รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #180 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 08:47:53 AM
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #181 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 02:52:22 PM
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #182 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 06:35:20 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #182 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 06:35:20 PM » |
|
รายงานผลครั้งล่าสุด เส้น multiplex ไม่ค่อยสวยเท่ารัย แบบนี้จะมีผลต่อความ smooth ในการฉีดจ่ายเชื้อเพลิงหรือเปล่าครับ Multiplier ถึงแม้ไม่สวยงาม แต่ การใช้งานในทุกช่าง RPM เนียน ดี คงไม่ได้มีปัญหาอะไรครับหรอก ท่าน altis978 เพราเมื่อเราเปิด Auto Adaptation จุด Multiplier มันปรับเปลี่ยนไปตลอดตามการใช้งาน การขับขี่ ล่าสุด ของผมก็ต่างกับ ครั้งแรก ที่สวยเนียน แต่กาวิ่ง ไม่แตกต่าง กันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #183 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 08:34:32 PM
|
altis978
|
|
« ตอบ #183 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 08:34:32 PM » |
|
Mr. ฟักทองได้เปิดระบบ OBD ให้ทำงานพร้อมกันกับ ระบบ SAS หรือเปล่าครับ ของผม OBD อย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #184 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 11:13:51 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #184 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 11:13:51 AM » |
|
Mr. ฟักทองได้เปิดระบบ OBD ให้ทำงานพร้อมกันกับ ระบบ SAS หรือเปล่าครับ ของผม OBD อย่างเดียว
เปิดหมดครับ แต่ Honda City ก่อน MC ระบบ OBD มันลูกเมียน้อย ต่างกับ Toyota ของท่าน altis978 ที่ค่า OBD มาครบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #185 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 11:32:28 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #185 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 11:32:28 AM » |
|
เปิดหมดครับ แต่ Honda City ก่อน MC ระบบ OBD มันลูกเมียน้อย ต่างกับ Toyota ของท่าน altis978 ที่ค่า OBD มาครบ อุ้ย ของผม Jazz 2009 นี่ก็ลูกเมียน้อยเหมือนกันซิครับเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #186 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 11:53:52 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #186 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 11:53:52 AM » |
|
หลังจากปล่อยให้ระบบจัดการในช่วงเดินเบาที่ยังสอบไม่ผ่านในรอบก่อน มาถึงวันนี้ให้รถได้วิ่งไปก็หลาย กม แล้ว คิดว่าโปรแกรมน่าจะแสดงศักยภาพให้เห็นบ้าง คริๆๆ และก็ได้กราฟเป็นดังนี้ครับ รู้สึกว่าตัวคูณมันจะไม่สวย แต่กราฟในช่วงเดินเบาเริ่มปรับตัวดีขึ้นแล้วครับ ผมลองสลับจากแก๊สเป็นน้ำมันแล้วก็พอว่ามันเนียนขึ้นกว่าเก่าแยะครับ ไม่วูบวาบเหมือนก่อน แสดงว่าโปรแกรมเค้าดีเจงๆ เดี๋ยวจะดูต่อไปอีกสักหน่อยครับ ว่าจะเนียนกว่านี้ไหม คริๆๆ
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #187 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 12:58:19 PM
|
BEER
|
|
« ตอบ #187 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 12:58:19 PM » |
|
พี่ uthainae ลองปรับค่า min point จาก 10 เป็น 16 ดูครับ. กราฟแก๊สอาจจะเนียนขึ้น อีกหน่อยครับ เพราะมันเปนเพิ่มความละเอียดในการเก็บโหลดอีกแกนนึง แบบสูงสุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ศูนย์ติดตั้ง EUROPEGAS พุทธมณฑลสาย 1 www.bigasthailand.com ยินดีรับบัตรเครดิตทุกธนาคาร บริการผ่อน 0% 3 เดือน เฉพาะบัตรเครดิต กสิกร , อิออน
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #188 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 10:28:54 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #188 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 10:28:54 PM » |
|
พี่ uthainae ลองปรับค่า min point จาก 10 เป็น 16 ดูครับ. กราฟแก๊สอาจจะเนียนขึ้น อีกหน่อยครับ เพราะมันเปนเพิ่มความละเอียดในการเก็บโหลดอีกแกนนึง แบบสูงสุดครับ ครับผม เดี๋ยวจะลองปรับเป็น 16 ดูครับ แต่....ว่า ตอนนี้เจอปัญหาอย่างนึงที่เพิ่งออกอาการวันนี้ครับ คือเวลาเราเปิดแอร์แล้วพบว่ารอบเดินเบาในจังหวะที่เราติดไฟแดงใส่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคไว้ พบว่าเครื่องมีอาการสั่นผิดปกติครับ เหมือนว่ามันจะดับเลย ก็เลยอยากทราบครับว่ามันเป็นเพราะอะไร การจ่ายแก๊สในช่วงนี้บางไปหรือเปล่าครับ(แต่ดูจากกราฟมันก็ปกติดีนี่นา) ผมจึงเกิดคำถามที่น่าสงสัยอยู่นิดนึงครับ คือการจูนเดินเบาเนี่ย มันแบ่งการจูนเป็น 2 แบบหรือเปล่า คือ เดินเบาแบบตัวเปล่า (ไม่เปิดโหลด) กับอีกวิธีคือจูนเบาแบบเปิดโหลดด้วย(เปิดแอร์ ใส่เกียร์ เปิดไฟ) ซึ่งเดิมผมจูนเฉพาะตอนเดินเบาตัวเปล่าอย่างเดียวไม่ได้เปิดแอร์ แต่วันนี้ตอนช่วงที่รถหยุดจอดติดไฟแดงแล้วอยู่ที่เกียร์ D เหยียบเบรคไว้และเปิดแอร์ ปรากฏว่าเครื่องมีอาการสะดุดครับ เลยอยากถามครับว่าอาการนี้จะแก้ไขอย่างไรครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #189 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 10:42:17 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #189 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 10:42:17 PM » |
|
ครับผม เดี๋ยวจะลองปรับเป็น 16 ดูครับ แต่....ว่า ตอนนี้เจอปัญหาอย่างนึงที่เพิ่งออกอาการวันนี้ครับ คือเวลาเราเปิดแอร์แล้วพบว่ารอบเดินเบาในจังหวะที่เราติดไฟแดงใส่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรคไว้ พบว่าเครื่องมีอาการสั่นผิดปกติครับ เหมือนว่ามันจะดับเลย ก็เลยอยากทราบครับว่ามันเป็นเพราะอะไร การจ่ายแก๊สในช่วงนี้บางไปหรือเปล่าครับ(แต่ดูจากกราฟมันก็ปกติดีนี่นา) ผมจึงเกิดคำถามที่น่าสงสัยอยู่นิดนึงครับ คือการจูนเดินเบาเนี่ย มันแบ่งการจูนเป็น 2 แบบหรือเปล่า คือ เดินเบาแบบตัวเปล่า (ไม่เปิดโหลด) กับอีกวิธีคือจูนเบาแบบเปิดโหลดด้วย(เปิดแอร์ ใส่เกียร์ เปิดไฟ) ซึ่งเดิมผมจูนเฉพาะตอนเดินเบาตัวเปล่าอย่างเดียวไม่ได้เปิดแอร์ แต่วันนี้ตอนช่วงที่รถหยุดจอดติดไฟแดงแล้วเปิดแอร์ ปรากฏว่าเครื่องมีอาการสะดุดครับ เลยอยากถามครับว่าอาการนี้จะแก้ไขอย่างไรครับ ขอบคุณครับ ผมมองว่ารถทุกคัน เมื่อใช้ระบบ Auto Adaptation เต็มระบบจะดีเหมือนทุกวันคัน ย่อมไม่เป็นเช่นนั้นอยู่แล้ว เพราะพื้นฐานของรถย่อมต่างกัน งานติดตั้งระบบแก๊ส ย่อมไม่เหมือนกัน การปรับแรงดันหม้อต้ม ก็แตกต่างกัน หากเมื่อพบว่าส่วนไหนไม่เหมาะกับรถเรา ก็ควรกำหนด Auto Adaptation ให้ทำงาน และ ปรับจูนด้วยมือ ทำอย่างไรก็ได้ หรือแนวทางไหนก็ได้ ให้รถของเราผลลัพธ์ ออกมาดี เป็นพอจะแนวทางไหน ก็ได้ เป็นผมจะ เริ่ม ขั้นตอนแรกใหม่อีกครั้ง แล้ว ปรับมือ ช่วยผลออกมาน่าจะดีกว่า หรือป่าว เพราะ EG ออกโปรแกรมมาให้ใช้งานง่าย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #190 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 10:46:37 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #190 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 10:46:37 PM » |
|
หากมีอาการ ช่วงเดินเบา ช่วงระหว่าง คาเกียร์ D แอร์ตัดต่อ ลอง แคปหน้าจอ ดูหน้า กราฟ และ ขอดูค่า short tem ประกอบด้วย จะดีมากครับ
เพราะหาก ค่า short term ปกติ +- ไม่เกิน 5 เปอร์เซนต์ เชื้อเพลิงจ่ายสมบูรณ์ดี ไม่น่าจะมีอาการสะดุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #191 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 10:49:56 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #191 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 10:49:56 PM » |
|
ผมมองว่ารถทุกคัน เมื่อใช้ระบบ Auto Adaptation เต็มระบบจะดีเหมือนทุกวันคัน ย่อมไม่เป็นเช่นนั้นอยู่แล้ว เพราะพื้นฐานของรถย่อมต่างกัน งานติดตั้งระบบแก๊ส ย่อมไม่เหมือนกัน การปรับแรงดันหม้อต้ม ก็แตกต่างกัน หากเมื่อพบว่าส่วนไหนไม่เหมาะกับรถเรา ก็ควรกำหนด Auto Adaptation ให้ทำงาน และ ปรับจูนด้วยมือ ทำอย่างไรก็ได้ หรือแนวทางไหนก็ได้ ให้รถของเราผลลัพธ์ ออกมาดี เป็นพอจะแนวทางไหน ก็ได้
เป็นผมจะ เริ่ม ขั้นตอนแรกใหม่อีกครั้ง แล้ว ปรับมือ ช่วยผลออกมาน่าจะดีกว่า หรือป่าว เพราะ EG ออกโปรแกรมมาให้ใช้งานง่าย ครับ
แล้วการปรับด้วยมือนี่ต้องทำหลังจากการจูนเดินเบาเสร็จใช่ไหมครับ แล้วหลังจากปรับด้วยมือเสร็จก็ให้เอารถไปวิ่งใช่ไหมครับพี่ฟักทอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #192 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 10:52:40 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #192 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 10:52:40 PM » |
|
หากมีอาการ ช่วงเดินเบา ช่วงระหว่าง คาเกียร์ D แอร์ตัดต่อ ลอง แคปหน้าจอ ดูหน้า กราฟ และ ขอดูค่า short tem ประกอบด้วย จะดีมากครับ
เพราะหาก ค่า short term ปกติ +- ไม่เกิน 5 เปอร์เซนต์ เชื้อเพลิงจ่ายสมบูรณ์ดี ไม่น่าจะมีอาการสะดุดครับ
ครับ ช่างเจ เดี๋ยวผมจะไปเก็บหน้าจอช่วงที่ว่ามาให้ดูครับ มันจะมีอาการสะดุดเฉพาะตอนที่เปิดแอร์ ครับ แล้วถ้ายิ่งเปิดแอร์+ใส่เกียร์D+เหยียบเบรคด้วยล่ะก็ อาการมันจะรุนแรงจนรู้สึกได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #193 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 11:11:27 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #193 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 11:11:27 PM » |
|
ขอทราบเลขไมล์ของรถด้วยนะครับ
หัวเทียน jazz รุ่นนี้ จำได้ว่า ทาง honda จะใส่หัวเทียน แบบ อิริเดียม มาให้ กำหนดเปลี่ยน ทุกๆ 100,000 km
หาก หัวเทียน เสื่อม ก็เป็นต้นเหตุ ทำให้ค่า short term พุ่งขึ้นสูงกว่า ปกติ เมื่อเปรียบเทียบ กับตอนที่เป็น น้ำมัน ในสภาวะโหลดเดียวกัน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #194 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 11:13:35 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #194 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2012, 11:13:35 PM » |
|
ขอทราบเลขไมล์ของรถด้วยนะครับ
หัวเทียน jazz รุ่นนี้ จำได้ว่า ทาง honda จะใส่หัวเทียน แบบ อิริเดียม มาให้ กำหนดเปลี่ยน ทุกๆ 100,000 km
หาก หัวเทียน เสื่อม ก็เป็นต้นเหตุ ทำให้ค่า short term พุ่งขึ้นสูงกว่า ปกติ เมื่อเปรียบเทียบ กับตอนที่เป็น น้ำมัน ในสภาวะโหลดเดียวกัน ครับ
ตอนนี้เลขไมล์ของผมอยู่ที่ 110000 กิโลเมตรครับ เพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมารอบ 1 แสนกิโลเมตรมาใหม่ๆเลย เป็นแบบออริเดียมครับ ช่างเจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|