ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 08:48:30 PM
|
jamrus
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 08, 2011, 08:48:30 PM » |
|
รถผมติด ac 300 premium ใส่ yaris ทำไมรอบเดินเบาไม่มีโหลดตอนใช้น้ำมันกับแก้สไม่เท่ากัน ดูที่การฉีด (ms)แต่พอปิด OBD จะใกล้เคียงกันครับ เช่นตอนปิด น้ำมันอยู่ 2.4 แก้ส 2.4-2.5 แต่พอเปิด OBD น้ำมันอยู่ 2.4 แก้ส2.9-3.1 เลยครับ (ecu v. 7.5.4 OBD v.25) ตอนนีก็เลยปิด OBD แต่ใจจริงไม่อยากปิดเลยเพราะ OBD มันเป็นจุดเด็นของรุ้นนี้ หรือ Obd มันมีปัญหา ช่วยแนะนำหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 11:35:48 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 11:35:48 AM » |
|
อาจจะต้องลองจูนใหม่ครับ ลองปิด OBD แล้ววิ่งเก็บค่าแล้วเอาลงให้ดูหน่อยครับว่ากราฟเป็นอย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2011, 07:55:01 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2011, 07:55:01 PM » |
|
คุณ ice ครับช่วยแนะวิธีการจูน ac 300 premium ใส่กับ yaris เกีร์ยธรรมดา ว่าจุด 1 2 3 4 5 ว่าต้องเปิดโหลดอะไรบ้าง แล้วจุดที่อยู่ขอบขวาแรก และขอบซ้าย ถ้าเอาจุดลงหรือขึ้นหลังจาก autoจูน มันมีผลอะไรไหม เดียวจูนเสร็จผมจะเอากราฟมาลงให้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 10:19:37 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 10:19:37 AM » |
|
เปิด แอร์ ครับอันแรก อันที่ 2 แอร์ ไฟสูง เครื่องเสียง ระบบไฟฟ้าอื่นๆถ้ามีเพิ่มจากเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 07:58:37 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 07:58:37 PM » |
|
แรกผมรออุณหภูมิแก้สเกิน 65 ผผมยกเส้นกราฟขึ้นประมาณ 1.4 แล้วทำการออโต้จูน แล้วก็ได้เส้นกราฟมา จุดมา 5 จุดไม่นับที่เส้นขอบ ซ้าย ขวา แล้วเส้นขอบซ้ายมันต่ำกว่า 1.4 เล็กน้อย แล้วผมก็เริ่มปรับที่จุดแรก โดยไม่มีโหลดไดได ถุกต้องไหมครับ แล้วมาจุดสองเปิดแอร์สุดทั้งความเย็นและลมใช่ไหมครับ แล้วจุดสามผมจะเพิ่จุดขึ้นมาใหม่ได้ไหมหรือต้องใช้ที่มาจากการออโต้จูนอย่างเดียวแล้วเปิดโหลดมากสุดแอร์ ไฟสูง เครื่องเสียง ระบบไฟฟ้าทุกอย่าง แล้วจุดต่อมาก็ต้องต่ำกว่าจุด สามเสมอไปหรือปล่าวครับพี่ แล้วถ้าเส้นกราฟ น้ำมันกับแก้สทับกันสนิท แล้วค่อยเปิดใช้ OBD ใช่ไหมครับ( น้ำมันกับแก้สทับกันสนิท หมายความว่าเราจูนเหมาะสมถูกต้อง เสมอไปหรือปล่าวหรือมีแบบอื่นว่าเราจูนถูกต้องเหมาะสม) ที่เขียนมาข้างบนมันพอนำไปใช้ได้หรือปล่าวครับถ้ามีอะไรเพิ่มเติมก็ช่วยแนะนำหน่อยครับ เพราะจะจูนก็กลับบ้านต่างจังหวัด ปีใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 12:03:41 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 12:03:41 PM » |
|
ถูกต้องทูกประการคร้าบ รถส่วนมากจุดหลังโหลดมากสุดที่เปิดทุกอย่างแล้วจุดต่อมาจะลดลงมาเท่ากับจุดแรกครับ ลองวิ่งเก็บค่าที่เราจูนก่อนครับ ใช้เวลาซักหน่อยปกติผมให้ลูกค้าวิ่งประมาณ 1000 โลครับ แล้วค่อยปรับกราฟแล้วเปิด Auto Adaptive ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 08:12:14 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 08:12:14 PM » |
|
จูนใหม่แล้วครับ 300 premium ใส่ yarisเกียร์ธรรมดา รางหัวฉีด valtek 30 หม้อต้ม toma 09 รูหัวฉีด1.9 m แล้วออโต้จูนได้แรงดันชวงทำงาน 1.18 bar และกราฟมา แล้วทำการปรับจุด ได้มาตามรูปแล้ววิ่งเก็บค่าทั้งแก้สกับน้ำมันแล้วมาดูค่าที่ OBD ที่วงไว้ -3 มันมาตอนออโต้จูน(ทำไมมัน-3) แล้วค่าตอนฉีดน้ำมันกับแก้สตอนเดินเบา ไดใกล้เคียงกัน 2.4 แต่พอเปิด OBD เลขขึ้น 2.9 แล้วทำให้รอบตอนเดินเบาไม่เรียบ(ลองเปิดปิดหลายครั้งแล้วครับ)ทำไม่เลฃมันเพิ่มหรือระบบมีปัญหาครับ ใช้เบนชิน 91ครับแต่ก่อนเปิดOBD ผมก็วิ่งเก็บค่าน้ำมันมาหลายพันโลและแก้สจนเต็มในโหมด 3D แล้วนะครับ( จูนใหม่ก็หลายครั้ง เปิดปิดOBD ก็หลายที่ ยังไงค่าตอนฉีดแก้สตอนเปิดกับปิด OBD ก็ยังเป็นแบบที่กล่าวข้างต้น) อีกนิดครับแล้วกราฟที่ให้ดูแก้สจ่ายหนาหรือบางครับ และระหว่างหนากับบางส่งผลระยะยาวอะไรกับเครื่องครับ หนาหรือบางดีกว่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 11:21:21 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 11:21:21 AM » |
|
หลังจากปรับค่าเป็น + 6 แล้วเป็รอย่างไรบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 08:13:32 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 08:13:32 PM » |
|
ลอง +6แล้ว อาการเลขเพิ่มแล้วสะอึกยังมีเหมือนเดิมครับเดี่ยวขับปิด OBD ซักก่อนแล้วจะเอากราฟมาให้วิเคราะห์นะครับ YARIS เกียร์ธรรมดา รูหัวฉีด 1.9 เป็นไงบ้างคัรบ(มีสิทธิ์ที่ OBD มีปัญหาไหมครับ ที่เลขมันเพิ่ม ติดมาครบ 1 ปีพอดีครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 02:28:05 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 02:28:05 PM » |
|
รูอาจจะเล็กไปซักหน่อยสำหรับเกียธรรมดาครับ OBD ไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาดครับ ถ้าสะดวกเอาเข้ามาให้เช็คให้ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:18:11 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:18:11 PM » |
|
หัวฉีดจะเกี่ยวไหมครับ เพราะหัวฉีดที่ใช้มันเขียน VALTEK TYPE 30 BFC แต่ช่างจูนที่ไรเลือกแต่ VALTEK TYPE 30 เฉยๆ แต่ผมเคยออโต้จูนโดยใช้ VALTEK TYPE 30 BFC แต่ออโต้จูนมันฟ้องรูหัวฉีดใหญ่ทุกที่ เลยต้องใช้ VALTEK TYPE 30 ไม่เคยฟ้อง(รูหัวฉีด 1.90 m)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 08:03:49 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 08:03:49 PM » |
|
ถ้าตั้งเป็น BFC แล้วออโต้จูนตอนเครื่องร้อนๆเส้นน่าจะสูงกว่่านี้หน่อยครับ ว่าแต่เดินเบาไม่เปิดแอร์นิ่งไหมเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 08:51:53 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 26, 2012, 08:51:53 PM » |
|
เดียวผมจะทำการออโต้จูนใหม่ ใช้ VALTEK TYPE 30 BFC รออุณณหภูมิซัก 70 แล้วยกเส้นกราฟตรง MAP ขึ้นซัก 1.55 แล้วจะเอากราฟลงให้ดูครับ แล้วจะปรับที่ละจุด(นับจุดแรกขอบเส้นกราฟซ้ายไม่ปรับอะไรเลย) จุด 2 รอบเดินเบาไม่มีโหลด 3 เปิดแอร์สุดพร้อมพัดลมแอร์เบอร์สุดท้าย 4 เปิดทุกอย่าง หรือถ้า เราเปิดโหลดทุกอย่างที่จุด 3 แล้วมันต่างกันไหมครับ แล้วถ้าเราออโต้จูนเสร็จเลขแรงดันบาร์ ช่วงทำงานมันสามารถปรับขึ้นลงได้ไหม แล้วจะมีผลอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 07:33:49 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 07:33:49 PM » |
|
เอากราฟมาให้ดู ทำไมการฟช่วงต้นไม่เท่ากันครับ ช่วยวิเคราะห์หน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทำไม OBD เปิดใช้งานแล้วช่วงเวลาฉีดแก้สเลขมากฃึ้น
|
ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:33:24 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:33:24 PM » |
|
ช่วงต้นไม่เป็นไรครับ ส่วนใหญ่จะเก็บข้อมูลกันไม่ค่อยครบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|