ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 10:03:43 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 10:03:43 AM » |
|
D15B MT กับ AC-STAG300-ISA2 หม้อต้ม TOMA หลังทอง แรงดันตอนใช้แก๊ส 1.2 BAR รูหัวฉีด 2.4 MM ช่วง 5000 รอบขึ้นไป ตื้อๆ แล้วกวาดเร็วอีกทีตอน 6000 -> 8000 RPM จะแก้ที่รูหัวฉีด หรือ ปรับเพิ่มแรงดันแก๊ส ดีครับ ขอคำแนะนำจาก GURU AC ด้วยคับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 10:55:51 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 10:55:51 AM » |
|
เจาะเพิ่มครับ เห็นผลมากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 03:11:44 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 03:11:44 PM » |
|
เจาะเพิ่มครับ เห็นผลมากกว่า
ขอบคุณมากครับ คุณ ไอซ์ รูหัวฉีดเจาะเท่าไหร่ดีครับ ที่ไม่ไหญ่จนเกินไป กลัวเดินเบาไม่นิ่งนะครับ อยากได้แบบกด รวดเดียว 750 -> 8000 rpm ให้รอบขึ้นไวเหมือนน้ำมันเลย ทำได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 03:23:12 PM
|
6inline
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 03:23:12 PM » |
|
เอาแบบไม่วุ่นวาย และทำเองได้ง่ายๆ
เพิ่มแรงดันครับ ไม่ดีก็ขันกลับ แล้วรื้อเจาะหัวใหม่
ลองทำดูแบบ สเตปจากวุ่นวายน้อย(เสียเงินน้อย) ไปหาวุ่นวายมาก(เสียเงินมาก) ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 07:25:42 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 07:25:42 PM » |
|
เอาแบบไม่วุ่นวาย และทำเองได้ง่ายๆ
เพิ่มแรงดันครับ ไม่ดีก็ขันกลับ แล้วรื้อเจาะหัวใหม่ รายงานผล เพิ่งไปลองมาครับ ปรับเพิ่มจาก 1.2 เป็น 1.4 bar แล้ว auto tune ใหม่ อาการ แย่กว่าเดิมอีก สะดุดตั้งแต่ 2000 รอบเลยคราวนี้ เร่งไม่เนียนเลย เลยปรับกลับแบบเดิม เนียนขึ้น
ลองทำดูแบบ สเตปจากวุ่นวายน้อย(เสียเงินน้อย) ไปหาวุ่นวายมาก(เสียเงินมาก) ดูครับ คงต้องเจาะรูเพิ่มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 08:12:35 PM
|
K_A_Z_Z
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2011, 08:12:35 PM » |
|
มารอรับข้อมูลครับ เจาะรูหัวฉีดใหม่กี่มิล ถึงจะดีกับเครื่องตัวนี้ผมจะได้ทำมั่ง ตอนนี้ ออโต้จูน เส้นเหลืองอยู่ประมาณ 1.4-1.5 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 09:21:34 AM
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 11:22:57 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 11:22:57 AM » |
|
เต็มสุดน่าจะได้ประมาณ 2.7-2.8 mm ครับ เพราะเวลาการฉีดแคบครับ รถผมส่วนใหญ่เน้นรูใหญ่ครับ เบาไม่นิ่งไม่เป็นไรขอให้วิ่งแล้วกัน 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 03:18:37 PM
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 05:01:59 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 05:01:59 PM » |
|
และแล้ว น้าวิน EG ขาซิ่ง มาเล่นหัวฉีด AC
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 09:42:07 PM
|
K_A_Z_Z
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2011, 09:42:07 PM » |
|
ไปเจาะเพิ่มมาแล้วคับ จากเดิม 2.4 ใหม่ 2.8 mm ผลปรากฎว่า กดเป็นมา ไม่มีสะดุดเลย ชอบจริงๆ คับ ขอ ขอบคุณอีกครั้งครับ คุณ ICE เครื่องทำพอกันครับ ลิ้นผมเล็กกว่าหน่อย rom spoon เดี๋ยวต้องไปเจาะมั่ง สอบถามหน่อยครับไม่รู้จริงๆ เจาะรูเพิ่มเป็น 2.8 เราก็ใช้ดอกสว่านเบอร์ 2.8 เจาะที่ตัวทองเหลือง ตรงรางหัวฉีดได้เลยใช่มั้ยครับ และแล้ว น้าวิน EG ขาซิ่ง มาเล่นหัวฉีด AC ผมติดตาม พี่เค้าตั้งแต่ออโทนิคแล้วครับ ได้มาใช้ AC เหมือนกันแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 12:46:50 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 12:46:50 AM » |
|
เครื่องทำพอกันครับ ลิ้นผมเล็กกว่าหน่อย rom spoon เดี๋ยวต้องไปเจาะมั่ง สอบถามหน่อยครับไม่รู้จริงๆ เจาะรูเพิ่มเป็น 2.8 เราก็ใช้ดอกสว่านเบอร์ 2.8 เจาะที่ตัวทองเหลือง ตรงรางหัวฉีดได้เลยใช่มั้ยครับ
ทองเหลืองตรงรางหัวฉีดนั่นแหล่ะครับ แต่ถอดออกมาจากรางหัวฉีดนะครับไม่ใช่เจาะคารางเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 07:22:54 AM
|
K_A_Z_Z
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 07:22:54 AM » |
|
ทองเหลืองตรงรางหัวฉีดนั่นแหล่ะครับ แต่ถอดออกมาจากรางหัวฉีดนะครับไม่ใช่เจาะคารางเลย
ถ้าถอดออกมาเจาะเสร็จแล้ว เวลาใส่กลับต้องทากาวปะเก็นหรือเทปพันเกลียวเปล่าครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 10:11:44 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 10:11:44 AM » |
|
และแล้ว น้าวิน EG ขาซิ่ง มาเล่นหัวฉีด AC VTEC กับ Autronic เห็นจิ๊กบอกว่าตอนเทคเปิดจูนแล้วไม่ smooth อั้นตอนรอบปลาย ตาม Link นี้ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2998.0ผมเลยจัดชุดที่เป็นหม้อต้ม ลองศึกษาสักพัก พบว่า AC เวลาวิ่งจูนไปแล้วมันจะเก็บค่า foot print เอาไว้ก็เลยง่ายมากในการจูน ไม่ต้องมา จูนทีละจุด หรือ จูนทีละค่าตอนโหลดนั้นๆ เหมือนยี่ห้ออื่นๆ แล้วยังมี Function Auto Adaptive อีก เลยตัดสินใจไม่ยากคับ แต่จริงๆผมอยากจูน ROM GAS Realtime ใช้ Wideband O2 เสียบท่อ เพื่อเก็บค่ากราฟรอบปลายๆ ให้เนียนๆ ช่วง Open Loop ยังไงก็เทียบกราฟ แก๊ส น้ำมัน ไม่ได้ ต้องใช้ WB O2 เก็บ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 10:29:35 AM
|
K_A_Z_Z
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 10:29:35 AM » |
|
VTEC กับ Autronic เห็นจิ๊กบอกว่าตอนเทคเปิดจูนแล้วไม่ smooth อั้นตอนรอบปลาย ผมเลยจัดชุดที่เป็นหม้อต้ม ลองศึกษาสักพัก พบว่า AC เวลาวิ่งจูนไปแล้วมันจะเก็บค่า foot print เอาไว้ก็เลยง่ายมากในการจูน ไม่ต้องมา จูนทีละจุด หรือ จูนทีละค่าตอนโหลดนั้นๆ เหมือนยี่ห้ออื่นๆ แล้วยังมี Function Auto Adaptive อีก เลยตัดสินใจไม่ยากคับ แต่จริงๆผมอยากจูน ROM GAS Realtime ใช้ Wideband O2 เสียบท่อ เพื่อเก็บค่ากราฟรอบปลายๆ ให้เนียนๆ ช่วง Open Loop ยังไงก็เทียบกราฟ แก๊ส น้ำมัน ไม่ได้ ต้องใช้ WB O2 เก็บ ไม่ลอง real time กับคุณ บอล re-map อ่ะครับ ใช้กล่อง ecu p08 ของ d15 เราสั่งจ่ายหัวฉีดแก๊ส ปรับตั้งองศาไฟให้เหมาะกับแก๊ส โดยทำรอมเป็น 2 map น้ำมัน กับ แก๊ส แบบนี้น่าจะวิ่งเนียนทั้งแก๊สและน้ำมันครับ ผมอยากทำแต่ว่างไม่ตรงกับจูนเนอร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|