รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 09:16:35 AM
|
tonkao9
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 09:16:35 AM » |
|
คุณ tonkao9 เค้าอยู่ที่ กระบี่ครับ จริงๆ แล้วองศาการจุดระเบิดของแก๊ส ต้องไฟแก่หน่อย บางครั้งที่เจอหัวเทียนเริ่มไม่ดี หรือสายหัวเทียน น้ำมันเดินนิ่ง แต่เป็นแก๊สก็จะเจอชัดเจนกว่า(โดยเฉพาะไดเร็คคอยล์) เพราะออกเทนสูงกว่า คราวนี้ต้องรำลึกไปตั้งแต่ตอนแรกอาการเป็นอย่างไร บางครั้งอาจจะวิเคราะห์ผิด คือไปแก้ไขในสิ่งที่น่าจะเป็นปัญหาท้ายๆ ก่อนก็เป็นได้ สำหรับตอนนี้ ไม่มีสายจูน ทำได้ก็ลองปรับที่หม้อต้มไปก่อน แล้วเทียบอาการดู ทำมาร์คไว้ด้วย หากปรับไปเกินครึ่งรอบ(+/-)แล้วไม่ด๊ ก็ไม่น่าใช้แรงดันแล้วครับ ก่อนหน้านี้เป็นหรือเปล่า หรือเป็นตั้งแต่ตอนล้างหม้อต้ม จริงๆแล้วหากปรับแรงดันหม้อต้มควรที่จะต้องปรับจูนโปรแกรมใหม่ ลองปรับหม้อต้ม ลด/เพิ่ม แรงดันทีละนิด แล้วเปรียบเทียบดูครับ เค้าใจว่าแก๊สหนาไป ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif) ผมว่าแล้วผมคุ้นๆชื่อนี้จัง พี่ใจดีที่ให้ปั้มติ๊กผมมานี้เอง ใจดีมาครับ ขอบคุณมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 05:08:46 PM
|
6inline
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 05:08:46 PM » |
|
วิธีปรับ ลองปรับลดลงซัก 15 นาฬิกา ลองวิ่งดูว่าเป็นไง (คิกดาวน์ เร่งแซง ฯลฯ)
ไม่ดีขึ้น ก็ลองปรับคืน ตำแหน่งเดิม แล้วลองเพิ่มที่ 15 นาฬิกา ดู ทำเหมือนข้างต้น
ถ้าไม่ดี ปรับตำแหน่งเดิม เพิ่มจาก 15 นาฬิกา เป็น 30 นาฺฬิกา(หรือ 1/2 รอบ)
หากปรับได้ดีแล้ว ให้สังเกตว่า เวลาเหยียบคันเร่ง มันจะนิ่ม หรือนุ่ม เบาเท้า แต่รถวิ่งพุ่ง
ถ้าเหยียบคันเร่งแล้วรอรอบ สดุด ก็ลองปรับแบบข้างต้นดู
ทั้งหมดเป็นเพียงแค่วิธีหยาบๆ พอไปได้ แต่ให้ดี ก็ใช้สายจูนดีกว่า
รู้สึกเส้นละ 550 บาท นะ (ก็ลดลงมามากแล้ว) เค้าให้โปรแกรมมาด้วย แต่ใจอยากจะให้ซื้อ แล้วลองมาขึ้นรูปหน้าโปรแกรมให้เพื่อนสมาชิกดู
จะได้แก้ไขกันให้ถูกแนวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 11:58:52 AM
|
mcsmile
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 11:58:52 AM » |
|
อยู่กระบี่ติดต่อคุณนพดูครับ แกรับแก้งานตามอู่อยู่ 0878290444 แกเคยแก้ให้ผมจบ bsm เหมือนกัน ![ยิ้มกว้างๆ](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cheesy.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 06:22:41 PM
|
tonkao9
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 06:22:41 PM » |
|
วิธีปรับ ลองปรับลดลงซัก 15 นาฬิกา ลองวิ่งดูว่าเป็นไง (คิกดาวน์ เร่งแซง ฯลฯ)
ไม่ดีขึ้น ก็ลองปรับคืน ตำแหน่งเดิม แล้วลองเพิ่มที่ 15 นาฬิกา ดู ทำเหมือนข้างต้น
ถ้าไม่ดี ปรับตำแหน่งเดิม เพิ่มจาก 15 นาฬิกา เป็น 30 นาฺฬิกา(หรือ 1/2 รอบ)
หากปรับได้ดีแล้ว ให้สังเกตว่า เวลาเหยียบคันเร่ง มันจะนิ่ม หรือนุ่ม เบาเท้า แต่รถวิ่งพุ่ง
ถ้าเหยียบคันเร่งแล้วรอรอบ สดุด ก็ลองปรับแบบข้างต้นดู
ทั้งหมดเป็นเพียงแค่วิธีหยาบๆ พอไปได้ แต่ให้ดี ก็ใช้สายจูนดีกว่า
รู้สึกเส้นละ 550 บาท นะ (ก็ลดลงมามากแล้ว) เค้าให้โปรแกรมมาด้วย แต่ใจอยากจะให้ซื้อ แล้วลองมาขึ้นรูปหน้าโปรแกรมให้เพื่อนสมาชิกดู
จะได้แก้ไขกันให้ถูกแนวครับ
ครับ พี่ มีลิ้ง สั่งซื้อสายจูนไหมครับ พี่ เจ้าไหน แนะนำบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 06:23:03 PM
|
tonkao9
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 06:23:03 PM » |
|
อยู่กระบี่ติดต่อคุณนพดูครับ แกรับแก้งานตามอู่อยู่ 0878290444 แกเคยแก้ให้ผมจบ bsm เหมือนกัน ![ยิ้มกว้างๆ](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cheesy.gif) อยู่ตรงไหนของกระบี่ครับ พี่ที่ว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 08:41:04 PM
|
mcsmile
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 08:41:04 PM » |
|
แกทำอยู่ที่อู่ซ่อมรถยุโรป ตรงข้ามไทยประกันชีวิตในตัวเมืองกระบี่ครับ แต่ต้องนัดกับแกก่อนนะครับเพราะไม่ได้ประจำทุกวัน ให้ดีนัดแกหลังหกโมงเย็นครับ ได้พบแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 01:02:54 PM
|
tonkao9
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 01:02:54 PM » |
|
รูปของหน้าจอครับ พี่ ๆ อันนี้ ผมได้ทำการ จูนออโต้เรียบร้อยแล้ว เนียนกว่าเดิม ดีกว่าเดิม จากที่ลองวิ่ง นะครับ แต่ ออโต้จูนไม่ได้วิ่ง ทำไม่เป็น สรุป คือ -เร่งได้ดีขึ้น -ตอนเปลี่ยนจาก น้ำมัน เป็นแก็ซ อาการ กระตุก เดนไม่เรียบไม่เนียน ดีขึ้น เปลี่ยน นิ่มเหมือนเดินน้ำมันเลย -วิ่ง เร่งขึ้น ไม่ค่อยต่างจากน้ำมัน มากเท่าไร แต่น้ำมันก็ยัง ปูดปาด กว่าหน่อย (ความรูสึก)วิ่งเปิดแอร์ตลอด ปล ไม่ทราบว่า จะกินแก็ซ เท่าเดิม หรือ น้อยกว่าเดิม หรือป่าว คงต้อง ลองใช้ไปสักระยะ ครับ ปกติ กิน 2 บาทกว่ามั่งหรือ 2บาทพอดี แต่ไม่ต่ำกว่า รูปครับ พี่ๆ แนะนำหน่อยว่า ตรงไหน ผิดหูผิดตา บอกหน่อย อยากให้ กิน แก็ซน้อยกว่านี้หน่อย จูนออโต้ ทีแรก จูนแบบ ปกติ แต่รอบสอง ออโต้จูนแบบ ประหยัด แต่พอจูนเสร็จมัน ดีดกลับมาอยู่ที่ ปกติอีก ก็ไม่รู้ว่า มันล็อกค่าไหนไว้ รูปครับ ![](http://image.ohozaa.com/i/6a7/VSTZd.jpg) ![](http://image.ohozaa.com/i/209/6ZeuL.jpg) ![](http://image.ohozaa.com/i/d67/USYzf.jpg) ![](http://image.ohozaa.com/i/078/eSjJP.jpg) ![](http://image.ohozaa.com/i/08b/Rh3Tv.jpg) ![](http://image.ohozaa.com/i/34e/VYmiQ.jpg) ![](http://image.ohozaa.com/i/2a5/b0vdc.jpg) ![](http://image.ohozaa.com/i/334/Nps2Y.jpg)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 01:05:25 PM
|
tonkao9
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 01:05:25 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 01:13:01 PM
|
tonkao9
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 01:13:01 PM » |
|
ถามต่อนิสครับ ผมทำตามที่ พี่ๆเค้าลงไว้ว่า สตารท์ด้วยแก็ซ BSM ผมทำตามแล้วได้จริงครับ แต่ งง ว่า พอทำได้แล้ว แล้ว ปิดกุญแจ เปิดใหม่ ต้องทำใหม่ทุกครั้งเลยครับ มันไม่ล็อกไว้ว่าเปิดแก็ซเลย เราต้องทำใหม่ทุกครั้ง เป็นแบบนี้ ปกติไหมครับ หรือ ปรับ ตกหล่นตรงไหนป่าว ที่ ในโปรแกรมก็ติ๊ก แล้ว ในช่องที่ ให้ติ๊ก
แต่ สงสัยอีกที เอาติ๊กออก แล้ว ทำตามที่ พี่เค้าว่า ก็ ทำได้ สตราท์ได้ เหมือนกัน
ติ๊กไว้ ก็สตราท์ได้ เหมือนกัน งงมาก ทำตามขั้นตอนนี้โลด.. ปล ผมใช้โปรแกรม BSM7.8 ครับ 1. เปิดสวิสซ์กุญแจที่ on (แต่ไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง)
2. สังเกตุที่ตัวสวิสซ์แก๊สถ้าอยู่ที่โหมด Auto ให้กดกลับไปที่โหมดน้ำมัน 1 ครั้ง
3. กดสวิสซ์แก๊สอีกครั้งให้กลับไปที่โหลด Auto 1 ครั้ง แต่ต้องค้างไว้ ประมาณ 30 วินาที
4. เมื่อระบบสตาร์ทแก๊สทำงาน จะได้ยินเสียงโซลินอย ที่ถังแก๊สดังเปิด 1 แต๊ก
5. สังเกตุไฟที่สวิสซ์แก๊ส จะไม่กระพริบเหมือนในโหมด Auto แล้ว ปล่อยมือได้
6. สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยแก๊สดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 05:54:14 PM
|
เด็กช่างรักจริง
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 05:54:14 PM » |
|
ถามต่อนิสครับ ผมทำตามที่ พี่ๆเค้าลงไว้ว่า สตารท์ด้วยแก็ซ BSM ผมทำตามแล้วได้จริงครับ แต่ งง ว่า พอทำได้แล้ว แล้ว ปิดกุญแจ เปิดใหม่ ต้องทำใหม่ทุกครั้งเลยครับ มันไม่ล็อกไว้ว่าเปิดแก็ซเลย เราต้องทำใหม่ทุกครั้ง เป็นแบบนี้ ปกติไหมครับ หรือ ปรับ ตกหล่นตรงไหนป่าว ที่ ในโปรแกรมก็ติ๊ก แล้ว ในช่องที่ ให้ติ๊ก
แต่ สงสัยอีกที เอาติ๊กออก แล้ว ทำตามที่ พี่เค้าว่า ก็ ทำได้ สตราท์ได้ เหมือนกัน
ติ๊กไว้ ก็สตราท์ได้ เหมือนกัน งงมาก ทำตามขั้นตอนนี้โลด.. ปล ผมใช้โปรแกรม BSM7.8 ครับ 1. เปิดสวิสซ์กุญแจที่ on (แต่ไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง)
2. สังเกตุที่ตัวสวิสซ์แก๊สถ้าอยู่ที่โหมด Auto ให้กดกลับไปที่โหมดน้ำมัน 1 ครั้ง
3. กดสวิสซ์แก๊สอีกครั้งให้กลับไปที่โหลด Auto 1 ครั้ง แต่ต้องค้างไว้ ประมาณ 30 วินาที
4. เมื่อระบบสตาร์ทแก๊สทำงาน จะได้ยินเสียงโซลินอย ที่ถังแก๊สดังเปิด 1 แต๊ก
5. สังเกตุไฟที่สวิสซ์แก๊ส จะไม่กระพริบเหมือนในโหมด Auto แล้ว ปล่อยมือได้
6. สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยแก๊สดูครับ
การสตาร์ทแก๊สของBSMนั้นเอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉินครับซอฟแวร์เขาออกแบบมาอย่างนั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 06:15:23 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 20, 2011, 06:15:23 PM » |
|
;Dตามนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 08:32:01 AM
|
tonkao9
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 08:32:01 AM » |
|
;Dตามนี้ครับ
เค้าตั้งกันแบบไหนครับพี่โจ่ ผมงง ว่า ต้องตั้งทั้งหมด หรือ เฉพาะ ตัวได ตัวนึง หรือไง แล้ว เรา จะทราบผลได้ยังไง ว่าเราควรตั้งขึ้น หรือ ลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 07:01:29 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 07:01:29 PM » |
|
ปรับแก๊สตามแถบสีที่วิ่งในแต่ละความเร็วรอบลูกศรขึ้นเพิ่มแก๊สลูกศรลงลดแก๊ส
ส่วนตรง+-นั้นไว้ปรับยกการฉีดแบบยกเส้นกราฟตรงนี้อย่าเพิ่งไปเล่นมันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 10:32:48 PM
|
tonkao9
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 10:32:48 PM » |
|
แล้ว สรุป ในรูปของผม ควรเพิ่มหรือลดหรือปรับจูนตรงไหนบ้างครับพี่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รอบเครื่องสดุดตอนรอบต่ำแก็ซและ หาสายคำสั่งตัดติ๊กBSMครับ(ลงรูปแล้วครับ)
|
ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:08:00 AM
|
เด็กช่างรักจริง
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #29 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 11:08:00 AM » |
|
ลองโทรไปหาพี่โจ้ดีกว่าครับให้พี่โจ้จูนออนไลน์ให้ครับ ![ยิงฟันยิ้ม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/grin.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|