเร็ว 120 นะครับ ของผมจะได้ลองช่วง 80-100 ก็นิ่งดีครับ ไม่กระตุก ถ้าลองจูนเองค่าต่างๆที่ๆได้มาพอจะบอกได้ดังนี้นะครับ 1.1STFT B1 และ LTFT B1 +- ไม่เกิน 0- 10 (อันนี้จะให้ดีจะมีค่าวิ่งอยู่ใกล้ค่า 0 ครับ ของผมวิ่งอยู่แถวๆ +-5 ครับ ไม่ถึง 10 ) -จะลองตามที่ว่าครับ ใกล้ค่า 0 1.2ค่า correction (0.5) แรงดัน 114 kpa (ค่า correction (0.5) ดูเหมือนจะน้อยไปหน่อยครับ ต้องใกล้เคียง 1 ครับ ของผมอยู่ที่ 0.95 ครับ) ส่วนแรงดันพอดีแล้วครับวิ่งอยู่ในช่วงนี้) -ผมเคยทำได้ ประมาณ 0.95-1.13 แต่ว่าต้องลดแรงดันถึง 96 แรงดันต่ำกว่าคู่มือที่ระบุไว้ที่ 100kpa อันนี้ มีผลต่อระบบแก๊สไหมครับ อีกอย่างบางทีมันจะเตือน มีสัญญานฉีดแบบ short pulse ผมไม่ได้ set Ignoring the petrol opening signal below ปล่อยค่าโรงงาน 1.3 ความเร็ว ไม่เกิน 120 จะดี แต่บางครั้ง ควิกดาวทันทีทันใดอาจจะไม่ทันใจและ ไฟแก๊สจะกระพริบ (ของผมคิกดาวน์แล้วก็ไม่ปี๊ดป๊าดเหมือนกันครับ อืดนิดหน่อย แต่ไฟแก๊สไม่กระพริบนะครับ) -อืดไม่เท่าไหร่หรอกครับแต่ตัดเข้าน้ำมันครับ แล้วตัดกลับ แก๊สอีกที1.4เปิด ฟังก์ชั่นชดเชยแรงดันแล้ว ที่ 5%/10% แล้วก็ตาม (ของผมเคยใช้ค่านี้แล้วไม่เวิกครับ มีอาการแก๊สท่วม เลยปรับมาเป็น 1%/10%) -ไม่ต่างกันครับปล่อยให้ค่าโรงงาน หรือปรับตามที่บอก 5%/10% และผมเคยปรับสุดเลยซึ่งไม่ต่างกันเลย1.5เปิด ฟังก์ชั่นpressure error time ที่ 4 ช่วยแล้วก็ตาม (ตรงจุดนี้ผมไม่ได้ปรับเลยครับใช้ค่า 0.5 เดิมๆเลยครับ) -ไม่ต่างกันครับปล่อยให้ค่าโรงงาน หรือปรับตามที่บอก pressure error time ที่ 4ส่วน Auto adaptation ผมเปิดไว้ตลอดครับ ไม่มีปัญหาใดๆ แต่ควรตั้งค่า Min points ไว้ที่ 10 กำลังดีครับ ปรับมากไปมันจะจูนเพี้ยนครับ ค่า Working range อยู่ที่ 6 ms ขึ้นไปครับ เพราะควรจะให้ระบบทำงานจูนออโตเฉพาะย่านขับขี่จะดีกว่าครับ ส่วนรอบเดินเบาควรจูนด้วยตัวเองครับ -รอบเดินเบาควรจูนด้วยตัวเองครับ จูนเองด้วยมือทำแบบไหนครับใช้ เม้าแดกกราฟแก๊สเข้าหากราฟน้ำมันช่วงเดินเบาใช่ไหมครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับสรุปอาการที่ว่ามา ผมว่าเป็นที่ค่า correction (0.5) น่าน้อยเกินไปนะครับ คิดว่าน่าจะลองจูนทั้งระบบใหม่ดูนะครับ ค่านี้น่าจะดีขึ้น ยังไงเดี๋ยวให้ช่างเจ/พี่ฟักทองมาคอนเฟิร์มอีกทีนะครับ ผมเองก็ไม่เก่งเท่าไหร่ครับ แค่พอจะบอกได้นิดๆหน่อยๆเป็นแนวทางครับ ของผมเป็นรถ Honda Jazz (GE) ปี2009 ครับ ขั้นตอนจูนของผมไม่รู้ถูกไหมครับ 1.เริ่ม Autocalibration Europegas OSCAR OBD CAN _ S.A.S V 1.08 ลองทั้ง ตอนsetให้เป็นค่าโรงงาน และตอนเปิด obdแล้ว 2. วิ่งเปรียบเทียบ 100% น้ำมันกับแก๊ส Map Collection Europegas OSCAR OBD CAN _ S.A.S V 1.08 ก็ครบ 100% แต่ไม่สวย 3. ปรับแต่งกราฟแก๊สให้ใกล้น้ำมัน Calculate Adjustments Europegas OSCAR OBD CAN _ S.A.S V 1.08 ก็ครบ 100% แต่ไม่สวย 4. เปิดและทดสอบ Autoadaptation-001 Europegas OSCAR OBD CAN _ S.A.S V 1.08 ก็ครบ 100% แต่จะตัดเข้าน้ำมัน ตอนคลิกดาว และที่ความเร็วสูง 120+ไมล์ gps 5.เปิด OBD เป็นอันเสร็จสิ้น เปิด obd ตอนไหนครับ เปิดตอน Autocalibration ได้ไหมครับ จะดูค่าแก้ไข obd หรือ เปิดและทดสอบ Autoadaptation แล้วถึงจะเปิด OBD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #258 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:16:42 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #258 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:16:42 PM » |
|
ford feasta รุ่นนี้ เครื่องยนต์ 1.6 lite จะมีสัญญาณ การฉีดสั้น ระยะเวลาการฉีดดังกล่าว หัวฉีดแก๊ส ฉีดแก๊ส ไม่ทัน ทำให้เกิดอาการ วิ่งตื้อ หรือ สะดุดได้
แนะนำ ให้เปิด การ ยกเลิก การอ่านค่าสัญญาณหัวฉีด น้ำมัน ที่มีค่าต่ำกว่า 1.5 ms. ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #259 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:28:30 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #259 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:28:30 PM » |
|
ขั้นตอนในการจูนระบบแก๊สใหม่ทั้งหมดตามนี้นะครับ แต่ยังไงต้องปรึกษาช่างเจไปด้วยนะครับ เพราะเค้ารู้เรื่องเครื่องยนต์มากกว่าผมแยะเลย แหะๆๆ 1. Autocalibration ปิดแอร์ ปิดโหลดทั้งหมดด้วยนะ 2. วิ่งเก็บค่าน้ำมันให้ครบ 100% 3. วิ่งเก็บค่าแก๊สให้ครบ 100 % 4. สั่ง Calculate adjustment (กราฟแก๊สที่วิ่งเก็บมาจะลบออกหายไป) 5. เปิด Auto Adaptation 6. วิ่งใช้งานตามปกติ โปรแกรมจะปรับด้วยตัวเองอัตโนมัติแบบ Real Time ให้เอง กระบวนหลักๆ การปรับจูนของ หัวฉีด EG / SAS มีแค่นี้ ส่วนการตั้งค่าต่างของรถแต่ละรุ่น ดูลิ้งช่าง เจ แนะนำได้ละเอียดดีครับ อันล่างนี้เป็นลิ้งของช่างเจครับ เอาไปอ่านประกอบก็จะพอช่วยได้ครับ http://jautogas.com/board/index.php?topic=3108.0อ่อ ส่วนการจูนด้วยมือก็ง่ายๆครับ แค่เอาเมาส์ไปคลิกตรงจุดแล้วจุดจะเป็นสีแดง แล้วเราก็เลื่อนลูกศรขึ้นบน หรือลงล่าง เท่าั้นั้นเองครับ เลื่อนขึ้นเพิ่มแก๊ส ถ้าเลื่อนลง ลดแก๊สครับ ส่วนการเปิด OBD เปิดไว้ตลอดได้เลยครับ ของผมก็เปิดตลอดตั้งแต่เริ่มจูน จนจูนเสร็จ และวิ่งใช้งานปกติก็เปิดอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #260 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:58:36 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #260 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:58:36 PM » |
|
คุณ sillyya ตั้งค่าโรงงาน แล้วไม่ไป set ค่าให้เหมือนเดิมตรงตมเครื่องยนต์เหรอครับ
คงต้อง Cap หน้าจอ ตอนเป็นแก๊ส เริ่มตั้งแต่หน้า Setting - Swicthover ไล่ดูรูปมาทีละหน้า ว่าค่าต่างๆ ตั้งถูกต้องหรือไม่ แบบนี้น่าจะดีกว่ามั้ยครับ
เพราะเพิ่งไปเจอท่านนึง ช่างติดตั้งไม่ได้ตั้ง Cyls.per coil ให้ถูกต้อง รอบเครื่องเลยเพี้ยน แตะคันเร่งนิดหน่อย รอบไปชนกัน Max. RPM ตามที่ตั้งไว้ โปรแกรมสั่งตัดมาที่น้ำมัน พอยกคันเร่ง กลับมาเป็นแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #261 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 10:05:19 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #261 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 10:05:19 PM » |
|
คุณ sillyya ตั้งค่าโรงงาน แล้วไม่ไป set ค่าให้เหมือนเดิมตรงตมเครื่องยนต์เหรอครับ
คงต้อง Cap หน้าจอ ตอนเป็นแก๊ส เริ่มตั้งแต่หน้า Setting - Swicthover ไล่ดูรูปมาทีละหน้า ว่าค่าต่างๆ ตั้งถูกต้องหรือไม่ แบบนี้น่าจะดีกว่ามั้ยครับ
เพราะเพิ่งไปเจอท่านนึง ช่างติดตั้งไม่ได้ตั้ง Cyls.per coil ให้ถูกต้อง รอบเครื่องเลยเพี้ยน แตะคันเร่งนิดหน่อย รอบไปชนกัน Max. RPM ตามที่ตั้งไว้ โปรแกรมสั่งตัดมาที่น้ำมัน พอยกคันเร่ง กลับมาเป็นแก๊ส
จัดไปตามนั้นเลยครับ เห็นด้วยๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #262 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:03:49 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #262 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:03:49 AM » |
|
ค่า Setting - Swicthover ถูกไหมครับ จะลองไปปรับแก้ คุณ sillyya ตั้งค่าโรงงาน แล้วไม่ไป set ค่าให้เหมือนเดิมตรงตมเครื่องยนต์เหรอครับ
คงต้อง Cap หน้าจอ ตอนเป็นแก๊ส เริ่มตั้งแต่หน้า Setting - Swicthover ไล่ดูรูปมาทีละหน้า ว่าค่าต่างๆ ตั้งถูกต้องหรือไม่ แบบนี้น่าจะดีกว่ามั้ยครับ
เพราะเพิ่งไปเจอท่านนึง ช่างติดตั้งไม่ได้ตั้ง Cyls.per coil ให้ถูกต้อง รอบเครื่องเลยเพี้ยน แตะคันเร่งนิดหน่อย รอบไปชนกัน Max. RPM ตามที่ตั้งไว้ โปรแกรมสั่งตัดมาที่น้ำมัน พอยกคันเร่ง กลับมาเป็นแก๊ส
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #263 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:07:31 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #263 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:07:31 AM » |
|
การตั้งค่า ADVANCE ครับ
คุณ sillyya ตั้งค่าโรงงาน แล้วไม่ไป set ค่าให้เหมือนเดิมตรงตมเครื่องยนต์เหรอครับ
คงต้อง Cap หน้าจอ ตอนเป็นแก๊ส เริ่มตั้งแต่หน้า Setting - Swicthover ไล่ดูรูปมาทีละหน้า ว่าค่าต่างๆ ตั้งถูกต้องหรือไม่ แบบนี้น่าจะดีกว่ามั้ยครับ
เพราะเพิ่งไปเจอท่านนึง ช่างติดตั้งไม่ได้ตั้ง Cyls.per coil ให้ถูกต้อง รอบเครื่องเลยเพี้ยน แตะคันเร่งนิดหน่อย รอบไปชนกัน Max. RPM ตามที่ตั้งไว้ โปรแกรมสั่งตัดมาที่น้ำมัน พอยกคันเร่ง กลับมาเป็นแก๊ส
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #264 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:17:54 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #264 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:17:54 AM » |
|
ค่า setting อันแรกคุณ sillyya ตั้งค่าโรงงาน แล้วไม่ไป set ค่าให้เหมือนเดิมตรงตมเครื่องยนต์เหรอครับ
คงต้อง Cap หน้าจอ ตอนเป็นแก๊ส เริ่มตั้งแต่หน้า Setting - Swicthover ไล่ดูรูปมาทีละหน้า ว่าค่าต่างๆ ตั้งถูกต้องหรือไม่ แบบนี้น่าจะดีกว่ามั้ยครับ
เพราะเพิ่งไปเจอท่านนึง ช่างติดตั้งไม่ได้ตั้ง Cyls.per coil ให้ถูกต้อง รอบเครื่องเลยเพี้ยน แตะคันเร่งนิดหน่อย รอบไปชนกัน Max. RPM ตามที่ตั้งไว้ โปรแกรมสั่งตัดมาที่น้ำมัน พอยกคันเร่ง กลับมาเป็นแก๊ส
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #265 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:27:10 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #265 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:27:10 AM » |
|
การตั้ง OBD
คุณ sillyya ตั้งค่าโรงงาน แล้วไม่ไป set ค่าให้เหมือนเดิมตรงตมเครื่องยนต์เหรอครับ
คงต้อง Cap หน้าจอ ตอนเป็นแก๊ส เริ่มตั้งแต่หน้า Setting - Swicthover ไล่ดูรูปมาทีละหน้า ว่าค่าต่างๆ ตั้งถูกต้องหรือไม่ แบบนี้น่าจะดีกว่ามั้ยครับ
เพราะเพิ่งไปเจอท่านนึง ช่างติดตั้งไม่ได้ตั้ง Cyls.per coil ให้ถูกต้อง รอบเครื่องเลยเพี้ยน แตะคันเร่งนิดหน่อย รอบไปชนกัน Max. RPM ตามที่ตั้งไว้ โปรแกรมสั่งตัดมาที่น้ำมัน พอยกคันเร่ง กลับมาเป็นแก๊ส
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #266 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:46:15 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #266 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 08:46:15 AM » |
|
กราฟ ครับ ยังไม่ทับกันดี คุณ sillyya ตั้งค่าโรงงาน แล้วไม่ไป set ค่าให้เหมือนเดิมตรงตมเครื่องยนต์เหรอครับ
คงต้อง Cap หน้าจอ ตอนเป็นแก๊ส เริ่มตั้งแต่หน้า Setting - Swicthover ไล่ดูรูปมาทีละหน้า ว่าค่าต่างๆ ตั้งถูกต้องหรือไม่ แบบนี้น่าจะดีกว่ามั้ยครับ
เพราะเพิ่งไปเจอท่านนึง ช่างติดตั้งไม่ได้ตั้ง Cyls.per coil ให้ถูกต้อง รอบเครื่องเลยเพี้ยน แตะคันเร่งนิดหน่อย รอบไปชนกัน Max. RPM ตามที่ตั้งไว้ โปรแกรมสั่งตัดมาที่น้ำมัน พอยกคันเร่ง กลับมาเป็นแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #267 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:24:36 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #267 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:24:36 AM » |
|
ตรงรอบเครื่องยนต์ตอนที่ แคป หน้าจอมาถ้าเครื่องยนต์เดินเบาอยู่ แล้วในโปรแกรม อ่านค่าได้ 1500rpm แบบนี้ แสดงว่า ยังตั้งค่า รอบไม่ตรง คือรอบที่ขึ้น จะเป็นรอบจริงx2 อยู่ครับ
ทำให้ช่วงวิ่งความเร็วสูง รอบในโปรแกรมระบบแก๊ส สูงผิดปกติ ทำให้ โปรแกรมสั่งตัดจาก แก๊สไปเป็น น้ำมัน ครับ
แก้ การตั้งค่า รอบ ในหน้า gas panel เลือก ตรง สูบ คอล์ย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #268 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:37:40 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #268 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:37:40 AM » |
|
ตรงรอบเครื่องยนต์ตอนที่ แคป หน้าจอมาถ้าเครื่องยนต์เดินเบาอยู่ แล้วในโปรแกรม อ่านค่าได้ 1500rpm แบบนี้ แสดงว่า ยังตั้งค่า รอบไม่ตรง คือรอบที่ขึ้น จะเป็นรอบจริงx2 อยู่ครับ
ทำให้ช่วงวิ่งความเร็วสูง รอบในโปรแกรมระบบแก๊ส สูงผิดปกติ ทำให้ โปรแกรมสั่งตัดจาก แก๊สไปเป็น น้ำมัน ครับ
แก้ การตั้งค่า รอบ ในหน้า gas panel เลือก ตรง สูบ คอล์ย ครับ
เอาตัวอย่างมาให้ดูประกอบกับช่างเจครับ น่าจะต้องเซ็ตตามนี้นะครับ ตรวจดูตรงกรอบสีแดงครับ
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #269 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:50:21 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #269 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:50:21 AM » |
|
ขอบคุณมากครับ ช่างเจ คุณ uthainae พี่ ฟักทอง
เลิกงานจะลองทำตามที่แนะนำมาครับ เดี่ยวจะมารายงานผล น่าจะเป็นตัวนี้แหละครับ ผมก็สงสัยอยู่นะครับทำไมรอบไม่ตรงกกะ OBD แฮๆๆเอาตัวอย่างมาให้ดูประกอบกับช่างเจครับ น่าจะต้องเซ็ตตามนี้นะครับ ตรวจดูตรงกรอบสีแดงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|