ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 08:42:33 AM
|
taweechai
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 08:42:33 AM » |
|
ผมใช้ Altis 1.6G 2009 ติด EUROPE GAS OBD CAN ใช้มาได้ประมาณสองหมื่นโล เริ่มสตาร์ทติดยากขึ้นทุกวัน อาการหนักขึ้นเรื่อยๆ อาการที่เป็นคือ ถ้าเครื่องเย็นสตาร์ทได้ไม่มีปัญหา ( ช่วงที่มีอาการใหม่ๆ ) แต่หากว่าวิ่งมาไกลๆแล้วดับเครื่อง พอมาสตาร์ทอีกที ( ขณะที่เครื่องยังร้อนอยู่ ) จะไม่ติด ถึงจะบิดสวิทช์ไปที่ on แล้วรอจนไฟบางดวงดับแล้ว จึงบิดกุญแจสตาร์ท บางครั้งก็ติด แต่ส่วนใหญ่จะดังติ๊ก แล้วเงียบไป เคยแก้ปัญหาโดยบิดกุญแจไปที่ on แล้วเหยียบคันเร่งค้างไว้ โดยไม่ต้องสตาร์ท แล้วบิดกุญแจคืน จึงจะเริ่มขั้นตอนในการสตาร์ทปกติอีกรอบจึงจะติด ไปเช็คแบตฯมาแล้วเต็ม ไปเช็คไดสตาร์ทมาแล้วไม่มีปัญหา เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ก็ยังสตาร์ทยากเหมือนเดิม เคยกลับไปที่อู่ที่ติดตั้งให้ เล่าอาการให้ฟัง ก็ไม่ยอมเช็คให้ บอกอาการนี้ไฟไม่ไปจ่ายที่ไดร์สตาร์ท ขอให้ลองปรับจูนให้ใหม่อีกสักรอบก็ไม่ทำ เอารถไปเช็คระยะในใบคู่มือบอกรายละเอียดไว้ว่าเช็คอะไรบ้าง แต่ที่ร้านเอายาสระผมผสมน้ำมาบีบตามรอยต่ออย่างเดียว แล้วเขียนในใบตรวจว่าโอเค รบกวนผู้ที่รู้หรือเคยมีปัญหาแบบนี้ช่วยตอบเป็นวิทยาทานด้วยครับ ตอนนี้ผมกลุ้มมาก รถผมยังใหม่อยู่เลยใช้ไปแค่หกหมื่อโลเอง รถของคนอื่นติดมา ขนาดเป็นรถมือสองยังไม่มีอาการเลย ร้านที่ผมไปติดมาคงไม่เข้าไปหาแล้ว เพราะไม่อยากทะเลาะด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 09:27:32 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 09:27:32 AM » |
|
ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์นี้ผมไม่ทราบเหมือนกัน แต่จะขอลองปิดสวิสซ์หยุดใช้แก๊สซัก 1 - 2 วัน วิ่งน้ำมันอย่างเดียว แล้วสังเกตุอาการ รถคันนี้ยังใหม่ใช้งานไม่มากปัญหาคงมาจาก ระบบไฟฟ้าที่เพิ่มเข้าไปของอุปกรณ์แก๊สบางตัวอาจจะเสี่อมเร็วกว่าปกติ
หากเซ็ง กับอู่เดิม ขอแนะนำไปที่ ช่างเส่ง เมืองใหม่รวมช่าง (ก่อนถึงแมคโครรังสิต) ให้ตรวจเช็คดูครับ 85,87 ถ.พหลโยธิน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 12130 โทร 0-2531-4669, 0-2531-5881 , 0-2992-2307, 0-2992-1821-3 สายด่วน : มือถือ 089-1500660,089-1390660
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 10:17:58 AM
|
BEER
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 10:17:58 AM » |
|
ไม่ทราบว่าติดที่ไหนมารับ บ้านอยู่แถวไหนครับ ถ้ายังไงเบื้องต้นลองรบกวนทดสอบให้ถอดขั้วแบตเตอรี่สักพัก แล้วลองสตาร์มอีกทีดูครับถ้าสตาร์ทติดง่ายขึ้น อาจจะเป็นที่การจูนเพี้ยนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ศูนย์ติดตั้ง EUROPEGAS พุทธมณฑลสาย 1 www.bigasthailand.com ยินดีรับบัตรเครดิตทุกธนาคาร บริการผ่อน 0% 3 เดือน เฉพาะบัตรเครดิต กสิกร , อิออน
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2011, 08:18:50 AM
|
taweechai
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2011, 08:18:50 AM » |
|
ขอบคุณช่างเบียร์ และ Mr.ฟักทองมากครับ จะลองทำตามที่ท่านทั้งสองแนะนำครับ ได้ผลยังไง จะมารายงานครับ เพื่อจะได้เป็นวิทยานทานแก่ท่านที่มีปัญหาเหมือนกันผม เพราะผมเชื่อว่าอาจมีหลายท่านประสบปัญาหาเหมือนกัน ผมไม่โทษเกี่ยวกับอุปกรณ์แก๊สเลย เพราะเชื่อว่าเค้าต้องมีการทดสอบแล้วก่อนนำมาจำหน่าย แต่ผมว่าช่างที่รับติดตั้ง บางคน ( บางคน ) ไม่มีความเข้าใจในระบบของรถแต่ละคันที่จะติดตั้ง จริงไหมครับ ร้านที่ผมไปติดถอดกรองอากาศออกก็ไม่ใส่คืน ผมเอารถไปเช็คถึงได้รู้ เจาะตะปูเกลียวเพื่อติดแผ่นปิดถังแก๊ซใต้รถ อีกประมาณไม่ถึง1เซนฯก็โดนยางอะไหล่แล้ว เซ็งมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2011, 08:16:12 AM
|
taweechai
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2011, 08:16:12 AM » |
|
ช่างเบียร์ครับ ผมลองถอดขั้วแบตฯแล้วก็ยังไม่หาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2011, 10:30:54 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2011, 10:30:54 AM » |
|
ลองถอดล้างทำความสะอาด มอเตอร์สตาทซ์ดูจะดีไม๊ครับ เห็นท่านบอกว่า เสียงดังคิ๊กแล้วก็เงืยบไป บางทีหน้าคอนแท๊คมันอาจเป็นตามดมากจนไฟเดินไม่ดีก็ได้ ผมเลยคิดว่าพอดังคิ๊กแล้วเครื่องคงไม่หมุนต่อทำให้ไม่ไม่พอจะทำให้เครื่องติดได้ ไช่หรือไม่อย่างไรก็คงไม่ว่ากันนะครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2011, 11:31:55 AM
|
chogunoiz
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2011, 11:31:55 AM » |
|
ลองเช็คที่หัวฉีดดูน่ะครับ แก๊สอาจรั่วแล้วไปท่วมหัวฉีดจนใช้การไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2011, 05:26:32 PM
|
kendo
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2011, 05:26:32 PM » |
|
ปิดระบบ แก๊ส ไม่ใช้ สัก สอง วัน ใช้น้ำมันอย่างเดียว อาการ กลับมาปกติ หรือไม่
ถ้าปกติ แสดงว่า เป็น ที่แก๊ส
แก๊ส อาจจูน หนาไป ทำให้ เวลาสตาร์ท ครั้งต่อไป ตอนเครื่องยนต์ ทำให้ กล่อง จ่ายน้ำมันน้อย ทำให้ติดยาก
แต่ ถ้าปรับไปใช้น้ำมัน ก็ยังเป็น ก็ให้ เช็ค ที่ตัวเครื่องยนต์ ไดสตาร์ท วงจร สตาร์ท พวกนี้ รีเลย์ ควบคุมระบบ
ลอง ไล่ ตามแนวทางนี้ ดู ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 07:55:21 AM
|
taweechai
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 07:55:21 AM » |
|
ลองถอดล้างทำความสะอาด มอเตอร์สตาทซ์ดูจะดีไม๊ครับ เห็นท่านบอกว่า เสียงดังคิ๊กแล้วก็เงืยบไป บางทีหน้าคอนแท๊คมันอาจเป็นตามดมากจนไฟเดิน ไม่ดีก็ได้ ผมเลยคิดว่าพอดังคิ๊กแล้วเครื่องคงไม่หมุนต่อทำให้ไม่ไม่พอจะทำให้เครื่องติดได้ ไช่หรือไม่อย่างไรก็คงไม่ว่ากันนะครับผม
ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกท่านครับ ยังตามอยู่เรื่อยๆ และจะลองทำตามที่ทุกท่านแนะนำครับ ช่างกบครับ ผมมีข้อสังเกตอยู่อย่าง ตามที่ช่างกบแนะนำมาว่า หน้าคอนแทร็กอาจเป็นตามด ให้ถอดทำความสะอาด แต่อยากถามว่า ตอนที่ผมสตาร์ทไม่ติด พอผมทิ้งช่วงนานๆๆๆหน่อย แล้วสตาร์ทดู หรือว่าตอนที่รถจอดนานๆจนเครื่องเย็นแล้ว สตาร์ทติดทั้งสองกรณีเลย ก็เลยอยากถามว่าจะเกี่ยวกับหน้าคอนแทร็กที่ว่าหรือไม่ครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 10:21:14 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 10:21:14 AM » |
|
ตอนนี้เลขไมล์กี่ กม. แล้วครับ คันเก่าผม Civic อาการนี้ และเสียงนี้เลย สตาร์ทแล้วไม่ติด แบตก็ไม่หมด มอเตอร์สตาร์มีแต่เสียง แต๊ก แต็ก ไฟมาแระ แต่ไม่หมุน เลยลงจัดการ หาของแข็ง เคาะ ป๊อก ป๊อก ที่ตัวไดสตาร์ทมันซะ ลองสตาร์ท ทีเดียวติด คันเก่า Civic ปี 94 ไม่เคยเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนไดสตาร์ จนสุดท้าย ไปอู่ช่างหนึ่ง พหลโยธิน 48 อู่ประจำเจ้าคันนี้ ถอดไดสตาร์มาเช็คดู ช่างหนึ่ง บอกสะพานไฟไม่ดี ไฟเดินไม่สะดวก แต่ถ่านไดสตาร์ยังโอเค ไม่ต้องเปลี่ยน แล้วจัดการซ่อมมันซะ หลังจากนั้นก็ไม่ปัญหาไปอีกไม่กี่เดือน อาการก็กลับมาเยี่ยมเยือน อีก ไปห้างเจอฝนตกอากาศชื้นๆ รู้เลยว่า งานตรู งอกอีกแล้ว Ha Ha
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 12:51:33 PM
|
taweechai
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2011, 12:51:33 PM » |
|
ตอนนี้เลขไมล์อยู่ที่หกหมื่นกว่าโลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2011, 08:19:52 AM
|
taweechai
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2011, 08:19:52 AM » |
|
ตอนนี้เลขไมล์กี่ กม. แล้วครับ
คันเก่าผม Civic อาการนี้ และเสียงนี้เลย สตาร์ทแล้วไม่ติด แบตก็ไม่หมด มอเตอร์สตาร์มีแต่เสียง แต๊ก แต็ก ไฟมาแระ แต่ไม่หมุน เลยลงจัดการ หาของแข็ง เคาะ ป๊อก ป๊อก ที่ตัวไดสตาร์ทมันซะ ลองสตาร์ท ทีเดียวติด
คันเก่า Civic ปี 94 ไม่เคยเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนไดสตาร์ จนสุดท้าย ไปอู่ช่างหนึ่ง พหลโยธิน 48 อู่ประจำเจ้าคันนี้ ถอดไดสตาร์มาเช็คดู ช่างหนึ่ง บอกสะพานไฟไม่ดี ไฟเดินไม่สะดวก แต่ถ่านไดสตาร์ยังโอเค ไม่ต้องเปลี่ยน แล้วจัดการซ่อมมันซะ หลังจากนั้นก็ไม่ปัญหาไปอีกไม่กี่เดือน อาการก็กลับมาเยี่ยมเยือน อีก ไปห้างเจอฝนตกอากาศชื้นๆ รู้เลยว่า งานตรู งอกอีกแล้ว Ha Ha
แล้วตอนนี้แก้ไขได้รึยังครับ อยู่หมัดแล้วไหม รบกวนช่วยตอบด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2011, 02:12:41 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2011, 02:12:41 PM » |
|
เกี่ยวกันโดยตรงเลยครับ สะพานไฟ หรือ หน้าคอนแท๊ค มันก็คือๆกัน ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 01:08:54 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 01:08:54 AM » |
|
เช็คง่ายๆ ไม่คิดมาก ลองวิ่งน้ำมันดู อาการเหมือนเดิมไหม ถ้าเหมือนกัน ก็ลองเปลี่ยนหัวเทียน ง่ายสุด ถ้าไม่มีอาการเดิม เป้นที่จูนแก๊สหนามากเกินไปครับ ECU รถมันลดการจ่ายน้ำมันลง ตอนสตาร์ท น้ำมันเลยไม่พอ มันเลยต้องรอ ECU ปรับใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ติด EUROPE GAS OBD CAN สตาร์ทติดยากมาก แก้ไขอย่างไรดีครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 11, 2011, 04:23:20 PM
|
|
|