รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
เมื่อ: กันยายน 30, 2008, 09:45:42 AM
|
daknon
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« เมื่อ: กันยายน 30, 2008, 09:45:42 AM » |
|
ถามได้เลยครับ เเล้วผมจะตอบให้ครับรับรองตอบให้ทุกคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 30, 2008, 10:15:09 PM
|
peecud
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 30, 2008, 10:15:09 PM » |
|
..Escape 3.0 ติด AUTRONIC Jet 21 วิ่งดีปรกติเหมือนน้ำมัน แต่บ่อยครั้งจอดติดไฟแดงเครื่องดับซะงั้น..สตาร์ทก็ติดง่ายๆ..แต่อาการจอดอยู่ที่รอบเดินเบาแล้วชอบดับจะแก้ไงดีครับ.. -(ขับขึ้นเขา ลงห้วยมาแล้วไม่มีปัญหาแต่มาเจอเบาดับแบบนี้เซ็งเป็ดเลย..)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2008, 11:20:47 AM
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2008, 10:03:12 PM
|
yolink
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2008, 10:03:12 PM » |
|
ผมใช้ Jet18 กับ Mazda Tribute3000 เครื่อง 6 สูบ ครับอาการคือเวลาจอรถไว้แล้วเครื่องเย็น(จอดนานกว่า 3 ชั่วโมง) เวลาสตาร์ทเครื่องเย็นจะเ้้ข้าน้ำมันแต่พอตัดไปแก๊ส จะดับทุกครั้งครับ ตอนนี้ปรับให้เข้าแก๊สตอบเร่งรอบ 1500 รอบ แต่รถจะกระตุกหากเ่ร่งไม่ดีก็จะมีดับได้ครับ แต่ดีกว่าการเข้าแก๊สตอนผ่อนคันเร่งครับ(ดับตลอด)
ใช้ EasyJet นะครับ VIR2 ต่อท่อด้านเดียวเป็นรางเดี่ยว สายจากVir ถึงหัวฉีดประมาณ 50 cm แต่จากหัวฉีกถึง ท่อไอดีไม่เกิน 10 cm ตามเป็คครับ
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 09:38:04 AM
|
daknon
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 09:38:04 AM » |
|
..Escape 3.0 ติด AUTRONIC Jet 21 วิ่งดีปรกติเหมือนน้ำมัน แต่บ่อยครั้งจอดติดไฟแดงเครื่องดับซะงั้น..สตาร์ทก็ติดง่ายๆ..แต่อาการจอดอยู่ที่รอบเดินเบาแล้วชอบดับจะแก้ไงดีครับ.. -(ขับขึ้นเขา ลงห้วยมาแล้วไม่มีปัญหาแต่มาเจอเบาดับแบบนี้เซ็งเป็ดเลย..) [/quoตอบครับ รบกวนให้คุณช่วยเอารถมาให้ดูหน่อยครับ เพราะผมจะได้ดูว่าการติดตั้งนั้นถูกต้องรึปล่าวน่ะครับ หรือโทรมาคุยก่อนได้ที่ 08-9150-7209 ช่างตุ้มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 09:41:51 AM
|
daknon
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 09:41:51 AM » |
|
สอบ ถามคุณ เด็กนนทร์ นะครับ 1) ระยะ Nozzle กับ หัวฉีดน้ำมัน มีผลต่ออาการ สะดุด มากน้อยแค่ไหน ระยะไกลแค่ไหนที่การจูน ไม่สามารถ ปรับ ช่วยได้ 2) ระยะได้ องศาไม่ได้ รถมีอาการ อย่างไร
2 ข้อ พอครับ ระยะ Nozzle ถ้าไกลจากหัวฉีดน้ำมันมานั้นจะมีปัญหาเกี่ยวกับการรอรอบเเละออกตัวสะดุดน่ะครับ เเละเรื่องระยะกะองศานั้นเราต้องดูว่าองศาที่ไม่ได้นั้น Nozzle ทำได้กี่องศาตราบใดที่ยังไม่ตั้งขนานกับท่อไอดีถึง 90 องศาเเล้วยังพอปรับจูนช่วยได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 09:44:33 AM
|
daknon
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2008, 09:44:33 AM » |
|
ผมใช้ Jet18 กับ Mazda Tribute3000 เครื่อง 6 สูบ ครับอาการคือเวลาจอรถไว้แล้วเครื่องเย็น(จอดนานกว่า 3 ชั่วโมง) เวลาสตาร์ทเครื่องเย็นจะเ้้ข้าน้ำมันแต่พอตัดไปแก๊ส จะดับทุกครั้งครับ ตอนนี้ปรับให้เข้าแก๊สตอบเร่งรอบ 1500 รอบ แต่รถจะกระตุกหากเ่ร่งไม่ดีก็จะมีดับได้ครับ แต่ดีกว่าการเข้าแก๊สตอนผ่อนคันเร่งครับ(ดับตลอด)
ใช้ EasyJet นะครับ VIR2 ต่อท่อด้านเดียวเป็นรางเดี่ยว สายจากVir ถึงหัวฉีดประมาณ 50 cm แต่จากหัวฉีกถึง ท่อไอดีไม่เกิน 10 cm ตามเป็คครับ
ขอบคุณมากครับ [/quot
อันนี้ต้องดูว่าที่พี่ไว สายไฟของชุดก๊าซเข้าไปนั้นเรียงสูบได้ถูกต้องตามตำเเหน่งรึปล่าวครับ เเละดูว่าเอาน้ำที่ใช้ต้มมาจากไหนด้วยนะครับ สองอันนี้สำคัญมากสำหรับรถรุ่นนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2008, 07:03:20 PM
|
kmitkob
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2008, 07:03:20 PM » |
|
ช่วยวิเคราะห์ Map ทั้ง 2 ให้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 12:37:45 PM
|
only
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 12:37:45 PM » |
|
ใครจะไปแก้งานที่นี่ให้ศึกษาข้อมูลดีๆก่อนนะครับ เพราะคนรู้จักผมโดนมาแล้ว ถ้าจะให้ดีก็ไปทำที่ศูนย์บริการของAutronic โดยตรงเลยดีกว่าผมไปทำมาแล้วโดนใจมากครับเครื่องไม้เครื่องมือก็ครบ ดีกว่าไปเสี่ยงกับอู่เล็กๆเครื่องมือไม่ครบครับ http://www.nationgas.com/02-4291210 089-8960397 089-8960398
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 01:49:39 PM
|
piyapong
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 01:49:39 PM » |
|
ผมใช้vios ปี 2003 vvti 1.5E ติดหัวฉีด autronic เมื่อ 14/8/2007 ทางร้านใส่ jet 18 มาให้ แล้วก็ใช้ auto tune และปรับแก้อีกเล็กน้อย วิ่งก็โอเคดีแต่เวลาเปลี่ยนก็จะรู้สึกนะครับ
มันมามีปัญหาช่วงปลายปีทีแล้วครับ ประมาณเดือน 11/2008 ครับ คือ หลังจากวิ่งแก๊สแล้วกลับไปใช้น้ำมันเครื่องจะสั่นมากเลยครับ จนบางครั้งถึงกลับดับเลย
วิ่งน้ำมันอย่างเ ดียวเ ป็นเ ดือนก็วิ่งนิ่งปกติ พอมาแก๊สแล้วกลับไปใช้น้ำมันเครื่องสั่น กลับมาใช้แก๊ส วิ่งนิ่งแต่ไฟเอ็นจิ้นโชว์ กลับมาน้ำมันเครื่องวิ่งสะดุด บางครั้งเหยียบคันเร่งแต่ไม่มีการตอบรับจากเครื่องยนต์เลย รอบก็ไม่ขึ้น เหยียบเฉยเหยียบเฉยเลย จะเป็นในช่วงรอบต่ำครับ
กลับไปให้ที่ร้าน เค้าบอกว่าตอนวิ่งแก๊สก็ปกติ จะให้เค้าแก้อะไรล่ะ ไฟโชว์ เค้าก็ให้ถอดขั้วแบต (แล้วใครจะถอดได้ทุกครั้งล่ะครับ)
ตอนที่ไฟเอ็นจิ้นโชว์ ลองเข้าศูนย์ให้ตรวจสอบ ปรากฎว่า ไฟโชว์เนื่องจากค่าจาก O2 Sensor ทั้ง 2ตัว ค่าต่างกันมาก ไฟเลยโชว์ หัวฉีด หัวเทียนปกติ กรองเบนซิน กรองอากาศเพิ่งเปลี่ยน
ตอนนี้ปวดหัวมากกับเรื่องนี้ อยากจะรู้สาเหตุและต้องการผู้รู้มาช่วยแวินะธีการแก้ปัญหาด้วยครับ ผมอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โทร.089-871-5198
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 06:21:18 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 06:21:18 PM » |
|
ช่วยตอบให้นะครับ
ปัญหานี้ แก้ไข โดยการปรับจูนระบบแก๊ส ให้ทำงานได้สมบูรณ์ ทุกย่าน ของการขับขี่
ทั้งขณะเครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา มีโหลด หรือไม่มี ต้องปรับจูนให้สมบูรณ์ จริงๆ ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหา อย่างนี้ครับ
และหลังปรับจูนย่าน เดินเบา พวกนี้ แล้ว ก็ต้องเอารถออกไปวิ่ง แล้วทำการ ปรับจูนบน ท้องถนน อีกเที่ยว
ผมว่า ทางคุณ น่าจะหาร้าน ทำการปรับจูนให้ใหม่ ดีกว่าครับ แถว นครศรี ถ้าหาร้านเก่งๆ ไม่ได้ ลองดูแถว หาดใหญ่ ดูครับ บางทีอาจมีร้านที่เชี่ยวชาญกว่า ก็ได้ครับ
ปัญหานี้ ฟันธง ว่าเกิดจากการปรับจูนแก๊ส ไม่สมบูรณ์ แน่นอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 09:23:26 AM
|
daknon
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 09:23:26 AM » |
|
ช่วยวิเคราะห์ Map ทั้ง 2 ให้ด้วยครับ
ขอสเป็ครถเเละรุ่นหัวฉีดเเละขนาดหัวฉีดด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 09:26:45 AM
|
daknon
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 09:26:45 AM » |
|
ใครจะไปแก้งานที่นี่ให้ศึกษาข้อมูลดีๆก่อนนะครับ เพราะคนรู้จักผมโดนมาแล้ว ถ้าจะให้ดีก็ไปทำที่ศูนย์บริการของAutronic โดยตรงเลยดีกว่าผมไปทำมาแล้วโดนใจมากครับเครื่องไม้เครื่องมือก็ครบ ดีกว่าไปเสี่ยงกับอู่เล็กๆเครื่องมือไม่ครบครับ http://www.nationgas.com/02-4291210 089-8960397 089-8960398 ขอโทษนะครับ พี่ เจ้าของร้าน เนชั่นก๊าซ นะครับ พี่มาว่าผมเเบบนี้ได้ไงครับ ถ้าพี่จะโฆษณา ก็ไปโฆษณาที่อื่นนะครับ มาโจมตีเเบบนี้เค้าเรียกว่าอะไรนะครับ ชุบมือเปิบรึปล่าวครับ อย่านะครับ อย่าทำเเบบนี้เรยครับ ไม่ดีหรอกร้านที่ดังๆเค้าไม่ทำกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 09:31:56 AM
|
daknon
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 09:31:56 AM » |
|
ผมใช้vios ปี 2003 vvti 1.5E ติดหัวฉีด autronic เมื่อ 14/8/2007 ทางร้านใส่ jet 18 มาให้ แล้วก็ใช้ auto tune และปรับแก้อีกเล็กน้อย วิ่งก็โอเคดีแต่เวลาเปลี่ยนก็จะรู้สึกนะครับ
มันมามีปัญหาช่วงปลายปีทีแล้วครับ ประมาณเดือน 11/2008 ครับ คือ หลังจากวิ่งแก๊สแล้วกลับไปใช้น้ำมันเครื่องจะสั่นมากเลยครับ จนบางครั้งถึงกลับดับเลย
วิ่งน้ำมันอย่างเ ดียวเ ป็นเ ดือนก็วิ่งนิ่งปกติ พอมาแก๊สแล้วกลับไปใช้น้ำมันเครื่องสั่น กลับมาใช้แก๊ส วิ่งนิ่งแต่ไฟเอ็นจิ้นโชว์ กลับมาน้ำมันเครื่องวิ่งสะดุด บางครั้งเหยียบคันเร่งแต่ไม่มีการตอบรับจากเครื่องยนต์เลย รอบก็ไม่ขึ้น เหยียบเฉยเหยียบเฉยเลย จะเป็นในช่วงรอบต่ำครับ
กลับไปให้ที่ร้าน เค้าบอกว่าตอนวิ่งแก๊สก็ปกติ จะให้เค้าแก้อะไรล่ะ ไฟโชว์ เค้าก็ให้ถอดขั้วแบต (แล้วใครจะถอดได้ทุกครั้งล่ะครับ)
ตอนที่ไฟเอ็นจิ้นโชว์ ลองเข้าศูนย์ให้ตรวจสอบ ปรากฎว่า ไฟโชว์เนื่องจากค่าจาก O2 Sensor ทั้ง 2ตัว ค่าต่างกันมาก ไฟเลยโชว์ หัวฉีด หัวเทียนปกติ กรองเบนซิน กรองอากาศเพิ่งเปลี่ยน
ตอนนี้ปวดหัวมากกับเรื่องนี้ อยากจะรู้สาเหตุและต้องการผู้รู้มาช่วยแวินะธีการแก้ปัญหาด้วยครับ ผมอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โทร.089-871-5198
ผมว่าน่าจะเกิดจากการติดตั้งเเละหัวฉีดใหญ่เกินไปนะครับ ลองหาร้านที่ค่อนข้างจะมีฝีมือเเถวนั้นดูก่อนนะครับ น่าจะช่วยได้เเต่ถ้ามีโอกาศลองขึ้นมา กทม.เเละลองเเวะมาให้ผมดูหน่อยนะครับ (ถ้ามีโอกาสขึ้นมานะครับ) เด๋วผมจะดูให้ครับ โทรมาก่อนก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รับปรึกษาเรื่องระบบหัวฉีด AUTRONIC โดยเฉพาะ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 09:33:04 AM
|
daknon
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 09:33:04 AM » |
|
ช่วยตอบให้นะครับ
ปัญหานี้ แก้ไข โดยการปรับจูนระบบแก๊ส ให้ทำงานได้สมบูรณ์ ทุกย่าน ของการขับขี่
ทั้งขณะเครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา มีโหลด หรือไม่มี ต้องปรับจูนให้สมบูรณ์ จริงๆ ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหา อย่างนี้ครับ
และหลังปรับจูนย่าน เดินเบา พวกนี้ แล้ว ก็ต้องเอารถออกไปวิ่ง แล้วทำการ ปรับจูนบน ท้องถนน อีกเที่ยว
ผมว่า ทางคุณ น่าจะหาร้าน ทำการปรับจูนให้ใหม่ ดีกว่าครับ แถว นครศรี ถ้าหาร้านเก่งๆ ไม่ได้ ลองดูแถว หาดใหญ่ ดูครับ บางทีอาจมีร้านที่เชี่ยวชาญกว่า ก็ได้ครับ
ปัญหานี้ ฟันธง ว่าเกิดจากการปรับจูนแก๊ส ไม่สมบูรณ์ แน่นอนครับ
ขอบคุณครับ พี่ที่มาช่วยตอบให้ครับ พอดีช่วงนี้งานเยอะเรยม่ะค่อยได้เข้ามาอ่ะครับ เเต่ตั้งเเต่นี้จะเข้ามาบ่อยๆนะครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|