รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #210 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 09:21:01 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #210 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 09:21:01 AM » |
|
- วิศวกรเค้าอุตสาห์ เขียนโปแกรมขั้นเทพมาแล้ว ไม่เปิดใช้ ได้ไง ไม่งั้นไปติดหัวฉีดที่ปรับค่าตายตัว ไม่ Real Time ไม่ถูกกว่าเหรอ ซื้อของดี มาใช้แล้ว ต้องใช้ให้คุ้ม Auto adaptation + OBD เพิ่มความละเอียดของระบบ X 2 อ่ะคร๊าบ - หากเราเลือกปิด (OFF) Auto adaptation กราฟน้ำมันยังสถานะ ON (ล็อค) อยู่ ต้องไปสั่งให้ OFF หากเราไปสั่ง OFF ปลดกราฟน้ำมันไม่ให้ล็อค Auto adaptation ก็จะ OFF ไม่ทำงานตามไปด้วย ถ้าเป็นโปรแกรม Version เก่า จะไม่เป็นแบบนี้ คนออกแบเค้ามีเหตุผล ว่าทำไม Ver ล่าสุด ถึงต่างจาก Ver เดิม คงต้องรบกวนให้ ช่าง เจ หรือ ผู้นำเข้า มาช่วยอธิบาย หลักการที่ถูกต้องดีกว่า เพราะผมรู้ว่าข้อนี้เพื่อนก็ อยากรู้ ช่ายมั้ย ครับ ร้อนเหมือนกันหมด จะทนหรือไม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ โพลิเมอร์ ที่มาหุ้ม ขดลวด เพราะแต่ละยี่ห้อคุณภาพความทนทานก็ เป็นไปตามวัสดุที่ใช้ผลิต ราคาถึงแตกต่างกันครับ จะให้มันเย็น ง่ายนิดเดียว ปิด สวิสซ์แก๊ส อิอิ มากวนยามดึก ซะงั้น แหม ขอบคุณพี่ฟักทองมากครับ คริๆ โดยเฉพาะข้อสุดท้ายเนี่ย "จะให้มันเย็น ง่ายนิดเดียว ปิด สวิสซ์แก๊ส " อันนี้จะเถียงก็ไม่ได้ครับ เหอๆๆๆ ตอนนี้ผมช่วยมันได้แค่เอาแผ่นระบายความร้อน(heatsink) เอาไปแปะช่วยมันไว้หน่อยนึงครับ เหอๆ สงสสารมันน่ะ วิ่งแก๊สแล้วมันร้อนจี๋เลย เดี๋ยวจะเอารูปมาลงให้ดูครับ ติดแผ่นไม่ใหญ่มาก เล็กพอประทังชีวิตมันหน่อย คริๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #211 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 06:14:07 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #211 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 06:14:07 PM » |
|
ตัว คอล์ยขดลวดของ ตัววาล์วเปิด ปิดแก๊ส ที่ถัง แก๊ส และในห้องเครื่องยนต์ เวลาทำงาน มีความร้อนเกิดขึ้นเหมือนกัน ทุกยี้ห้อครับ
แต่ ความร้อนที่เกิดขึ้นก็อยู่ในเกณฑ์ปกติ ของอุณหภูมิใช้งานครับ ไม่มีปัญาใดๆ ครับ
ส่วน เวลาที่โปรแกรม ทำการ ปรับจูนแก๊สเข้าหา ค่า น้ำมัน อยู่นั้น s.a.s ทำงาน เหตุผลที่ต้อง ค่า map น้ำมันให้นิ่งเอาไว้ เพราะระหว่างที่โปรแกรม กำลังปรับ ค่า map น้ำมัน มีการขยับตัว ค่า map แก๊ส จะไม่มีเกณฑ์ในการปรับเข้าหา
ทำให้เกิด การปรับ ผิดเพี้ยนได้ครับ
แต่ ตรงจุดนี้ ไม่ต้องกังวล ครับ ถึง ค่า map น้ำมัน จะฟิกไว้
แต่ ระบบ obd จะยังทำงาน ปรับเข้าหาความสมบูรณ์ให้อยู่ตลอดเวลา ดังนั้น รถจึงวิ่งดีแน่นอน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #212 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 09:33:13 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #212 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 09:33:13 PM » |
|
ตัว คอล์ยขดลวดของ ตัววาล์วเปิด ปิดแก๊ส ที่ถัง แก๊ส และในห้องเครื่องยนต์ เวลาทำงาน มีความร้อนเกิดขึ้นเหมือนกัน ทุกยี้ห้อครับ
แต่ ความร้อนที่เกิดขึ้นก็อยู่ในเกณฑ์ปกติ ของอุณหภูมิใช้งานครับ ไม่มีปัญาใดๆ ครับ
ส่วน เวลาที่โปรแกรม ทำการ ปรับจูนแก๊สเข้าหา ค่า น้ำมัน อยู่นั้น s.a.s ทำงาน เหตุผลที่ต้อง ค่า map น้ำมันให้นิ่งเอาไว้ เพราะระหว่างที่โปรแกรม กำลังปรับ ค่า map น้ำมัน มีการขยับตัว ค่า map แก๊ส จะไม่มีเกณฑ์ในการปรับเข้าหา
ทำให้เกิด การปรับ ผิดเพี้ยนได้ครับ
แต่ ตรงจุดนี้ ไม่ต้องกังวล ครับ ถึง ค่า map น้ำมัน จะฟิกไว้
แต่ ระบบ obd จะยังทำงาน ปรับเข้าหาความสมบูรณ์ให้อยู่ตลอดเวลา ดังนั้น รถจึงวิ่งดีแน่นอน ครับ
อ่อ ขอบคุณครับช่างเจ แล้วเจ้าตัววาล์วเปิด ปิดแก๊ส มันมี 2 ตัวหรอครับ เป็นแบบเดียวกันหรือเปล่าครับ ที่ถังแก๊ส และในห้องเครื่องยนต์ น่ะครับ หรือว่าเป็นคนละแบบครับ พอดีผมเห็นแค่ตัวเดียวที่ถังแก๊สน่ะครับ เหอๆ ไม่รู้จริงๆเลยว่ามันมี 2 ตัว ส่วนเรื่องการเปิดใช้งาน SAS ตอนนี้ผมเปิดไว้ตลอดแล้วครับ เพราะตอนแรกสงสัยเกียวกับเรื่องของการ Fix กราฟน้ำมัน นึกว่า Fix กราฟน้ำมันแล้วจะไม่มีโปรแกรมอื่นมาช่วยน่ะครับ ตอนนี้ช่างเจบอกว่ามีระบบOBD คอยเช็คอีกที คราวนี้มั่นใจได้แล้วครับผม คริๆๆ อ่อ แล้วค่า Min points นี่เราควรปรับไว้ที่เท่าไหร่ครับ ถึงจะเหมาะสม เห็นมันมีสูงสุดที่ 16 น่ะครับ เราซัด 16 เลยดีไหมครับช่างเจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #213 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 09:53:05 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #213 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 09:53:05 PM » |
|
การปรับ s.a.s ถ้าเป็น civic fd 1.8 ที่ผมใช้อยู่ ผมเคยเปิด สูงสุด คือ 16
ผลปรากฏว่า เมื่อใช้งานไประยะหนึ่ง รถเริ่มอืดลง เปิดโปรแกรมมาดูค่า เส้นกราฟ ปรากฏว่า เส้นแก๊ส ลอยเหนือสูงกว่าเส้นน้ำมันมาก
เหตุผลที่เส้นลอยสูง เนื่องจาก s.a.s ปรับละเอียด เลยปรับช้า ในการที่ obd ปรับมากกว่า ระบบ obd can จะพยามปรับเข้าหา 0 ซึ่ง ถ้าเทียบ กับ น้ำมันเดิมของรถ (น้ำมันเดิมจ่ายบาง) กลายเป็นว่า obd ปรับให้แก๊สหนากว่าน้ำมัน
ดังนั้น ถ้าสังเกต เส้นกราฟ ก็จะเห็นว่า เส้นกราฟแก๊สลอยสูงกว่าน้ำมัน ทีนี้ เครื่องยนต์ honda รุ่นนี้ หนามากไป ก็อืด หนานิดหน่อย กว่าน้ำมัน แบนนี้วิ่งดี
ก็เลย ลดค่า min point ให้ต่ำลงมา ให้ s.a.s ปรับเร็วขึ้น (ไม่ต้องละเอียดมาก) ให้ปรับเข้าหาน้ำมัน เร็วกว่าเดิม เส้นจะเกาะเส้นน้ำมัน อยู่ตลอด ทำให้อัตตรา เร่งดีขึ้น วิ่งดีตลอดครับ
ปล. เคสแบบนี้ในแต่ละรุ่นรถยนต์ จะไม่เหมือนกัน ครับ แต่ jazz i-vtec ระบบเครื่องยนต์ ก็เหมือนกัน civic fd 1.8 i-vtec เหมือนกัน ลองปรับตั้ง แบบผม ลองดูก็ได้ครับ
ส่วน โซลินอล์ย อีกตัว ที่มีคือ ตัววาล์วปิดเปิด ด้วยไฟฟ้า ที่มีก่อนแก๊สจะเข้าหม้อต้ม หรือ อยู่ใต้ตัวหม้อต้ม หรือ อยู่ก่อนถึง หม้อต้ม ครับ ลองสังเกต ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #214 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 10:00:25 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #214 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2012, 10:00:25 PM » |
|
การปรับ s.a.s ถ้าเป็น civic fd 1.8 ที่ผมใช้อยู่ ผมเคยเปิด สูงสุด คือ 16
ผลปรากฏว่า เมื่อใช้งานไประยะหนึ่ง รถเริ่มอืดลง เปิดโปรแกรมมาดูค่า เส้นกราฟ ปรากฏว่า เส้นแก๊ส ลอยเหนือสูงกว่าเส้นน้ำมันมาก
เหตุผลที่เส้นลอยสูง เนื่องจาก s.a.s ปรับละเอียด เลยปรับช้า ในการที่ obd ปรับมากกว่า ระบบ obd can จะพยามปรับเข้าหา 0 ซึ่ง ถ้าเทียบ กับ น้ำมันเดิมของรถ (น้ำมันเดิมจ่ายบาง) กลายเป็นว่า obd ปรับให้แก๊สหนากว่าน้ำมัน
ดังนั้น ถ้าสังเกต เส้นกราฟ ก็จะเห็นว่า เส้นกราฟแก๊สลอยสูงกว่าน้ำมัน ทีนี้ เครื่องยนต์ honda รุ่นนี้ หนามากไป ก็อืด หนานิดหน่อย กว่าน้ำมัน แบนนี้วิ่งดี
ก็เลย ลดค่า min point ให้ต่ำลงมา ให้ s.a.s ปรับเร็วขึ้น (ไม่ต้องละเอียดมาก) ให้ปรับเข้าหาน้ำมัน เร็วกว่าเดิม เส้นจะเกาะเส้นน้ำมัน อยู่ตลอด ทำให้อัตตรา เร่งดีขึ้น วิ่งดีตลอดครับ
ปล. เคสแบบนี้ในแต่ละรุ่นรถยนต์ จะไม่เหมือนกัน ครับ แต่ jazz i-vtec ระบบเครื่องยนต์ ก็เหมือนกัน civic fd 1.8 i-vtec เหมือนกัน ลองปรับตั้ง แบบผม ลองดูก็ได้ครับ
ส่วน โซลินอล์ย อีกตัว ที่มีคือ ตัววาล์วปิดเปิด ด้วยไฟฟ้า ที่มีก่อนแก๊สจะเข้าหม้อต้ม หรือ อยู่ใต้ตัวหม้อต้ม หรือ อยู่ก่อนถึง หม้อต้ม ครับ ลองสังเกต ดูครับ
ปรับประมาณ 10-12 หรือเปล่าครับ ช่างเจ เพราะผมเคยปรับเป็น 16 รู้สึกว่ามันจะปรับแก๊สหนาๆบางๆ ผิดปกติครับ ทำให้รู้สึกว่าเครื่องเดินไม่เรียบในบางช่วงอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #215 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:26:47 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #215 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:26:47 AM » |
|
ประมาณนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #216 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 09:28:43 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #216 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 09:28:43 AM » |
|
ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณมากครับช่างเจ เดี๋ยวจะเอาค่านี้ไปลองใช้ดูครับว่ามันเหมาะสมที่เลขไหน แต่เท่าที่ดูๆ เหมือนว่ารถผมจะชอบเลข 10 นะครับ หุๆๆ มันปรับได้พอดิบพอดีเลย คริๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #217 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:23:02 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #217 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:23:02 AM » |
|
ปรับประมาณ 10-12 หรือเปล่าครับ ช่างเจ เพราะผมเคยปรับเป็น 16 รู้สึกว่ามันจะปรับแก๊สหนาๆบางๆ ผิดปกติครับ ทำให้รู้สึกว่าเครื่องเดินไม่เรียบในบางช่วงอ่ะครับ Minpoint ตั้งที่ 10 - 12 เป็นค่ากลางๆ ไม่แข็ง ไม่อ่อน ดี หากตัวเลข Minpoint สูงถึงแม้ความละเอียดของตารางที่ซ้อนอยู่หลังจุดมากขึ้นก็จริง แต่แทบไม่ค่อยขยับ ปรับกลางๆ ให้สร้างให้ ลบ แบบ Real Time ตามการขับขี่ โดยให้ดีสำหรับรถของเรา และเราพอใจ การใช้งาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #218 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:26:57 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #218 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:26:57 AM » |
|
Minpoint ตั้งที่ 10 - 12 เป็นค่ากลางๆ ไม่แข็ง ไม่อ่อน ดี หากตัวเลข Minpoint สูงถึงแม้ความละเอียดของตารางที่ซ้อนอยู่หลังจุดมากขึ้นก็จริง แต่แทบไม่ค่อยขยับ ปรับกลางๆ ให้สร้างให้ ลบ แบบ Real Time ตามการขับขี่ โดยให้ดีสำหรับรถของเรา และเราพอใจ การใช้งาน ครับพี่ฟักทอง ตอนนี้ผมตั้งไว้ที่ 10 ครับ เห็นกราฟแก๊สมันพอดีเลยครับ ดีกว่าปรับ 16 ซะอีก เหอๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #219 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 02:17:54 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #219 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 02:17:54 PM » |
|
หลังจากใช้งานไประยะนึง ผมก็เกิดอยากรู้อีกนิดหน่อยครับ รบกวนถามพี่ฟักทองและช่างเจด้วยครับ คือในหน้าของ Calibration ในส่วนของค่า Maximum mult range [+-] เราควรปรับไว้ที่ขนาดไหนจึงจะเหมาะสมครับ สำหรับการวิ่งใช้งานปกติ เพราะเท่าที่ผมลองปรับดู ถ้าเราปรับค่ามาก กราฟก็จะคลอบคลุมพื้นที่มากขึ้น แต่ถ้าเราลดค่าลง กราฟก็จะเล็กลง ถ้าเป็นแบบนี้จะมีผลต่างกันมากไหมกับการ Auto adaption อ่ะครับ รบกวนชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #220 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 05:06:51 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #220 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 05:06:51 PM » |
|
ค่านี้เป็น ตัวกำหนด การแกว่งตัวของ เส้นจูน ว่าเรา จะให้ เส้น แกว่งตัว ได้กว้าง หรือ มากน้อย จาก เส้น กลาง คือ 1 ได้มาก ระดับใด ครับ
หากเราตั้ง กว้าง โปรแกรม ก็ จะปรับตัว ไปเรื่อยๆ อาจ จะปรับมากเกินไป จนทำให้ ค่าการจ่าย ผิดเพี้ยนไปได้ครับ
ดังนั้น หากเมื่อใด เราสังเกต เห็น เส้น น้ำมัน กับ เส้นแก๊ส ทับกันดีแล้ว เราก็กำหนด ค่า การ แกว่งตัวที่ สูงสุด ตามนั้นได้เลยครับ
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #221 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 08:25:04 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #221 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 08:25:04 PM » |
|
ค่านี้เป็น ตัวกำหนด การแกว่งตัวของ เส้นจูน ว่าเรา จะให้ เส้น แกว่งตัว ได้กว้าง หรือ มากน้อย จาก เส้น กลาง คือ 1 ได้มาก ระดับใด ครับ
หากเราตั้ง กว้าง โปรแกรม ก็ จะปรับตัว ไปเรื่อยๆ อาจ จะปรับมากเกินไป จนทำให้ ค่าการจ่าย ผิดเพี้ยนไปได้ครับ
ดังนั้น หากเมื่อใด เราสังเกต เห็น เส้น น้ำมัน กับ เส้นแก๊ส ทับกันดีแล้ว เราก็กำหนด ค่า การ แกว่งตัวที่ สูงสุด ตามนั้นได้เลยครับ
อ่อ แสดงว่าที่ผมตั้งอยู่ดังรูปนั้นถูกต้องแล้วใช่ไหมครับช่างเจ ตอนนี้รู้สึกว่าขับดีขึ้นมากครับ แต่มีบางช่วงที่รู้สึกแปลกๆ คือช่วงขึ้นทางลาดชันยาวๆ รู้สึกว่าเครื่องมันมีอาการหน่วงๆ เป็นช่วงๆครับ แบบว่าเหมือนเร่งไปบ้างไม่ไปบ้างเป็นจังหวะสลับกันไปแบบนี้โดยที่เรากดคันเร่งเท่าเดิมตลอดเวลาน่ะครับ แต่พอขับช่วงทางธรรมดาก็ปกติดี แบบนี้เป็นปกติหรือเปล่าครับช่างเจ
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #222 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 08:48:04 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #222 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 08:48:04 PM » |
|
ดังนั้น หากเมื่อใด เราสังเกต เห็น เส้น น้ำมัน กับ เส้นแก๊ส ทับกันดีแล้ว เราก็กำหนด ค่า การ แกว่งตัวที่ สูงสุด ตามนั้นได้เลยครับ
Maximum mult range [+-] แบบนี้ช่ายมั้ยครับ ช่างเจ จัดเต็ม เช่นเคย มีบางช่วงที่รู้สึกแปลกๆ คือช่วงขึ้นทางลาดชันยาวๆ รู้สึกว่าเครื่องมันมีอาการหน่วงๆ เป็นช่วงๆครับ แบบว่าเหมือนเร่งไปบ้างไม่ไปบ้างเป็นจังหวะสลับกันไปแบบนี้โดยที่เรากดคันเร่งเท่าเดิมตลอดเวลาน่ะครับ
ผมก็ไม่ทราบทางชันขนาดไหน ถ้าประมาณช่วงขึ้นสะพานแขวน ของผมไม่เป็น อาการแบบ คุณ uthainae ไม่มีนะ เลยไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับการ Set ค่า % ชดเชยแก๊ส หน้า Advance กับ การตั้งแรงดันหม้อต้มด้วยหรือป่าว รอ ช่างเจ มา ไขปัญหา ให้ชัวร์ ดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #223 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 09:25:47 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #223 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 09:25:47 PM » |
|
อ่อ แสดงว่าที่ผมตั้งอยู่ดังรูปนั้นถูกต้องแล้วใช่ไหมครับช่างเจ ตอนนี้รู้สึกว่าขับดีขึ้นมากครับ แต่มีบางช่วงที่รู้สึกแปลกๆ คือช่วงขึ้นทางลาดชันยาวๆ รู้สึกว่าเครื่องมันมีอาการหน่วงๆ เป็นช่วงๆครับ แบบว่าเหมือนเร่งไปบ้างไม่ไปบ้างเป็นจังหวะสลับกันไปแบบนี้โดยที่เรากดคันเร่งเท่าเดิมตลอดเวลาน่ะครับ แต่พอขับช่วงทางธรรมดาก็ปกติดี แบบนี้เป็นปกติหรือเปล่าครับช่างเจ ตอนนี้ที่สังเกตเห็น เส้นกราฟ น้ำมัน กับ แก๊ส ทับกันดีแล้ว ดังนั้น ค่า การ แกว่งตัวของ ที่เราตั้งไว้ ถูกต้องเหมาะสมดีแล้วครับ ส่วน อาการ เวลาขับขึ้นทางชั้น แล้วมีอาการ วูบ หรือ รู้สึกเครื่องยนต์ทำงานวูบ วาบ อาจเป็นเพราะ เวลาขึ้นทางชั้น เครื่องยนต์ทำงานใช้กำลังงานมาก ทำให้ แรงดันแก๊สที่หม้อต้ม ตกลง แล้ว เรามีการตั้ง ชดเชย แรงดันเอาไว้ ทำให้ โปรแกรมสั่งฉีดแก๊สเพิ่ม อาจมากเกินไป ทำให้ เกิดอาการ แก๊ส ท่วม หรือ เชื้อเพลิงมากเกินไป ทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้ครับ ลองตรวจสอบหน้า คำสั่งพิเศษ ดูตรง ตั้งค่า การชดเชยแรงดัน ดูว่ามีการตั้งไว้ หรือไม่ หากตั้งไว้ มากเกินไป ก็ให้ลดลง หรือ ทดลองปิดการใช้งานโหมดนี้ ดูก่อน ก็ได้ เพื่อสังเกต อาการ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #224 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 09:29:51 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #224 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 09:29:51 PM » |
|
Maximum mult range [+-] แบบนี้ช่ายมั้ยครับ ช่างเจ จัดเต็ม เช่นเคย ผมก็ไม่ทราบทางชันขนาดไหน ถ้าประมาณช่วงขึ้นสะพานแขวน ของผมไม่เป็น อาการแบบ คุณ uthainae ไม่มีนะ เลยไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับการ Set ค่า % ชดเชยแก๊ส หน้า Advance กับ การตั้งแรงดันหม้อต้มด้วยหรือป่าว รอ ช่างเจ มา ไขปัญหา ให้ชัวร์ ดีกว่า ใช่ครับ พี่ฟักทอง หาก เปิดเต็มที่ ก็จะ มี ย่านการปรับแต่ง ซึ่งจะมีแถบสีม่วง แสดงอยู่ ก็จะคลุมเต็มหน้า แบบนี้ โปรแกรมทำงานได้ไม่มีข้อ จำกัดใด ๆ ครับ ส่วนอาการ วูบๆ ตอนขึั้นทางชัน น่าจะมาจากเรื่อง การชดเชยเมื่อแรงดันหม้อต้มตก ต้องดูค่าการตั้งค่า ก่อนครับ ว่า ตั้งค่า ชดเชย มากเกินไป หรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|