ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 03:19:24 PM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 03:19:24 PM » |
|
คุณ aod ครับ ผมก็เจอปัญหาเดียวกับคุณ ไม่ทราบว่ากินแก็สมากผิดปกติหรือเปล่าครับ ของผมกำลังวิ่ง
หาความสิ้นเปลืองอยู่ครับ และรอคำตอบวิธีแก้ปัญหาจากคุณ ice อยู่เหมือนกัน
ใช่ครับ กินแก๊ส ผมพยายามเติมให้เต็มถังแล้ววิ่งหาค่าเฉลี่ย ลองมาประมาณ 4 ถังแล้ว รถวิ่งประมาณ 130 กิโลเมตรในแต่ล่ะครั้งวิ่งแต่ล่ะครั้งจะเท่ากันโดยประมาณ ใช้เส้นทางเดิม เพราะต้องไปรับลูกที่โรงเรียน จะเติมแก๊สโดยประมาณ โดยเฉลีย 270-280 บาท ตลอดทุกครั้ง แก๊สลิตรล่ะ 10.50 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 08:09:23 PM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2011, 08:09:23 PM » |
|
เหมือนที่บอกคุณ ice ครับ ขณะขับจูนตอนวิ่ง ถ้าจังหวะคิกดาว หรือกดคันเร่งเพื่อแซง หรือจังหวะบูสกำลังจะมา โปรแกรมจะบอกไม่เจอกล่อง ecu ทันทีครับ แต่ถ้าขับเรื่อยๆไม่คิกดาวไม่เป็นไรครับ ลองเปลื่ยนสายจูนใหม่แล้วก็เหมือนเดิม
ดังรูป
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:36:00 AM
|
ice
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 11:36:00 AM » |
|
หัวฉีดคงต้องปรับระยะยกกันใหม่ล่ะครับ ทีนี้เจ้าตัวปรับระยะถ้าเอาให้ชัวก็ต้องที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานพัทลุงครับ ก็หลายโลอยู่ครับ ลองเข้าไปดูหรือจะเข้าไปที่อู่ก่อนไหมครับให้ทางอู่ปรับตั้งให้ก่อนครับ ติดอู่ไหนเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 06:33:06 PM
|
timeformusic
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 06:33:06 PM » |
|
ของผมก็ฟ้องแบบเจ้าของกระทู้เลย ครับ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ก็วิ่งทางไกลไปเชียงใหม่บ่อยๆก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ แต่ถ้าเป็นไปได้อยากให้คุณไอซ์จูนและตรวจสอบตรงนี้ให้ว่าเกิดจากอะไร แต่อยู่ ตจว เลยหาเวลาไปยากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 07:38:58 PM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 07:38:58 PM » |
|
หัวฉีดคงต้องปรับระยะยกกันใหม่ล่ะครับ ทีนี้เจ้าตัวปรับระยะถ้าเอาให้ชัวก็ต้องที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานพัทลุงครับ ก็หลายโลอยู่ครับ ลองเข้าไปดูหรือจะเข้าไปที่อู่ก่อนไหมครับให้ทางอู่ปรับตั้งให้ก่อนครับ ติดอู่ไหนเอ่ย
ผมติดอุ๋ที่ผมวางเครื่องครับ คิดว่าช่างเขาคงไม่ชำนาญ ac ทีแรกเขาจะติดตั้ง bsm.ให้ผม เพราะช่างจะติดแต่ bsm แต่ผมบอกว่าอยากได้ ac 300 plus หลังจากศึกษาข้อมูลมา ไว้มีโอกาศผมจะขับขึ้นไปหาคุณ ice ให้ช่วยแก้ช่วยจูนให้เลยครับ .....ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 07:50:12 PM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2011, 07:50:12 PM » |
|
ของผมก็ฟ้องแบบเจ้าของกระทู้เลย ครับ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ก็วิ่งทางไกลไปเชียงใหม่บ่อยๆก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ แต่ถ้าเป็นไปได้อยากให้คุณไอซ์จูนและตรวจสอบตรงนี้ให้ว่าเกิดจากอะไร แต่อยู่ ตจว เลยหาเวลาไปยากครับ
ของผมถ้าขับแบบเรื่อยๆ แบบไม่รีบ ก็ไม่มีปัญหาครับ จะมีปัญหาเวลาบูสมา กับจังหวะคิกดาวครับ เครื่องจะสะอึก แบบกระตุกครับ แต่ถ้าขับไปเรื่อยๆ ก็ไม่เป็นอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 07:48:37 AM
|
timeformusic
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 07:48:37 AM » |
|
ของผมถ้าขับแบบเรื่อยๆ แบบไม่รีบ ก็ไม่มีปัญหาครับ จะมีปัญหาเวลาบูสมา กับจังหวะคิกดาวครับ เครื่องจะสะอึก แบบกระตุกครับ แต่ถ้าขับไปเรื่อยๆ ก็ไม่เป็นอะไรครับ
ของผมเวลาคิ๊กดาวน์ก็ไมสะอึกครับ ไม่กระตุกด้วย ไม่มีอาการอะไรเลยครับ ขึ้นดอยคิ๊กดาวน์บ่อยๆไม่เคยเจอปัญหานี้เลยครับ ก็งง เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 09:59:00 AM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 09:59:00 AM » |
|
ของผมเวลาคิ๊กดาวน์ก็ไมสะอึกครับ ไม่กระตุกด้วย ไม่มีอาการอะไรเลยครับ ขึ้นดอยคิ๊กดาวน์บ่อยๆไม่เคยเจอปัญหานี้เลยครับ ก็งง เหมือนกันครับ
ผมว่าจะลองเช็กเรื่องระบบไฟดูครับ เห็นเพื่อนสมาชิกแนะนำมา พยามยามเช็ก ขั้วต่อ คอยล์ สายหัวเทียนดูครับ แต่หัวเทียนนี้ใส่แบบสแตนดาร์ดเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 10:11:10 AM
|
ice
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 10:11:10 AM » |
|
สาเหตุที่คอมไม่เจอมีหลายอย่างครับ สายจูนเป็นสาเหตุหลักครับบางทีไม่กันสัญญาณกวนจากระบบจุดระเบิด หรือจากไดชาร์ทเป็นไปได้สูงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 10:18:51 AM
|
phenic
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 10:18:51 AM » |
|
เบื้องต้น ลองเอาเครื่องหมายติ๊กตรงกล่องสี่เหลี่ยมทางแถบขวามือ ที่ให้แสดงกราฟออกให้หมด เพื่อลดบิทเรตการส่งสัญญาณดูครับว่าดีขึ้นไหมนะครับ ถ้าไม่หายก็หัวเทียน แบตเตอรี่ ไดชาร์จ กราวด์ไม่พอ หรือไม่แน่นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 11:17:25 AM
|
ice
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 11:17:25 AM » |
|
ตามคุณ phenic บอกเลยคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 11:27:03 AM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2011, 11:27:03 AM » |
|
ตามคุณ phenic บอกเลยคร้าบ
ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำทั้ง 2 ท่าน เดี๋ยวจะแก้ไขตามที่บอก ได้ผลอย่างไร จะแจ้งให้ทราบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2011, 10:11:47 AM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2011, 10:11:47 AM » |
|
หัวฉีดคงต้องปรับระยะยกกันใหม่ล่ะครับ ทีนี้เจ้าตัวปรับระยะถ้าเอาให้ชัวก็ต้องที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานพัทลุงครับ ก็หลายโลอยู่ครับ ลองเข้าไปดูหรือจะเข้าไปที่อู่ก่อนไหมครับให้ทางอู่ปรับตั้งให้ก่อนครับ ติดอู่ไหนเอ่ย
ที่อู่ไม่มีตัวตั้งครับ ผมถามคุณ ice ครับ ถ้าผมจะไปทีสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานพัทลุง ผมไปติดต่อใครครับ แผนกไหน ขอข้อมูลหน่อยครับ แล้วขนาดมาตราฐานของรูหัวฉีดที่จะเจาะไปก่อนการปรับตั้งต้องกี่มิลครับ สำหรับเครื่องตัวนี้ ของผม 1800 cc ก่อนไปปรับตั้งระยะยกหัวฉีด ............ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2011, 10:39:18 AM
|
**aod**
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2011, 10:39:18 AM » |
|
หรืออีกหนึ่งวิธี ถ้าผมจะสั่งซื้อหัวฉีดใหม่จากบริษัท ทีโอ ที่ปรับตั้งระยะยกมาใหม่แล้ว ราคาเท่าไหร่ คุณ ice พอจะ pm แจ้งผมได้หรือเปล่าครับ หรือให้บริษัทโทรมาแจ้งผมก้ได้ 087-8855529 ผมจะเปรียบเทียบดูกับการเดินทางไปพัทลุงค่าใช้จ่ายกับซื้อใหม่ อันไหนจะดีกว่า เพราะผมต้องใช้รถทุกวัน ถ้าถอดหัวฉีดส่งกลับไป ทีโอ ให้ปรับตั้งรถก็ใช้ไม่ได้ ผมคิดว่าถ้าซื้อใหม่น่าจะลงตัวที่สุด อีกอย่างไม่อยากกลับที่อู่ที่ติดตั้งแล้ว ระยะทางมันไกล และต้องรอนานด้วย ถ้าสั่งมาใหม่ว่าจะใส่เองเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ออโต้จูนเสร็จโปรแกรมบอกรูหัวฉีดเล็ก
|
ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 01:25:06 PM
|
ice
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2011, 01:25:06 PM » |
|
จูนแบบประมาณนี้นะครับ ช่วงปลายจะลดลงค่อนข้างเยอะ พอดีรถผมยังประกอบเครื่องอยู่ยังไม่กลับมาไม่งั้นเอากราฟมาให้ดูครับ แต่ต้องปรับระยะยกหัวฉีดก่อนนะครับ ลองถามทางร้านว่าหัวฉีดที่เป็น BFC มีไหมเอ่ย ปกติในชุดจะเป็น BFC
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|