1. ต้องลองจูนใหม่ ลองปรับค่าหม้อต้มดู
2. ถ้าไม่ได้ ก็ต้องจัดการกับ ฮาร์ดแวร์ เช่น ลด,ขยายรูหัวฉีด
ส่วนใหญ่ถ้าระบบเครื่องสมบูรณ์ ,ระบบไฟสมบูรณ์ แล้วก็ ฮาร์ดแวร์แมตช์กัน ออโต้จูนก็นิ่งแล้วครับ
คิดว่าน่าจะต้องทำข้อ 2 ใหม่ แต่ยังไงหาร้านหรือไม่ก็สั่งซื้อสาย ลองหัดจูน แล้วส่งรูปมาให้สมาชิกดู แล้วมาวิเคราะห์กันครับ
สายจูนผมซื้อจากในเวป เส้นละ 550 บาทมั่งครับ ตอนแรกกะจะทำเอง เหมือนกัน ซื้อเค้าดีกว่าไม่มีเวลาทำสะดวกดี ราคาไม่แรงเหมือนตอนใหม่ๆ
อีกอย่างที่เคยเจอ เรื่องระบบไฟ เนื่องจากออกเทนน้ำมันไม่สูงเท่าแก๊ส น้ำมันเดิน(เหมือนจะ)นิ่งดี แต่พอเป็นแก๊ส อาการสะดุดชัดเจน ยิ่งเป็นพวกไดเร็คคอยล์
ยิ่งชัดเจนครับ โดยเฉพาะเครื่อง เจ (อย่าลืมว่าเป็นเครื่องเก่าจากญี่ปุ่น) เปลี่ยนก็หาย เนื่องจากคอยล์ หลบอยู่ในแท่งแคม แถมมีฝาปิดอีก ร้อนพอควร หากอาการ
ไม่ดี เป็นแก๊สก็ยิ่งชัดเจนครับ อย่าลืมมองจุดนี้ด้วย
ที่อู่ก็ใช้ยี่ห้อ BSM เป็นหลักอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาครับใช้ได้ดีในระดับนึง ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากการติดตั้งไม่ถูกต้องเสียมากกว่า