ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 10:32:13 AM
|
Teptong
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 10:32:13 AM » |
|
รูปการติดตั้งหม้อต้มรถผมครับ ตอนที่เข้าไปเปลี่ยนรางหัวฉีด ก็ถามช่างว่า การติดตั้งแบบนี้ถือว่ากลับหัวหรือเปล่า ช่างตอบว่าไม่กลับหัว จะติดอย่างไหนก็ได้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 10:36:59 AM
|
tee25
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 10:36:59 AM » |
|
อันนี้ KME silver ที่ติด fortuner ของรถพ่อผมครับ
เวงกำ รูปไม่ขึ้น ลองใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 11:40:36 AM
|
pahin
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 11:40:36 AM » |
|
ยกมาให้ดูครับผมมาโอกาสได้คุยกับพี่เทพTeptong ที่งานMeeting#15 ทราบว่าพี่DIYติดตั้งแก๊สด้วยตัวเอง พอเห็นกระทู้นี้ รู้สึกชื่นชมมากครับ งานเนียนจริง ๆ อู่ติดตั้งยังอายเลยครับ
ผมเคยจูนหม้อKME-Goldมาหลายสิบคัน หม้อต้มตัวนี้รองรับม้าได้มากถึง 350 แรงม้า แถมมีท่อทางออกของแก๊สสองท่อ จึงมักจะอยู่ในรถซิ่งเครื่องแรง ๆ เป็นส่วนใหญ่ครับ พอมาอยู่ในInnovaซึ่งเป็นรถ2000cc แรงม้าร้อยยี่สิบกว่า ๆ AC stag-400 + KME-Gold เรียกว่า เหลือ ๆ เลยครับ
ขออนุญาตแนะนำพี่เทพTeptong นิดครับ หม้อKME-Goldตัวนี้จะออกแบบให้น้ำแก๊สเข้าด้านล่าง ผ่านห้องต้มจนน้ำแก๊สกลายเป็นไอออกด้านบนครับ ตอนนี้หม้อต้มติดตั้งกลับหัวท่อทางแก๊สออกลงด้านล่าง อาจมีน้ำแก๊สไหลปนออกมาบ้าง และอาจทำให้แรงดันไม่นิ่งเท่าที่ได้ออกแบบไว้ ผมเห็นพี่เหลือท่อทองแดงไว้ค่อนข้างเยอะ ถ้าพี่เทพกลับหัวหม้อต้มขึ้น(เอาท่อน้ำและท่อแก๊สไว้ด้านบน) น่าจะทำให้แรงดันรอบเดินเบานิ่งขึ้นอีกครับ
นับถือครับ เอด
รูปของหม้อต้ม KME-Gold ที่ท่านเอด แห่ง Thai AG Club กรุณาส่งมาให้พร้อมคำอธิบาย ตามนี้ครับ รูปที่ 1 KME-Gold ล๊อตแรกที่เข้ามาขาย ฝาหลังจะเรียบ รูปที่ 2 KME-Gold ล๊อตหลัง ฝาหลังจะเป็นใยแมงมุม รูปที่ 3 หม้อต้มฝั่งท่อน้ำร้อนครับ อีก 3 รูปครับ รูปที่ 4 หม้อต้มฝั่งห้องต้มแก๊ส ถ้าติดตั้งกลับหัวตามรูปนี้น้ำแก๊สอาจเล็ดลอดออกมาได้ รูปที่ 5 หม้อต้มฝั่งห้องต้มแก๊สที่ถูกต้องน้ำแก๊สเข้าด้านล่าง แก๊สที่เป็นไอออกด้านบน รูปที่ 6 ถ้าติดตั้งถูกต้องตาม ควรเป็นตามรูปนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #33 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 12:46:44 PM
|
Teptong
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 12:46:44 PM » |
|
ขอบคุณ pahin ครับ รอดูว่าจะมีใครให้คำแนะนำเรื่องนี้เพิ่มเติมได้บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #34 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 01:11:06 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 01:11:06 PM » |
|
แชร์ไอเดียกันนะ...
ผมว่าปัญหานี้มองได้ 2 มุมครับ ทั้งมุมลูกค้าและผู้นำเข้า
มุมลูกค้าคงจะผิดหวังกับตัวอุปกรณ์และการบริการของผู้นำเข้า ที่เจอทั้งหม้อหอน หัวฉีดเจ๊ง
อันนี้ถือเป็นความรับผิดชอบที่ดีของบริษัท ที่ยินดีเคลมหัวฉีดให้
ส่วนตัวได้เคยติดต่อสอบถามปัญหา AC กับคุณ Ice ซึ่งก็ได้รับคำแนนำที่ดีเสมอครับ
ผมว่าทาง จขร. อาจจะไปเจอกับลูกน้อง (บางคน) ของบริษัทที่ให้บริการตามอารมณ์ตัวเองมากไปหน่อย
อย่างว่าครับ ช่างหลายทีม คนไม่เหมือนกัน หลายอารมณ์การทำงาน ลูกน้องผมก็เป็นเหมือนกัน
ในส่วนของค่าบริการ ผมว่าทางบริษัทนั้นคิดมาถูกต้องแล้ว แต่ดันจูนแก๊สออกมา 'รั่ว' ไปหน่อย...
และปัญหาหม้อหอนที่แจ้งไว้ ทางช่างไม่ได้ตรวจสอบ
อันนี้ถือเป็นข้อควรแก้ไขที่ทาง Theo ควรจะเอาไปอบรมลูกน้องและปรับปรุงแก้ไขในส่วนของงานบริการต่อไปครับ
ส่วนในมุมของบริษัท ถ้ามองแบบกลางๆก็คงเห็นว่า
การติดตั้งเองโดย จขร. ที่ไม่ได้ผ่านการฝึกอบรมการติดตั้งที่ถูกต้องจากบริษัทเหมือนกับอู่ตัวแทนทั่วไป
ก็มีส่วนที่จะทำให้ตัวอุปกรณ์เกิดความเสียหายขณะที่ติดตั้ง/ปรับจูน ได้เช่นเดียวกันครับ
การติดตั้งบางทีดูเหมือนง่าย แต่มันแฝงด้วยกลเม็ดบางอย่างที่บางท่านอาจไม่รู้ก็มีนะ
แต่ข้ออ้างนี้อาจจะตกไป เพราะทาง Theo ยินยอมขายสินค้าให้กับลูกค้าเอง
แต่ถ้าเป็นหัวฉีดยี่ห้อหนึ่งที่ผมใช้อยู่ เค้ามีนโยบายของบริษัทที่ชัดเจน
คือ จะไม่ขายชุด Kit ให้กับลูกค้าทั่วไปหรืออู่ติดตั้งที่ไม่ได้ผ่านการฝึกอบรมจากบริษัทโดยตรงโดยเด็ดขาด
เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากความไม่รู้ ไม่ชำนาญในตัวอุปกรณ์ของผู้ติดตั้งครับ
ยังไงลองกลับเข้าไปหาคุณ Ice เพื่อแก้ไขปัญหาดูอีกทีดีกว่าครับ
ผมว่าจบได้ไม่ยากเกินมือ Theo แน่นอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #35 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 01:30:54 PM
|
LIKE VTEC
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 01:30:54 PM » |
|
ผมว่าคนที่ซื้อชุด Kit มาติดตั้งเองเป็นคนที่น่านับถือมาก ยิ่งถ้าจบช่างมา คอมเป็น คิดเป็น เลิศครับ ดีก่าทิ้งรถใว้ให้เด็กฝึกงานทำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #36 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 03:39:41 PM
|
kamoltot
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 03:39:41 PM » |
|
ผมว่าคนที่ซื้อชุด Kit มาติดตั้งเองเป็นคนที่น่านับถือมาก ยิ่งถ้าจบช่างมา คอมเป็น คิดเป็น เลิศครับ ดีก่าทิ้งรถใว้ให้เด็กฝึกงานทำ
เห็นด้วยครับ แถมฝีมีอการติดต้ั้งยังปราณีดกว่าอู่อีกด้วย เพราะว่ารถเราเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #37 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 06:58:04 PM
|
Teptong
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 06:58:04 PM » |
|
ผมว่าคนที่ซื้อชุด Kit มาติดตั้งเองเป็นคนที่น่านับถือมาก ยิ่งถ้าจบช่างมา คอมเป็น คิดเป็น เลิศครับ ดีก่าทิ้งรถใว้ให้เด็กฝึกงานทำ
ผมว่าคนที่ซื้อชุด Kit มาติดตั้งเองเป็นคนที่น่านับถือมาก ยิ่งถ้าจบช่างมา คอมเป็น คิดเป็น เลิศครับ ดีก่าทิ้งรถใว้ให้เด็กฝึกงานทำ
เห็นด้วยครับ แถมฝีมีอการติดต้ั้งยังปราณีดกว่าอู่อีกด้วย เพราะว่ารถเราเอง ขอบคุณครับที่คิดเช่นนั้น การเอารถไปทิ้งให้อู่ทำ ถ้าไม่ได้เห็นตอนที่ช่างทำก็คงไม่เป็นไร แต่หลายคนได้เห็นตอนช่างทำด้วย ได้แต่บอกว่าอยากร้องไห้ ที่ทำกับรถของเค้าได้ขนาดนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #38 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 09:27:11 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 09:27:11 PM » |
|
งานติดตั้งอุปกรณืแก๊สของพี่เทพ ถือว่าสวยกว่าบางอู่เสียอีก ถ้าพี่เทพมีเวลา ช่วยลงรูป เพิ่มอีกนะ เพื่อนๆ น้องๆ ผมที่เป็นวิศวกรต่างก็ซื้ออุปกรณ์มาติดเองกัน จนวันนี้บางคนไปเปิดอู่ติดแก๊สกันหลายคนแระ พื้นฐานเป็นคนชอบเล่นรถ แต่งรถทำกันเอง เจอกระทู้พี่เทพ ที่ innovaclub นับถือในความสามารถครับ แต่ได้ตามไปอ่านลิ้งที่ลงไว้ อยากเรียนพี่เทพนิดนึงเรื่อง กระทู้นี้ถูกย้าย เข้าห้อง AC นั้นบอร์ดนี้ ไม่ว่าจะอยู่ห้องไหน ระบบบอร์ดมีกระทู้ล่าสุดโชว์ให้เห็นกันอยู่แล้ว และยิ่งย้ายเข้าห้อง AC ทางผู้นำเข้าเห็นปัญหาชัดเจนกว่า นะผมคิดแบบนั้น สำหรับการบริหารบอร์ด iwebgas และเป็นระเบียบหากระทู้ง่ายด้วยครับ ทำไมไม่ไปที่ acclub ล่ะครับ 1. เท่าที่เคยเข้าไป มีกระทู้ใหม่น้อยมาก แสดงว่าไม่ค่อยมีคนเข้า 2. รู้สึกว่า acclub แคบไป มีแต่กลุ่มคนใช้ AC คงมีแต่คนออกมาปกป้องแน่ๆ ขนาดไปโพสที่ iwebgas ซึ่งมีหลายยี่ห้อ ตอนแรกโพสไว้ในห้องกลาง ก็โดนโยกไปอยู่ในห้อง AC จนได้ เหมือนจำกัดให้เฉพาะกลุ่มที่ใช้ AC เท่านั้นที่เห็น เน้นมาตอบคำถามน่ะ คิดว่าจะมีคนมาตอบไม้เนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #39 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 12:36:43 PM
|
pahin
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 12:36:43 PM » |
|
ต้องขอรบกวนคุณแมวหมูด้วยครับ ว่าการติดตั้งหม้อต้มรุ่นนี้ดังกล่าว กลับหัวหรือว่าถูกต้องหรือไม่ครับ เพราะ จขกท บอกว่ามีหอน เผื่อว่ามีความเป็นไปได้ นอกจากแก็สอาจจะมีไหลย้อนตามที่คุณเอดว่ามา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #40 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 08:53:45 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 08:53:45 PM » |
|
รูปการติดตั้งหม้อต้มรถผมครับ ตอนที่เข้าไปเปลี่ยนรางหัวฉีด ก็ถามช่างว่า การติดตั้งแบบนี้ถือว่ากลับหัวหรือเปล่า ช่างตอบว่าไม่กลับหัว จะติดอย่างไหนก็ได้ ครับ ผมไปดูคู่มือติดตั้งหัวฉีด KME มาครับพี่เทพ ไม่ทราบว่าเป็นคำตอบบ้างได้มั้ยครับ โหลดคู่มือ ของผู้นำเข้า KME ในไทย www.innovationauto.co.th/downloads/manual
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #41 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 10:04:19 PM
|
pahin
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 10:04:19 PM » |
|
ขอบคุณครับ งั้นเรื่องหอนก็ต้องหาที่มาต่อไป ส่วนเรื่องจูน จขกท ก็ต้องใช้ฝีมือตัวเองไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 11:04:15 PM
|
Teptong
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 11:04:15 PM » |
|
โอ้ ขอบคุณ Mr.ฟักทองมากเลยครับ ที่อุตส่าห์หาคำตอบมาให้ ผมเคยค้นหาเหมือนกัน แต่หาไม่เจอเอกสารพวกนี้เลย ต้องขอบคุณมากครับ ก็ชัดเจนแล้วว่าการติดตั้งหม้อต้ม ถูกต้องแล้ว และขอขอบคุณป๋าหิน (pahin) ที่เอาภาพข้อมูลจากที่นี่ไปแปะในกระทู้ DIY ของผมด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #43 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 11:08:52 PM
|
Teptong
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2011, 11:08:52 PM » |
|
งานติดตั้งอุปกรณืแก๊สของพี่เทพ ถือว่าสวยกว่าบางอู่เสียอีก ถ้าพี่เทพมีเวลา ช่วยลงรูป เพิ่มอีกนะ เพื่อนๆ น้องๆ ผมที่เป็นวิศวกรต่างก็ซื้ออุปกรณ์มาติดเองกัน จนวันนี้บางคนไปเปิดอู่ติดแก๊สกันหลายคนแระ พื้นฐานเป็นคนชอบเล่นรถ แต่งรถทำกันเอง เจอกระทู้พี่เทพ ที่ innovaclub นับถือในความสามารถครับ แต่ได้ตามไปอ่านลิ้งที่ลงไว้ อยากเรียนพี่เทพนิดนึงเรื่อง กระทู้นี้ถูกย้าย เข้าห้อง AC นั้นบอร์ดนี้ ไม่ว่าจะอยู่ห้องไหน ระบบบอร์ดมีกระทู้ล่าสุดโชว์ให้เห็นกันอยู่แล้ว และยิ่งย้ายเข้าห้อง AC ทางผู้นำเข้าเห็นปัญหาชัดเจนกว่า นะผมคิดแบบนั้น สำหรับการบริหารบอร์ด iwebgas และเป็นระเบียบหากระทู้ง่ายด้วยครับ ที่คุณMr.ฟักทอง อยากให้ผมลงรูปเพิ่ม หมายถึงที่ไหนครับ ส่วนคำอธิบายเรื่องกระทู้นี้ถูกย้ายมาในห้อง AC นี้ เข้าใจแล้วครับ ผมยังใหม่สำหรับ iwebgas จึงมีข้อสงสัย ก็ขอขอบคุณสำหรับคำอธิบายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไม่เซ็งแล้ว กับ ความรับผิดชอบของบริษัทตัวแทนอุปกรณ์แก๊ส AC (บริษัท ทีโอ (Theo))
|
ตอบ #44 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2011, 01:55:02 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2011, 01:55:02 AM » |
|
หม้อรุ่นนี้ยังไม่เคยเจออาการหอนเลยครับ
ลองเพิ่มจุดยึดขาหม้อต้มอีกสักจุดดูดีมั้ย
บางทีการยึดหม้อไม่แน่น หรือจุดยึดน้อยไปก็มีผลทำให้หม้อหอนได้ครับ
ลองดูที่ตัวกรองตรงท่อทองแดงอีกที่ด้วยครับ
หากยึดแน่นทุกจุดแล้วยังหอน สงเคลมเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
|