ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 10:42:24 PM
|
cherd_spz
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 10:42:24 PM » |
|
เพิ่งนำ ลูกชายไปติด AGIS MINI มา จูนยังไม่จบเลยครับยังต้องแก้ที่ตัวรถอีกนิด รู้สึกอุ่นใจอย่างมากทที่มาเจอที่นี่ ความกังวลต่างๆเกี่ยวกับการใช้รถที่ติดแก๊ส แทบหายไปเลยครับ
รถ Honda 3 ประตู : เครื่องยนต์ B16A Auto :
ชุดแก๊สที่ติดตั้งมา ก็ Agis mini : ชึ่งชุด kit ที่พอรู้จักดังนี้ครับ
หัวฉีด+พร้อมราง valtek (อิตาลี)RAIL TYPE 30
หม้อต้ม MAGIG III
นอกนั้นยังไม่รู้จัก ( อันใหนมีมีผลต่อการตั้งค่าการจูนจะสอบถามช่างแล้วมาเพิ่มเติมให้ครับ )
ถังโดนัท 42 ลิตร ของ ชื่นศิริ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 10:43:25 PM
|
cherd_spz
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 10:43:25 PM » |
|
ต่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 10:44:40 PM
|
cherd_spz
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 10:44:40 PM » |
|
ต่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 10:49:26 PM
|
cherd_spz
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 10:49:26 PM » |
|
ต่อครับ กะว่า พรุ่งนี้จะรถเข้าไปต่อ แก้ปัญหาทที่เหลือ แล้วศึกษาเรื่องการจูน ซึ่งเป็นหัวใจหหลักของการใช้ ยังไม่รู้จักชุดอุปกรณ์ที่ติดอยู่ครบเลย กลับอู่ก็จะสอบถามข้อมูล แล้วคาดว่าจำเป็นและสำคัญต่อการเซ็ตค่าอุปกรณ์ ประกอบการจูนคงต้องขอรบกวนช่วยแนะนาด้วยนะครับ
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:03:28 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:03:28 PM » |
|
ยินดีต้อนรับครับติดขัดอะไรถามได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:15:56 PM
|
cherd_spz
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:15:56 PM » |
|
ยินดีต้อนรับครับติดขัดอะไรถามได้ครับ ขอบคุณมากครับ คือตอนนี้จูนยังไม่จบคือ เริ่มสตาร์ทรถ ตามปกติ ในการออกตัวตอนแรก โดยทีผมเปิดแอร์เลย รอบเครื่อง 0-2000 รอบคันเร่งหนักมาก แต่พอกด รอบผ่าน 2000 รอบทุกอย่างปกติคือใช้งานได้ตามปกติ อันนี้ ผมสังเกตุว่าที่เกจ์ว่าไฟมันลดลงจากเดิม ( น้ำมัน ) จะ 12 v กว่าๆ ....................ผมลองปิดแอร์ ไฟเพิ่มขึ้น เป็น 12 v กว่าๆ กลับมาใช้งานได้ คือออกตัวได้ตามปกติ ตอนนี้ยังไม่ได้เอารถไปแก้ ก็เปิดกระจก ปิดแอร์วิ่งก่อน พอว่งยาวๆ โล่งก็เปิดแอร์ได้ ซึ่งที่พอสังเกตุได้ คือเรื่องค่า v ไฟ ผมเข้าใจอย่างนี้ถูกใหมครับ เป็นผลจากแก๊สในส่วนใหนหรือเปล่า เพราะถ้าใช้น้ำมัน ทุกอย่างกลับปกติ ในค่า ไฟระดับนี้ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:18:09 PM
|
cherd_spz
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:18:09 PM » |
|
หม้อต้ม ผมใช้ ตัวนี้ครับ Magig III
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:19:00 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:19:00 PM » |
|
แก้ระบบไฟigให้เสถียรก่อนครับมันมีผลกับecuแก๊สด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:26:15 PM
|
cherd_spz
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:26:15 PM » |
|
ขอบคุณครับ ยังงัยจะจัดการการแก้ระบบไฟ และลองใช้ช่างจูนใหม่ ได้ผลยังงัยจะมารบกวนอีกนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:36:26 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:36:26 PM » |
|
อย่าลืมต่อสัญญาณชดเชยรอบแอร์ที่ECUเครื่องด้วยยนะครับเปิดแอร์รอบจะไม่ตก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 10:02:42 AM
|
tee44
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 10:02:42 AM » |
|
ยินดีต้อนรับ สมาชิก Agis mini ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 11:18:31 AM
|
agis-ps
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2011, 11:18:31 AM » |
|
ยินดีต้อนรับครับพ๊ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2011, 10:50:52 AM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2011, 10:50:52 AM » |
|
อย่าลืมต่อสัญญาณชดเชยรอบแอร์ที่ECUเครื่องด้วยยนะครับเปิดแอร์รอบจะไม่ตก ของ Honda มันจะมีจากเทอร์โมเข้ากล่อง ECU เส้นหนึง อีกเส้นจาก ECU ต่อเข้ารีเลย์คอม ไม่ทราบว่าต่อเส้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2011, 08:03:34 PM
|
cherd_spz
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2011, 08:03:34 PM » |
|
ลุงยังไม่ได้ดูเลย ครับว่าต่อหรือยัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชิดขอมาเป็นสมาชิก agis ด้วยคน
|
ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2011, 08:04:08 PM
|
cherd_spz
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2011, 08:04:08 PM » |
|
มารายงานผลการทดสอบความสิ้นเปลืองถังแรก ตอนแรกก็กะจะวิ่งแบบหมดถังแต่พอดีว่าต้อง ออกไปทำงานของออฟฟิต ต้องมีใบเสร็จตามระยะทางแล้วนำมาเบิกก็เลยต้องเปลี่ยนแผนเป็น วิ่งแล้วจอด ตามระยะทางคอมันก็ยังไม่หมดถัง
ขาออก กรุงเทพฯ-ทางด่วนบางนา - บางประอิน - สระบุรี ( แค่ อ.วิหารแดง ) ระยะทางครั้งแรก 194 กม. เติมใหม่ จำนวน 20.62 ลิตร ราคาแก็สลิตรละ
11.15 บาท
อัตราสิ้นเปลีอง เป็นลิตรจึง : 194/20.62 = .....................1 ลิตร วิ่งได้ .......9.40 กม.
อัตราสิ้นเปลือง เป็นบาท : 230/194 =......................1 กม. สิ้นเปลือง...1.18 บาท
ขับที่ความเร็ว ไม่เกิน 120 กม./ ชม. ( วันนี้รักษากฏจราจรอย่างเคร่งครัด ขับแบบสุภาพชนทั่วไปเต็มที่ อิอิ )
ดูจากตัวเลขก็เหนือความคาดหมาย นิดหน่อย อาจเพราะเป็นเส้นทางโล่งๆ ยาวๆ แตะเบรคน้อยครั้งมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|