ข้อมูลรถ
Civic fd 09 ติด stag-4 มาแล้ว 2.6 ปี วิ่งไป 110,000 กม. หม้อต้มยังไม่ได้ทำอะไร กรองแก็สทั้ง 2 ตัวใช้มาแล้ว 2x,xxx กม. หัวเทียนใช้มาแล้ว 5x,xxx กม.
อาการ
1. รอบเดินเบาตก เครื่องสั่นๆ (แต่ไม่ดับ) เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นๆ เช่น ตอนเช้า และตอนที่ขับรถไปจอดสักพัก แล้วใช้รถต่อ ( ทั้งๆ ที่อุณภูมิได้ ตัดเข้าแก็สได้ทันที) ก็จะมีอาการสักพัก แล้วก็หายไป ตอนกลางคืนโหลดเยอะๆ เปิดไฟ แอร์ทำงาน หักเลี้ยวยิ่งแสดงอาการชัดเจน
2. ณ ตอนนี้ อัตราเร่งต่างจากน้ำมันค่อนข้างชัดเจน ใช้แก็สออกอาการอืดๆ ใช้น้ำมันพุ่งเลย
ล่าสุดตั้งวาลล์แล้ว และจูนใหม่ ยังมีอากรอยู่บ้างเป็น ระยะ ๆ อ้ออีกอย่างตอนนี้ เส้นตัวคูณเพิ่มจากตอนติดตั้งแรกๆ ที่ 1.2 ไปอยู่ที่ 1.4 เกือบๆ 1.5 แล้ว
อยากขอคำแนะนำว่า ถ้าผม เปลี่ยนกรองแก็ส เปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้ม หรือเปลี่ยนหม้อใหม่ จะไปถูกทางใหมครับ หรือควรจะทำอย่างอื่นก่อน
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
เน้นตั้งวาว์ลตอนเครื่องเย็นสุดๆ เลยนะครับ ทิ้งไว้ 2-3ชม ไม่พอ ผมเคยเจอมาแล้ว ใช้แก๊สต้องเพิ่มระยะอีกนิดหน่อยครับ IN 0.008" OUT 0.010" สำหรับ D15B นะ
ส่วนมากอาการรอบสะดุดเครืองเย็นเป็นที่วาว์ลครับ ถ้าทำแล้วไมหายลองไล่จุดอื่นดู ลองล้างพวกลิ้นปีกผีเสื้อกับมอเตอร์เดินเบาดู