พอดีอยากให้พี่ๆๆ ช่วยแก้ปัญหาให้เพื่อนหน่อยนะครับ copy มาจากพันธ์ทิพย์
|
เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 10:45:48 AM
|
navy35
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 10:45:48 AM » |
|
Civic FD วิ่ง 1.3 แสนกิโล แอร์ตัดรอบตกมาก !! ตอนเครื่องเย็น
ขอสอบถามหลายข้อ เนื่องจากแอร์ตัดแล้วรอบตกลงมาเหลือ 600 รอบ รถสั่นมาก แก้ไขหลายอย่างไม่หายสักที เซ็ง อาการเริ่มหนักขึ้นเรือ่ยๆ เป็ฯมา 5-6 เดือน ตามแก้ทีละจุดแล้ว ไม่หายสักที
ข้อมูลรถ
1. FD 1.8 + LPG รถวิ่ง 135,000 กิโล วิ่งแก๊สมา 80,000 กิโล 2. รถใช้ประจำทุกวัน วิ่งวันละ 50-100 กิโลต่อวัน 3. เข้าศูนย์เป็นประจำ หลังจากเกิน 8 หมื่นโลไม่เข้าแล้ว เปลี่ยนถ่ายรายการต่างๆ ตามอู่ฮอนด้าแทน 4. น้ำมันเครื่องที่ใช้ วาโวลีน 10-40w
สิ่งที่แก้ไขมาแล้ว แต่อาการที่พบยังไม่หายสักที
1. ตั้งวาล์ว ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง (เดือนละครั้ง) จนล่าสุดเจียร์ และกลึงบ่าวาล์วแล้ว 2. เปลี่ยนหัวเทียน ไส้กรองอากาศ กรองเบนซิน แล้ว เปลี่ยนตอน 100,000 กิโล 3. เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง ตอน 120,000 กิโล 4. เปลี่ยนชุดครัชคอมแอร์ เบิกใหม่แท้ ตอน 120,000 กิโล พร้อมข้อ 3 5. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่รู้กี่สิบรอบ แทบทุกเดือน 6. ล้าง Sensor Airflow 3 ครั้ง สองเดือนครั้ง 7. 15 ก.ย. ที่ผ่านมา เข้าศูนย์เกษตรนวมินทร์ เพื่อขอลองเสียบ ECU ผลปรากฎศูนย์ตอบว่า "ปกติ" จึงขอรีเซ็ตกล่อง ขับออกจากศูนย์ 30 นาที " แอร์ตัดรอบตกสั่นเหมือนเดิม" ทิ้งรถให้เช็คทั้งวัน กลับตอบว่าไม่พบอาการที่แจ้ง ทั้งๆที่ขับทุกวันเป็นทุกวันจริงๆ 8. เปลี่ยนแบตลูกใหม่แล้ว 45 แอมป์ เมื่อสองเดือนที่แล้ว 9. นำรถไปวัดระบบแอร์ทั้งหมด ที่ ร้านเฟืองทอง แล้ว ร้านแจ้งว่า ปกติ
อาการที่เป็นอยู่ตอนนี้
ตอนเครื่องเย็น แล้วสตาร์ทเปิดแอร์ เมื่อแอร์ตัดรอบตกฮวบเหลือ 600 รอบ รถสั่นมากๆ ต้องรอขับรถไปสัก 30 นาทีถึงจะไม่สั่นเวลาแอร์ตัด เป็นทุกครั้ง ทุกวัน
ผมงงไปหมดแล้ว ไม่รู้จะแก้ตรงไหนอีกดี ทำไงกับมันดีครับ ตอนนี้มุ่งเป้าไปที่คอมแอร์ หรือลิ้นปีก เป็นไปได้หรือไม่ว่าเสียครับ หมดค่าซ่อมไปเดือนละหลายพัน ไม่หายสักที
ศูนย์ก็เหมือนไม่อยากจะทำให้เพราะว่า "ติดแก๊ส" มีศูนย์ไหนที่ขอเช็คให้เราแบบละเอียดได้บ้าง เพราะยอมทิ้งรถไว้แล้ว 1 วันเต็มๆ ศูนย์ตอบแค่ว่าไม่พบอาการที่แจ้ง เลยไม่รู้จะทำไงต่อแล้วครับ
จากคุณ : civicfdwhite เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 54 10:04:15
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พอดีอยากให้พี่ๆๆ ช่วยแก้ปัญหาให้เพื่อนหน่อยนะครับ copy มาจากพันธ์ทิพย์
|
ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 03:13:25 PM
|
แมวหมู
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 03:13:25 PM » |
|
ขอรายละเอียดฝั่งแก๊สหน่อยครับว่า
ติดหัวฉีดยี่ห้ออะไรมา ประวัติการเข้าตรวจเช็คระบบแก๊ส
อาการอื่นๆที่พบมีอีกบ้างมั้ย เช่น สตาร์ทติดยาก ออกตัวอืด ฯลฯ
ที่ว่ามาเป็นทั้งตอนใช้น้ำมันและแก๊สเลยรึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
![](http://i677.photobucket.com/albums/vv132/maewmoo_photo/IMG_0832-1.jpg)
|
|
|
พอดีอยากให้พี่ๆๆ ช่วยแก้ปัญหาให้เพื่อนหน่อยนะครับ copy มาจากพันธ์ทิพย์
|
ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 08:54:51 AM
|
ngvkorat
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 02, 2011, 08:54:51 AM » |
|
อาการนี้ต้องไปแก้ไขในเรื่องของระบบเซนเซอร์ที่สั่งรอบแอร์ โดยส่วนใหญ่อาการจะป็นที่step moter ว่าค่าความต้านทานมันหายหรือไม่อยู่ในสเปคหรือปล่าว หรือกะลองไปเช็คกล่องดูว่ามีไอซีในกล่องตัวระเบิดหรือปล่าวนะครับ ไม่รู้ว่าจะใช่หรือปล่าวพอดีอาจารย์เขาบอกมาเลยมาแชร์ให้เพื่อจะหายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พอดีอยากให้พี่ๆๆ ช่วยแก้ปัญหาให้เพื่อนหน่อยนะครับ copy มาจากพันธ์ทิพย์
|
ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 06, 2011, 12:32:56 PM
|
Pabigman
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 06, 2011, 12:32:56 PM » |
|
รอบตกตอนแอร์ทำงานก็ต้องดูว่ามอเตอร์ชดเชยรอบทำงานปรกติดีป่าว กล่องสั่ง ไฟมา มอเตอร์ไม่เสีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พอดีอยากให้พี่ๆๆ ช่วยแก้ปัญหาให้เพื่อนหน่อยนะครับ copy มาจากพันธ์ทิพย์
|
ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 12:35:41 AM
|
ติดแก๊ส
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 12:35:41 AM » |
|
สกรูตั้งเดินเบาคงโดนมือดีขันปรับแต่งตอนล้างเรือนลิ้นเร่ง ตั้งสกรูเดินเบาใหม่ครับ ตั้งโดยมัลติมิเตอร์ ตั้งอย่างไรให้เปิดคู่มือฮอนด้า ดู ปีกผีเสื้อ หรือลิ้นเร่งฮอนด้า ถ้าล้างแล้วไปปรับสกรูตั้งเดินเบา มีปัญหาทุกรายครับ
ปัญหาอีกอย่างถอดเซนเซอร์เดินเบาออกมาขัดเป่า จนเสียหาย อันนี้ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พอดีอยากให้พี่ๆๆ ช่วยแก้ปัญหาให้เพื่อนหน่อยนะครับ copy มาจากพันธ์ทิพย์
|
ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 02:19:53 PM
|
sittiporn
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 02:19:53 PM » |
|
คห4. อย่าพาออกทะเลครับ FDไม่ว่าจะเป็นเครื่อง R18A หรือ K20 ก็ตามที่ปีกผีเสื้อไม่มีสกรูตั้งรอบ หรือ สกรู ปรับปีกผีเสื้อทั้งนั้นอ่ะครับ อาการนี้ต้องดูที่มอเตอร์เดินเบาครับ ว่าทำงานหรือไม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|