ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 10:36:26 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 10:36:26 AM » |
|
ถ้าถอดออกมาเจาะเสร็จแล้ว เวลาใส่กลับต้องทากาวปะเก็นหรือเทปพันเกลียวเปล่าครับ ขอบคุณครับ
ผมดูช่างเจาะ เขาก็ไม่ได้ทาอะไรนะ ใช้ประแจขันให่แน่นๆพอตึงมือพอครับ มีเทคนิคในการจูน AC นิดหน่อยมาฝากนะ เวลาเราเจาะรูหัวฉีดเสร็จ ให้ auto tune ใหม่ เราจะเห็นเส้นสีส้ม Multipler ให้ลองยกหรือกดทั้งกราฟ โดยการเลื้อนลูกศร ขึ้น หรือ ลง โดยไม่ต้องไม่ mark จุดใดๆเลยนะครับ แล้วลองกด ดู ทุกๆ ครั้งที่เปลี่ยน แนวเส้นสีส้ม พอกดเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เราจะรู้เลยว่ามีค่าหนึ่งที่รอบขึ้นไวและ response เร็วสุด ใช่ค่า นั้นเลยครับ เช่น auto tune ได้ Multipler เฉลี่ย 1.2 พอลองแบบวิธีผม ค่า Multipler เฉลี่ย อาจจะไม่ใช่ 1.2 แล้ว ที่ response เร็วสุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 10:38:28 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 10:38:28 AM » |
|
ไม่ลอง real time กับคุณ บอล re-map อ่ะครับ ใช้กล่อง ecu p08 ของ d15 เราสั่งจ่ายหัวฉีดแก๊ส ปรับตั้งองศาไฟให้เหมาะกับแก๊ส โดยทำรอมเป็น 2 map น้ำมัน กับ แก๊ส แบบนี้น่าจะวิ่งเนียนทั้งแก๊สและน้ำมันครับ ผมอยากทำแต่ว่างไม่ตรงกับจูนเนอร์ครับ
ว่าจะทำเหมือนกัน ROM GAS + WB O2 = 2000 TUNE GAS + WB O2 = 1000
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 02:03:45 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 02:03:45 PM » |
|
VTEC กับ Autronic เห็นจิ๊กบอกว่าตอนเทคเปิดจูนแล้วไม่ smooth อั้นตอนรอบปลาย ตาม Link นี้ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2998.0ผมเลยจัดชุดที่เป็นหม้อต้ม ลองศึกษาสักพัก พบว่า AC เวลาวิ่งจูนไปแล้วมันจะเก็บค่า foot print เอาไว้ก็เลยง่ายมากในการจูน ไม่ต้องมา จูนทีละจุด หรือ จูนทีละค่าตอนโหลดนั้นๆ เหมือนยี่ห้ออื่นๆ แล้วยังมี Function Auto Adaptive อีก เลยตัดสินใจไม่ยากคับ แต่จริงๆผมอยากจูน ROM GAS Realtime ใช้ Wideband O2 เสียบท่อ เพื่อเก็บค่ากราฟรอบปลายๆ ให้เนียนๆ ช่วง Open Loop ยังไงก็เทียบกราฟ แก๊ส น้ำมัน ไม่ได้ ต้องใช้ WB O2 เก็บ ถูกต้องครับ อันนี้ทำให้เราเองเป็น tunner ที่ดีได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าจะเขี่ย open loop เองต้องมีเครื่องมือเพิ่มครับ WB ช่วยได้เยอะครับ เข้าไปในหน้า 3D ของ Stag 4 หรือ 300 ครับเราได้เชื้อเพลิงแล้ว ถ้าอยากปรับไฟเล่นเอง ใช้กล่อง Timming Advance ครับ ปรับได้มากสุด 15 องศา เป็นตาราง 3D เหมือนกัน ใช้2 อย่างรวมกัน เท่ากะเราใส่กล่องพ่วงดีดี 1 กล่องครับ แถมจูนง่ายกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 02:05:25 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 02:05:25 PM » |
|
เครื่องทำพอกันครับ ลิ้นผมเล็กกว่าหน่อย rom spoon เดี๋ยวต้องไปเจาะมั่ง สอบถามหน่อยครับไม่รู้จริงๆ เจาะรูเพิ่มเป็น 2.8 เราก็ใช้ดอกสว่านเบอร์ 2.8 เจาะที่ตัวทองเหลือง ตรงรางหัวฉีดได้เลยใช่มั้ยครับ ผมติดตาม พี่เค้าตั้งแต่ออโทนิคแล้วครับ ได้มาใช้ AC เหมือนกันแล้ว
ถอดหัวทองเหลืองออกมาก่อนนะครับ เจาะเสร็จ เป่าลมหน่อยแล้วใส่คืนไม่ต้องทาอะไรเพิ่มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 03:49:10 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 03:49:10 PM » |
|
ถูกต้องครับ อันนี้ทำให้เราเองเป็น tunner ที่ดีได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าจะเขี่ย open loop เองต้องมีเครื่องมือเพิ่มครับ WB ช่วยได้เยอะครับ เข้าไปในหน้า 3D ของ Stag 4 หรือ 300 ครับเราได้เชื้อเพลิงแล้ว ถ้าอยากปรับไฟเล่นเอง ใช้กล่อง Timming Advance ครับ ปรับได้มากสุด 15 องศา เป็นตาราง 3D เหมือนกัน ใช้2 อย่างรวมกัน เท่ากะเราใส่กล่องพ่วงดีดี 1 กล่องครับ แถมจูนง่ายกว่าครับ
เจ๋งไปเลยครับ แล้ว ปรับไฟตรง ด้วยกล่อง TA ใช้ program ของ AC V7 ปรับได้ไหม หรือ ต้องลงอีก program แก๊สถ้าปรับ ไฟได้ Advance หรือ Retard ได้ นี่ น้องๆ ROM Realtime เลยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 03:54:17 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 03:54:17 PM » |
|
ถามต่อเลยครับ คุณ ICE รอบปลาย ผมพยายามยกเส้นสีเขียวให้ขึ้น มากกว่าเส้นสีน้ำเงินแล้ว โดยการ Shift จุดเหลืองไปเรื่อยๆตรงบริเวณปลายกราฟ แต่เส้นสีเขียวมันก็ไม่ขึ้น แถมวิ่งแย่ลงอีก แต่ถ้าเส้นส้มมีแนวโน้ม Linear การ response จะ smooth กว่ามากๆเลยครับ จะแก้ที่ปลายกราฟสีเขียว ที่เป็นแก๊ส ยังไงดีให้มันหนา เฉพาะรอบสูงๆ อ่ะ ยกแบบในรูปนี้ทำยังไงครับ เส้นสีส้ม Linear มากๆ แถวรอบปลายแก๊สหนาด้วย กราฟสวยมากๆ
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 04:49:41 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 04:49:41 PM » |
|
เจ๋งไปเลยครับ แล้ว ปรับไฟตรง ด้วยกล่อง TA ใช้ program ของ AC V7 ปรับได้ไหม หรือ ต้องลงอีก program แก๊สถ้าปรับ ไฟได้ Advance หรือ Retard ได้ นี่ น้องๆ ROM Realtime เลยนะครับ
เป็นโปรแกรมอีกตัวนึ้ครับ TAP 1.03 แยกกันครับ ช่วงปลายลดลงครับ ตามแบบในรูปครับ รถ 99 % กราฟจะเป็นแบบนี้ครับ ลองกดลงก่อนจะเห็นว่าวิ่งดีขึ้นครับ แต่ขึ้นกะหม้อต้มด้วยว่าแรงดันหม้อต้มลดลงหรือเปล่าครับขณะที่เรากดเยอะๆ ถ้าไม่ลดกราฟจะเป็นแบบในรูปครับ แต่ในรูปเองก็ต้องปรับช่วงปลายลงไปอีกครับ เพราะยังท่วมๆอยู่สุดท้ายแกสก็หนากว่าได้หน่อยนึงครับประมาณ 5 % ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 05:36:29 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2011, 05:36:29 PM » |
|
เป็นโปรแกรมอีกตัวนึ้ครับ TAP 1.03 แยกกันครับ
ช่วงปลายลดลงครับ ตามแบบในรูปครับ รถ 99 % กราฟจะเป็นแบบนี้ครับ ลองกดลงก่อนจะเห็นว่าวิ่งดีขึ้นครับ แต่ขึ้นกะหม้อต้มด้วยว่าแรงดันหม้อต้มลดลงหรือเปล่าครับขณะที่เรากดเยอะๆ ถ้าไม่ลดกราฟจะเป็นแบบในรูปครับ แต่ในรูปเองก็ต้องปรับช่วงปลายลงไปอีกครับ เพราะยังท่วมๆอยู่สุดท้ายแกสก็หนากว่าได้หน่อยนึงครับประมาณ 5 % ครับ
รูหัวฉีด 2.8mm แรงดันหม้อต้ม ที่เหมาะสุดควรเท่าไหร่ครับ ตอนนี้ 1.2 bar ตกลงว่าปรับเส้นสีส้มกดลงช่วงปลาย แก๊สจะหนาขึ้นถูกต้องไหมครับ เส้นสีเขียวจะกระดกขึ้นตอนปลายๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2011, 09:33:03 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2011, 09:33:03 AM » |
|
คุณ ICE ไปลองปรับเส้นส้มช่วงปลายให้กดลงแล้วครับ แต่เส้นสีเขียวช่วงปลายทำไมมันก็ยังไม่กระดกขึ้นครับ ทำยังไงให้มันกระดกขึ้นได้บ้าง แต่ลองกดดูแล้วรอบกวาดเร็วกว่าเดิมอีกนะ กราฟเป็นแบบในรูปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 11:33:38 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 11:33:38 AM » |
|
ลองปรับขึ้นให้ได้ประมาณนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 04:34:36 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 04:34:36 PM » |
|
ปรับตามที่คุณ ICE บอกเลยคับ กราฟนี้ OK หรือยังเอ่ย อิอิอิ แต่ช่วงรอบ 1,000-4,000 รอบ กระแทกคันเร่งไวๆ ตอบสนองดีกว่าเดิมมากๆ เร่งปุ๊บรอบมาปั๊บเลยอ่ะคับ แต่ช่วงแอร์ตัดต่อ ถ้ากด กราฟเส้นสีส้ม ลงเยอะกว่านี้รอบจะ swing ครับ เลยกระดกขึ้นมานิดหน่อย อาการ swing น้อยลงเยอะ แต่ก็ยังมีนิดๆ สงสัยรูหัวฉีดจะใหญ่ไปหน่อยหรือเปล่า รอบเดินเบาเลยไม่นิ่ง แต่กดได้มันถึงใจจริงๆ กราฟนี้ ขอบคุณมากคับคุณ ICE
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 05:03:25 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 05:03:25 PM » |
|
ช่วงแอร์ตัดต่อ ถ้ากด กราฟเส้นสีส้ม ลงเยอะกว่านี้รอบจะ swing ครับ เลยกระดกขึ้นมานิดหน่อย อาการ swing น้อยลงเยอะ แต่ก็ยังมีนิดๆ
ช่วงแอร์ตัดต่อดูที่เวลาการฉีดครับ เทียบน้ำมันตอนเป็นน้ำมันกะน้ำมันตอนเป็นแกส ครับเอาให้หนานิดนึงได้ครับช่วงนั้นถ้าดีเอาไปปรับในหน้า 3D ครับ เอาแค่ช่วงรอบต่ำๆครับช่วงเปิดแอร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 06:30:31 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2011, 06:30:31 PM » |
|
ช่วงแอร์ตัดต่อ ถ้ากด กราฟเส้นสีส้ม ลงเยอะกว่านี้รอบจะ swing ครับ เลยกระดกขึ้นมานิดหน่อย อาการ swing น้อยลงเยอะ แต่ก็ยังมีนิดๆ
ช่วงแอร์ตัดต่อดูที่เวลาการฉีดครับ เทียบน้ำมันตอนเป็นน้ำมันกะน้ำมันตอนเป็นแกส ครับเอาให้หนานิดนึงได้ครับช่วงนั้นถ้าดีเอาไปปรับในหน้า 3D ครับ เอาแค่ช่วงรอบต่ำๆครับช่วงเปิดแอร์ครับ
คุณ ICE คับ เกี่ยวกับรอบเดินเบาไม่ค่อยนิ่งตอน no load 1) จำเป็นต้องเปลี่ยนรูหัวฉีดให้เล็กลงหน่อยไหมครับ ซัก 2.7mm 2) หน้า 3D ปรับเแฉพาะแอร์ทำงาน พอมีตัวอย่างให้ดูไหมครับ ขอบคุณมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 02:47:32 PM
|
|
ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2011, 05:14:33 PM
|
|
|