เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 12:04:06 PM
|
kuntapol
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 12:04:06 PM » |
|
ต่อคอมจูนพบข้อผิดพลาด injectors full open !! Check lambda sensor in full engine load
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 12:42:41 PM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 12:42:41 PM » |
|
รูหัวฉีดเล็กเกินครับ เป็นรถอะไรเอ่ย เครื่องอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 01:00:48 PM
|
kuntapol
Jr. Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/star.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 01:00:48 PM » |
|
เครือง toyota รุ่น 3s เครื่อง 2000 cc auto ครับ วางในซูซูกิ คาริเบี้ยน อาการเดิม เบาดับ เลย up Firmware และทำออโตจูนใหม่ จึงเกิดข้อผิดพลาด ไม่ทราบว่าต้องแก้ไขอย่างไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 03:42:22 PM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 03:42:22 PM » |
|
ช่วงกราฟช่วงปลายๆหนาไหมครับ ถ้าหนาเอากราฟลงก่อนครับ แต่ถ้าไม่ เจาะเพิ่มก่อนแล้วปรับจูนใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 10:16:33 AM
|
AC_Newbie
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2011, 10:16:33 AM » |
|
อาการประมาณเดียวกันเลยครับ โชว์ข้อผิดพลาดแบบเดียวกันเลย injectors full open !! Check lambda sensor in full engine load รอบกลางไปสูงรอบเครื่องยนต์วูบวิ่งไม่ออก ความเร็วเกิน 80 KM/Hr สะดุด
เครื่องยนต์ประมาณเดียวกัน แต่เป็นเกียร์ธรรมดา Toyota 3S-FE 1,998CC. 130HP M/T (สี่สูบ ระบบขับเคลื่อนล้อหน้่า) ระบบแก็สหัวฉีด AC ชุดคิท Stag200 กล่อง ECU Stag200-4 (3 Ohm) Ver.7.5 (อัพเดทโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่ 7.2) หม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้ อะคิลี่(TOMASETTO ACHILLE) 90-140HP หัวฉีด Rail Type 30 BFC (สีแดง 12V./3 Ohm) เจาะรูหัวฉีดขนาดประมาณ 2.4 mm. (แรงดันใช้งานประมาณ 1.0-1.2 Bar) ออโต้จูนได้ ค่าผลตัวคูณเคยได้ประมาณ 1.08-1.24 (ค่าปลายกราฟไม่ถึง 1) วายริ่งสายไฟหัวฉีดน้ำมัน-แก๊สตรงทุกสูบ ถังแก๊ส 58 ลิตรมัลติเมท เกจ์วัดปริมาณแก๊ส AC (WPG4)
ปล.ได้แก้ไขสายไฟหัวฉีดจากเดิมที่ช่างติดตั้งตอนแรก เดินสายไฟสลับสูบมาแล้วออโต้จูนไม่ได้เลย (อาการวูบก็ยังมีให้เห็น) เคยลองเอาหัวฉีดขนาดประมาณ 3 mm.มาใส่แล้วอาการก็ไม่หาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 10:44:53 AM
|
AC_Newbie2.0
AC Stag 200-4
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
สมาคมดมแก็สหัวฉีด AC.
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/question.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 10:44:53 AM » |
|
อาการประมาณเดียวกันเลยครับ โชว์ข้อผิดพลาดแบบเดียวกันเลย injectors full open !! Check lambda sensor in full engine load
เครื่องยนต์ประมาณเดียวกัน แต่เป็นเกียร์ธรรมดา Toyota 3S-FE 1,998CC. 130HP M/T (สี่สูบ ระบบขับเคลื่อนล้อหน้่า) ระบบแก็สหัวฉีด AC ชุดคิท Stag200 กล่อง ECU Stag200-4 (3 Ohm) Ver. 1.0.8 / Firmware Ver.8.4 (SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-0.fpg) หม้อต้มแก๊ส โทมาเซตโต้ อะคิลี่(TOMASETTO ACHILLE) 90-140HP หัวฉีด Valtek Rail Type 30 BFC (สีแดง 12V./3 Ohm) เจาะรูหัวฉีดขนาดประมาณ 2.0 mm. (แรงดันใช้งานประมาณ 1.05 Bar) ออโต้จูนได้ ค่าผลตัวคูณเคยได้ประมาณ 1.30 (ค่าปลายกราฟไม่ถึง 1) วายริ่งสายไฟหัวฉีดน้ำมัน-แก๊สตรงทุกสูบ ถังแก๊ส 58 ลิตรมัลติเมท เกจ์วัดปริมาณแก๊ส AC (WPG4)
กำลังปรับจูนกราฟด้วย Firmware ตัวใหม่ ค่ากราฟแก็สเกือบเท่าน้ำมัน ที่ปลายกราฟแก็สยังต่ำกว่าน้ำมันอยู่
ปล.ได้แก้ไขสายไฟหัวฉีดจากเดิมที่ช่างติดตั้งตอนแรก เดินสายไฟสลับสูบมาแล้วออโต้จูนไม่ได้เลย (อัพเดทโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่จาก 7.2)
![เจ๋ง](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cool.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 11:22:14 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 11:22:14 AM » |
|
โทษทีคร้าบ เพิ่งจะได้อ่าน อาการเป็นอย่างไรบ้างครับ ตอนนี้ จากอาการเดิมคือช่วงปลายเวลาการฉีดเต็มครับ เครื่องตัวนี้ฉีดเป็นคู่ครับ รูเจาะได้ตั้งแต่ 2.4 - 2.7 mm ช่วงปลายกราฟลดตัวคูณลงเยอะหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 02:19:11 PM
|
AC_Newbie2.0
AC Stag 200-4
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
สมาคมดมแก็สหัวฉีด AC.
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2011, 02:19:11 PM » |
|
โทษทีคร้าบ เพิ่งจะได้อ่าน อาการเป็นอย่างไรบ้างครับ ตอนนี้ จากอาการเดิมคือช่วงปลายเวลาการฉีดเต็มครับ เครื่องตัวนี้ฉีดเป็นคู่ครับ รูเจาะได้ตั้งแต่ 2.4 - 2.7 mm ช่วงปลายกราฟลดตัวคูณลงเยอะหน่อยครับ
ขอบคุณครับผมเดี๋ยวว่างๆก็จะไปลองขยายรูหัวฉีดเพิ่มดูอีกทีครับ ตอนนี้ก็ใช้ประมาณ 2.0 mm. วิ่งใช้งานอยู่นะครับ (เครื่องยนต์ไม่สะดุดอะไรมาก) ค่ากราฟแก็สเกือบเท่าน้ำมัน ที่ปลายกราฟแก็สยังต่ำกว่าน้ำมันอยู่ ไม่ได้ทำการตัดปั๊มติ๊กน้ำมันนะครับ (แต่ว่าจะทำการต่อรีเลย์ตัดปั๊มติ๊กทีหลัง) โปรแกรมที่อัพเดทเฟริ์มแวร์เป็น 8.4 แล้วใช้งานอยู่ขณะนี้ มีความรู้สึกว่า ค่อนข้างตอบสนองในการปรับจูนดีกว่าเดิมมาก ปรับจูนง่ายขึ้น ยกกราฟพร้อมกันทีเดียวได้ทั้งเส้นทุกจุด ปล.นำรูปหน้าจอ และกราฟล่าสุดมาให้ดูด้วยครับ ![ยิ้มเท่ห์](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/wink.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2011, 09:18:27 PM
|
AC_Newbie2.0
AC Stag 200-4
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
สมาคมดมแก็สหัวฉีด AC.
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2011, 09:18:27 PM » |
|
ล่าสุดขยายรูหัวฉีดเพิ่มเองแล้ว ประมาณ 2.4 mm. แรงดันแก็สอยู่ที่ประมาณ 1.05 ฺBar กำลังวิ่งเก็บค่าน้ำมัน และแก็สอยู่ครับ แล้วก็ลองปรับจูนดูอีกทีครับ ![เจ๋ง](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cool.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 10:09:03 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 10:09:03 AM » |
|
ออโต้จูนใหม่ด้วยหรือเปล่าครับ ลองออโต้จูนตอนอุณหภูมิแกสขึ้นซัก 75 - 76 ครับ ตามที่ในรูปน่าจะดีขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 01:31:35 PM
|
AC_Newbie2.0
AC Stag 200-4
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
สมาคมดมแก็สหัวฉีด AC.
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2011, 01:31:35 PM » |
|
ออโต้จูนใหม่ด้วยหลังจากเจาะรูหัวฉีดใหม่แล้วครับ หัวฉีด 2.4 mm. แรงดันแก็สประมาณ 1.05 Bar วิ่งเก็บค่านำมันและแก็ส ระยะหนึ่ง ปรับค่ากราฟไปเบื้องต้น (ยังไม่ได้ใช้ความเร็วมาก) ได้รูปหน้าจอ และกราฟดังนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 09:43:37 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 09:43:37 AM » |
|
จุดที่ 5- 8 ที่เลย 9 ms ไปเราดึงกลับมาให้อยู่ในช่วงกราฟครับ จะได้คุมละเอียดหน่อย ตอนนี้วิ่งเป็นไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 10:09:20 PM
|
AC_Newbie2.0
AC Stag 200-4
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
สมาคมดมแก็สหัวฉีด AC.
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/cheesy.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 10:09:20 PM » |
|
ตอนนี้กำลังปรับจูนอยู่ครับโดยที่ใช้รูหัวฉีดขนาด 2.4 mm. ปรับแรงดันแก็สเป็น 1.2 ฺBar (ตามที่ได้รับคำแนะนำมา) แล้วก็ออโต้จูน ได้ค่ากราฟน้ำมันใหม่ กราฟเริ่มต้นที่ประมาณ 1.08 ปลายกราฟต่ำกว่าหนึ่ง กำลังทดลองวิ่งเก็บค่าน้ำมันและแก็สอยู่ครับ แต่รู้สึกได้ว่าวิ่งดีกว่าเดิม ตอบสนองคันเร่งได้ดีกว่าเดิม อาการโชว์ข้อผิดพลาดก็หายไปครับเข้าใจว่าแก๊สจ่ายน้อยในการจูนปรับค่าครั้งแรกๆ ประกอบกับยังไม่ได้วิ่งเก็บค่าด้วย และก็มีแรงดันแก็สตกในรอบปลาย(รอบสูง) หรือ หม้อต้มแรงดันตกจ่ายไม่พอ SetupAcGasSynchro diagnostic programhttp://www.ac.com.pl/en/doc/346/instructions-and-manualsSetupAcGasSynchro-8.2.0.9. diagnostic program /30.03.2012/http://www.ac.com.pl/public/pubonline/cms/files/Programy-i-instrukcje-obslugi/SetupAcGasSynchro-8.2.0.9.exeปล.กล่อง ECU เดิมของเครื่องยนต์ผมใช้กล่อง Piggy Back (เป็นของคนไทยทำเอง ยี่ห้อ EZT)พ่วงจูนอยู่ครับ โดยใช้กล่องพ่วงจูนมาช่วยปรับระบบการจ่ายน้ำมันและระบบองศาไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมก่อน คือปรับจูนเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบน้ำมันเบนซิน 91 ใช้งานอยู่ครับ แล้วจึงค่อยมาปรับค่าแก็สตามค่าน้ำมัน โดยแยกตารางค่าน้ำมัน และ ค่าแก็สแยกจากกัน (มีสอง Map ไว้ให้ใช้งานหน่ะครับ) แล้วผมก็เพิ่มองศาการจุดระเบิดขณะที่ใช้แก็สให้มากขึ้นกว่าค่าน้ำมันด้วยช่วยให้ดีขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 10:33:50 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 10:33:50 AM » |
|
ถ้าอย่างนั้นเหมาะครับ แกสน่าจะวิ่งหนุกกว่าน้ำมันด้วยหรือเปล่าครับ ช่วงปลายที่กลัวแกสไม่พอเราสังเกตุจากแรงดันแกสในโปรแกรมนะครับว่าตกลงมาเยอะไหมถ้าหล่นไม่เยอะหม้อต้มยังไหวแต่ถ้าหล่นลงมาถึง 0.7-0.6 แสดงว่าไม่ค่อยพอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เครื่องสะดุดตอนทำความเร็ว100+
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 02:13:45 PM
|
AC_Newbie2.0
AC Stag 200-4
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
สมาคมดมแก็สหัวฉีด AC.
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 02:13:45 PM » |
|
ล่าสุดปรับแต่งค่าใหม่ จูนใหม่(จูนออโต้ได้ค่าและมาปรับแต่งใหม่ โดยมีแจ้งเตือน"ขนาดรูหัวฉีดใหญ่เกินไป") ค่าความคลาดเคลื่อน ![ยิ้มเท่ห์](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/wink.gif) ปรับแต่งล่าสุดได้กราฟประมาณนี้ ค่ากราฟน้ำมัน ค่ากราฟแก็ส![](http://upic.me/i/gt/ac_tune2.4g.jpg) ปล.หากว่างๆ ก็จะทำการตัดปั๊มติ๊กเองด้วยครับ (โดยใช้วงจรอิเลคโทรนิคส์หน่วงเวลาตัดต่อ แบบตัด 10 นาที ต่อ 1 นาที) จะทำวงจรตัดต่อปั๊มติ๊กแบบ DIY มาใช้งานเองครับ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|