ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #45 เมื่อ: กันยายน 04, 2011, 10:29:40 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: กันยายน 04, 2011, 10:29:40 AM » |
|
แรงดันปกติที่ผมใช้ประมาณ 1.2 ครับ แล้วไปเจาะเพิ่มลดที่รูเอาเพราะเห็นผลมากกว่ายกเว้นถ้าต้องการอีกแค่เล็กน้อยเราเพิ่มลดที่แรงดันได้ครับ รถคุณ snpi-winnagaretto น้ำมันวิ่งได้เท่าไหร่เอ่ยครับ แล้วอาการตอนนี้เท่าที่เห็นในกราฟช่วงปลายอาจจะลดลงได้อีกนิดนะครับยังติดหนาๆหน่อย AF ช่วงปลายเท่าไหร่เอ่ย เอาซัก 13.2 พอได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #46 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 10:16:11 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 10:16:11 AM » |
|
แรงดันปกติที่ผมใช้ประมาณ 1.2 ครับ แล้วไปเจาะเพิ่มลดที่รูเอาเพราะเห็นผลมากกว่ายกเว้นถ้าต้องการอีกแค่เล็กน้อยเราเพิ่มลดที่แรงดันได้ครับ รถคุณ snpi-winnagaretto น้ำมันวิ่งได้เท่าไหร่เอ่ยครับ แล้วอาการตอนนี้เท่าที่เห็นในกราฟช่วงปลายอาจจะลดลงได้อีกนิดนะครับยังติดหนาๆหน่อย AF ช่วงปลายเท่าไหร่เอ่ย เอาซัก 13.2 พอได้ไหมครับ
กราฟล่าสุดครับคุณ ICE ปลายยังไม่ได้จัดหนัก WB AF เลย อิอิอิ ทำไมต้อง 13.2 หละครับ ขอความรู้ กราฟนี้กดปลายลงแบบค่อยๆ กดลงจน ไม่ขึ้น Error Inj Full Open @ 8,000RPM แล้วครับ ช่วงกลางๆนี่ลื่นมากๆ กดแล้ว response เร็วมากๆ กินแก๊ส 7 โลลิตร น้ำมัน 10 โลลิตร ค๊าบผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #47 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 02:45:01 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 02:45:01 PM » |
|
13.2 เพราะ Honda มะชอบหนาครับ ลองอ่นน้ำมันดูเอาประมาณน้ำมันก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #48 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 12:26:04 PM
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #49 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 02:00:13 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 02:00:13 PM » |
|
เจาะรูเพิ่มอีกไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #50 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 04:24:16 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 04:24:16 PM » |
|
เจาะรูเพิ่มอีกไหมครับ
ตอนนี้ผมเจาะ 2.8mm แล้วนะครับ พี่ ICE กลัวมันจะเดินเบาไม่ได้นะ ซิ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #51 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 11:24:50 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 11:24:50 AM » |
|
งั้นอาจจะต้องลองหัวฉีดอีกแบบครับ อย่างฮานา ครับ เพราะตอนนี้ดูเวลาการฉีดแคบลงเยอะมากๆ แต่ถ้าอันนี้ดีอยู่วิ่งใช้งานก่อนครับ เด๋วค่อยโมเพิ่ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #52 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2011, 01:28:35 AM
|
K_A_Z_Z
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2011, 01:28:35 AM » |
|
ตอนนี้ผมเจาะ 2.8mm แล้วนะครับ พี่ ICE กลัวมันจะเดินเบาไม่ได้นะ ซิ 555 ตอนนี้รถเป็นไงมั่งครับ รถผมไปเจาะรูหัวฉีดเพิ่ม เท่าคุณแล้ว 2.8mm และก็จูน realtime 2 Map Map น้ำมัน กับ Map แก๊ส ใช้กล่อง ECU ของเครื่องคุมหัวฉีดแก๊ส เพิ่มไฟจุดละเบิดให้สัมพันธ์กับค่าออกเทนแก๊ส รถขับสนุกกว่าเดิมเยอะเลยครับ อัตราเร่งเป็นที่พอใจมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #53 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 10:14:08 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 10:14:08 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #54 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 06:50:25 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 06:50:25 PM » |
|
งั้นอาจจะต้องลองหัวฉีดอีกแบบครับ อย่างฮานา ครับ เพราะตอนนี้ดูเวลาการฉีดแคบลงเยอะมากๆ แต่ถ้าอันนี้ดีอยู่วิ่งใช้งานก่อนครับ เด๋วค่อยโมเพิ่ม
ตอนนี้รถวิ่งดีมากๆครับ ตอบสนองเร็วมาก รถไม่มีอาการอะไรผิดปกติเลยครับ ไม่รู้เกี่ยวกับการ จูน Real time รอบหลังรึเปล่า แบบว่า น้องเขาจูนได้เนียนสุดๆ เร่งแล้วผ่อน จากเกียร์ 2-3-4-5 โดยเพิ่มรอบการเร่งทีละ 500rpm ไปจนชน 7500rpm ที่เกียร์ 5 ความเร็วตอนจูนน่ากลัวมากครับ แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี เวลาการฉีดแคบลงไปครึ่งหนึ่งมีผลเสียอะไรไหมครับ พี่ ICE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #55 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 06:55:22 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 06:55:22 PM » |
|
ตอนนี้รถเป็นไงมั่งครับ
รถผมไปเจาะรูหัวฉีดเพิ่ม เท่าคุณแล้ว 2.8mm
และก็จูน realtime 2 Map
Map น้ำมัน กับ Map แก๊ส
ใช้กล่อง ECU ของเครื่องคุมหัวฉีดแก๊ส เพิ่มไฟจุดละเบิดให้สัมพันธ์กับค่าออกเทนแก๊ส
รถขับสนุกกว่าเดิมเยอะเลยครับ อัตราเร่งเป็นที่พอใจมากครับ
รถผมก็ขับได้สนุกกว่าเดิมเยอะมากๆครับ ช่วง 0-200kmph นี่ขึ้นอย่างไว กำลังจะ set เครื่่องอีกตัว ผมมี spare ไว้ ที่กะทำคือ กำลังอัด 280 กับ cam stg2 ครับ แล้วจูนด้วย E85
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #56 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 07:56:32 PM
|
tokyo
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 07:56:32 PM » |
|
รบกวนขอถามหน่อยครับ คือผมยังไม่ได้ติดแก้สนะ ได้คิววันที่10มค. ยังลังเลอยู่ว่าจะใช้ stag4 หรือ 300+ ดี เพราะเท่าที่ไล่อ่านกระทู้นี้รู้สึกว่าคุณ snpi-winnagaretto จะจูนเองตลอด เลยสงสัยว่าจะเน้นแรงมาก่อนประหยัดแบบจขกท.เนี่ยครับ isa2 ก็ไม่จำเป็นใช่มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #57 เมื่อ: มกราคม 02, 2012, 02:37:11 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: มกราคม 02, 2012, 02:37:11 PM » |
|
เวลาการฉีดแคบลงไม่เป็นไรครับ ดีซะอีกหัวฉีดทำงานไม่หนักครับ ถ้า A/F ได้ทุกอย่างโอเคครับ กระทู้นี้กลายร่่่างเป็นรถปิศ่าจกันหมดแระน่าสนุกครับ กล่องถ้าเราไม่ได้เน้นเรื่องความประหยัด Stag 4 ฟังชั่นครบครับที่จะจูนเล่นเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #58 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 09:57:37 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 09:57:37 AM » |
|
รบกวนขอถามหน่อยครับ คือผมยังไม่ได้ติดแก้สนะ ได้คิววันที่10มค. ยังลังเลอยู่ว่าจะใช้ stag4 หรือ 300+ ดี เพราะเท่าที่ไล่อ่านกระทู้นี้รู้สึกว่าคุณ snpi-winnagaretto จะจูนเองตลอด เลยสงสัยว่าจะเน้นแรงมาก่อนประหยัดแบบจขกท.เนี่ยครับ isa2 ก็ไม่จำเป็นใช่มั้ยครับ
เน้นแรงแบบไม่รับประทานมากครับ รับประทานน้อยไปก็ไม่ดี วาว์ลไอเสียจะร้อนและไปไว ต้องมานั้งตั้งวาว์ลบ่อยๆก็ไม่ดีนะ AF ช่วงรอบปลายควรจะประมาณ 12-13 ครับ ใช้ WB O2 เสียท่อในการจูนด้วยนะครับ เพราะจูนจาก Program ทำได้แค่ Close Loop โดย monitor AF จาก NB O2 โรงงานครับ Stag4 หรือ 300+ ผมว่า Function ใกล้ๆกันนะ ถ้าถามว่า isa2 จำเป็นไหม ในความคิดผมว่าไม่จำเป็น ถ้า MAP เดิมใช้ Open loop ทั้งตาราง Disable O2 หรือ จูน Realtime มา แต่จะจำเป็นถ้ารถเดิมๆ ใช้ O2 ในการปรับส่วนผสมน้ำมันให้ได้ AF 14.7 ช่วง Close Loop ช่วงรอบเดินเบาและเร่งไม่เกิน TPS 60-80%
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #59 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 10:01:17 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 10:01:17 AM » |
|
เวลาการฉีดแคบลงไม่เป็นไรครับ ดีซะอีกหัวฉีดทำงานไม่หนักครับ ถ้า A/F ได้ทุกอย่างโอเคครับ กระทู้นี้กลายร่่่างเป็นรถปิศ่าจกันหมดแระน่าสนุกครับ กล่องถ้าเราไม่ได้เน้นเรื่องความประหยัด Stag 4 ฟังชั่นครบครับที่จะจูนเล่นเองครับ
อยากวิ่งจิมคาน่าอ่ะพี่เมื่อไหร่จะจัดคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|