สอบถามคุณ ICE ปัญหาการใช้ ฟังชั่น ISA2
|
ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 10:16:22 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 10:16:22 AM » |
|
Ford escape อาจจะต้องปรับช่วงปลายกราฟให้สูงกว่าตอนนี้หน่อยครับ จากหน้า RPM จะเห็นว่าช่วงปลายกล่องปรับแกสให้เพิ่มครับ ลองปิด Autoadaptive ปรับกราฟช่วงปลาย ลบหน้า RPM แล้วลองวิ่งอีกรอบครับ หรือถ้าสะดวกเอาเข้ามาให้ผมปรับให้ก่อนก็ได้ครับ จะได้เจาะรูเพิ่มอีกหน่อยด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามคุณ ICE ปัญหาการใช้ ฟังชั่น ISA2
|
ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 08:47:30 PM
|
นายช่าง
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 08:47:30 PM » |
|
ต้องขอขอบคุณ คุณflukeza99 และคุณ ICE ครับ ผมอยู่ ตจว. ไม่ค่อยสะดวกที่จะเข้าไปครับ
วันนี้วิ่งขึ้นเหนือได้ทดสอบปัญหาวูบ หลายรอบ คิดว่าหมดปัญหาแล้วครับ เนียนเหมือนเดิมก่อนที่จะปรับใช้ ISA2 ส่วนที่ error น่าจะมาจากที่ผมเข้าใจผิดเรื่องการตั้งค่าไปเองครับ
สำหรับ ISA2 ได้ความประหยัดอย่างเห็นได้ชัดสำหรับผม เพราะผมขึ้นเหนือมาจะเติมแก๊สเต็มก่อนออกเดินทางและจะมาเติมปั๊มกลางทางประจำของผม ให้เต็มอีกครั้งซึ่งค่าเติมแก๊สรู้สึกแตกต่างกว่าเดิมหลายสิบบาท รถผมต่อกิโลเมตรลดไปประมาณ 10-20 สตางค์ครับ จริงๆถ้าใช้ของเดิมปรับอย่างไงก็ไม่ลดลงตามที่เราต้องการครับ
ปัญหาอาจจะมีเรื่องหัวฉีดเล็กไปนิด ตามที่คุณ ICE วิเคราะห์จากข้อมูลที่ผมลงไว้ เพราะรู้สึกต้องรอรอบนิดๆ แต่ไม่เป็นปัญหาหลักสำหรับผมครับ ไม่เจาะเพิ่มไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่า
ส่วนเรื่องการปรับเพิ่ม เดี่ยวจะปรับตามคำแนะนำครับ จริงๆ ตอนจูนกราฟน้ำมันมันสุดแค่นั้น พอ run Autoadaptive ก็เลยไม่ได้มาดูเลย ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าอาจจะต้องปรับจูนเป็นช่วงๆ ตามการใช้งานจริงเพราะจะทำให้มีค่าใกล้เคียง
สำหรับท่านอื่นที่ใช้ 300+ ที่ยังไม่ได้ใช้ ISA อยากให้ลองดูนะครับ
ถ้ามีปุ่ม LIKE จะกดให้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามคุณ ICE ปัญหาการใช้ ฟังชั่น ISA2
|
ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 03:44:03 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 03:44:03 PM » |
|
ไม่เป็นไรคร้าบยินดีครับผม รูเจาะเพิ่มหัวฉีดแกสเองจะได้ทำงานไม่หนักครับ อายุการใช้งานจะนานขึ้นครับ และวิ่งหนุกมากขึ้นอัตราการบริโภคผมว่าต่างไม่เยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|