รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #150 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 05:20:03 PM
|
altis978
|
|
« ตอบ #150 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 05:20:03 PM » |
|
อยากรู้เหตุผลของร้านติดตั้งร้านนี้ ว่าทำไมไม่ต่อสายให้ครบ ทั้งๆที่รู้ว่ากล่องแต่ละรุ่นมีจุดเด่นตรงไหน ( หรือว่าไม่รู้จิงๆ อืมมม..น่าคิด ) ทำไมไม่อธิบายให้ลูกค้าฟัง ถึงความแตกต่างและความต้องการของลูกค้า เจอเคส แบบนี้บ่อยมาก เสียเงินซื้อ option แต่ไม่ได้ใช้ สงสารคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องระบบแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #151 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 06:30:02 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #151 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 06:30:02 PM » |
|
อยากรู้เหตุผลของร้านติดตั้งร้านนี้ ว่าทำไมไม่ต่อสายให้ครบ ทั้งๆที่รู้ว่ากล่องแต่ละรุ่นมีจุดเด่นตรงไหน ( หรือว่าไม่รู้จิงๆ อืมมม..น่าคิด ) ทำไมไม่อธิบายให้ลูกค้าฟัง ถึงความแตกต่างและความต้องการของลูกค้า เจอเคส แบบนี้บ่อยมาก เสียเงินซื้อ option แต่ไม่ได้ใช้ สงสารคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องระบบแก๊ส
ใช่เลยครับ ผมเองก็มือใหม่เหมือนกัน เพิ่งจะมาค่อยๆรู้ทีละอย่างจากเว็บนี้แหละครับ มีประโยชน์มากๆเลย ทั้งช่างเจ พี่ฟักทอง คอยให้คำแนะนำตลอด ตอนนี้ผมเลยเพิ่งมารู้ว่า ช่างเค้าไม่ต่อสายให้ เลยทำให้ระบบ OBD ไม่ทำงาน (ขนาดว่าลงทุนไปอัพเฟิร์มแวร์เป็น 0.89 เลยนะ) ซึ่งมันเป็นจุดขายของตัวนี้เลย แต่ดันไม่ต่อให้ซะงั้น แปลกมากๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอารถไปให้ช่างเค้าเดินสายตรงจุดนี้ให้เพิ่มครับ แล้วจะถามเค้าว่าทำไมไม่ต่อให้ด้วย ทั้งๆที่มันควรจะต่อ สงสัยเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #152 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 10:43:27 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #152 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 10:43:27 PM » |
|
ผมเห็นตอนช่างเค้าจูน เค้าสั่งเป็นค่าเดิมจากโรงงานก่อนทำการอัพตัวเฟิร์มแวร์ครับ แล้วก็ทำการจูนเดินเบาใหม่ แล้วก็เอารถไปวิ่งเก็บกราฟน้ำมันใหม่ครับ ของเดิมไม่ได้ใช้เลยครับ แล้วถ้าเราให้ช่างเค้าต่อสาย OBD ที่ว่าแล้ว เราต้องทำการจูนใหม่หรือเปล่าครับ พี่ฟักทอง เป็นรถ Honda ปีก่อน MC ช่ายมั้ย งั้นไม่ต้อง จูนใหม่ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #153 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 08:26:23 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #153 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 08:26:23 AM » |
|
เป็นรถ Honda ปีก่อน MC ช่ายมั้ย งั้นไม่ต้อง จูนใหม่ ครับ ใช่ครับ รถของผมเป็น Honda Jazz 2009 ตัวก่อน MC ครับ เช้านี้จะเอารถไปต่อสายที่ว่าครับ แล้วจะกลับมารายงานครับ ว่าจะไปคุยกับพี่เอนกถึงในร้านเลย เหอๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #154 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 08:48:34 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #154 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 08:48:34 AM » |
|
ขอต่อนิดนึงนะครับ สายที่ไม่ได้ต่อ คิดว่าเป็นสายทั้ง 5 เส้นนี้หรือเปล่าครับ แล้วถ้าปกติเค้าต่อใช้กันหรือไม่ครับ ถ้าดูจากรูปวงจร จะเห็นว่ารถที่เป็น OBD CAN จะใช้สายต่อสองเส้น คือ สีเหลือง กับสีขาวใช่หรือเปล่าครับ เพราะดูเหมือนว่าเมื่อวานช่างเจบอกว่าใช้สายสีขาว กับสายสีฟ้า อ่ะครับ สับสนๆๆนิดนึง
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #155 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 08:49:05 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #155 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 08:49:05 AM » |
|
รถของพี่ฟักทองก็เป็น Honda city ที่ใช้เครื่องตัวเดียวกะผมใช่ไหมครับ L15A
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #156 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 10:18:27 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #156 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 10:18:27 AM » |
|
รถของพี่ฟักทองก็เป็น Honda city ที่ใช้เครื่องตัวเดียวกะผมใช่ไหมครับ L15A เครื่องบล็อก L15A I-Vtec เหมือนกัน ก๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #157 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 08:04:24 PM
|
altis978
|
|
« ตอบ #157 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 08:04:24 PM » |
|
ถ้าดูจากรูปวงจร จะเห็นว่ารถที่เป็น OBD CAN จะใช้สายต่อสองเส้น คือ สีเหลือง กับสีขาวใช่หรือเปล่าครับ เพราะดูเหมือนว่าเมื่อวานช่างเจบอกว่าใช้สายสีขาว กับสายสีฟ้า อ่ะครับ สับสนๆๆนิดนึง
ใช้สีเหลืองกะสีขาวครับ ถ้าไม่ลำบากอารัยต่อเองเลยครับ 2 เส้นเอง ถามช่างเจ หรือ Mr.ฟักทอง เอา ว่าสาย pin 6 กับ 14 ของปลั๊ก OBD สีอะไร ถ้าสีไม่เหมือนก้อนับ pin เอา เจอแล้วปลอกสาย จั๊มเลย เทปพันสายกันช๊อตจบ เสียดายของผมเป็น toyota จะ review ให้ดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #158 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 09:52:19 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #158 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 09:52:19 PM » |
|
ใช้สีเหลืองกะสีขาวครับ ถ้าไม่ลำบากอารัยต่อเองเลยครับ 2 เส้นเอง ถามช่างเจ หรือ Mr.ฟักทอง เอา ว่าสาย pin 6 กับ 14 ของปลั๊ก OBD สีอะไร ถ้าสีไม่เหมือนก้อนับ pin เอา เจอแล้วปลอกสาย จั๊มเลย เทปพันสายกันช๊อตจบ เสียดายของผมเป็น toyota จะ review ให้ดู
ไปให้ร้านต่อมาให้เรียบร้อยแล้วครับ แต่ผมแอบมาแงะดูผลงานอีกที ผลปรากฎว่าไม่เป็นที่น่าพอใจครับ เลยจัดสายทำใหม่เอง ไม่ใช้เทปพันสายครับ ใช้ท่อหดแทนดีกว่า ไม่เป็นกาวเหนียวๆเมื่อใช้ไปนานๆ แต่ก็เหนื่อยเอาเรื่องครับ เพราะที่มันแคบมากๆ มุดแล้วมุดอีก เหอๆๆ แต่หลังจากลองทดสอบแล้วก็ประสบผลสำเร็จครับ ตรงส่วนของ OBD มันแสดงว่า connected ได้แล้ว และมีค่าต่างๆขึ้นมาแล้วครับผม เลยเอามาให้ดูครับ ว่ามันต่อได้แล้ว หลังจากนี้เลยอยากจะถามพี่ๆต่อว่า หลังจากที่ OBD เชื่อมต่อแล้วเราต้องไปกำหนดค่าอะไรเพิ่มเติมจากนี้ไหมครับ หรือว่าปล่อยให้มันทำงานของมันไปเองครับ
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #159 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 10:04:11 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #159 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 10:04:11 PM » |
|
ตรงหน้านี้ ค่าที่ตั้งไว้ ใช้งานตามนั้นได้เลยครับ
ระบบทำการปรับจูน ปรับแต่ง เสริมกับ ระบบ ปรับจูนอัตโนมัติ S.A.S ให้ตลอดเวลาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #160 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 10:13:11 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #160 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 10:13:11 PM » |
|
ตรงหน้านี้ ค่าที่ตั้งไว้ ใช้งานตามนั้นได้เลยครับ
ระบบทำการปรับจูน ปรับแต่ง เสริมกับ ระบบ ปรับจูนอัตโนมัติ S.A.S ให้ตลอดเวลาครับ
ขอบคุณมากๆครับช่างเจ ที่คอยแนะนำตลอดมานะครับ ผมเลยอยากจะรบกวนช่างเจ และพี่ฟักทอง และพี่ๆคนอื่่นๆช่วยแนะนำโปรแกรมของยุโรปแก๊สในส่วนอื่นๆเรื่อยๆได้ไหมครับ ผมไม่ค่อยจะเข้าใจในบางส่วนจึงอยากจะทราบน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #161 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 10:31:32 PM
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #162 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 10:36:56 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #162 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 10:36:56 PM » |
|
เริ่มคำถามแรกเลยนะครับ หลังจากที่เราทำการเปลี่ยนระบบน้ำมันไปเป็นแก๊ส หรือจังหวะที่เปลี่ยนจากแก๊สไปเป็นน้ำมัน ในตอนที่รถอยู่นิ่งไม่ได้วิ่งไปไหน แลัวพบว่าเครื่องมีอาการเดินไม่ราบเรียบ การแก้ไขจะต้องทำการจูนเดินเบาใหม่ใช่หรือไม่ครับ การจูนเดินเบามันหมายถึงจูนแบบไม่เปิดแอร์ ไม่มีโหลดใดๆทั้งสิ้นหรือเปล่า ?? การจูนเดินเบามีขึั้นตอนดังนี้หรอืเปล่าครับ 1 ถ้ามีกราฟน้ำมันหรือกราฟแก๊สของเดิมให้ทำการลบออกก่อน ? และปิดแอร์ ปิดโหลดทั้งหมด 2 ทำการกดปุ่ม Autocalibration แล้วรอให้ระบบทำการจูนเดินเบาจนเสร็จ ซึ่งหลังจากการจูนเดินเบาแล้ว ต่อไปก็จะต้องไปทำการจูนแบบให้รถวิ่งเก็บกราฟน้ำมันและกราฟแก๊สต่อไป ที่ผมเขียนมาผมเข้าใจถูกไหมครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #163 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 11:10:24 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #163 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 11:10:24 PM » |
|
หลังจากอ่านแล้วมีข้อสงสัยนิดนึงครับ การจูนเดินเบาที่บอกว่าให้ค่อยๆเพิ่มโหลดไป เช่น เริ่มจากไม่มีโหลดเลย จากนั้น ใส่เกียร์แล้วเดินหน้า+ถอยหลัง เปิดแอร์ ทำสลับกันไป การเพิ่มโหลดนั้นเราทำระหว่างที่ระบบกำลังจูนเบาเลยใช่ไหมครับ แล้วทำรอบเดียวเลยไหมแบบว่าเพิ่มโหลดไปเรื่อยๆจนกว่าจะจูนเดินเบาเสร็จ คือตอนนี้ผมดูว่าค่า Shot time ของผมมันปาไป -17 อ่ะครับ เห็นว่าค่าที่ดีต้องใกล้ 0 แล้วเมื่อเดินเบาเราปรับจูนแก๊สทีละโหลด จนแต่ละโหลดที่เพิ่มเข้าไปครบ เราพยามปรับแต่งการจ่ายแก๊สจนค่า short term วิ่งเข้าใกล้ค่า 0 เกือบหมดทุกโหลด ตรงคำว่า ปรับแต่งการจ่ายแก๊ส เราไปปรับตรงไหนครับ แล้วปรับตอนไหนอ่ะครับ ปรับหลังจากทำการจูนเดินเบาเสร็จแล้วหรือเปล่า ถ้าค่า short term ออกมาไม่ดีก็ต้องจูนใหม่ใช่หรือไม่ครับ ซึ่งตอนนี้ผมรู้สึกว่าเวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส หรือแก๊สเป็นน้ำมัน มันมีอาการสะดุดๆน่ะครับ มันเป็นที่การจูนเดินเบาของเราไม่ดีใช่ไหมครับ เพราะค่า Shot time ของผมมันปาไป -17 อ่ะครับ มันสะดุดเพราะตรงนี้ใช่ไหมครับ
|
|
|
|
รีวิว New Europegas(S.A.S) version 2012
|
ตอบ #164 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 11:33:25 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #164 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2012, 11:33:25 PM » |
|
กำลังจะมาโพสขอดูหน้ากราฟซักหน่อย แระแล้ว ก็มาก่อนทันใจ เริ่มกันเลย กราฟแบบนี้ อาการตามที่บอก ผมจะสรุปง่ายๆ สั้น ๆ อีกรอบแล้วกัน
ให้เริ่มขั้นตอนใหม่ตั้งแต่
1. Autocalibration ปิดแอร์ ปิดโหลดทั้งหมดด้วยนะ
2. วิ่งเก็บค่าน้ำมันให้ครบ 100%
3. วิ่งเก็บค่าแก๊สให้ครบ 100 %
4. สั่ง Calculate adjustment (กราฟแก๊สที่วิ่งเก็บมาจะลบออกหายไป)
5. เปิด Auto Adaptation
6. วิ่งใช้งานตามปกติ โปรแกรมจะปรับด้วยตัวเองอัตโนมัติแบบ Real Time ให้เอง
กระบวนหลักๆ การปรับจูนของ หัวฉีด EG / SAS มีแค่นี้ ส่วนการตั้งค่าต่างของรถแต่ละรุ่น ดูลิ้งช่าง เจ แนะนำได้ละเอียดดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|