อยากออโต้จูนใหม่
|
เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 05:00:00 PM
|
Thanabud
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 05:00:00 PM » |
|
อยากลองออโต้จูนใหม่คับ แต่ยังสงสัยว่าข้อมูลที่ผมวิ่งเก็บในหน้าISA2นั้นจะหายไปมั้ยครับ แบบว่าวิ่งครบแล้วขี้เกียจวิ่งเก็บใหม่
แล้วเวลาเรากดเก็บค่าไว้เป็นแบ๊กอัพนี่มันจะเก็บข้อมูลทุกอย่างไว้เลยใช่มั้ยครับ ทั้งการตั้งค่า กราฟต่างๆ ISA2
แล้วถ้าหากผมออโต้จูนใหม่ แล้วจับภาพจุดตัวคูณพื้นฐานมา จากนั้นผมก็เปิดไฟล์อันเก่าที่แบ๊กอัพไว้ แล้วปรับจุดให้ได้ตามที่ผมเก็บภาพไว้จากออโต้จูน จากนั้นก็แมนนวลจูนอยู่กับที่จะได้มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากออโต้จูนใหม่
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 08:46:48 PM
|
piya76
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 08:46:48 PM » |
|
ข้อมูลของน้ำมันไม่หายครับ แต่หลังออโต้จูนใหม่แล้ว ต้องวิ่งเก็บค่าแก๊สใหม่ และปรับจนกว่าเส้นแก๊สเกือบทับเส้นน้ำมัน แล้วค่อยเปิดใช้งาน ISA2 ครับ ก่อนทำการออโตจูนควรให้อุณหภูมิหม้อต้มมากกว่า 70 องศา C นะครับ การตั้งค่าชดเชยของจุดแก๊ส (จุดเหลือง) เวลาการฉีดน้ำมันสูบ 1 ขณะใช้แก๊ส ให้เท่ากับเวลาการฉีดน้ำมันสูบ 1 ขณะใช้น้ำมัน ณ. 1. รอบเดินเบา ไม่มีโหลดใดๆ ทั้งสิ้น 2. มีเฉพาะโหลดแอร์ 3. ทำเพิ่มจากข้อ 2 โดยเข้าเกียร์ถอยหลัง พร้อมเปิดไฟหน้า
เมื่อได้ 3 จุดดังกล่าวให้ไปวิ่งเก็บเส้นแก๊สชัก 1000 กม. โดยให้วิ่งเก็บให้ได้ข้อมูลในย่านไม่เกิน 3500 rpm ก็พอ แล้วพยายามอย่าไปปรับ 3 จุดที่เซ็ตไว้ครั้งแรกนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากออโต้จูนใหม่
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 09:39:52 AM
|
Thanabud
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 09:39:52 AM » |
|
ขอบคุณคับผม
ว่าแต่ถ้าช่วงต้นมันหนาไปหรือบางไปเราก็ไม่ควรจะปรับ3จุดแรกที่จูนใช่มั้ยครับ ปล่อยมันไปได้เลยใช่ป่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากออโต้จูนใหม่
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 09:56:47 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 09:56:47 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากออโต้จูนใหม่
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 01:26:07 PM
|
amcseo4
คอมพิวเตอร์ โน๊ทบุ๊ค และอุปกรณ์ไอทีราคาสุดประหยัด
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
คอมพิวเตอร์ โน๊ทบุ๊ค และอุปกรณ์ไอทีราคาสุดประหยัด
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 01:26:07 PM » |
|
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ค่ะ ![ยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/smiley.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากออโต้จูนใหม่
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 03:55:43 PM
|
piya76
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 03:55:43 PM » |
|
ใช่แล้วครับ... เพราะ 3 จุดที่จูนตามโหลดมันเท่ากับน้ำมันอยู่แล้ว แต่สงสัยใช่มั่ยครับว่าทำไมดูเส้นกราฟแล้วยังหนา ทั้งนี้เนื่องจากการกดขึ้นหรือลงของจุดอื่นที่เหลือ จะมีผลทำให้เส้นกราฟเปลี่ยนไปด้วยครับ เหมือนเราเอามือจับปลายเส้นเหล็กทั้งสองข้างแล้วดึงเข้าหาตัว ตรงกลางเส้นเหล็กก็จะโกรงขึ้น ทั้งที่เราไม่ได้ยุ่งกับจุดตรงกลางเลย เพราะฉะนั้นการปรับจุดที่เหลือจากจุดที่ 5 เป็นต้นไปให้ค่อยๆ ปรับลงในลักษณะลาดลงจากซ้ายมาขวา (6 ต่ำกว่า 5 7 ต่ำกว่า 8 8 ต่ำกว่า 9...) สลับกับวิ่งแก๊ส จนเส้นแก๊สเริ่มใกล้เคียงเส้นน้ำมัน แล้วค่อยปรับละเอียดในแต่ละจุด (ยกเว้น 2,3 และ 4)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากออโต้จูนใหม่
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 03:59:06 PM
|
piya76
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 03:59:06 PM » |
|
แก้ไขครับ 6 ต่ำกว่า 5 7 ต่ำกว่า 6 8 ต่ำกว่า 7 9 ต่ำกว่า 8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากออโต้จูนใหม่
|
ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 10:46:25 AM
|
Thanabud
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 10:46:25 AM » |
|
มีปัญหาใหม่แล้วครับ คือว่าออโต้จูนไม่ผ่านอ่ะครับ มันฟ้องว่า(จำได้คร่าวๆไม่เป๊นะครับ) RPM460(บางทีก็480) is to low! .........(อะไรต่อจำไม่ได้ แต่สั้นๆ)
ก่อนจูนก็ปิด ISA2แล้วนะครับ แล้วให้จูนทุกสูบพร้อมกัน ผมทำอะไรผิดป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากออโต้จูนใหม่
|
ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 10:50:49 AM
|
Estranged
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 10:50:49 AM » |
|
ลองแบบนี้นะ ก่อนออโต้จูนให้ตั้งกราฟทั้งเส้นเป็นเส้นตรงเริ่มตัวคูณที่ 1.5 ไ้ด้ผลประการใดแจ้งให้ทราบด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากออโต้จูนใหม่
|
ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2011, 11:22:41 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2011, 11:22:41 AM » |
|
ลองจูนทีละสูบครับ กล่องฟ้องว่ารอบตกลงมาต่ำกว่า 480 เลยตัดการออโต้จูนครับ ลองติดเครื่องให้ร้อนๆ แล้วทำแบบที่คุณ Estranged บอกครับช่วยได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากออโต้จูนใหม่
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2011, 10:37:34 AM
|
Thanabud
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2011, 10:37:34 AM » |
|
ลองทำตามน้า Estranged และน้าไอซ์แล้วนะฮะ คือตั้งเส้นเป็นเส้นตรงที่1.5 แล้วให้มันจูนทีละสูบ มันออโต้จูนได้ครับ( แต่ถ้าติ๊กให้จูนทุกสูบพร้อมกันจะไม่ได้เหมือนเดิม ข้อความก็ขึ้นเหมือนเดิม)
รถผมตัดปั๊มติ๊กนะคับทำไมถึงให้มันจูนทุกสูบพร้อมกันไม่ได้้ฮะ
หลังจากออโตจ้จูนใหม่ 3จุดตามโหลดเครื่องยนต์ไม่เหมือนเดิม แมนนวลจูนแล้ววิ่งไม่ดีเหมือนตอนร้านจูนให้ สรุปเลยใช้อันเก่าไปก่อนเพราะต้องรีบกลับมาทำงานที่กทม.หลังจากหนีน้ำไปอาทิตย์กว่า
ปล.ตอนนี้ลืมโน๊ตบุ๊กไว้ที่เชียงใหม่ อดทำใหม่เลย ขอบคุณน้าๆทุกท่านนะครับ ของเค้าดีจิงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากออโต้จูนใหม่
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2011, 10:21:00 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2011, 10:21:00 AM » |
|
แป่ว อดเล่นต่อเลย เด๋วน้ำลดแล้วเจอกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากออโต้จูนใหม่
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2011, 06:32:24 PM
|
xxart
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2011, 06:32:24 PM » |
|
ใช่แล้วครับ... เพราะ 3 จุดที่จูนตามโหลดมันเท่ากับน้ำมันอยู่แล้ว แต่สงสัยใช่มั่ยครับว่าทำไมดูเส้นกราฟแล้วยังหนา ทั้งนี้เนื่องจากการกดขึ้นหรือลงของจุดอื่นที่เหลือ จะมีผลทำให้เส้นกราฟเปลี่ยนไปด้วยครับ เหมือนเราเอามือจับปลายเส้นเหล็กทั้งสองข้างแล้วดึงเข้าหาตัว ตรงกลางเส้นเหล็กก็จะโกรงขึ้น ทั้งที่เราไม่ได้ยุ่งกับจุดตรงกลางเลย เพราะฉะนั้นการปรับจุดที่เหลือจากจุดที่ 5 เป็นต้นไปให้ค่อยๆ ปรับลงในลักษณะลาดลงจากซ้ายมาขวา (6 ต่ำกว่า 5 7 ต่ำกว่า 8 8 ต่ำกว่า 9...) สลับกับวิ่งแก๊ส จนเส้นแก๊สเริ่มใกล้เคียงเส้นน้ำมัน แล้วค่อยปรับละเอียดในแต่ละจุด (ยกเว้น 2,3 และ 4)
ใช่เลยครับ ถึงว่าแต่ก่อนพยายามยกกราฟเท่าไรก็ไม่ขึ้น แต่พอยกจุดอื่นร่วมด้วย ทีนี้ขึ้นง่ายเลย แก้ไขครับ 6 ต่ำกว่า 5 7 ต่ำกว่า 6 8 ต่ำกว่า 7 9 ต่ำกว่า 8
แต่กราฟผมมันจะไม่ได้ลาดลงอย่างที่ว่าครับ ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี ประมาณจุดที่ 7-8 มันฟ้องว่าบาง(ต่ำกว่าเส้นกลาง) ทำให้ต้องยกจุดที่ 7-8 สุงกว่า จุด 5-6 ครับ เลยไม่แน่ใจว่าผิดหลัก หรือเปล่าแบบนี้ครับ ![ฮืม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/huh.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อยากออโต้จูนใหม่
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 01:45:21 PM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 01:45:21 PM » |
|
ถูกต้องครับ ยกเป็นช่วงที่เราต้องการปรับค่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|